ช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงปีนี้เรามักจะเห็นโครงการแนวราบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก Developer หลายเจ้าเลยนะคะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเทรนกลุ่มคนวัยทำงานรุ่นใหม่กำลังหันมาสนใจคือ บ้าน+ที่ดิน มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดในราคาใกล้เคียงกันกับคอนโดย่านใกล้เมือง เพราะตอบโจทย์ในแง่ของคนที่วางแผนจะมีครอบครัวขยาย แลกกับทำเลที่ขยับมาอยู่รอบนอกเมืองหน่อย แต่เน้นใกล้ทางด่วนฯ หรือถนนหลักเพื่อเข้าเมืองไปทำงานได้สะดวก

และวันนี้เราก็จะพาไปรู้จัก Mega Project ที่ทาง AP กำลังเตรียมเปิดตัวช่วง Q3 ชื่อว่า “AP UPPER EAST STATE” โดยโปรเจ็คนี้จะประกอบด้วย 4 โครงการแนวราบคละแบรนด์ เพื่อเกาะทุกกลุ่มตลาดลูกค้า บนทำเล บางนา-วงแหวน เรามาดูกันว่าความน่าสนใจในทำเลนี้ และโครงการในโปรเจ็คนี้มีอะไรบ้าง มีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไรค่ะ

ความน่าสนใจของย่าน “บางนา-วงแหวน” สำหรับการอยู่อาศัย?

เราจะมาโฟกัสตรงทำเลย่าน “บางนา-วงแหวน” กันก่อนมาดูโครงการในโปรเจ็คนี้กันนะคะ เชื่อว่าหลายคนรู้จักย่านบางนา-วงแหวนมานานมากๆ แล้วแหละ แต่ภาพที่นึกถึงแต่ละคนก็แตกต่างกันไปอยู่นะ อย่างเราเองก่อนที่จะมาสำรวจทำเลก็ไม่ได้นึกถึงว่าทำเลนี้ปัจจุบันมีความน่าสนใจและความเจริญมาอย่างต่อเนื่องเลย และหากเรามาคิดในแง่การอยู่อาศัยแล้วถือว่าทำเลนี้เป็นอีกทำเลนึงที่มีศักยภาพเด่นจุดเด่นอยู่ 3 ประเด็นด้วยกัน

1.การเดินทางและโครงสร้างพื้นฐาน

สิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย ปัจจัยแรกๆ ที่เราต้องคำนึงถึงคือเรื่องการเดินทาง ซึ่งแน่นอนว่าที่ทำงานของกลุ่มคนอยู่อาศัยหลักๆ ก็มักจะอยู่ในตัวเมือง หรือบางคนเลือกทำเลนี้เพราะทำงานอยู่ปริมณฑลก็มี เนื่องจากมีถนนอย่างบางนา-ตราดที่เชื่อมระหว่างกรุงเทพ (สุขุมวิท) ไปทางสมุทรปราการ-ฉะเชิงเทราได้ง่าย

โดยเรามาดูถนนหลักในการเดินทางบนทำเลบางนา-วงแหวนกัน ก็จะมีที่สำคัญอยู่ 4 สายด้วยกันนะคะ

  • บางนา-ตราด : เป็นถนนเส้นสำคัญของย่านนี้ ที่เชื่อมจากถนนสุขุมวิทบริเวณสี่แยกบางนาซึ่งเป็นช่วงที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวหลักตัดผ่าน จากนั้นวิ่งยาวตัดผ่านถนนศรีนครินทร์, ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าไปสิ้นสุดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดเป็นถนน Super Highway ที่เชื่อมกรุงเทพและเขตปริมณฑลเข้าด้วยกัน ทำให้ถนนเส้นนี้ค่อนข้างเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยเน้นการเดินทางเข้า-ออกเมืองเป็นหลัก เพราะจะวิ่งเข้าตัวเมืองไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ไม่ยาก หรือหากใครประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมแถวอมตะนคร ก็สามารถวิ่งตรงออกนอกเมืองได้สะดวกเช่นกัน
  • กาญจนาภิเษก : ถนนกาญจนาภิเษก หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อว่า วงแหวนรอบนอก ตะวันออก เป็นถนนอีกเส้นที่สำคัญเช่นกันสำหรับย่านบางนา-วงแหวน เหมาะกับคนที่เน้นเดินทางรอบนอกเมืองเป็นหลัก เพราะถนนเส้นนี้สามารถวิ่งเชื่อมรอบเมืองกรุงเทพเลย ซึ่งช่วยเลี่ยงการเดินทางข้ามผ่านใจกลางเมืองที่มีจราจรหนาแน่นได้ดี
  • อ่อนนุช : ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เป็นอีกถนนที่อยู่ไม่ไกลจากย่านนี้นะคะ ความน่าสนใจคือนอกเหนือจากการเดินทางเชื่อมระหว่างย่านอ่อนนุชเข้าสุขุมวิทตรงไปใจกลางเมือง หรือวิ่งไปทางสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายแล้ว คือเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่ ดังนั้นเรื่องความอุดมสมบูรณ์จะค่อนข้างมากทีเดียว
  • ศรีนครินทร์ : สุดท้ายในย่านนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ ถนนศรีนครินทร์ เป็นถนนที่ตัดผ่านบางนา-ตราดฝั่งทิศเหนือ-ใต้ วิ่งคู่ขนานกับถนนสุขุมวิท ซึ่งถนนเส้นนี้บริเวณใกล้ย่านบางนา-วงแหวนนี้มีความคึกคักพอสมควรทีเดียว จะเห็นว่ามีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 3 แห่งเรียงติดๆ กัน อย่าง Seacon Square, Haha Mall และ Paradise Park รวมไปถึงตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่างสวนหลวงร.9 อีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้แล้ว ในย่านบางนา-วงแหวนยังมีตัวเลือกในการเดินทางด้วยทางพิเศษ (ทางด่วน) 2 สายสำคัญอย่าง ทางพิเศษหมายเลข 9 และ ทางพิเศษบูรพาวิถี อีกด้วยค่ะ

อนาคตการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่เข้าถึงโซนบางนา-วงแหวน

นอกจากความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์แล้ว ต่อไปในย่านนี้ความเจริญเติบโตด้านการคมนาคมก็จะมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการมาของรถไฟฟ้าในอนาคต ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางไม่จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวเป็นตัวเลือกเดียวอีกต่อไปค่ะ

โดยสายรถไฟฟ้าในย่านนี้มีอยู่ 3 สาย ด้วยกันทั้งแบบที่สร้างเสร็จเปิดให้บริการแล้วอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้, ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ในระหว่างก่อสร้างอยู่ และรถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิที่ยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างแต่มีแผนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งหากดูจากเส้นทางแล้วการมาของรถไฟฟ้าครั้งนี้ทำให้เราสามารถเข้าเมืองได้ง่ายด้วย รถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ ไปต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) บริเวณสถานีบางนา เพื่อเข้าเมืองได้ หรือจะไปต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งไปทางลาดพร้าวได้เช่นกัน และสุดท้ายหาก Ligt Rail บางนา-สุวรรณภูมิ เสร็จครบทั้ง 2 เฟส การเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิก็ไม่จำเป็นต้องขับรถอย่างเดียวแล้วค่ะ เพราะเส้นทางนี้จะไปสุดสายที่สนามบินตรงอาคารใต้เลย

2.ความอุดมสมบูรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก

ปัจจุบันความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้เรียกว่าไม่ได้น้อยหน้าในตัวเมืองเลยนะคะ โดยเฉพาะห้างร้านต่างๆ เพราะมีทั้ง Mega Bangna ที่ภายในนอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์แล้ว ก็ยังมี IKEA ศูนย์รวมเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านด้วย หรือจะขยับมาอีกหน่อยก็มี Market Village, Makro บางพลี และ Central บางนา โดยรวมแล้วจัดว่าครบครัน

ซึ่งนอกจากเรื่องแหล่งช็อปปิ้งซื้อของกินของใช้แล้ว สิ่งสำคัญที่หลายคนเลือกทำเลนี้เป็นที่อยู่อาศัย เพราะอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางได้สะดวก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนที่ธุรกิจมักจะต้องเดินทางบ่อยหรือเป็นบุคคลากรที่ทำงานในสนามบินก็ไม่น้อยเช่นกัน

และนอกจากภาพปัจจุบันของทำเลแล้ว ในอนาคตทำเลนี้ความเจริญด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและความอุดมสมบูรณ์ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน เพราะมี Mega Project ผุดขึ้นหลายโครงการทีเดียวในอนาคตอันใกล้ อย่าง

  • Central Village : Outlet หรูใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จาก CPN ที่กำลังจะเปิดบริการแล้ว 31 สค.นี้ ภายในมีร้านค้ากว่า 235 ร้านค้า รวมไปถึง ร้านอาหาร, Supermarket, โรงแรม, สนามเด็กเล่น พร้อมรถ Shuttle Service รับ-ส่งที่สนามบิน
  • Bangkok Mall : โครงการนี้เป็นโปรเจ็คขนาดใหญ่กว่า 20,000 ล้านบาท พื้นที่รวมทั้งโครงการกว่า 650,000 ตร.ม. เลยทีเดียว โดยภายในโครงการประกอบด้วย ศูนย์การค้า, ศูนย์แสดงสินค้า, สวนสนุก-สวนน้ำ, คอนโดมิเนียม,เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งมีข่าวมาสักพักใหญ่แล้ว กำหนดการเปิดอีกประมาณ 5-6 ปีข้างหน้า ถ้าหากสร้างเสร็จก็จะเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยนะคะ
  • Mega City Bangna : โปรเจ็ค Mixed Use ยักษ์ใหญ่บนพื้นที่กว่า 400 ไร่ ซึ่งหนึ่งในโปรเจ็คนี้ก็คือ Mega Bangna ที่เรารู้จักกันนี่เองค่ะ และนอกจากศูนย์การค้าแล้วภายในก็จะมีทั้งอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และโรงแรมอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมตรงกลางระหว่างกรุงเทพ และเขตปริมณฑลก็ว่าได้

3.สภาพแวดล้อมในย่านนี้กับที่อยู่อาศัย

และปัจจัยสุดท้ายที่เราอยากพูดถึงในแง่ความน่าสนใจของย่าน บางนา-วงแหวน ในเชิงการอยู่อาศัย คือเรื่องของสภาพแวดล้อม ซึ่งต้องบอกว่าหลังจากที่ไปสำรวจทำเลมาก็เห็นภาพความเปลี่ยนไปจากสมัยก่อนมาจนสมัยนี้ของโครงการที่ทาง Developer เจ้าต่างๆ เลือกมาลงในย่านนี้ในปัจจุบัน เพราะเดี๋ยวนี้เราจะเห็นหลายโครงการบ้านที่มาลงในย่านนี้ตั้งแต่ระดับ Upper Class ไปจนถึง Super Luxury ส่งผลให้บรรยากาศของทำเลย่านนี้ได้สังคมเพื่อนบ้านระดับบนไปด้วยในตัว ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในโครงการเดียวกันนะคะ

4 โครงการจาก AP ตอบโจทย์ทุกกลุ่มครอบครัว

จากสภาพแวดล้อมของทำเลที่มีเพื่อนบ้านหลายโครงการระดับบนแล้ว เรามาทำความรู้จักโครงการใน Mega Project “AP UPPER EAST STATE” กันต่อนะคะ ความน่าสนใจของโปรเจ็คนี้จากทาง AP คือการทำที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มครอบครัว บนสังคมและบรรยากาศส่วนกลางที่ทาง AP ดูแล

โดยเรามาดูกันว่า 4 โครงการนั้นมีโครงการไหนบ้าง และจุดเด่นแต่ละโครงการเป็นอย่างไรค่ะ

  • บ้านกลางเมือง บางนา-วงแหวน

โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 ม. พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. โดยโครงการนี้ตั้งใจทำมาเพื่อตอบโจทย์ครอบครัวขนาดกลาง พ่อ-แม่-ลูก มีสมาชิก 3-4 คน

ความน่าสนใจของฟังก์ชันโครงการนี้คือการให้ความสำคัญกับห้องนอนใหญ่โดยให้พื้นที่เยอะเหมือนอารมณ์ Penthouse ขนาดใหญ่ และพื้นที่ชั้น 2 ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันเองได้ตามไลฟ์สไตล์ (Flexible Space)

มีการนำพื้นที่สีเขียวเข้ามาเป็นส่วนนึงในบ้านทั้งชั้น 2 และ ชั้น 3 ซึ่งเรามองว่าน่าสนใจดีและตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบทาวน์โฮมที่ไม่ได้มีพื้นที่ดินด้านข้างมากนักสำหรับจัดสวน

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจัดมาในสไตล์ Luxury ให้อารมณ์พักผ่อนมากขึ้นดุจล่องเรือสำราญ พร้อมกับ Triple Security ที่ดูแลความเรียบร้อยในโครงการผ่านระบบ KATSAN จาก AP

  • บ้านกลางเมือง The Edition บางนา-วงแหวน

จุดขายของโครงการนี้คือเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่มีให้ถึง 218 ตร.ม. เรียกว่าเป็นบ้านแฝด 3 ชั้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยเทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวขนาดกลาง-ใหญ่เลย หรือรองรับสมาชิกในบ้านได้ 4-5 คน เป็นลักษณะการอยู่รวมกัน 3 Generation

โดยมีห้อง Grand Master Bedroom ที่ชั้น 2 พร้อมมีพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวและ Walk-in Closet ด้านใน ส่วนผู้สูงอายุก็จัดให้เป็นห้องนอนที่รองรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ พร้อมห้องน้ำในตัว อำนวยความสะดวกในการใช้งาน และห้องนอนเล็ก (Ensuite Bedroom) ก็ไม่ได้เล็กตามชื่อ เพราะจัดให้มีพื้นที่ขนาดพอๆ กับ Master Bedroom และมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ปิดท้ายที่ห้องครัวสามารถปรับเป็นครัวปิดได้ เหมาะกับการทำอาหารหนักได้ดี

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจัดมาให้ขนาดใหญ่ เพื่อครอบคลุมการใช้งานได้เพียงพอ และสามารถให้ลูกบ้านมาจัดปาร์ตี้ได้ด้วย

  • Pleno บางนา-วงแหวน

โปรดักส์โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาดเล็กลงมาจากบ้านกลางเมืองในราคาที่หยิบจับง่ายขึ้น สำหรับครอบครัวเริ่มต้น รองรับสมาชิก 2-3 คนกำลังดีนะคะ โดยจุดเด่นคือชั้นล่างที่เปิดโล่ง สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามไลฟ์สไตล์

ส่วนห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ได้ขนาดใหญ่ และหากต้องการห้องนอนใหญ่อีกห้องก็สามารถทำเพิ่มได้ เพราะที่นี่ทำเป็น Flexible Wall ที่สามารถปรับเป็นห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้องได้

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียวทางโครงการก็สร้างจุดขายโดยให้ขนาดใหญ่เทียบเท่ากับโครงการแบรนด์บน รวมไปถึงความปลอดภัยที่จัดมาให้เหมือนกับบ้านกลางเมือง บางนา-วงแหวน คือ Triple Security ที่ดูแลความเรียบร้อยในโครงการผ่านระบบ Katsan

  • Business District

ปิดท้ายด้วยโครงการที่ตอบโจทย์ SME และ Start Up ที่กำลังประสบความสำเร็จ เพราะโครงการนี้จะทำเป็นอาคารพาณิชย์ หรือ Home Office ที่ได้ทำเลติดถนนใหญ่กาญจนาภิเษก เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้กับ Motor Way และถนนบางนา-ตราด รวมไปถึงไม่ไกลจากแหล่งประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น นิคมอุสาหกรรมลาดกระบัง

ทำไมต้องเลือกโครงการจาก AP? 

สุดท้ายคือคำตอบว่าทำไมถึงต้องเลือกโครงการใน AP UPPER EAST STATE จาก AP นี้ ซึ่งมีข้อพิจารณาทั้งหมด 3 ปัจจัยด้วยกัน

  • สังคมและเพื่อนบ้าน

ด้วยโปรดักส์ในโปรเจ็คนี้ที่มีหลากหลายครบทุกช่วงระดับครอบครัว ทำให้ครอบครัวขยายได้อยู่ในทำเลเดียวกัน ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น รวมไปถึงการดูแลบริการจากมาตรฐาน AP ที่มั่นใจได้ถึงความเป็นระเบียบ ผ่านการบริหารจัดการในโครงการ

  • พื้นที่ส่วนกลาง (Facilities)

ทาง AP ได้ออกแบบให้ทุกโครงการใน AP UPPER EAST STATE มี Facilities เป็นของตัวเอง ซึ่งแตกต่างจากบางโครงการใหญ่ที่มีหลายโครงการด้านใน ตรงที่จะทำ Master Facilities ไว้ตรงกลาง ให้ลูกบ้านทุกโครงการในนี้มาใช้ร่วมกัน การที่แยก Facilities แต่ละโครงการชัดเจน ทำให้ลูกบ้านได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และเพียงพอในการใช้งาน

นอกจากนี้แต่ละโครงการก็มี Concept การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้น่าสนใจและเน้นไปที่ความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละโครงการ เช่น บ้านกลางเมือง บางนา-วงแหวน ที่จัด Facilities มาในธีม The Leisure Luxury Club เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนรักการท่องเที่ยว เพราะรูปแบบอาคารออกแบบมาจากแรงบันดาลใจจากเรือสำราญ

  • ความปลอดภัย (Security)

โปรเจ็ค AP UPPER EAST STATE เน้นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยโดยมีการแบ่ง Maingate (ประตูทางเข้าหลัก) ของแต่ละโครงการชัดเจน รวมไปถึงมีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้จุดเด่นคือการนำนวัตกรรมการดูแลความเรียบร้อยภายในโครงการผ่านระบบ Katsan อีกด้วยค่ะ


Promotion

24 – 25 สิงหาคมนี้ Pre-Sale พร้อมกัน 2 โครงการใหม่ จาก “AP UPPER EAST STATE” เมกะโปรเจกต์แห่งใหม่ เพื่อการใช้ชีวิตเหนือระดับ ด้วยภาพลักษณ์สังคมที่อยู่อาศัยและธุรกิจระดับไฮเอนด์ มอบเอกสิทธิ์ความเป็นส่วนตัว ทั้งยังรายล้อมไปด้วยพื้นที่เศรษฐกิจและคอมมูนิตี้แห่งใหม่ของโซนบางนา ใกล้ Mega บางนา และทางด่วน

  • บ้านกลางเมือง The Edition บางนา-วงแหวน
  • บ้านกลางเมือง บางนา-วงแหวน

เริ่ม 4.77 – 9 ล้าน* ลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์พิเศษสูงสุด 200,000 บาท*