maxresdefault

“ชื่อของบริษัทพฤกษาฯ หมายถึงต้นไม้ ร่มรื่น ฟังแล้วดูดี ไม่ต้องไปหาหลวงพ่อเพื่อตั้งชื่อ”

-ทองมา วิจิตรพงศ์พันธ์ กล่าวถึงที่มาของชื่อบริษัทอย่างติดตลก

ที่มา : ASTV ผู้จัดการรายวัน (16 มกราคม 2552)

CEO1

“ทองมา วิจิตรพงศ์พันธ์” เข้าสู่เส้นทางอสังหาฯ ด้วยธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เริ่มต้นตั้งแต่งานสร้างสะพาน อาคารพาณิชย์ และห้างสรรพสินค้า หลังจากเพื่อนชาวญี่ปุ่นพาไปดูหมู่บ้านจัดสรรที่ประเทศญี่ปุ่น เขาก็เริ่มสนใจในธุรกิจประเภทนี้ และตัดสินใจชิมลางโครงการบ้านจัดสรรในปี 2535 ประเดิมโครงการแรกคือ บ้านเดี่ยวในซ.อาภาภิรมย์ ถ.รัชดาภิเษก เริ่มต้น 5 ลบ. และทาวน์เฮ้าส์ในซ. สุขุมวิท 101 เริ่มต้น 1.3-1.5 ลบ. (ข้อมูล: ASTV ผู้จัดการรายวัน)

propt-0003520-1-1412141494

แม้ช่วงแรกโครงการจะขายไม่ค่อยดีนัก แต่เขาก็ไม่ได้เลิกล้มความตั้งใจ พยายามศึกษาและหาข้อมูลเพื่อมาต่อยอดโครงการใหม่ๆ โชคดีที่ส่วนตัวมีพื้นฐานด้านก่อสร้าง ทำให้สามารถพัฒนาบ้านที่มีต้นทุนต่ำจนประสบความสำเร็จ และในที่สุดจึงก่อตั้ง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด ขึ้นมา โดยเริ่มพัฒนาโครงการแรกภายใต้แบรนด์ “บ้านพฤกษา 1” ย่านรังสิต คลอง 8 ภายในเดือนเศษสามารถขายหมดเกลี้ยง

Print

 

จากจุดเริ่มต้นของบ้านพฤกษา 1 จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ มีวิวัฒนาการและเติบโตมาอย่างก้าวกระโดด รวมแล้วอยู่ในวงการอสังหาฯ มากว่า 20 ปี  มีโครงการออกสู่ตลาดไม่ต่ำกว่าปีล่ะ 60-70 โครงการ ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 176 โครงการ มูลค่า 80,362 ลบ.

ThePalmPattankarn_UN_Majestic_01_WM

มาดูกันว่าโครงการในเครือพฤกษาฯ มีอะไรบ้าง

บ้านเดี่ยว

Print

ทาวน์เฮ้าส์

Print

คอนโด

Print

โครงการในต่างประเทศ

Print

พฤกษาฯ เริ่มรุกตลาดต่างประเทศในปี 2553 เริ่มต้นที่มัลดีฟส์และอินเดีย

  • ในเมืองบังกาลอร์ บริษัทฯ ได้เปิดขายบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ในชื่อโครงการ Pruksa Silvana มีจำนวนทั้งหมด 401 ยูนิต มียอดจองที่ 469 ล้านบาทในปี 2554 โดยบริษัท ฯ เริ่มโอนบ้านยูนิตแรกได้ ในเดือนธันวาคม 2554
  • ที่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการอาคารชุดโครงการแรก ชื่อ Coral Ville บนเกาะฮูลูมาเล่ (Hulumale’) จำนวน 9 อาคาร ซึ่งโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วจำนวน 2 อาคาร

โครงสร้างการถือหุ้น

Print