คุณธัช  ธงภักดิ์ PPS (2)

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างครึ่งปีหลังปี 2560 ปรับตัวดีขึ้น โดยเป็นผลจากการที่ภาครัฐเร่งดำเนินนโยบายลงทุนโครงสร้างด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม, สายสีชมพู และสายสีเหลือง มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท คาดว่าในช่วงต่อจากนี้โครงการอื่นๆ เตรียมทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณการฟื้นตัว ส่งผลให้ธุรกิจภาคเอกชนเริ่มมีความมั่นใจในการลงทุนโครงการใหม่ในหลากหลายภาคธุรกิจตามทิศทางการลงทุนพัฒนาประเทศของภาครัฐ

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นข้อเสนองานเมกะโปรเจคภาครัฐ 1 โครงการในไตรมาสที่ 4/59 และทราบผลช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งเดินหน้าเสนองานอีกหลายโครงการ สำหรับการเสนองานภาคเอกชนเน้นกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ กลุ่มโรงเเรมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามหัวเมืองสำคัญอย่าง ภูเก็ต พัทยา และกรุงเทพฯ โรงงานอุตสาหกรรม เเละงานในกลุ่มอุตสาหกรรม IT โดยเฉพาะงาน Data Center ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

สำหรับรายได้รวมปี 2559 ยังคงมีเป้าหมายที่ 300 ล้านบาท โดยรายได้รวมมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากงานบริหารเเละควบคุมงานก่อสร้าง ขณะที่มูลค่างานในมือของบริษัทปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 660 ล้านบาท เติบโตขึ้น 100% จากการเข้ารับงานโครงการการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2” โดยบริษัทเป็นผู้นำในการรับงานภายใต้ชื่อ SCS Consortium ที่ร่วมมือระหว่าง 6 บริษัทวิศวกรที่ปรึกษาชั้นนำ มูลค่างานบริหารโครงการรวม 879.98 ล้าน บริษัทรับรู้รายได้ในสัดส่วน 40% จากมูลค่ารวม คิดเป็นมูลค่า 351.99 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวประมาณ 20 ล้านบาท

ในส่วนของงานใหม่ของบริษัทมีเข้ามาในไตรมาสที่ 2 จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอน และโครงการส่วนปรับปรุงเกาะรัตนโกสินทร์ชั้นในและปรับปรุงทัศนียภาพ มูลค่ารวมประมาณ 40 ล้านบาท ประกอบกับเราได้งานเมกะโปรเจคอย่าง โครงการการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่างานในมือเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้ดีขึ้นกว่าปีก่อนแน่นอน อีกทั้งครึ่งปีหลังเริ่มมีงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนติดต่อให้เราเข้าเสนองานอยู่หลายโครงการ และจะทราบผลที่ชัดเจนภายในปลายปีนี้และต้นปีหน้านายธัช กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯได้พัฒนาโปรแกรม Project Live” แอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบงานควบคุมงานก่อสร้างและส่งมอบเอกสารผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ระหว่างทีมงานกับลูกค้า ช่วยให้การบริหารจัดการโครงการเกิดความสะดวกรวดเร็ว โดยสามารถตรวจสอบติดตามผ่านรูปแบบออนไลน์ ถือว่าเป็นจุดเด่นการให้บริการเฉพาะของบริษัทด้านงานบริหารเเละควบคุมงานก่อสร้าง อีกทั้งเป็นรายแรกในธุรกิจที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นรูปแบบดังกล่าวขึ้น 

awards banner_Event banner