1435893857-0

กลุ่ม Built to Build (BTB) แถลงเป้าปี 58 ชี้ธุรกิจรับสร้างบ้านปีหน้ายังคงเหนื่อยหากผู้ประกอบการไม่เร่งปรับตัว เผย ปี 59 จ่อคิวลุยแผนงานประเดิมโปรเจกต์ด้าน Brand Loyalty และเปิดตัวแบบบ้านใหม่หลากหลายดีไซน์

170190

สุธี เกตุศิริ” กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านคุณภาพ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด, บริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด และ บริษัท สมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด เผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปี 2558 ที่ไม่ค่อยสู้ดีมากนัก บริษัทฯ ได้พยายามปรับทิศทางการตลาด โดยจัดให้มีกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างลูกค้าและบริษัทฯให้เใกล้ชิดกันมากขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ และความประทับใจจนสามารถเกิดการบอกต่อแนะนำกันในกลุ่มของลูกค้าได้อย่างน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

thum-MTQ0NDY0MTA1MA==0

โดยในส่วนการสร้างแบรนด์ของกลุ่ม Built to Build สามารถแบ่งได้ดังนี้ 

  1. Built to Build รองรับลูกค้าตั้งแต่บ้านระดับราคา 7-30 ล้านบาทขึ้นไป
  2. Bangkok House Builder รองรับลูกค้าตั้งแต่บ้านระดับราคา 3-7 ล้านบาท
  3. Small House Builder ระดับราคาบ้านตั้งแต่ 1-3 ล้านบาท

ซึ่งทำให้บริษัทฯ สามารถรองรับลูกค้าได้ในทุกระดับราคาบ้าน โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของคุณภาพงานก่อสร้างที่ทัดเทียมกัน ตลอดจนนโยบายในเรื่องการบริการที่ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าตลอดระยะเวลาของการสร้างบ้านและงานบริการหลังการขาย

1435894044-0

สำหรับทิศทางของธุรกิจรับสร้างบ้านในปี 2559 มองว่าในช่วงแรกเศรษฐกิจไทยยังคงต้องเผชิญกับสภาวะชะลอตัวและจึงค่อยๆฟื้นตัวตามลำดับ คงยังไม่เติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งผู้ประกอบการอาจจะต้องเหนื่อยอยู่บ้างหากไม่มีการปรับตัวให้ถูกจุด ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์จากรัฐฯ รวมถึงการอัดฉีดงบประมาณเพื่อขับเคลื่อนการลงทุนด้านระบบสาธารณูปโภคที่ส่งผลในเชิงจิตวิทยาต่อการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่คาดว่าภาคเศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะปกติและเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้นในปี 2560 เป็นต้นไป โดยผู้บริโภคที่ยังมีความตั้งใจปลูกสร้างบ้านในปี 2559 ก็ถือว่ายังเป็นเวลาที่ดีและได้ราคาที่เหมาะสมที่สุด เพราะเชื่อว่าในปี 2560 ไปแล้วราคาบ้านน่าจะขยับสูงขึ้นมาก

1524Apr12V4Ln7Oh

นอกจากนี้บริษัทฯยังคงเน้นให้ความสำคัญในด้านของคุณภาพการก่อสร้าง มีการจัดกิจกรรม Site Seeing ใช้แนวคิด “สร้างบ้าน ต้องเห็นบ้าน” โดยนำลูกค้าเข้าเยี่ยมชมไซต์งานก่อสร้างจริงและโรงงานผลิตโครงสร้างชิ้นส่วนสำเร็จรูป ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการเป็นบริษัทแรกของธุรกิจรับสร้างบ้าน  สำหรับปี 2558 รายได้อยู่ 780 ล้านบาท จากเป้าต้นปีที่ตั้งไว้ 700 ลบ. โตจากเป้า 20%