123 condo_10

Fifth Development เปิดเกมขยายธุรกิจรุกตลาดอสังหาฯ ศรีราชา รับกระแสเออีซีดันทำเลบูม เนรมิตโครงการ 123 เรสซิเดนซ์ ศรีราชา มูลค่ากว่า 2.7 พันล้าน จับกลุ่มนักธุรกิจญี่ปุ่น

บุญชัย_ฟิฟธ์ ดีเวลลอปเมนท์_4

นายบุญชัย มหาทรัพย์สิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิฟธ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดฉากรุก ตลาดอสังหาฯ ที่ศรีราชา ด้วยโครงการ 123 เรสซิเดนซ์ ศรีราชา โครงการที่อยู่อาศัยแบบมิกซ์โปรดักท์ มูลค่ากว่า 2.7 พันล้านบาท ที่มีทั้งอาคารที่พักอาศัย อาคารชุด และอาคารพาณิชย์ บนเนื้อที่ 40 ไร่ บนถนนสุขุมวิท กม.123 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเน้นจับกลุ่มคนที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังและในศรีราชา รวมถึงนักธุรกิจชาว ญี่ปุ่นและนักลงทุน ซึ่งตอนนี้ได้เปิดพรีเซลในเฟสแรกแล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

123 condo_2

โครงการ 123 เรสซิเดนซ์ ศรีราชา มีส่วนผสมของอาคาร 3 รูปแบบ รวม 1,444 ยูนิต เพื่อสร้างความหลากหลาย ให้กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่แตกต่างกันได้เลือกสรร ได้แก่ อาคารที่พักอาศัยแนวราบ ที่แบ่งออกเป็นบ้านแฝด 66 หลัง และบ้านเดี่ยว 5 หลัง อาคารชุดสูง 8 ชั้น 7 อาคาร รวม 1,333 ห้อง และอาคารพาณิชย์ 40 หลัง โดยเฟส แรกนี้ บริษัทฯ เปิดขายในส่วนบ้านแฝด 26 หลัง และบ้านเดี่ยว 2 หลัง ในราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ ก่อสร้างไปแล้วกว่า 60% และจะสามารถทยอยโอนได้ในช่วงปลายไตรมาสสอง และมีแผนที่จะเปิดจองเฟสสอง    ที่มีทั้งแนวราบและอาคารชุดในช่วงไตรมาสสุดท้าย ในส่วนอาคารชุดจะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.4 ล้านบาท แบ่งออก เป็น 4 ประเภท ได้แก่ ห้องสตูดิโอ ขนาด 26 ตรม. หนึ่งห้องนอน 30 ตรม. หนึ่งห้องนอนขนาดพิเศษ 35 ตรม. และ สองห้องนอน 51 ตรม. ส่วนอาคารพาณิชย์จะเริ่มก่อสร้างในปี 2561

123 condo_7_lift lobby

นายบุญชัย ยังกล่าวถึงศักยภาพของศรีราชาว่าเป็นพื้นที่ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีปัจจัยจากการย้าย ฐานการผลิตและเงินทุนสู่ภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้จำนวนแรงงานที่ย้ายเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักธุรกิจญี่ปุ่นที่ได้รับใบอนุญาตทำงาน ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยสูงขึ้นตามระดับอุปทานของ  ที่อยู่อาศัยเองสูงขึ้นถึง 20% ในรอบ 3 ปี ปัจจุบันนี้ ศรีราชากลายเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของชาวญี่ปุ่นจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ลิตเติ้ลโตเกียว” นอกจากนี้ กระแสเออีซีที่กำลังจะเปิดขึ้นอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ ยังเร่งโครงการพัฒนาพื้นที่ต่างๆ ในชลบุรี ให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ราคาที่ดินในหลายพื้นที่จึงปรับสูงขึ้น ในบริเวณรอบโครงการ 123 เรสซิเดนซ์ ศรีราชาเอง ก็มีโครงการขยายเส้นทางจราจรบริเวณแยกท่าเรือแหลมฉบัง รวมไปถึงโครงการสร้างสะพานข้ามทางแยกอ่าวอุดม

123 condo_5