Banyan Tree กระบี่

Asset World Corporation หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาโครงการภายใต้ความร่วมมือกับ Banyan Group เครือโรงแรมหรูชั้นนำระดับโลก ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “โรงแรม บันยันทรี กระบี่” (Banyan Tree Krabi) ลักชัวรี่รีสอร์ตหรูแห่งใหม่บนชายหาดทับแขก หนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในจังหวัดกระบี่

และนับเป็นโรงแรมแห่งแรกของ AWC ในจังหวัดกระบี่ บนทำเลทองติดที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาหงอนนาค นับเป็นการสร้างนิยามใหม่ของความเหนือระดับของลักชัวรี่รีสอร์ตในจังหวัดกระบี่ให้เจิดจรัสอีกครั้งในรอบกว่า 10 ปี สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้กับธุรกิจโรงแรมไทย ต้อนรับการเติบโตครั้งใหม่ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “การเปิดตัวของ “โรงแรม บันยันทรี กระบี่” ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของ AWC ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งจังหวัดกระบี่นับเป็น Top Location ของประเทศที่พร้อมด้วยศักยภาพในการต้อนรับนักเดินทาง นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นต่อการเดินหน้าลงทุนเพื่อขยายธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ท่ามกลางความท้าทายครั้งใหญ่ตลอดเวลาที่ผ่านมาของปี 63 นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนถึงศักยภาพ และความแข็งแกร่งของ AWC ในการดำเนินแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโต

ตลอดจนสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน อีกทั้งยังเป็นการสานต่อการสร้างเครือข่ายพันธมิตรอันแข็งแกร่งผู้ประกอบการโรงแรมระดับโลกที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอแบรนด์โรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม บันยันทรีกรุ๊ปนับเป็นเครือโรงแรมระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความเหนือระดับ การสร้างสรรค์ลักชัวรีรีสอร์ตแห่งนี้นับเป็นการเสริมกำลังความร่วมมือกับกลุ่มบันยันทรี และเป็นการสร้างขีดการแข่งขัน รวมทั้งยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ เมืองท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติอันบริสุทธิ์ สวยงามเลื่องลือไปทั่วโลก และไม่มีการเปิดตัวรีสอร์ตระดับลักชัวรีใหม่มานานกว่าทศวรรษ ตอกย้ำชื่อเสียงของประเทศไทยอีกครั้งในฐานะสุดยอดจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวทางทะเลและชายหาดระดับโลก”

“กระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นมายาวนานและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ด้วยการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานต่าง ๆ เพื่อรองรับการคมนาคมและการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น การขยายสนามบินนานาชาติกระบี่เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 8 ล้านคนต่อปี เพิ่มจาก 4 ล้านคนต่อปีในปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2565 โครงการโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางเดินเรือภูเก็ต-พังงา-กระบี่ หรือ“วงแหวนแห่งอันดามัน” ของกรมเจ้าท่าโดยการเปิดเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่ 5 เส้นทาง เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างภูเก็ต พังงา กระบี่ เกาะลันตา และเกาะอื่น ๆ ในพื้นที่ข้างเคียง และโครงการรถไฟรางคู่สายใหม่ เส้นทางภูเก็ต พังงา และสุราษฎร์ธานี เป็นต้น” นางวัลลภาเสริม

การเปิดตัวโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ส่งผลให้บริษัทมีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 17 แห่งเป็น 18 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมดจาก 4,869 ห้องเป็น 4,941 ห้อง ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ด้วยการสร้างความหลากหลายให้กับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอของบริษัท เสริมขีดความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างความแปลกใหม่ในการผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท ในตำแหน่งผู้นำของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย