Seacon Bearing Wall 1 resize

เพื่อฉลองการดําเนินธุรกิจครบ 53 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ล่าสุด กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม ผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน ในไทย ได้สร้างทอล์คครั้งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมระบบการสร้าง “บ้านสําเร็จรูปทั้งหลัง”สู่มือผู้บริโภคเป็นรายแรกของวงการรับสร้างบ้านเมืองไทย ด้วยการพัฒนาระบบโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอน(Seacon Bearing Wall) ทําให้สามารถสร้างได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ลดปัญหาแรงงานฝีมือ เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า โดยเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่เดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท

DSCN4859

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม เปิดเผยถึงความสําเร็จในครั้งนี้ว่า การพัฒนาระบบโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอน (Seacon Bearing Wall) ถือเป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของธุรกิจรับสร้างบ้านเมืองไทย ปัจจุบันคงทราบกันดีถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในธุรกิจรับสร้างบ้าน ทั้งปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือและปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้าง ทําให้ผู้ที่ต้องการสร้างบ้านเกิดประสบการณ์ด้านลบ ซึ่งกลุ่มบริษัทซีคอนโฮม ได้ให้ความสําคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก จึงได้ต่อยอดการพัฒนาระบบผนังสําเร็จรูปซีคอนและนํากลับขึ้นมาใช้อีกครั้ง จากเดิมที่ใช้เพียงแค่เสาและคาน แต่ ณ ปัจจุบัน สามารถพัฒนาวัสดุในส่วนหลักเพื่อสร้างบ้านสําเร็จรูปทั้งหลังได้อย่างรวดเร็ว ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน โดยในช่วงเริ่มต้นนั้น กลุ่มบริษัทซีคอนโฮมสามารถรองรับปริมาณการก่อสร้างได้ที่ 50 หลังต่อปี มีแบบบ้านที่รองรับระบบโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอนให้เลือกทั้งสิ้น 5 แบบ ภายใต้ชื่อ HAPPY BUDGET

DSCN4895

ทั้งนี้ โครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอน (Seacon Bearing Wall) ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดของธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่ช่วยให้การสร้างบ้านเสร็จเร็วยิ่งขึ้นเพราะช่วยลดขั้นตอนการก่ออิฐ ฉาบปูน ทั้งยังได้คุณภาพงานภายใต้มาตรฐานเดียวกัน จากเดิมที่ต้องพึ่งแรงงานฝีมือด้านการก่อฉาบ

Seacon Bearing Wall 2 resize

กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท โดยอาศัยเวลาการพัฒนาระบบโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอน (Seacon Bearing Wall) กว่า 7 เดือน เพื่อพร้อมนําเสนอนวัตกรรมล่าสุดสู่มือผู้บริโภค

DSCN4935

การพัฒนาระบบโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอนในครั้งนี้ บริษัทใช้เวลาในการพัฒนารวม 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนการออกแบบระบบ โดยทีมวิศวกรผู้มากประสบการณ์ และเชี่ยวชาญเฉพาะทางของซีคอนโฮม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 เดือน ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 การขยายพื้นที่ โรงงานพร้อมเตรียมแม่แบบ และสายการผลิต ตลอดจนระบบติดตั้งและขนย้าย โดยทุกส่วนได้ถูกออกแบบให้ สามารถรองรับกับการผลิตโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอนที่เหมาะกับบ้านรุ่น HAPPY BUDGET ทั้ง 5 แบบ ได้อย่างลงตัว ซึ่งในส่วนนี้ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน

DSCN4934

กลุ่มบริษัทซีคอนโฮมมั่นใจว่า ระบบโครงสร้างผนังสําเร็จรูปซีคอน (Seacon Bearing Wall) เพื่อสร้างบ้านสําเร็จรูปทั้งหลังนั้น จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้เตรียมแผน ในการขยายการผลิตไว้ แล้วเพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาด โดยเฉพาะกลุ่มตลาดที่มีงบประมาณจํากัด และกลุ่มที่ต้องการสร้างบ้าน ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

IMG_2324knok

โดยแบบบ้านนําร่องทั้ง 5 แบบ ภายใต้ชื่อ HAPPY BUDGET นั้น เป็นแบบบ้านสไตล์ MODERN CONTEMPORARY ประกอบด้วย แบบบ้าน HAPPY BUDGET 1- 5 ซึ่งแต่ละแบบบ้านสามารถสร้างได้ในพื้นที่ตั้งแต่ 33 ตารางวาขึ้นไป จนถึง 50 ตารางวา โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120 ตรม. จนถึง 194 ตรม. ซึ่งพื้นที่ใช้สอยจะขึ้นอยู่กับแบบบ้านแต่ละแบบ ตลอดจนขนาดที่ดิน โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.5 – 2.3 ล้านบาท

Happy Budget 1_resize

Happy Budget 1

Happy Budget 2_resize

Happy Budget 2

Happy Budget 3_resize

Happy Budget 3

Happy Budget 4_resize

Happy Budget 4

Happy Budget 5_resize

Happy Budget 5

DSCN4930

ในปีที่ผ่านมากลุ่มบริษัทซีคอนโฮมสามารถสร้างยอดขายรวมได้ที่ 280 หลัง คิดเป็นมูลค่า 1,238 ล้านบาท แบ่งเป็น ซีคอน โฮม 91 หลัง 749 ล้านบาท คอมแพค โฮม 174 หลัง 464 ล้านบาท และบัดเจท โฮม 15 หลัง 25 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าที่ประมาณการไว้ เพราะจากการวิเคราะห์เชิงลึก บริษัทฯ น่าจะมี อัตราเติบโตที่สูงกว่าตลาดรวมอยู่พอสมควรหรือประมาณ 5%

DSCN4932

ในส่วนครึ่งปีแรก 2557 นี้บริษัท สามารถสร้าง ยอดขายได้รวม 149 หลัง หรือคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 650 ล้านบาท แบ่งเป็น ซีคอน โฮม 30 หลัง 320 ล้านบาท คอมแพค โฮม 85 หลัง 270 ล้านบาท และบัดเจท โฮม 34 หลัง 60 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ เราตั้งเป้า ไว้ที่ 1,400 ล้านบาทหรือเติบโตประมาณ 13% จากปี 2556  พร้อมเตรียมอัดกลยุทธ์การขายไว้อย่างต่อเนื่อง สำหรับครึ่งปี 2557

DSCN4896

DSCN4904

DSCN4905

DSCN4916 DSCN4919