Asset World บริษัทลูกในเครือ TCC Group เปิดตัวโรงแรมใหม่ The Raweekanya Bangkok (ระวีกัลยา) ใจกลางกรุงเก่า โดยใช้เวลารีโนเวตเกือบ 2 ปี พร้อมเตรียมเปิดตัวเพิ่มอีก 2  โรงแรมในปีนี้ คาดภายใน 5 ปี เตรียมเปิดเพิ่มอีก 50 โรงแรม

หลังประกาศรุกธุรกิจโรงแรมครั้งใหญ่ ตอบรับกระแสการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวและประชุมสัมมนา (MICE) ในประเทศไทย ล่าสุด บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ภายใต้เครือ ทีซีซี กรุ๊ป ได้ฤกษ์เผยโฉมโรงแรมแห่งใหม่   “เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก”   โรงแรมแห่งแรกใน เดอะ เวลล์เนส คอลเล็คชั่น (The Wellness Collection) จุดเด่นตั้งอยู่ในย่านประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ  เป็นเรือนเก่าสร้างในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เดิมถือเป็นเรือนพักอาศัยของพระนมของรัชกาลที่ 6 ส่วนหนึ่งของอาณาบริเวณวังเทเวศร์ ตั้งเป้าเป็นเดสทิเนชั่นใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว ชื่นชอบวัฒนธรรม รักสุขภาพ และธรรมชาติ ด้านผู้บริหารเผยภาพรวม ตั้งเป้าเปิดครบ 5 คอลเล็คชั่น;  The Imperial Collection, The Art Collection, The Wellness Collection, The Floral Collection, และ The AT Collection ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ภายใน 3 ปีนี้

มร.นิชันท์ โกรเว่อร์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “หลังจากแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นในเครือทีซีซีกรุ๊ป ซึ่งถือเป็นกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านบริการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ประกาศรุกธุรกิจโรงแรมครั้งใหญ่ เพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวและประชุมสัมมนา (MICE) ในประเทศไทย หลายปีที่ผ่านมาเรามีทั้งโรงแรมที่บริหารเองและร่วมมือกับกลุ่มบริหารโรงแรมระดับโลกชั้นนำ ซึ่งในปี 2259 ได้ทยอยเปิดตัวโรงแรมและรีสอร์ทแห่งใหม่ทั้งสิ้น 4 แห่ง บริหารโดยพันธมิตรคือ Marriott International จำนวน 3 แห่ง และเปิดตัวโรงแรมซึ่งบริหารเอง 1 แห่ง  เดอะ ระวีกัลยา
แบงค็อก ถือเป็นโรงแรมแรมของปี 2560 ที่เราบริหารเองทั้งหมด  หนึ่งในแผนพัฒนาที่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าหมายเปิดโรงแรมใหม่อีกกว่า 50แห่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศให้ครอบคลุมในทุกๆ เซ็กเม้นท์

โรงแรม เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก ตั้งอยู่ที่ 164-172 ถนนกรุงเกษม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. จุดเด่นถือเป็นเรือนเก่าที่สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เดิมเป็นเรือนพักอาศัยของพระนมของพระองค์ท่าน เรือนพักอาศัยนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาบริเวณวังเทเวศร์ ประกอบด้วยห้องพัก 38 ห้อง ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพิ่มความงดงามขึ้นด้วยงานฝีมือจิตรกรรมบนผนังและงานเขียนกาพย์กลอนที่มีชื่อเสียงของอดีตจนถึงรัชสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของไทยและเชิดชูพระอัจฉริยภาพด้านบทกวีของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมแห่งสยามอันประเมินค่าไม่ได้ บนพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร ร่มรื่นด้วยหลายหลายพันธุ์ไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นไทรอายุกว่า 120 ปี  นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นเรื่อง เวลล์เนส’ (Wellness) หนึ่งในแนวคิดสำคัญของโรงแรม เพื่อให้แขกผู้พักอาศัยสัมผัสประสบการณ์ของการผ่อนคลาย และดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร โรงแรมจึงให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวเป็นพิเศษ รวมถึงสวนออร์แกนิค ซึ่งผู้มาเยือนสามารถเลือกวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารได้ด้วยตัวเอง สระว่ายน้ำกลางสวนและบาร์ริมสระเสิร์ฟเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แขกจึงสามารถพักผ่อนใต้ร่มไม้ในระหว่างวัน หรือสูดอากาศบริสุทธิ์ท่านกลางสวนเขียวขจีใจกลางเมืองที่ หลบเร้นจากความวุ่นวายภายนอก