Triple Y Hotel

TRIPLE Y HOTEL โรงแรมในสามย่านมิตรทาวน์ เปิดเผยผลการดำเนินงานของโรงแรมในช่วง 4 เดือนแรกของการเปิดให้บริการ (ก.ย. 62 – ม.ค. 63) ก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 โรงแรมฯ มียอดใช้บริการเฉลี่ยกว่า 75% แม้เพียงเป็นการเปิดในปีแรก แต่หลังจากเริ่มมีการล็อคดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และการออกมาตรการเข้มงวดของภาครัฐ ทำให้ยอดผู้ใช้บริการลดลงเหลือเพียง 8% และปัจจุบันนี้ยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 15%-25% ทั้งนี้ทางโรงแรมฯ ได้ปรับตัวและปรับรูปแบบการให้บริการหลายส่วน โดยยึดมั่นให้ความสำคัญการประคับประคอง ลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรทางการค้า ให้ผ่านพ้นโควิด-19 ไปด้วยกัน ซึ่งยังคงเปิดทำการได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่มีการลดหรือปิดส่วนใดของโรงแรมตลอดวิกฤตการณ์ ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้บริการให้กลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด-19 ภายในสิ้นปี 63 พร้อมเปิด 3 กลยุทธ์หลัก SOM ได้แก่

Social Strategy
ในช่วงวิกฤตการณ์โรงแรมหลายแห่งปิดให้บริการ แต่ทริปเปิ้ล วาย โฮเทล ยังคงเปิดให้บริการตลอด โดยปรับรูปแบบมุ่งเน้นช่วยเหลือสังคม ด้วยการยกพื้นที่กว่า 1 ชั้น 28 ห้อง หรือคิดเป็น 20% ของโรงแรมให้เป็นพื้นที่รับรองบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และมีการลดค่าห้องพักช่วยเหลือแก่ร้านค้าที่ยังคงเปิดให้บริการในสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อลดค่าใช้จ่าย และลดการเดินทาง ลดโอกาสในการติดเชื้อที่เกิดจากการเดินทางสาธารณะของพนักงานร้านค้า

Operation Strategy
ทริปเปิ้ล วาย โฮเทล เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ ได้เข้าร่วมโครงการ SHA (Safety and Health Administration) กับ Thai Hotel Association สำหรับเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับแขกที่พักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยผู้ใช้บริการจะต้องใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้ามาในพื้นที่ของทางโรงแรม อีกทั้งได้จัดการให้บริการ แอลกอฮอล์เจล ในจุดหลักๆ เช่น ทางเข้า เคาน์เตอร์เช็คอิน และ ลิฟต์ รวมไปถึงมีป้ายเว้นระยะห่าง ขณะเช็คอิน โซฟาบริเวณ Lobby และการขอเข้าใช้บริการห้องออกกำลังกาย (Fitness) ซึ่งจะต้องติดต่อพนักงานโรงแรมที่เคาน์เตอร์ Front Desk ก่อน เพื่อจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ และเว้นระยะเวลาอย่างปลอดภัย

เพิ่ม QR Code เพื่อเป็นช่องทาง Cashless Payment โดยลูกค้าและแขกจะสามารถชำระค่าห้องพักได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด หรือบัตรเครดิต ซึ่งเป็นการลดการสัมผัส ซึ่งเป็นการป้องกันภายนอกระหว่างผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่โรงแรม

Marketing Strategy
จากเดิมสัดส่วนของการเข้าใช้บริการเพื่อการท่องเที่ยว คิดเป็น 70% และการเข้าใช้บริการเพื่อธุรกิจ เช่น ประชุมสัมมนา เทรนนิ่ง อบรม ต่อเนื่องหลายวัน คิดเป็น 30% แต่จากผลกระทบของโควิด-19 ทำให้โรงแรมต้องเพิ่มกลุ่มลูกค้าหลักเป็น กลุ่มการเข้าใช้บริการเพื่อธุรกิจ 70% และลดสัดส่วนของกลุ่มลูกค้าเพื่อการท่องเที่ยวเหลือเพียง 30% เนื่องจากยังคงมีข้อจำกัดในการเดินทางจากประเทศอยู่ แต่ทางโรงแรมฯ ได้ปรับตัวมาโดยตลอด โดยได้เริ่มออกแคมเปญตั้งแต่ภาครัฐมีการคลายล็อค ได้แก่

  • ช่วงเดือนมิถุนายน โดยขาย Voucher ห้องพักแบบ Deluxe ในราคาพิเศษ 999 บาทสุทธิ (ไม่รวมอาหารเช้า) และสามารถเข้าพักได้ถึง 31 ตุลาคม 2563
  • เดือนกรกฎาคมที่ภาครัฐปลดล็อคเต็มที่มากขึ้น โดยขาย Voucher ห้องพักแบบ Deluxe ในราคา 1,299 บาทสุทธิ (ไม่รวมอาหารเช้า) ถ้าหากซื้อครบ 5 ใบ แถม 1 ใบฟรี และยังสามารถเข้าพักได้ถึง 31 ตุลาคม 2563 (ราคาสูงขึ้นกว่าช่วงเดือนมิ.ย. เพียง 80 บาท)
  • จับมือ (Co-Partner) กับวิคเตอร์คลับ (Victor Club) ห้องประชุมของกลุ่มโกลเด้นแลนด์ และสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ (Samyan Mitrtown Hall) ห้องประชุม และฮอลล์อเนกประสงค์ของสามย่านมิตรทาวน์ มาโดยตลอด และเมื่อรัฐบาลได้ประกาศมาตรการคลายล็อคเฟส 3 เป็นต้นมา (สามารถจัดการประชุมสัมมนากลุ่มเล็กๆ ภายในองค์กรนั้นๆ ได้) ทางโรงแรมเริ่มได้ยอดการเข้าใช้บริการจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น และแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Triple Y Hotel
นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการเชิงพาณิชยกรรม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ผู้บริหาร ทริปเปิ้ล วาย โฮเทล กล่าวว่า “สถานการณ์ธุรกิจโรงแรม เริ่มมีสัญญาณที่ดี หลังจากภาคธุรกิจได้กลับมาทำงานกันเกือบ 100% กิจกรรมทางธุรกิจ อาทิ ประชุม สัมมนา เทรนนิ่ง อีเว้นท์ เริ่มมียอดการใช้บริการหลังจากภาครัฐปลดล็อค รวมถึงการเปิดสายการบินในประเทศ ทำให้เกิดการเดินทางจากสาขา หรือหน่วยงานในต่างจังหวัด มาติดต่องาน ประชุมสัมมนา รวมถึงเทรนนิ่งกับส่วนกลางที่กรุงเทพฯ มากขึ้น เราจึงรีบปรับตัวโดยการมุ่งเน้นกลุ่มดังกล่าว”