ดีไอ (DI) คอนเซ็ปต์ สโตร์ รีเทลวัสดุตกแต่งแนวไลฟไตล์แห่งแรกในเอเชีย ที่รวบรวมสินค้าที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในหลากหลายรูปแบบ ไม่เหมือนใคร รวมถึงสินค้าตกแต่งที่โชว์ถึงนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย และบางชิ้นนำมาผสมผสานกับศิลปะกรรมต้นแบบในหลากหลายประเทศ เพื่อให้เกิดความสะดวก ในการใช้งานได้เหมาะสม มีทั้งที่ผลิตจากภายในและภายนอกประเทศ พร้อมเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในปีนี้

ล่าสุด เตรียมนำ TVC ชุดแรก ที่สะท้อนตัวตนของดีไอ ภายใต้แนวคิดแบบ second skin ผ่านความงามของผิวสัมผัส บนพื้นผิวสตรี ออกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เป็นครั้งแรก พร้อมเตรียมนำสินค้าไฮไลท์ ที่ก่อนหน้านี้ได้กวาดรางวัลทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว อาทิ DI Smart Wireless Switch จากเวที Thailand Green Design Award เข้าร่วมโชว์ในงานสถาปนิก 60 โดยคาดว่างบประมาณที่จะใช้ในกิจกรรม ต่าง ๆ รวมถึงแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ช่วงเปิดตัวระยะแรกไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์และสื่อโซเชี่ยลมีเดียทุกช่องทาง วางเป้าหมายในปีแรก คาดยอดขาย 100 ล้านบาท

นางศศิวิมล สินธวณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีไอ คอนเซ็ปต์ สโตร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านรีเทลด้านวัสดุตกแต่งภายในแห่งแรกของเอเชีย กล่าวว่า “ภายหลังจากการสำรวจตลาดสินค้าวัสดุตกแต่งภายในประเทศไทยแล้ว พบว่าสินค้าที่มีนวัตกรรมตกแต่งนั้นค่อนข้างมีน้อย โดยเฉพาะสินค้าเฉพาะกลุ่มที่หายากไม่ค่อยมีในตลาด บางครั้งมีโชว์ แต่ไม่มีจำหน่าย หรือบางรายหาชื้อยากถึงไม่มี เพราะขายยาก เลยไม่ผลิตอีก เรามองว่าวัสดุปิดผิว (interior surface) ยังไม่มีคนทำตลาดอย่างชัดเจน จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จะเปิดตลาดใหม่ ในการนำสินค้าวัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วทุกมุมโลกมาทำตลาด อีกทั้งประเทศไทยก็มีวัตถุดิบที่หลากหลาย แต่ก็ยังขาดการส่งเสริมด้านงานครีเอท และการพัฒนาขบวนการผลิตให้ทันสมัย ที่สามารถนำสินค้าแปลกใหม่ออกมานำเสนอได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ตลาดวัสดุตกแต่งในไทย มีมูลค่ารวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท โดยหลักๆ 80% เป็นวัสดุปิดผิว (interior surfaces) ทั้ง hard finishing และ soft finishing อีก 20% เป็นวัสดุมีดีไซน์หรือสินค้าไฮเอนด์ เป็นที่ต้องการของตลาดโรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาล และบ้าน (residential) โดยมีผู้จำหน่ายในกลุ่มนี้ไม่มากและมีความหลากหลายของแบรนด์แต่ละแบรนด์

ดีไอ จึงเป็นแบรนด์ในการนำความหลากหลากในกลุ่มนี้มาจัดวางตำแหน่งใหม่ ให้คำว่า interior surface มีความชัดเจนมากขึ้น เหมือนในต่างประเทศ คือ fabric / wall coverings / flooring เราตั้งเป้าเป็น 1 ในผู้นำตลาดในทุกกลุ่มภายใน 5 ปี ด้วยอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่มีนวัตกรรม ความมีดีไซน์ ประสบการณ์ในตลาดอสังหา และราคาที่แข่งขันได้ เรามองยอดขายที่ปีละประมาณ 100 ล้านในปีแรก และจะสามารถเติบโตตามเศรษฐกิจ เพราะเรากำลังเริ่มต้น

นอกจากนี้ ด้วยแนวคิดที่ผสมผสานความต้องการของเจ้าของพื้นที่ และ ดีไซเนอร์ ดีไอจึงนับเป็นทางเลือกใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยย่นระยะเวลาการทำงานของดีไซนเนอร์ ในการเลือกหาวัสดุตกแต่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ทำงานได้เร็วและง่ายขึ้น รวมถึงการเป็นเสมือนศูนย์กลางในการแนะนำ เผยแพร่ข่าวสารติดต่อ แลกเปลี่ยน กับเครือข่ายนักออกแบบทั้งในและทั่วโลก พร้อมอัพเดทข่าวสารการผลิตวิจัยพัฒนาเทรนด์อย่างรวดเร็ว ทันสมัย และต่อเนื่อง ดีไอ จึงนับเป็นร้านรีเทลด้านวัสดุตกแต่งภายในแห่งแรกของเอเชีย ที่เป็นศูนย์รวมแห่งใหม่ของนักออกแบบ สถาปนิก และคนที่มีมุมมองสร้างสรรค์ในการเติมแต่งไอเดียตกแต่งภายใน”