แสนสิริ ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 4 ครั้ง มูลค่ากว่า 13,500 ล้านบาท เชื่อนักลงทุนมั่นใจในแผนธุรกิจของบริษัทจากการตั้งเป้าหมายยอดขายสูงสุดประวัติการณ์ ล่าสุดปิดการขายหุ้นกู้ล็อตสุดท้ายส่งท้ายปี61 จำนวน 2,500,000 หน่วย  ผ่านสาขาของ KTB และ SCB ได้รับผลตอบรับดีขายหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว ชี้การวางแผนระดมทุนโดยการออกหุ้นกู้ช่วยล็อคต้นทุนทางการเงินช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ เผยปีหน้าออกหุ้นกู้ต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิการบริหารต้นทุนทางการเงินตลอดปี 62

นายวันจักร์  บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 2561 นับเป็นปีที่แสนสิริสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ดี โดยในปีนี้บริษัทสามารถระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงินทุนที่ได้รับจากการระดมทุนทั้งสิ้น 13,500 ล้านบาท โดยล่าสุดปิดการขายหุ้นกู้จำนวน  2,500,000หน่วย ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB ที่ได้รับการตอบรับดีขายหมดเต็มจำนวนในเวลาอันรวดเร็วนับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภาพรวมธุรกิจของแสนสิริที่ตั้งเป้ายอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้และยังเป็นสัญญาณที่ดีของการตอบรับการออกหุ้นกู้ล็อตใหม่ในปีหน้า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน  

“การออกหุ้นกู้ตลอดทั้งปีนับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความผันผวนสูง และนักลงทุนต้องการการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอและมีความมั่นคง รวมถึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออมเงินที่ได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก อย่างไรก็ดีในปี 2562 แสนสิริยังมีการออกหุ้นกู้อย่างต่อเนื่อง โดยได้วางแผนออกหุ้นกู้ที่เหมาะสมเพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงิน และดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจตามแผนธุรกิจในปีหน้า โดยไม่ต้องกังวลกับแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นนายวันจักร์กล่าว