2bMr.Metha

นายเมธา  อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังจนถึงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของปีนี้ อุปสงค์ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบขยายตัวได้ดี เนื่องจากการเร่งลงทุนพัฒนาโครงการพื้นฐานของภาครัฐ และมาตรการอสังหาริมทรัพย์ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น จึงทำให้อุปสงค์แนวราบโดยรวมเพิ่มขึ้น 38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  โดยอุปสงค์บ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นจาก 5,548 ยูนิต มาอยู่ที่ 7,630 อยู่นิต เพิ่มขึ้นเป็น 2,082 ยูนิต และอุปสงค์ทาวน์เฮาส์เพิ่มขึ้นจาก 8,686 ยูนิต มาอยู่ที่ 12,002    ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็น 3,316 ยูนิต เป็นผลให้โครงการของแสนสิริได้รับการตอบรับที่ดี จนสามารถปิดการขายถึง 3 โครงการทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ บ้านเดี่ยวในระดับไฮเอนด์ “นาราสิริ ไฮด์อเวย์” ราคาเริ่มต้น 13 ล้านบาท โครงการทาวน์เฮาส์ “ทาวน์อเวนิว ไทม์ ท่าข้าม 16” ราคาเริ่มต้น  3.19 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ “ฮาบิทาวน์ เกาะแก้ว ภูเก็ตราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท รวมมูลค่า 3 โครงการเกือบ 2,000 ล้านบาท

“อัตราดูดซับของอุปสงค์แนวราบเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไปได้รับความนิยม โดยกลุ่มลูกค้าคือ วัยเกษียณ กลุ่มคนทำงานที่ขยายครอบครัว และกลุ่มเจ้าของธุรกิจที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน นอกจากนี้บ้านเดี่ยวระดับราคา 3 ล้านบาทก็มีแนวโน้มอุปสงค์ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ในช่วงปลายปีนี้จนถึงกลางปี 2559 เนื่องด้วยปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ที่ต้องการให้คนที่มีรายได้ปานกลางมีบ้านหลังแรก ดังนั้นเพื่อตอบรับกับอุปสงค์ แสนสิริจึงได้เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวในระดับราคาดังกล่าว ใน 2 โครงการ คือ “คณาสิริ วงแหวน – ลำลูกกา”  มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท และโครงการบ้านเดี่ยวที่โคราช ภายใต้แบรนด์ สราญสิริ ในชื่อโครงการ “สราญสิริ โคราช” มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคอีสานหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้แสนสิริยังได้จัดมาตรการ เดอะกู๊ดไลฟ์ ให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์เพิ่มจากมาตรการอสังหาฯ ของรัฐ มูลค่าสูงสุด 3 แสนบาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 28 เมษายนนี้ด้วย” นายเมธา กล่าว

2bคณาสิริ วงแหวน-ลำลูกกา

สำหรับบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ “คณาสิริ วงแหวน – ลำลูกกา”  ตั้งอยู่ที่ เลียบวงแหวน รังสิต-ลำลูกกา บนพื้นที่  85 ไร่ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “คณาสิริ ความสุขคณานับ” โดยมีแนวคิด “วิถีชีวิตริมน้ำ” หยิบเอาเส้นสายของพื้นสะพานและเสาที่เรียงกันเพื่อยกตัวขึ้นเหนือน้ำมาเล่าใหม่ผ่านมุมมองที่เรียบง่าย สงบ จนเกิดเป็นเส้นสายทั้งแนวตั้ง แนวนอน เชื่อมต่อพื้นที่ส่วนกลางกับตัวบ้านได้อย่างกลมกลืน รูปแบบบ้านออกแบบอย่างสร้างสรรค์ด้วยความเรียบง่ายของเส้นสาย ใช้วัสดุที่ทันสมัย เน้นการเปิดโล่ง รับลมและช่องแสงจากธรรมชาติ เดินทางสะดวกใกล้วงแหวนลำลูกกา และไม่ไกลจากสถานที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล       สายไหม ฟิวเจอร์ พาร์ครังสิต มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เป็นต้น มีจำนวนทั้งสิ้น 399 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มตั้งแต่ 116 – 160 ตารางเมตร เปิดตัวเฟสแรกด้วย 3 แบบบ้าน คณาภัทร คณาสิน และคณาสุข ราคาเริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท เตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

2bสราญสิริ โคราช

สราญสิริ โคราช” โครงการบ้านเดี่ยวที่โคราช มาจากการที่แสนสิริได้เล็งเห็นอุปสงค์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกของการลงทุนสาธารณูปโภคจากภาครัฐ อาทิ รถไฟทางคู่ โคราช-หนองคาย ซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงการลงทุนจากภาคเอกชนที่จะเปิดในปี 2559 อาทิ เซ็นทรัล โคราช ที่จะเปิดตัวในไตรมาส 4 ซึ่งจะทำให้โคราชเติบโตเป็นเมืองเศรษฐกิจของภาคอีสาน ดังนั้นแสนสิริจึงพัฒนาโครงการสราญสิริโคราช เพื่อตอบรับดีมานต์ที่จะมีเพิ่มขึ้นจากปัจจัยบวก โดยโครงการตั้งอยู่บนถ.เลี่ยงเมืองนครราชสีมา บนพื้นที่ 60 ไร่ ออกแบบจากแรงบันดาลใจ ด้านเอกลักษณ์ความเป็นมาของท้องถิ่น ซึ่งหยิบยกเส้นสายความพริ้วไหวและความมันวาวของผ้าไหมหางกระรอก ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของผ้าไหมโคราช ผนวกเข้ากับสีสันของเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนทำให้เกิดความโดดเด่นของโครงการ และรูปแบบบ้าน ทั้งสีสัน ผิวสัมผัส รูปร่าง และวัสดุ เหมาะกับชีวิตที่ทันสมัย โครงการอยู่ใกล้ศาลปกครอง เดินทางเข้าออกตัวเมืองสะดวก ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ถึง เซ็นทรัล โคราช และเดอะ มอลล์ โคราช มีจำนวนทั้งสิ้น 251 ยูนิต ขนาดที่ดิน 50.20-139.30 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 116 – 188 ตารางเมตร กับแบบบ้าน 4 แบบ โดยเปิดให้เยี่ยมชมโครงการและบ้านตัวอย่างวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 3.69 ล้านบาท