The balanz 6

Land & Property Group ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โซนกรุงเทพตะวันตก ยาวนานกว่า 17 ปี ประเมินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านศาลายาเติบโต 10% ขณะที่ราคาที่ดินเนื้อหอมเป็นทำเลทองผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาพัฒนา ส่งผลอัตราการเติบโตที่ดินพุ่ง เฉลี่ย 10-15% ต่อปี เตรียมเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดทรงอิสระ  ภายใต้แบรนด์ เดอะ บาลานซ์ ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 5 มูลค่า 700 ล้านบาท ชูจุดเด่นเหนือกว่าด้วยบ้านหลังใหญ่ในอารมณ์รีสอร์ท ก่อสร้างด้วยอิฐแดง

The Balanz_pics

นายชนะ เลิศลุมพลีพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทำเลกรุงเทพฝั่งตะวันตกกว่า 17 ปี เปิดเผยถึงภาพรวม การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากการเก็บข้อมูลในระยะ 1-2 ปี ที่ผ่านมา พบว่าทำเลที่ดินฝั่งกรุงเทพตะวันตกกำลังจะกลายเป็นทำเลทอง โดยเฉพาะพื้นที่ศาลายา เนื่องจากผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เกือบทุกแบรนด์ต่างหลั่งไหลเข้ามาลงทุนเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นถึงร้อยละ 10-15 และมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นอีก เพราะความต้องการและกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยยังมีอยู่สูง

The balanz 17

ทั้งนี้ แม้ว่าภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมจะเติบโตได้เพียงร้อยละ 5  แต่ความเจริญที่ขยายตัวเข้ามาในพื้นที่ปริมณฑลมากขึ้น จนกลายเป็นเมืองใหญ่รอบกรุงเทพที่เรียกว่า Satellite Town จึงทำให้ย่านศาลายาเป็นเขตเมืองที่ขยายตัว มีการพัฒนาโครงการและสาธารณูปโภคต่างๆ มากขึ้น สะท้อนจากสถาบันการศึกษา และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่เริ่มขยายสาขารองรับการเติบโต พร้อมกับการเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ดังนั้น ศักยภาพของทำเลนี้จึงสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าในระยะไม่ต่ำกว่า 5 ปีข้างหน้า อัตราราคาที่ดินยังคงปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 10-15 และรูปแบบการพัฒนาโครงการจะเป็นไปในรูปแบบสังคมเมืองมากขึ้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยเล็กลง หรืออาจจะเห็นโครงการแนวสูงเข้ามาลงทุนย่านนี้มากขึ้นในอนาคต

The balanz 5

สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทมีเป้าหมายพัฒนาโครงการใหม่ ในพื้นที่ดินอีก 50 ไร่ ที่มีอยู่ในบริเวณพื้นที่ศาลายา โดยเชื่อมั่นว่าประสบการณ์จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวเฮาส์ จำนวน 8 โครงการ มากกว่า 1,000 ยูนิต มูลค่า 2,500 ล้านบาท บริษัทจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยผลประกอบการล่าสุดในปี 2557 มีรายได้รวม 250 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะเพิ่มขึ้น 40% จากการรับรู้รายได้ยอดขายโครงการใหม่

คุณสยาม เลิศลุมพลีพันธุ์

ด้านนายสยาม เลิศลุมพลีพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ภายใต้การบริหารของบริษัท ซึ่งเป็นที่รู้จักของลูกค้า ภายใต้ แบรนด์ กิตติยา และ แกรนด์ กิตติยา บริษัทเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในชื่อ เดอะ บาลานซ์ (THE BALANZ) โครงการบ้านจัดสรรบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดทรงอิสระ

The balanz 2

โครงการเดอะ บาลานซ์ ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 5 มูลค่าโครงการรวม 700 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 26 ไร่ มีจำนวนทั้งหมด 126 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.94 ล้านบาท ปัจจุบันโครงการมียอดจองพรีเซลล์ 25 ยูนิต คิดเป็น 20%  และคาดว่าสามารถปิดโครงการได้ในสิ้นปี 2558