นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้ 1,000 ล้านบาท โดยยอดขายที่ได้ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลคิดเป็น 80% และต่างจังหวัดคิดเป็น 20% ด้านการขยายช่องทางการขายใหม่นั้นในปี 2559 บริษัทฯ ได้เปิดสาขาใหม่ล่าสุดคือสาขานครราชศรีมาและ สาขารามอินทรา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จากการบริการรับสร้างบ้านครบวงจร ที่ได้มาตรฐานเดียวกันทุกสาขา พร้อมแบบบ้านที่มีให้เลือกหลากหลาย ตลอดจนเน้นการประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมทางการตลาด ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายในแต่ละสาขาให้เติบโตได้ตามที่ตั้งไว้

“ในปีที่ผ่านมา แลนดี้ โฮม ใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ในการปรับปรุงโชว์รูมทั้ง 8 สาขา ให้มีความพร้อมได้มาตรฐาน เพื่อเปิดมุมมองและประสบการณ์ในการสร้างบ้านในแบบ Landy Home Experience ด้วยการบริการที่ครบวงจร สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาที่โชว์รูมได้เพิ่มขึ้นกว่า 50% เท่ากับว่าเราสามารถสร้างโอกาสในการขายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ด้านระดับราคาแบบบ้านในใจผู้บริโภคนั้น บ้านระดับราคา 5-8 ล้านบาทถือเป็นบ้านยอดนิยมที่มียอดขายสูงสุดอยู่ที่ 33% รองลงมาคือแบบบ้านราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท มียอดขายอยู่ที่ 29% ตามมาด้วยแบบบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป มียอดขายอยู่ที่ 27% และสุดท้ายกับแบบบ้านระดับราคา 8-10 ล้านบาท ที่มียอดขายอยู่ที่11%” นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร อธิบายเพิ่มเติม

ด้านนางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2560 นั้น บริษัทฯ จะมุ่งเน้นในเรื่องของการตลาดออนไลน์โดยเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการรับข้อมูลข่าวสาร และพร้อมตอบข้อซักถามของลูกค้าอย่างเร่งด่วน รวดเร็ว ตามแนวคิดในการสื่อสารหลักที่ว่า “ให้การสร้างบ้านเป็นเรื่องง่าย ด้วยบริการรับสร้างบ้านครบวงจร” โดยลูกค้าสามารถติดต่อแลนดี้ โฮม ได้หลากหลายช่องทางและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลูกค้าใหม่สามารถติดต่อผ่านศูนย์บริการ Landy Home Call Center, Line, Facebook Messenger และ Website ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลด้านการสร้างบ้านได้อย่างตลอดเวลา ส่วนลูกค้าเก่านอกจากสามารถติดต่อแลนดี้ โฮมผ่านศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แล้ว ยังสามารถติดต่อผ่านระบบ Log in “Landy Family” เพื่อให้ไม่พลาดกับสิทธิพิเศษ ตลอดจนชมความคืบหน้าในการก่อสร้างได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว

ด้านนโยบายการพัฒนาแบบบ้านใหม่นั้น นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “แลนดี้ โฮม ได้ทำการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีมากยิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านมา แลนดี้ โฮม ประสบความสำเร็จอย่างดีจากการนำเสนอแบบบ้าน The Noble Series ออกสู่ตลาด ซึ่งมีการสั่งสร้างแบบบ้านดังกล่าว หลายหลัง จากการออกแบบที่สง่า สวยงามแปลกตา สะท้อนความเป็นตัวตนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็น Trend Setter ผู้นำด้านการออกแบบบ้านของประเทศไทย บริษัทฯ ยังคงศึกษาและวิจัย พัฒนาแบบบ้านที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของไลฟ์สไตล์ลูกค้าในแต่ละครอบครัว โดย Mission ด้านการออกแบบนั้น ต้องการให้มีแบบบ้านที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อสนับสนุนให้อัตรายอดขายเติบโตในแบบบ้านทุกระดับราคา

“ในปีนี้บริษัทฯ วางแผนเปิดตัวแบบบ้านใหม่อย่างต่อเนื่องโดยยังคงผสานด้านความงดงามและฟังก์ชั่นส์ต่างๆ อย่างลงตัว อาทิ แบบบ้าน Landy Security Home บ้านเพื่อความปลอดภัย ผ่อนคลายจากทุกเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และแบบบ้าน Landy Elder Care 2 บ้านสำหรับผู้สูงอายุ ก้าวล้ำไปอีกขั้น กับการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นและคุ้มค้ากว่าเดิม นอกจากนี้ ยังได้สร้างสรรค์แบบบ้านอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ แบบบ้าน The Sands Series ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความคุ้มค่าของฟังก์ชั่นส์การใช้งาน ตลอดจนแบบบ้าน New Jersey ที่เน้นให้ทุกส่วนสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกได้เต็มที่กับฟังก์ชั่นส์พิเศษที่ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนหลังคาในแบบที่ตนเองชอบ ทั้งแบบปั้นหยา หรือแบบ Skillion (เพิงหมาเหงน) นอกจากนี้ ยังได้ปรับเปลี่ยนพัฒนาแบบบ้านจากแบบเดิมให้มีฟังก์ชั่นส์การใช้งานที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ได้แก่ แบบบ้าน Gemini Prime แบบบ้าน Blue Sea และแบบบ้าน Blue Breeze โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Home Builder Focus 2017 ระหว่างวันที่ 9-15 มี.ค นี้ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่างและเหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่นส์การใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต” นางสาวภัทรา กล่าวสรุป