MRB-Exterior1_resize

เนื่องด้วยมีกระแสข่าวเรื่องการสั่นสะเทือนของอาคารโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ในวันที่ 19 กันยายน 2559 และก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่บรรดาคนงานและผู้ที่อยู่ใกล้พื้นที่ก่อสร้างนั้น บริษัท แมกโนเลีย ไฟน์เนสท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโครงการขอเรียนชี้แจงเพื่อมอบข้อมูลที่ถูกต้องดังต่อไปนี้

ในวันที่ 19 กันยายน 2559 ช่วงเวลา 08.00 น. ทีมเทคนิคของโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ได้ทดสอบการทำงานของระบบปั๊มภายในหอหล่อเย็น (​Cooling Tower) บนชั้น 58 พร้อมกันเป็นครั้งแรก เมื่อทีมช่างเทคนิคเปิดการทำงานของระบบปั๊มทั้งหมด จึงเกิดแรงสั่นสะเทือนต่อโครงสร้างอาคารซึ่งอยู่ภายใต้ระดับการควบคุมโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือความเสียหายดังที่ปรากฏในข่าวแต่ประการใด ทว่า ทีมงานในส่วนอื่นๆ ของอาคารรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนของอาคารโดยไม่ได้ยินเสียงของการทดสอบระบบ เนื่องจากห้องปั๊มได้รับการออกแบบให้เป็นห้องเก็บเสียงขั้นสูงเพื่อป้องกันเสียงรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ จึงก่อให้เกิดความตื่นตระหนกและเป็นที่มาของกระแสข่าวดังกล่าว

และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทาง MQDC นำทีม โดยนายธนวันต์ ชัยวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกโนเลีย ไฟน์เนสท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม โดยได้กล่าวว่า “สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นความตื่นตระหนกและแตกตื่นโดยไม่ตรวจสอบก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งถ้ามองในความปลอดภัย ในคนกลุ่มแรกได้มีการออกไปจากตึก ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนงานคนอื่น แล้วจึงลงตามกันมา อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทุกคนลงไปอยู่ชั้นล่าง ทางทีมงานได้เดินทางไปปิดปั้มน้ำ ซึ่งผลปรากฏว่าแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นหายไป โดยการทำงานของเครื่องปั้ม อยู่ในส่วนของห้องเครื่อง ซึ่งมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง”

IMG_1005

อย่างไรก็ตามตังอาคารภายในโครงการ”แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด”บริษัทให้ความมั่นใจได้ว่าได้รับการก่อสร้างและออกแบบในระดับสากล และมีมาตรฐานในระดับโลก เราจึงมั่นใจว่าการออกบบอาคารดังกล่าวมีความมั่นคงแข็งแรง โดยสามารถรับแรงลม ได้ที่ 90 กม.ต่อ ชม. รองรับได้เทียบกับดีเปรชชั่นในไทย จะอยู่ที่ 60 กม.ต่อชม. ในส่วนของแผ่นดินไหวอาคารนี้สามารถรองรับการเกิดแรงแผนดินไหวได้ถึง 8 ริกเตอร์

นายธนวันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า ในอันดับแรกต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอให้มั่นใจว่าโครงการของเราได้รับการออกแบบและเตรียมการได้ในระดับบสากล ซึ่งเราได้พัฒนาโครงการตามมาตรฐานการก่อสร้าง ซึ่งหวังว่าโครงการนี้เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันโครงการ”แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด”มียอดขาย 80% คาดว่าอีกสองเดือนจะเริ่มกลับมางานขาย หลังจากที่ได้มีการหยุดการขายไประหว่างการก่อสร้าง โดยบริษัทจะกลับมาเริ่มการขายอีกครั้งในเดือน พ.ย. นี้

 

awards banner_Event banner