Crossroads Maldives อีกหนึ่ง Flagship Project จาก Singha Estate เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเทศมัลดีฟส์มียอดตัวเลขนักท่องเที่ยวภายในครึ่งปีแรกแตะหนึ่งล้านคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2553 ตัวเลขนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงการเติบโตด้านการท่องเที่ยวของประเทศที่เต็มไปด้วยเกาะสวรรค์แห่งนี้ ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ CROSSROADS โครงการสำหรับการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ จะเป็นตัวช่วยสร้างจุดยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักเดินทางกลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและนอกประเทศ

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) คือผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเมกะโปรเจ็กท์ ‘ครอสโร้ดส์’ โครงการฯ นี้นับเป็นการลงทุนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ใช้งบลงทุนรวมในเฟสแรก(2 รีสอร์ต และ เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์) มากกว่า 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โครงการฯ ตั้งอยู่ ณ บริเวณเอ็มบูดู ลากูน ห่างจากสนามบินนานาชาติมาเลและเมืองหลวงเพียง 15 นาทีเมื่อเดินทางด้วยสปีดโบ้ท ในวันนี้ ‘ครอสโร้ดส์’ พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในมัลดีฟส์

Crossroads Maldives

เกาะแรกจะเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางโครงการฯ พื้นที่สำหรับความบันเทิงและร้านค้าปลีกขนาด 11,000 ตารางเมตร ภายใต้ชื่อ “เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์” (The Marina @ CROSSROADS) ด้วยระยะทางที่ใกล้กับเมืองหลวง แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้จะกลายเป็นจุดแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างชนชาวเกาะและผู้มาเยือน ดั่งที่มัลดีฟส์เคยเป็นในอดีต โดยจะมีทั้งโซนช้อปปิ้งหลากหลายแบรนด์ ร้านอาหารสุดหรู ศูนย์ประชุมอันทันสมัย และกีฬาทางน้ำและศูนย์ดำน้ำภายใต้หลักสูตรของ PADI ในส่วนของ โรงแรมซาย ลากูน มัลดีฟส์ คูริโอ คอลเล็กชั่น บาย ฮิลตัน (SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton) จะเน้นให้ความสะดวกสบายแก่นักเดินทางระยะสั้นที่รอเปลี่ยนเครื่อง ให้ได้มาใช้บริการพื้นที่ส่วนกลางของโครงการฯ ก่อนออกเดินทางต่อ นอกจากนี้ เกาะแรกของ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังเป็นที่ตั้งของ Maldives Discovery Centre ศูนย์เรียนรู้เชิงวัฒนธรรม ที่จะมีพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ งานฝีมือ และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมโซนเล่นเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟสำหรับเด็ก และ Marine Discovery Centre ศูนย์อนุรักษ์ปะการัง เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของนักชีววิทยาทางทะเลเกี่ยวกับการปลูกปะการัง และการทำแปลงอนุบาลปะการังในพื้นที่ทางทะเลที่ครอบคลุมบริเวณกว่า 64,000 ตารางเมตร

เกาะที่สองเป็นที่ตั้งของ โรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ (Hard Rock Hotel Maldives) พัฒนาและดูแลโดย เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (S Hotels & Resorts) พร้อมมอบประสบการณ์ซิกเนเจอร์ของ ฮาร์ด ร็อค ด้วยบรรยากาศการพักผ่อนเคล้าดนตรีที่สามารถจดจำสไตล์ของแขกที่มาพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับทุกวัย โรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ ยังถือเป็นสาขาแรกที่มัลดีฟส์ของแบรนด์ ฮาร์ด ร็อค อีกด้วย

ด้วยสโลแกน “CROSSROADS: Where Cultures Meet” ‘ครอสโร้ดส์’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเป็นจุดบรรจบกันของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกบนเส้นทางสายไหมทางทะเลในอดีต ผ่านการผสานกันระหว่างดีไซน์สไตล์ฝรั่งเศสยุคโบราณ และคอนเซ็ปต์การออกแบบจากโปรตุเกส จีน และอังกฤษ

ภายในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังได้รับเกียรติจาก ฟายซาล นาซีม รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คนไทยกำลังสร้างประวัติศาสตร์ไปกับ ‘ครอสโร้ดส์’ ตัวโครงการฯ ถือได้ว่าเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราทุกคน ทุกอย่างสำเร็จได้จากความร่วมมือระดับนานาชาติ ทั้งทีมงานคนไทย มัลดีฟส์ และชาติอื่นๆ ในวันนี้เราได้บรรลุเป้าหมายสำคัญ ซึ่งคือการเปิดตัวจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนและสันทนาการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ ที่จะเป็นตัวดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีการเติบโตสูงอย่าง จีน อินเดีย และตะวันออกกลาง รวมทั้งนักเดินทางกลุ่มครอบครัวและคนท้องถิ่นให้มาเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ เป็นการสร้างนิยามใหม่ของการพักผ่อนในประเทศมัลดีฟส์และภูมิภาคในแถบมหาสมุทรอินเดีย โดยที่เราไม่ละทิ้งความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการอนุรักษ์ซึ่งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ของประเทศมัลดีฟส์”

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่านอกเหนือจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศมัลดีฟส์แล้ว ‘ครอสโร้ดส์’ ยังยึดมั่นในปรัชญาการดำเนินงานที่เน้นการ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และสร้างความสมดุลระหว่างธุรกิจ ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

“ตลอดการก่อสร้างโครงการ เราดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมรอบข้างให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ความสมดุลทางธรรมชาติคือหัวใจสำคัญและการคงไว้ซึ่งความสมดุลคือเป้าหมายหลักของ สิงห์ เอสเตท โครงการฯ สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ทั้งหมดถูกทำขึ้นที่ประเทศไทยและใส่ตู้คอนเทนเนอร์ยักษ์โดยเรือมายังมัลดีฟส์ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับปะการังและสัตว์น้ำ นอกจากนี้ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังมี 8 สิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำของมัลดีฟส์ ให้ผู้มาเยือนได้ชม อาทิ หมู่บ้านปะการัง รูปปั้นแกะสลักปลาทูน่า จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก และหุบเขาเอ็มบูดู เป็นต้น” นายนริศ กล่าว