SC จับมือ IDEO Tokyo ซุ่มปั้นคอนเซปต์โรงแรม เดินหน้าขยายแผนธุรกิจ Recurring income เล็งเปิดแห่งแรกปี 2563

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดึง IDEO Tokyo (บริษัทด้านการออกแบบต้นตำรับแนวคิด Design Thinking ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก) มาร่วมงานอีกครั้ง หลังจากร่วมมือกันใน Project Agora เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อเฟ้นหาคอนเซปต์สุดเจ๋งให้ธุรกิจโรงแรมภายใต้บริษัท SC Expedition โดยมี นาย ไมเคิล เปง Partner Managing Director จาก IDEO Tokyo พร้อมทีมงาน และนางสาวโฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร ร่วมขับเคี่ยวไอเดียกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้ Design Solutions สร้างคอนเซปต์และออกแบบประสบการณ์ ให้ตอบโจทย์และรู้ใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมากที่สุด

สำหรับแผนรุกขยายธุรกิจใหม่ Recurring income เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยวางงบลงทุน 3,000 ล้านบาท สำหรับขยายธุรกิจใหม่ พัฒนาโรงแรมในกลุ่มราคา mid-to-upscale ทำเลกรุงเทพและเมืองท่องเที่ยว 7 แห่ง ภายใน 3 ปี (2562 – 2564) เพื่อเพิ่มสัดส่วนของกำไรสุทธิจาก recurring income ให้มากกว่า 1 ใน 4 หรือ 25%

IDEO Tokyo บริษัทออกแบบและที่ปรึกษาด้านการออกแบบระดับโลก โดยให้ความสำคัญกับแนวคิด Design Thinking ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2554 ซึ่งมีแนวทางการดำเนินงานแบบ “Human-Centred” ที่มีหัวใจสำคัญอยู่ที่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์

นอกจากการร่วมงานกับบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัท โดยมีผลงานโดดเด่นเป็นที่รู้จักทั่วโลก ได้แก่

– การร่วมมือกับ Apple ออกแบบ Apple Mouse

– ร่วมกับบริษัท Google ตั้งกลุ่ม ATAP Advance Technology and Product ที่คิดค้นพัฒนาสิ่งใหม่ๆที่ยังไม่เกิดขึ้นบนโลก เป็นต้น

ข้อมูล IDEO Tokyo เพิ่มเติม https://www.ideo.com