เสนา ฮันคิว เปิดตัวคอนโดมิเนียมไฮไลท์สูงที่สุดย่านบางนา “นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา” (Niche MONO Mega Space Bangna) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Good Sleep” ที่ที่ให้การพักผ่อนอย่างแท้จริง พร้อมมอบคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่ากับพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 3 ชั้นที่จอดรถ 70% ด้านไนแฟรงค์ ชี้ย่านบางนา-ตราดเป็นพื้นที่ที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมพักอาศัยมีศักยภาพในการขยายตัวและเติบโตได้ดี  เตรียมดีเดย์ Pre sale 17 พ.ย.นี้ จองรับส่วนลด 100,000 บาททุกยูนิต

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงพื้นที่การพัฒนาโครงการแต่ละทำเลโดยเฉพาะย่านใจกลางเมืองค่อนข้างมีความหนาแน่นและถูกจำกัด ทำให้เกิดการขยายตัวของย่านพาณิชยกรรมและแหล่งงานสำคัญเริ่มขยายไปบริเวณพื้นที่รอบข้างของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะย่านบางนา ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่ใกล้ CBD มากที่สุดย่านหนึ่ง โดยมีทางด่วนมอเตอร์เวย์เชื่อมต่อถนนสุขุมวิท เพื่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ จากศักยภาพดังกล่าวทั้งเป็นย่านธุรกิจในอนาคตรวมถึงทำเลที่ตั้ง ทำให้ดีเวลลอปเปอร์หลายรายเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบต่างๆ ทั้งแนวตั้งและแนวราบในย่านดังกล่าว

ล่าสุด บริษัท เสนา  ฮันคิว จับมือร่วมทุนพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ย่านบางนา นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา รวมมูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท บนพื้นที่ 3 ไร่เศษ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 40 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 795 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต พร้อมอาคารจอดรถ 8 ชั้น 1 อาคาร โดยแบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย 3 ขนาด ประกอบด้วย ขนาด 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร ,35 ตารางเมตร และ 50 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 2.2 ล้านบาท (ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร 83,000 บาท)

การออกแบบห้องชุด ภายใต้แนวคิด “Good Sleep” ที่ให้การพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยการออกแบบห้องให้มีพื้นที่กว้างขวาง ใส่ detail ความละเอียดลออเล็ก ๆ น้อยเข้าไป เช่น Dimmed Light เพื่อสร้างบรรยากาศแสงสลัว หรือ จะเป็นการเสริมกรอบม่าน เพื่อทำให้ห้องมืดสนิท ปราศจากแสงจากภายนอก อีกทั้ง การออกแบบได้คำนึงถึงระยะห่างระหว่างเตียงกับหน้าต่าง ให้มีระยะที่เหมาะสม ขณะเดียวกันเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ไม่ว่าจะเป็น Sofa + ottoman และ daybed เพื่อให้ผู้อาศัยสามารถทำกิจกรรมก่อนนอนได้ และให้เตียงนอนเป็นที่สำหรับนอนจริง ๆ และสุดท้ายก่อนออกจากห้อง Master Switch สามารถปิดไฟได้ทุกดวงในห้อง และ Digital Door lock เงียบพิเศษไร้เสียงรบกวน

อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญโครงการ นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์และเพื่อให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบ Triple Facilities สุขใจกับการพักผ่อนบนพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 3 ชั้น ที่ผสมผสาน พื้นที่ Social Community และ Activity เข้าด้วยกัน  อาทิ  Sky infinity Edge Pool ,Sky Fitness, Bike Lane , EV Charger ,Shuttle Bus Service ,พร้อมที่จอดรถ 70% เป็นต้น แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้แหล่งช็อปปิ้ง เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, อีเกีย , เมกา บางนา ,ซีคอน สแควร์ และโรงพยาบาลไทยนครินทร์ โรงพยาบาลปิยะมินทร์ สถานศึกษา โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ โรงเรียนเซนต์แอนดรูว์ เป็นต้น

ด้านนายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด  กล่าวถึงศักยภาพย่านบางนา-ตราด ว่าเป็นพื้นที่ที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมพักอาศัยมีศักยภาพในการขยายตัวและเติบโตได้ดี เป็นทำเลที่ตอบสนองความต้องการของคนทำงานในบางนา บางพลี บางบ่อ และชลบุรี มีโครงการพัฒนาทั้งของเอกชนและของรัฐเกิดขึ้นหลายโครงการ ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพและมูลค่าของทรัพย์สินในอนาคตประกอบด้วย

  1. โครงการแบงค็อก มอลล์ (Bangkok Mall) เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมขนาดใหญ่หรือศูนย์การค้าแบบรีจีนัลมอลล์ขนาดใหญ่ มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 100 ไร่ มูลค่าการลงทุนรวมอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท พื้นที่รวมทั้งโครงการ 650,000 ตารางเมตร ภายในโครงการประกอบด้วยอาคารศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ ศูนย์แสดงสินค้า, สวนสนุก, สวนน้ำ คอนโดมิเนียม อาคารที่อยู่อาศัยให้เช่าหรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ อาคารสำนักงานให้เช่าจะก่อสร้างภายในครึ่งปีหลังของปี 2561 และกำหนดเปิดให้บริการภายใน 5 ปีข้างหน้า และเมื่อเปิดให้บริการแล้วจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีสถานีขนส่งผู้โดยสารสายตะวันออกที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับศูนย์การค้าบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ โดยจะย้ายสถานีขนส่งเอกมัยเดิมทั้งหมดมารวมอยู่ที่นี่ รองรับกลุ่มผู้โดยสารที่จะเดินทางไปภาคตะวันออก
  2. โครงการเมกาซิตี้บางนา (Mega City Bangna) ยกระดับโครงการเป็น Mixed-use Development – Phrase 2 ด้วยงบลงทุนกว่า 67,000 ล้านบาท รวมกับศูนย์การค้า “เมกาบางนา” โดยเฟสสองจะประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม 2 แห่ง คอนโดพักอาศัย เพิ่มพื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะ บนพื้นที่ทั้งหมด 400 ไร่
  3. เดอะ ฟอเรสเทียส์ (THE FORESTIAS) เป็นโครงการแบบ Mixed-Use Lifestyle บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 90,000 ล้านบาท มีพื้นที่ก่อสร้างรวมกว่า 6 แสนตรม. แบ่งเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ 1.8 แสนตรม. ประกอบด้วยโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ อาคารสำนักงานให้เช่า Medical Complex ระดับ 6 ดาว โรงแรมบูทีคระดับ 6 ดาวและโรงแรม 4 ดาว ศูนย์เรียนรู้ โรงเรียนอนุบาล อาคารนวัตกรรมแห่งอนาคต โดยเริ่มต้นดำเนินการก่อสร้างปี 2561 และจะแล้วเสร็จภายในปี 2565
  4. โครงการรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ อยู่ในแผนแม่บทรถไฟฟ้าระยะที่ 2 หรือ M-MAP 2 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประเมินความเหมาะสมและดึงเอกชนเข้าร่วมทุน รถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ เป็นรถไฟฟ้าประเภท Light Rail ที่เชื่อมมาจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สายสุขุมวิท) ที่สถานีบางนา ซึ่งจะวิ่งไปทางถนนบางนา-ตราด ระยะทางประมาณ 18.3 กิโล จำนวน 14 สถานี คาดว่าจะรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 40,000 คนต่อวันตั้งแต่สถานีบางนาจนไปถึงสถานีสุวรรณภูมิใต้ โดยตรงสถานีศรีเอี่ยมจะเป็นสถานี Interchange เชื่อมต่อกับสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง (ถนนศรีนครินทร์) นอกจากนี้บริเวณสถานีธนาชิตี้จะเป็นโรงจอดรถและซ่อมบำรุงบนพื้นที่ 29 ไร่
  5. บริเวณบางนา-ตราด ช่วงกม.19-23 จะกลายเป็น Logistics Hub ที่สำคัญเป็นที่ตั้งของศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก มีพื้นที่โกดังเก็บสินค้ารวมประมาณ 1.2 ล้านตรม. นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก เป็นแหล่งที่จ้างงานที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นทำเลที่มีศักยภาพเชื่อมต่อแหล่งผลิตในพื้นที่ Eastern Seaboard ปัจจุบันขยายการพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จึงเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง โดยเป็นที่ตั้งของหลากหลายธุรกิจอุตสาหกรรม อาทิ ยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค สุขภาพและความงาม อิเลคทรอนิคส์ ธุรกิจค้าปลีกและขายส่ง เป็นต้น นอกจากนี้ในอนาคตพื้นที่บางนา-ตราดบริเวณ กม.ที่ 32.5 จะมีโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เต็มรูปแบบบนพื้นที่จำนวน 4,300 ไร่ เกิดขึ้นด้วย
  6. บางนาเป็นพื้นที่ของแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ที่ตั้งของหมู่บ้านและโครงการที่พักอาศัย บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่มีราคาค่อนข้างสูงหลายโครงการ ด้วยศักภาพถนนบางนา-ตราดเป็นถนนที่เชื่อมกับถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกไม่ว่าจะเป็น ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร รถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยจะเพิ่มความสะดวกสบายในให้แก่ย่านนี้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้บริเวณบางนายังเป็นแหล่งที่ตั้งของโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น โรงเรียนบางกอกพัฒนา โรงเรียนนานาชาติ ไทย-สิงคโปร์โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรู โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน โรงเรียนนานาชาติดิษยะศรินอินเตอร์เนเชอร์แนลเพร็พพะทอรี โรงเรียนนานาชาติไทย – จีน  โรงเรียนเซนโยเซฟบางนาเป็นต้น

ในขณะที่ซัพพลายทั้งหมดในพื้นที่บางนาตั้งแต่ปี 2552 – ตุลาคม 2561 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 7,836 ยูนิต โดยมีอัตราการขายอยู่ที่ 94% เป็นคอนโดมิเนียมที่เน้นขายในตลาดเกรดซี ส่วนคอนโดมิเนียมไฮไลท์เกรดบี บริเวณแยกบางนา – สุขุมวิท ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2560-2561 ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาทต่อตรม.

ทั้งนี้ ทางโครงการ“นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา” เตรียมจัดงาน Pre sale อย่างเป็นทางการวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 พบกับโปรโมชั่นมากมายภายในงาน เริ่ม 2.2 ล้านบาท จองรับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาททุกยูนิต พร้อมสิทธิ์จับฉลาก ลุ้นรับส่วนลดเพิ่มมูลค่าสูงสุด 70,000 บาท (จับฉลากเวลา 14.30 น. วันงาน) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1775 #65