Ananda Main

“Passion” อยู่รอบตัวเรา… อยู่ในตัวเรา… ตราบเท่าที่ลมหายใจยังเข้าออก และเวลายังหมุนไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด สิ่งนี้ปลุกเราขึ้นมาในทุกๆ เช้า และเป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้จิตวิญญาณยังคงหายใจได้อยู่

“Passion” เป็นแรงบันดาลใจให้เห็นเส้นทางกับจุดหมายได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องเตือนว่า ‘ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ และไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้’

“Passion” เป็นแรงผลักดันในทุกครั้งที่รู้สึกท้อแท้ ฉุดให้ลุกขึ้นทุกครั้งที่ล้มลง และในที่สุดก็จะพาเรากลับมา อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องเสมอ

“Passion” คือความลุ่มหลง ที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้กล้าท้าทายกับทุกอุปสรรค และก้าวข้ามทุกขีดจำกัด เพื่อยืนหยัด ในสิ่งที่เชื่อมั่น…“เพื่อเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” และ “ทำความฝันให้กลายเป็นความจริง”

“Passion” คือ “แรงศรัทธา” ที่อยู่ในตัวเราทุกคนในการค้นหาสิ่งที่เชื่อว่าเป็นคำตอบของชีวิต จนในที่สุด ทุกคำ ตอบที่ค้นพบ จะมอบตัวตนในวันนี้ที่ดีกว่าวันเมื่อวาน

แบงก์ผนึกดีเวลอปเปอร์ดูดลูกค้าเกรดดี-ประวัติเยี่ยม เสนอดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน กดเรตต่ำสุดๆ ผ่อนปีแรกแค่ 0.75% “กสิกรไทย” แย้มยืดดอกเบี้ยคงที่ยาวขึ้น 5 ปี “ซีไอเอ็มบี ไทย” ชี้ตลาดเน้นแข่ง 3 ปีแรก ย้ำลูกค้าคุณภาพสูง-เรตยิ่งดี พร้อมเตรียมวงเงิน 500 ล้านบาท เปิดแคมเปญปีแรก 2.9% แบงก์กรุงไทย วิเคราะห์ 3 ปัจจัยหนุนคนเร่งซื้อบ้าน เชื่อยอดโอนบ้านจะกลับมาเพิ่มปลายไตรมาส 2

แม้มาตรการลดค่าโอนและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% ระยะเวลา 6 เดือน จะเพิ่งหมดไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมียอดโอนจากผลของมาตรการนี้รวมทั้งสิ้น 4.47 แสนราย มูลค่ารวม 7.71 แสนล้านบาท .  แต่ใช่ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนี้จะขาดแรงกระตุ้น โดย 3 ปัจจัยที่ยังเป็นแรงหนุนก็คือ 1.การที่ธนาคารพาณิชย์ลดดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดีรายย่อย หรือ MRR ลง,2. โครงการสินเชื่อบ้านประชารัฐ และ 3.จากการที่ดีเวลอปเปอร์จับมือกับพันธมิตรสถาบันการเงิน เสนออัตราดอกเบี้ย/ สิทธิประโยชน์ อาทิ เว้นค่าโอน /จดจำนอง รวมๆสูงกว่ามาตรการรัฐด้วยซ้ำ โดยเฉพาะ หากเป็นลูกค้าเกรดดีมีคุณภาพ

“MRR ลด” หนุนคนซื้อบ้านเร็วขึ้น

นายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (บมจ.) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าภายหลังจากธนาคารพาณิชย์ทยอยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้รายย่อยชั้นดี (MRR) ลงนั้น ส่งผลให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากต้นทุนของผู้กู้ซื้อที่อยู่อาศัยลดลง และผลจากการที่หลายธนาคารพร้อมใจกันลดดอกเบี้ย ยังเป็นผลดีต่อทั้งระบบ สร้างแรงจูงใจและการตัดสินใจของผู้กู้ในการซื้อที่อยู่อาศัยเร็วขึ้น

คาดยอดโอนบ้านเพิ่มปลายQ2

นอกจากนี้ยังมีโครงการบ้านประชารัฐที่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ต่อเนื่อง แม้ว่ามาตรการเรื่องลดหย่อนค่าโอนจะหมดอายุลงก็ตาม แต่จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ (ดีเวลอปเปอร์) ประเมินสถานการณ์ว่าในช่วงปลายไตรมาส 2 และไตรมาส 3 จะเริ่มเห็นยอดการโอนที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารพาณิชย์ ทำให้คนเร่งตัดสินใจกู้ซื้อบ้าน ขณะเดียวกันโครงการอสังหาฯบางแห่ง บิ๊กดีเวลอปเปอร์ร่วมมือกับสถาบันการเงิน ลดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพิ่มเติมจากปกติ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและคุณภาพค่อนข้างดี

ดังนั้น แนวโน้มจะเห็นยอดการซื้อที่อยู่อาศัยและการปล่อยสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ทยอยกลับมาในช่วงปลายไตรมาส 2 โดยความต้องการที่ไหลกลับจะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพมากขึ้น เข้าถึงเรตอัตราดอกเบี้ยได้ดี ซึ่งในส่วนของธนาคารกรุงไทยยังคงเติบโตแบบระมัดระวัง โดยในปีนี้ธนาคารพยายามรักษาพอร์ตสินเชื่อให้อยู่ในระดับเดิมที่ 3.7 แสนล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน คิดเป็นการปล่อยสินเชื่อใหม่สุทธิ 3.8 หมื่นล้านบาท

ออฟเฟอร์คงที่ให้ยาว 5 ปี

ด้านนายอลงกต บุญมาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อธุรกิจขนาดย่อม บมจ.ธนาคารกสิกรไทย และในฐานะเลขาธิการสมาคมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย กล่าวว่า การปรับอัตราดอกเบี้ย MRR ลง ถือเป็นจังหวะและโอกาสสำหรับดีเวลอปเปอร์ที่จะขายของได้ และธนาคารก็สามารถปล่อยสินเชื่อได้ เพราะถือเป็นจิตวิทยาต่อผู้บริโภค เนื่องจากมีผลต่อยอดการผ่อนชำระปรับลดลงและจำนวนงวดในการผ่อนลดลงตลอดจนการเข้าถึงสินเชื่อง่ายขึ้น

อย่างไรก็ดี การจะปรับอัตราดอกเบี้ยลงตามภาวะดอกเบี้ยทั้งระบบลดลง อาจจะขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความเสี่ยงอาจจะไม่มีการปรับดอกเบี้ยลง แต่กลุ่มที่มีคุณภาพอาจจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีขึ้น เช่น ดอกเบี้ยคงที่อยู่ที่ 3.25-3.50% หรือธนาคารอาจจะมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ยาวขึ้น หรือให้เลือกอัตราคงที่ยาว 5 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับการประเมินความเสี่ยงและต้นทุนให้สอดคล้องของแต่ละธนาคาร

ลูกค้าเกรดดีผ่อนชิลๆปีแรก 0.75%

ทั้งนี้การเลือกอัตราดอกเบี้ยให้เหมาะสมกับการผ่อนชำระนั้น ควรแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มแรกผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี ควรเลือกอัตราดอกเบี้ยคงที่ (Fixed Rate) ในช่วง 1-2 ปีแรก เพราะในภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำลูกค้าจะสามารถตัดเงินต้นได้ค่อนข้างเยอะ ส่วนกลุ่ม 2 ผ่อนชำระค่อนข้างยาวเฉลี่ย 20-25 ปี อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับขึ้นและลงได้ จึงควรเลือกอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Floating Rate) ในช่วง 2-3 ปีแรก เพื่อช่วยประเมินทิศทางได้

ส่วนแคมเปญดอกเบี้ยจะแบ่งลูกค้าเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีศักยภาพ จะเห็นแคมเปญอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปีแรก อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.75%, ส่วนปีต่อไปอยู่ที่ MRR-2% หรือที่ 5.62% (MRR ของธพ.ขนาดใหญ่เฉลี่ยอยู่ระดับ 7.62% ต่อปี), กลุ่มระดับกลาง ดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรกอยู่ที่ 2.5-2.8% ปีถัดไป MRR-1.50-1.75% และลูกค้าทั่วไปจะได้ MRR-1%

“การแข่งขันในภาวะดอกเบี้ยต่ำ แบงก์คงประเมินต้นทุนของตัวเอง ส่วนผู้ประกอบการเองก็ต้องหาแคมเปญที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แต่ยอมรับว่าดอกเบี้ยก็เป็นช่องทางหนึ่งที่จะกระตุ้นลูกค้าให้สนใจ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีคุณภาพจะได้ดอกเบี้ยที่ดี ซึ่งในส่วนของธนาคารกสิกรไทยได้มีความร่วมมือกับดีเวลอปเปอร์ในการทำตลาดในการเสนอดอกเบี้ยพิเศษ หรือการให้ท็อปอัพตามวงเงินกู้ของลูกค้า หรือการทำช่องทางฟาสต์เลนกับลูกค้าบางกลุ่ม เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการรวดเร็ว”

เข้าถึงเรตต่ำกว่าทั่วไป 0.5-1%

สอดคล้องกับนางสาวอรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สายธุรกิจรายย่อย บมจ.ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยเมื่อเทียบสินเชื่อประเภทอื่นถือว่าค่อนข้างต่ำกว่ามาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพหรือมีคุณภาพด้วยแล้ว จะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างถูกกว่าลูกค้าทั่วไป โดยในบางโครงการที่ดีเวลอปเปอร์ ผนึกร่วมกับสถาบันการเงิน ได้ยื่นข้อเสนอให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ ในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงจากอัตราดอกเบี้ยปกติ 0.5-1.0% ซึ่งเป็นการคำนวณตาม Risk Base Price

“ในภาวะดอกเบี้ยต่ำจะเห็นการจัดแคมเปญของดีเวลอปเปอร์ลดดอกเบี้ยให้ลูกค้าที่มีคุณภาพเพิ่มอีก โดยออฟเฟอร์อยู่ที่เฉลี่ย 3.75% ในช่วง 3 ปีแรก ซึ่งน่าจะเป็นเรตที่ดีที่สุดตอนนี้ ขณะที่ยอดสินเชื่อบ้านไตรมาส 2 คาดจะสูงกว่าไตรมาสแรกประมาณ 5-10%”

“แคมเปญดบ.ต่ำ3 ปีแรก” มาแรง

ส่วนแคมเปญอัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินแข่งขันในปัจจุบัน จะนิยมเล่นอัตราดอกเบี้ยต่ำในช่วง 3 ปีแรก โดยเฉลี่ยทั้งระบบจะเสนออยู่ที่ 3.50-3.75% จากเรตปกติจะอยู่ที่กว่า 4% ยังไม่รวมค่าประกันที่อยู่อาศัย (MRTA) ขณะที่อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective interest Rate : EIR) ในช่วงการผ่อนชำระเฉลี่ย 10 ปี จะอยู่ที่ประมาณ 5.3-5.7% ส่วนระยะเวลา 30 ปี จะอยู่ที่ประมาณ 5.7%

สำหรับคุณสมบัติของลูกค้าคุณภาพที่ต้องการเข้าถึงอัตราดอกเบี้ยที่ดี คือมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี และมีภาระหนี้ต่อรายได้ไม่เกิน 40% ของรายได้ เช่น เงินเดือนประมาณ 2 หมื่นบาทต่อเดือน ผ่อนบ้านไม่ควรเกิน 8 พันบาทต่อเดือน ราคาบ้านจะอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท หรือเงินเดือน 3 หมื่นบาท ผ่อนบ้านไม่ควรเกิน 1.2 หมื่นบาท ราคาบ้านอยู่ที่ 1.8-2 ล้านบาท

เฟ้นลูกค้าดีเงินเดือน 2หมื่นอัพ

ทั้งนี้ ในส่วนของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย กำลังจะออกแคมเปญสำหรับลูกค้าที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการผ่อนชำระ เป็นผู้ที่มีเงินเดือนประจำตั้งแต่ 2 หมื่นบาทขึ้นไป จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษเมื่อขอกู้ซื้อที่อยู่อาศัย โดยไม่จำกัดโครงการ จะเป็นบ้านใหม่หรือบ้านมือสองก็ได้ราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยลูกค้าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรกอยู่ที่ 2.9% หรือเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.9% ซึ่งธนาคารจะเริ่มทดลองตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนผ่านทางระบบออนไลน์ของธนาคาร ลูกค้าสามารถยื่นเอกสารขอกู้ได้ เบื้องต้นธนาคารตั้งวงเงินไว้ 500 ล้านบาท

ขณะที่เป้าปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยทั้งปีอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 11% จากปีก่อน โดยยอดสินเชื่อคงค้างจะเพิ่มเป็น 6.8 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.1 หมื่นล้านบาท ส่วนหนี้เอ็นพีแอลมีแนวโน้มขยับขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ธนาคารมีทีมงานคอยติดตามดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นหนี้เอ็นพีแอลธนาคารจะส่งทีมงานเข้าไปช่วยเหลือทันที คาดว่าสิ้นปีเอ็นพีแอลจะขยับเพิ่มขึ้น 0.10% อยู่ในระดับประมาณ 2.9-3%

ช่วยได้แต่ไม่แรงเหมือนมาตรการรัฐ

ต่อเรื่องนี้นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่า ปัจจุบันสภาพคล่องของธนาคารพาณิชย์ค่อนข้างมาก ดังนั้นการที่มาร่วมมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยนั้น แต่จะจูงใจลูกค้าผู้ซื้อบ้านหรือไม่ก็ต้องพิจารณาในภาพรวมทั้งแพ็กเกจ ประกอบด้วยไม่เสียค่าประเมิน จำนวนเงินให้กู้ และอัตราดอกเบี้ย ส่วนจะช่วยกระตุ้นให้คนซื้อบ้านเร็วขึ้นนั้น ถ้าผู้ประกอบการอยากจะระบายสต๊อกในมือให้ได้มากๆ ก็ต้องมีส่วนชดเชยที่มาตรการของรัฐเพิ่งจะสิ้นสุดไป คือ ลดค่าธรรมเนียมการโอน และจดจำนอง เหลือ 0.01%  ส่วนธนาคารพาณิชย์ก็ช่วยด้านดอกเบี้ย ก็คาดว่าจะสามารถช่วยได้

เช่นเดียวกับนายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์และที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่าการที่ธนาคารพาณิชย์แข่งขันลดดอกเบี้ยสำหรับกู้ซื้อบ้าน มีส่วนช่วยกระตุ้นอสังหาฯได้บ้าง ตรงที่ช่วยให้การกู้ง่ายขึ้น ยอดการผ่อนชำระต่องวดก็ลดลง อย่างไรก็ตาม ปกติดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านจะอิง MLR  การลดให้ของธนาคารก็ไม่มาก อาจจะแค่ 0.25%  ดังนั้น ผลต่อการตัดสินใจซื้อไม่แรงเหมือนมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ

สำนักงานที่ดินระบุยังไม่เห็นผลชัด

นายอุกฤต บุญศร หัวหน้างานทะเบียน สิทธิ์และนิติกรรม สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาห้วยขวาง เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้การติดต่อขอใช้บริการโอนจดจำนองบ้าน คอนโดมิเนียม เป็นไปตามปกติ คือ เฉลี่ยไม่ถึง 100 รายต่อวัน เมื่อเทียบช่วงที่มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์จะหมดอายุลงวันสุดท้ายคือวันที่ 28 เมษายน 2559 ซึ่งมีปริมาณคนเข้ามาใช้บริการเพียงวันเดียว 1.1 พันราย แต่หลังจากหมดมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ปรากฏว่า มีมาติดต่อโอน ไม่ถึง 100 รายต่อวัน อย่างไรก็ดี แม้ธนาคารพาณิชย์จะลดดอกเบี้ยลงและจับมือกับภาคเอกชนออกแคมเปญต่างๆ  ยอมรับว่า เป็นจิตวิทยากระตุ้นความสนใจให้ซื้อบ้าน แต่ยังไม่เห็นผลถึงขั้นจะแห่มาโอนเพราะ รัฐบาลไม่ได้ออกเป็นมาตรการแต่อย่างใด

แบงก์นัดถล่มงาน”มันนี่ เอ็กโป”

สำหรับแคมเปญสินเชื่อที่อยู่อาศัยภายในงานมันนี่ เอ็กซ์โป Money Expo 2016 ครั้งที่ 16 ระหว่างวนที่ 12-15 พฤษภาคม พบว่าธนาคารออมสิน ให้สิทธิพิเศษอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน พร้อมลุ้นเป็นผู้มีสิทธิ์รับสิทธิพิเศษ 20 ราย รับโปรแกรมอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ส่วนธนาคารกสิกรไทย อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน ธนาคารกรุงไทย สินเชื่อกรุงไทย. ผ่อนสบาย อัตราดอกเบี้ย 0.99% ต่อปี นาน 9 เดือน ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ My Home My Cash อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือนแรก สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ฟรีค่าจดจำนอง ตามด้วยธนาคารกรุงศรีอยุธยา อัตราดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือน  สำหรับธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) ดอกเบี้ยดี ตลอด 3 ปีแรก ยกเว้นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ พิเศษ! เฉพาะในงานรู้ผลพิจารณาเร็วสุดภายใน 90 นาที ธนาคารกรุงเทพ รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เมื่อลงทะเบียนจองสิทธิ์ในงาน พิเศษ! รับบัตรเข้าชม Dinosaur Planet มูลค่า 600 บาท

เช่นเดียวกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 4.15% ต่อปี, อนุมัติสินเชื่อ รู้ผลทันที ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ด้านธนาคารเกียรตินาคิน อัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรก 0.95% ต่อปี ตามด้วยธนาคารอิสลาม วงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 35 ปี และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) อัตราดอก เบี้ย 0.50% ต่อปี นาน 9 เดือนแรก, บ้านมือสอง หรือทรัพย์ NPA คุณภาพดีทำเลเด่น กว่า 150 รายการ รับแคมเปญ “เงินดาวน์ผ่อนได้” อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

ไม่ง่ายเลยในการที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางมหานครอันเป็นหัวใจหลักของประเทศ นอกจากการแข่งขันที่สูงแล้ว ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่อยู่รอบตัว ล้วนเป็นความท้าทายต่อการดำเนินชีวิตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถ เปลี่ยนปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายที่ให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างใจต้องการ

  • เปลี่ยนการจราจรที่ติดขัด เป็นการเดินทางที่คล่องตัว สะดวก รวดเร็ว ไปถึงทุกจุดหมายได้อย่างใจหวัง และทันเวลา ด้วยการเชื่อมต่อชีวิตคนเมืองกับทุกระบบคมนาคมที่ทันสมัยของเมืองหลวง
  • เปลี่ยนจากมลภาวะและบรรยากาศของเมืองหลวง ให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นและ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
  • เปลี่ยนพื้นที่แออัด ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและ จิตใจที่ยั่งยืน
  • เปลี่ยนชีวิตรีบเร่ง เป็นการใช้ชีวิตในแบบ Live – Work – Play เพื่อบาลานซ์ในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ และมีความสุขในทุกมิติ
  • เปลี่ยนทุกๆ การออกแบบให้ตอบสนองการใช้งานตามแบบฉบับวิถีชีวิตคนเมือง โดยคำนึงถึงรูปแบบ ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ความสวยงามที่มาพร้อมกับฟังค์ชั่นที่ตอบทุกโจทย์แห่งการใช้ชีวิตได้อย่าง สมบูรณ์แบบ

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ตระหนักและเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นในเมืองหลวง จึงเป็นความท้าทายที่มุ่งมั่นในการพัฒนา Urban Living Solution เพื่อนำคุณภาพชีวิตบวกกับความเป็นอยู่ ที่ดีกลับสู่ชีวิตคนเมือง และเพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น

นี่คือ Passion…เป็นความรัก ความลุ่มหลง และความศรัทธาของอนันดาที่มุ่งมั่นอย่างไม่หยุดนิ่งในการหามุมมองใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ดีกว่าที่จะมอบพลัง มอบความสุข และสามารถตอบทุกโจทย์ชีวิตของคนเมืองได้อย่างแท้จริง เพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิตกับ Passion ของตัวเองได้อย่างเต็มที่

Passion for Convenience

Ananda2

45 วัน คือเวลาเฉลี่ยที่คนกรุงเทพฯ ติดอยู่บนถนนต่อปี* ในทางกลับกัน 45 วัน ที่หมายถึง นั่นคือเวลาพัก ผ่อน ได้ทำในสิ่งที่ชอบ หรือใช้ชีวิตที่ต้องการ คงจะดีถ้าทุกคนสามารถไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น และเหลือเวลา มากขึ้นเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

นี่คือเหตุผลที่อนันดาเลือกที่ตั้งโครงการคอนโดมิเนียมโดยปักหมุดใกล้กับ BTS และ MRT เป็นสิ่งสำคัญอันดับ ต้นๆ ที่เชื่อมต่อชีวิตคุณกับทุกที่ในเมืองได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังมี Max Value**, True Coffee** ในตัวโครงการ ให้ความสะดวกมากยิ่งกว่า เพื่อช่วยประหยัดเวลาให้คุณได้มากขึ้น และสามารถใช้เวลาที่มีเหลือกับสิ่งที่ต้อง การได้อย่างเต็มที่

*ข้อมูลจากสถาบันอนาคตไทยศึกษา ณ เดือนพฤศจิกายน 2558

**มีเฉพาะในบางโครงการของคอนโดมิเนียมเท่านั้น

Passion for Innovation

Ananda4

เทคโนโลยีใหม่ๆ คือสิ่งที่ล้ำหน้าควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตอย่างรวดเร็วในเมืองหลวง อนันดาฯใส่ใจและให้ความสำคัญกับ Research & Development เพื่อค้นหาทุกความต้องการของการอยู่อาศัย และพร้อมที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการเลือกสรร Innovation และ Technology  ใหม่ๆ ให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการฯ เพื่อการก้าวทันวิทยาการ ที่ล้ำหน้า เช่น Smart Furniture หรือ การดีไซน์รูปแบบห้องใหม่ๆ เพื่อนำมา ประยุกต์ใช้เพื่อให้ตอบโจทย์ ทุกมิติของการใช้ชีวิต รวมไปถึงระบบการก่อสร้างที่มีความรวดเร็ว แม่นยำ และแวดล้อมด้วยระบบความ ปลอดภัยที่ดีที่สุด เพื่อความมั่นใจในการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขในทุกโครงการของอนันดาฯ

Passion for Environment & Eco

Ananda5

“การอยู่อาศัยที่ดีที่สุด คือการที่คนกับธรรมชาติอยู่ร่วมกันและใช้ธรรมชาติให้เกิดประโยชน์ที่สุด” แนวคิดดัง กล่าว ผลักดันให้อนันดาออกแบบอาคารที่เน้นความโปร่งโล่ง เพื่อเป็นทางลมและให้ความสว่างทั่วทั้งตัวตึก รวมถึงการจัดพื้นที่สีเขียวตามจุดต่างๆ เพื่อลดความร้อนภายนอกและลดการใช้ไฟฟ้า* และเพื่อให้ทุกชีวิตใน โครงการได้สัมผัสกับธรรมชาติ นอกจากนี้อนันดายังริเริ่มโครงการ Eco Urban Life เพื่อผสานวิถีชีวิตคนเมืองให้สมดุลกับธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้ทุกชีวิตได้ “คิดก่อนใช้ และใช้อย่างรู้คุณค่า” ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์การคัดแยกขยะ ส่งเสริมการขี่จักรยานเพื่อลดพลังงานน้ำมัน ใช้หลอดไฟ LED เพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้า สำหรับความสุขอย่างยั่งยืนของเราทุกคน

นอกจากสังคมผู้อยู่อาศัยในทุกโครงการแล้ว อนันดายังมี Passion ในการมอบโอกาสให้กับผู้ขาดแคลนที่อยู่ อาศัย โดยร่วมกับโครงการ Habitat for Humanity เพื่อสร้างบ้านแห่งรอยยิ้มให้กับหลายชุมชน

*มีเฉพาะในบางโครงการเท่านั้น

Passion for Design

Ananda3

ที่อยู่อาศัยเป็นแค่ส่วนหนึ่งใน Passion ทั้งหมดของอนันดา เรามีความศรัทธาที่จะพัฒนาแต่ละโครงการให้เป็นโครงการที่ดีที่สุด เราตั้งใจออกแบบทุกโครงการให้เป็น Iconic Building ช่วยแต่งเติมความสวยงามของท้องฟ้ากรุงเทพฯ ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบ ผสมผสานทั้งในเรื่องการดีไซน์ที่โดดเด่นและฟังก์ชั่นการใช้งานที่จะตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างดีเยี่ยม  ส่งต่อความสวยงามจากรุ่นสู่รุ่น รวมไปถึงการออกบบ Landscape ให้เหมาะกับสไตล์ของแต่ละโครงการ มอบประโยชน์ในการใช้ชีวิตได้จริงในทุกตารางนิ้ว เพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีความสุข ทำให้ทุกคนยิ้มได้ในทุกๆ วัน

Passion for Life-Balance

Ananda6

บ้านเป็นมากกว่าที่พักผ่อน แต่ยังเป็นที่พักผ่อนใจ เป็นสถานที่ที่จะช่วนเติมเต็มความสุขให้กับชีวิต เป็นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้มากกว่าที่ไหนๆ และเป็นกำลังใจเพื่อมีแรง Passion สำหรับวันต่อๆ ไป

นี่คือสิ่งที่เราถามตัวเองก่อนเริ่มออกแบบโครงการ นอกจากดีไซน์ของอาคารและการตกแต่งภายในที่ครบครัน ตอบความต้องการของการอยู่อาศัยได้แล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ Infinite Pool*, Sky Lounge*, Fitness*, Library* รวมทั้งการ Balance ชีวิตทั้งด้าน Live-Work-Play จาก Gen-C Blog ที่อัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ และสร้างแรงบันดาลใจในทุกด้าน TCDC Commons* ห้องสมุดที่จะช่วยบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์และองค์ ความรู้อื่นๆ ที่ให้คุณนำไปต่อยอดได้อย่างไม่รู้จบรายละเอียดทั้งหมดนี้ จะช่วย Recharge ชีวิตของผู้อยู่อาศัย ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณพร้อมในทุกวันใหม่ที่โครงการของเรา

*มีเฉพาะในบางโครงการของคอนโดมิเนียมเท่านั้น

ทั้งหมดนี้ คือ บทสรุปของ Passion ที่ไม่หยุดนิ่ง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนเมือง ในแบบฉบับของ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

#LIVEWITHPASSION

อ่านเพิ่มเติม www.ananda.co.th/urbanlivingsolution