แต่งห้องสวยด้วย “โคมไฟ” by SB Design Square

Untitled-1

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

“โคมไฟ”เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมในการนำมาจัดตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะประเภทโคมไฟแขวนและโคมไฟระย้า หรือแชนเดอร์เลียร์ ซึ่งเรามักจะพบเห็นได้ทั้งในบ้านดีไซน์แบบร่วมสมัยและแบบโมเดิร์น วันนี้เรามีไอเดียดีๆ ในตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟมาฝากคนรักบ้านกันครับ

Untitled-2

การเริ่มต้นจะเลือกหาโคมไฟมาแต่งบ้าน ก่อนอื่นเราต้องทราบว่าบ้านของเราตกแต่งสไตล์อะไรหรือประมาณไหน เพื่อจะได้หาโคมไฟดีไซน์ที่สอดคล้องกับสไตล์การตกแต่งของเราครับ จากนั้น ก็พิจารณาขนาดพื้นที่ที่จะติดตั้งโคมไฟ ทั้งความกว้างและความสูง พึงตระหนักว่า หากโคมไฟเล็กเกินไปก็อาจทำให้ดูไม่สวยเด่นแต่ถ้าใหญ่เกินไปก็อาจทำให้เกะกะห้องหรือบดบังสายตาได้ครับ แต่หากเป็นโคมไฟระย้าหรือแชนเดอร์เลียร์ ยิ่งเพดานห้องสูงเท่าไหร่ แชนเดอร์เลียร์ยิ่งต้องใหญ่เท่านั้น อย่างไรก็ตามถึงระลึกว่า โคมไฟหรือแชนเดอร์เลียร์ที่คุณเลือกนำมาตกแต่งห้องนั้น เป็นสิ่งที่นำมาเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับห้องมิใช่เพื่อให้โดดเด่นเกินหน้าการตกแต่งห้องโดยรวมครับ

Untitled-3

การแขวนโคมไฟเรียงต่อกันเป็นทิวแถว หรือแขวนรวมกันเป็นกลุ่ม เป็นรูปแบบการแขวนซึ่งกำลังเป็นที่นิยม โดยอาจเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เดียวกันแต่ต่างรูปทรงหรือรูปทรงเดียวกันแต่งต่างเฉดสีก็ได้ แล้วนำมาแขวนเล่นระดับความสูง สามารถนำไปจัดวางได้ทั้งมุมห้อง โถงบันได หรือเหนือโต๊ะรับประทานอาหารก็ได้

Untitled-4

การแขวนโคมไฟหรือแชนเดอร์เลียร์เหนือโต๊ะรับประทานอาหาร เป็นอีกสไตล์การตกแต่งที่ได้รับความนิยม ทำให้บรรยากาศห้องดูน่ารักและอบอุ่น โดยควรแขวนโคมไฟสูงจากพื้นประมาณ 1.7 เมตร หรือเหนือโต๊ะรับประทานอาหารประมาณ 75 – 85 ซม. ซึ่งเป็นระยะที่ทำให้ผู้นั่งอยู่ที่โต๊ะได้นั่งพูดคุยกับอย่างสบายโดยไม่รู้สึกว่ามีแสงไฟรบกวนสบายตามากเกินไป

Untitled-5

แต่หากคุณเลือกใช้โคมไฟที่เป็นโคมใสให้แสงสว่างเช่นนี้ แนะนำให้เลือกใช้ไฟวัตต์ต่ำเพื่อไม่ให้สมาชิกในบ้านหรือแขกของคุณรู้สึกร้อนเกินไปและได้รับสว่างมากเกินไปจนรู้สึกไม่ผ่อนคลายครับ

เลือกโคมไฟหลากสไตล์ไปแต่งบ้านสวยได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ทุกสาขา โทร 02 744 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com

 

ขอขอบคุณ