7

AP จับมือ Mitsubishi Estate Group บริษัทพัฒนาอสังหาฯรายใหญ่ในญี่ปุ่น พัฒนา 3 คอนโดมิเนียม มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด “Interlock”  ที่เกิดจากการแชร์ความรู้ในเชิงลึกจากทีมดีไซเนอร์จากญี่ปุ่น พร้อมดึงเสน่ห์ในการออกแบบเข้ามาผสมผสานเพื่อให้งานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในของทั้ง 3 โครงการโดดเด่นยิ่งขึ้น

SAM_3750

สำหรับโครงการภายใต้การร่วมทุนประกอบด้วย 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 7,137 ล้านบาท ใน 3 ทำเลติดรถไฟฟ้า โดยได้วางกลุ่มเป้าหมายไว้แตกต่างกันคือ 1)RHYTHM อโศก II ใกล้ MRT พระราม9  2)RHYTHM สุขุมวิท 36-38 ใกล้BTS ทองหล่อ 3)Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีวงศ์สว่าง

SAM_3715

คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่บริษัทฯ ได้ลงนามผสานความร่วมมือทางธุรกิจกับทาง Mitsubishi Group เพื่อพัฒนาคอนโด 3 โครงการร่วมกัน ไปเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2556 ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 4  เดือน ที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกันอย่างมากมาย เพื่อสร้างนวัตกรรมดีเซน์ใหม่ๆ โดยเมื่อเดือนมี.ค ที่ผ่านมา ทาง AP ได้จัดสัมมนา“Every Inch Matter-หลักในการออกแบบของญี่ปุ่น”เพื่อแนะนำ Mitsubishi Estate Group 

SAM_3720

ทีมดีไซน์ของ AP ได้รับการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในเชิงลึก ร่วมกับทีมดีไซน์เนอร์จาก Mitsubishi Jisho Sekkei บริษัทสถาปนิกมิออาชีพในเครือของ MEC ในการนำปรัชญาการออกบบจากทางญี่ปุ่นมาผสมผสานกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนไทยจนเกิดนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ล่าสุด ที่ทำให้พื้นที่ในการอยู่อาศัยมีคุณภาพมากขึ้น 

4

2

unnamed

คุณวิทการได้เปิดเผยถึง 3 ปรัชญาหลักๆ ของญี่ปุ่น ที่ทาง AP นำมาปรับใช้ ประกอบไปด้วย “Interlock” วิธีคิดในการแบ่งพื้นที่ระหว่างยูนิตแบบใหม่ เพื่อให้แต่ละยูนิตนั้นมีพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น ในขนาดพื้นที่เท่าเดิมคือ 28 ตร.ม. โดยยูนิตหนึ่งจะได้ความโปร่ง โล่ง ภายในห้องชุด ขณะที่อีกยูนิตหนึ่งจะมีความเป็นสัดส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ  แนวคิด“Engawa-Inside Out, Outside In” การออกแบบที่ก่อให้เกิดการเชื่อมโยงพื้นที่ภายนอกและภายในให้มีความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องกัน ผู้อาศัยสามารถรับรู้ได้ถึงความใกล้ชิดธรรมชาติ และแนวคิด “Kohji&Shoji-Grid&Line” การใช้เส้นมาประยุกต์ในการออกแบบ ในภาษาญี่ปุ่น Kohji หมายถึง จังหวะ เส้นไม้ระแนงที่ซ้ำกันต่อเนื่องเป็นจังหวะ และ Shoji หมายถึง ผนังบานเลื่อน หน้าต่าง หรือบานประตู ที่จัดเรียงให้เกิดความลงตัว โดยแนวคิดทั้งหมดจะสะท้อนผ่านงานสถาปัตยกรรมภายนอกและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายใน 3 โครงการ

SAM_3747

ทาง AP ฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่า ทั้ง 3 โครงการ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันในงาน RETHINK SPACE  จัดขึ้นระหว่าง 15-18 พ.ค. นี้ ที่ สยามพารากอน