H1 (1)

เตรียมรับการเปิด AEC “ซีนิท พลาซ่า” บริษัทพัฒนาอสังหารายใหญ่แห่งขอนแก่น เร่งเดินหน้าเปิดตัว “HUGZ Mall” ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่บนเนื้อที่ 3.8 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างรวม 10,440 ตารางเมตร ซึ่งทุ่มงบในการก่อสร้างประมาณ 336 ล้านบาท โดยได้บริษัท คอนทัวร์ มาร่วมออกแบบ มั่นใจว่าจะเปิดบริการได้ในเดือนตุลาคมนี้

unnamed

นายพงษ์ศักดิ์ สฤษฎีชัยกุล (คนขวา) ประธานบริหาร บริษัท ซีนิท พล่าซ่า จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ HUGZ Mall ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขอนแก่นนับเป็นจังหวัดที่มีความเปลี่ยนแปลงและมีอัตราการเจริญเติบโตของเมืองเพิ่มขึ้นทุกปีในหลายมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม การศึกษา การแพทย์ และการเติบโตของชุมชนเมือง โดยเฉพาะโอกาสจากการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ขอนแก่นจึงเป็นจังหวัดที่กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาขยายฐานการผลิตอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางด้านการค้า และเศรษฐกิจอาเซียนในภูมิภาคอีสาน

p24_daily_hugz_goto

นายวิโรจน์ สฤษฎีชัยกุล (คนขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิท พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า จากการที่มองเห็นอนาคตการขยายตัวของสังคมเมือง บริษัทฯ ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น จึงเร่งเดินหน้าเปิดตัวโครงการ ฮักส์ มอลล์ (HUGZ Mall) เพื่อให้เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในมหานครขอนแก่น โดยทำเลที่ตั้งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าติดกับโครงการ เดอะเฮาส์ คอนโดมิเนียม ศรีจันทร์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อถนนข้าวเหนียว โดยใช้งบลงทุนรวม 336 ล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 1 ปี ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2557 นี้

H1 (3)

สำหรับโครงการ HUGZ Mall สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Khonkaen Urban Chill” ชิลกับไลฟ์สไตล์มอลล์ แห่งแรกในขอนแก่นเสน่ห์แห่งการใช้ชีวิต บนถนนข้าวเหนียว บนพื้นที่ 3.8 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างรวม 10,440 ตารางเมตร และมีพื้นที่ให้เช่ารวม 4,025 ตารางเมตร

H1 (2)

ตัวอาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น แบ่งเป็นโซน Food & Beverage 70% โซน service 25% และโซน supermarket หรือ Max Valu 5% ขณะที่พื้นที่จอดรถได้กว่า 200 คัน แบ่งเป็นอาคารจอดรถชั้นใต้ดิน (Basement Parking) รวม 145 คัน และพื้นที่จอดรถภายนอก (On-Ground Parking lots) รวม 58 คัน

H1 (4)

โครงการยังสามารถเข้าออกได้ทั้งหมด 4 เส้นทาง สามารถรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองขอนแก่นได้อย่างครบครัน ทั้งความต้องการสถานที่กินดื่มนอกบ้าน, พบปะสังสรรค์, สถานที่เดินเล่น และนั่งทำงาน เป็นต้น

H1 (5)

2

ด้านนายปณิธาน เศรษฐบุตร (คนซ้าย) ประธานกรรมการ บริษัท คอนทัวร์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและเป็นที่ปรึกษาโครงการ HUGZ Mall กล่าวว่า ภาคอีสานนับว่าเป็นยุคทองของธุรกิจในหลากหลายแขนง ด้วยปัจจัยที่เอื้ออำนวยไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ รวมถึงการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญของสถานศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่กระจายอยู่ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้ และการใช้จ่ายอย่างทั่วถึง รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้าชั้นนำ, โรงภาพยนตร์ ฯลฯ ต่างเร่งเปิดสาขาทั่วทุกจังหวัดและครอบคลุมในหลายอำเภอในภาคอีสาน ทั้ง นครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี  ซึ่งส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงอย่างเนื่องตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่าน และต่อเนื่องถึงการเติบโตของที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง คอนโดมีเนียม รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีวิถีชีวิตเช่นเดียวกับประชากรในกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น