Raimon Land ปักธง!! โครงการ One City Centre แลนด์มาร์คสำนักงานให้เช่าแห่งใหม่ ทำเลทองย่านเพลินจิต พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 4/65 ด้านผู้บริหาร “ไลโอเนล ลี” มั่นใจกระแสตอบรับดี-พื้นที่เช่าเต็ม เริ่มรับรู้รายได้ต้นปี 66 เฉลี่ยปีละ 1,000 ล้านบาท หนุนฐานรายได้แข็ง สร้างผลตอบแทนให้บริษัทอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML ผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ของประเทศไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันโครงการ “One City Centre” (OCC) อาคารสำนักงานเกรดเอ ให้เช่า บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองถนนเพลินจิต มูลค่าลงทุนกว่า 8,800 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าก่อสร้างมูลค่า 5,500 ล้านบาท และค่าเช่าที่ดินมูลค่า 3,300 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2562 โครงการมีความคืบหน้าไปแล้ว 19.80% โดยคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือไตรมาส 4/2565 และรับรู้รายได้ต้นปี 2566 ประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของรายได้รวมของบริษัทในปี 2566

ขณะเดียวกันหลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการดังกล่าว โดยเป็นการร่วมทุนกับ Mitsubishi Estate ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากญี่ปุ่น พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี ด้วยประสบการณ์ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน มีความเชี่ยวชาญและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี คาดว่าเมื่อโครงการดังกล่าวก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมียอดจองพื้นที่เข้ามาเต็มจำนวนที่เปิดให้เช่าพื้นที่คือประมาณ 61,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน 92% และพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 8%

โครงการ One City Centre เป็นโครงการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถตอบโจทย์ผู้เช่าได้อย่างลงตัว เพราะมีพื้นที่ให้เช่าตั้งแต่ขนาด 89 ตารางเมตร ไปจนถึงเช่าแบบพื้นที่ทั้งชั้น 1,440 ตารางเมตร บนความสูง 61 ชั้น การเดินทางสะดวกสบาย ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิตและชิดลมและใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงแรมระดับ 5 ดาว เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วเชื่อว่าจะเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งที่สำคัญบนทำเลย่านเพลินจิตอย่างแน่นอน” นายไลโอเนล ลี กล่าวในที่สุด

อนึ่งโครงการ One City Centre เป็นการร่วมทุนกับบริษัท Mitsubishi Estate ด้วยการก่อตั้งบริษัท ไรมอน แลนด์ 548 จำกัด ขึ้นมา เพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว ด้วยทุนจดทะเบียน 1,300 ล้านบาท โดยไรมอน แลนด์ฯ ถือหุ้นสัดส่วน 60% และมิตซูบิชิ เอสเตทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 40% ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่เศษ ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการเช่าดังกล่าวต่อสำนักงานที่ดินเรียบร้อยแล้ว ส่วนราคาเช่ายังไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตามปัจจุบันอัตราค่าเช่าพื้นที่อาคารบนพื้นที่ดังกล่าวเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,400 -1,600 บาท/ตารางเมตร/เดือน