แต่งบ้านรับลมร้อน by SB Furniture

ภาพบรรยากาศ

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

“ฤดูร้อน”…จะไม่เป็นเช่นเคย 

 “ยืนมองท้องฟ้าไม่เป็นเช่นเคย…ฤดูร้อนไม่มีเธอ (ความร้อน) เหมือนเก่า ขาดเธอ…เฮ้อ เฮอ ฉันคงสุขใจ”

ก็ได้แต่ร้องเพลงปลอบใจตัวเอง ด้วยหวังให้ฤดูร้อนนี้อย่าได้ร้อนหนักหนาสาหัส จนทำให้หลายๆ คนต้องอ่อนเปลี้ยเพลียแรงหมดพลังไปกับความร้อน จนไม่เป็นอันทำอะไร หลายคนใช้วิธีคลายร้อนด้วยการหนีเมืองกรุงไปเที่ยวทะเล ขึ้นภูเขา ไกลนักก็ไปต่างประเทศ ไปสูดไอความหนาวให้เย็นใจ หรือถ้าใกล้และง่ายหน่อยก็ไปเดินห้างแถวบ้าน ทานไอศกรีมหรือขนมเย็นๆ ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย …ก็เป็นวิธีที่พอจะช่วยดับร้อนกันได้เป็นพักๆ  แล้วเราก็ต้องกลับมาสู่โลกแห่งความจริง คือ อยู่กับความร้อนต่อไป !!

Sofa-Vintage-new

ไหนๆ ก็หนีอากาศที่แสนจะร้อนอบอ้าวของบ้านเราไปไหนไม่ได้ไกล เลยอยากช่วยคุณให้อยู่กับความร้อนแบบเย็นใจ ด้วยการตกแต่งห้องรวมมิตร-รวมความสุข-ความสนุกจากกิจกรรมบันเทิงของทุกคนในครอบครัว…อย่าง “ห้องนั่งเล่น” ให้เริงร่าท้าลมร้อนกันดีกว่า

Hamlet-new

โดยการตกแต่งวันนี้ ได้แรงบันดาลใจมากจากลวดลายและสีสันของธรรมชาติในฤดูร้อน โดยในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้ลองเลือกใช้เป็นโซฟาผ้า อาร์มแชร์ผ้า โต๊ะข้างหรือเก้าอี้ไม้ สีเอิร์ทโทน ซึ่งเป็นสีที่เหมาะจะนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านที่ต้องการความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งคนไทยเราก็คุ้นเคยกับสีกลุ่มเอิร์ทโทนมาช้านาน เพราะเป็นสีที่มีความใกล้ชิดกับการใช้ชีวิตของเราเป็นดี อย่างสีน้ำตาล สีเบจ สีเทา ของหิน ดิน ทราย อิฐ  สีเขียวของใบไม้ สีครีมของผ้าฝ้าย ผ้าดิบ เป็นต้น

Hikaru-Corner-Sofa

 

 

Hoffee-Corner--Sofa

 

kokoro-1024x768

ส่วนการเลือกใช้วัสดุที่ไม้หรือผ้า นอกจากจะให้ความรู้สึกประหนึ่งได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้วยังเป็นวัสดุที่ระบายความร้อนได้ดี เมื่อนั่งจะรู้สึกได้ถึงความเย็นสบายที่ผิวสัมผัส แต่ถ้าใครอยากแต่งห้องให้ดูเทรนดี้ด้วยโซฟาหนังสีสวยสักตัวแต่ก็กลัวร้อน ก็สามารถเลือกใช้โซฟาหนัง Truesense ซึ่งเป็นหนังสังเคราะห์ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ จากเอสบี ดีไซน์สแควร์ ที่ให้สัมผสดุจหนังแท้แต่มีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดีกว่าหนังธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้คุณได้ห้องนั่งเล่นที่ทั้งสวยอินเทรนด์ และให้สัมผัสที่เย็นกายเย็นใจอีกด้วย

DE7148-MDF-Wall-Clock

หรือถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นสนุกสนานรับลมร้อนให้ห้องนั่งเล่น ก็อาจเติมของตกแต่งอย่างนาฬิกา

Fee-Pillow-horz-horz

 

หมอนอิง

P

กรอบรูป

DE2955A-Photo-Frame

 

DE1189A-Crystal-Paperweight

ที่มีสีสันสดใสสบายตา หรือแบบที่มีลวดลายเส้นสายที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ ใบไม้ นก ผีเสื้อ ฯลฯ หรือถ้าอยากได้บรรยากาศสีเขียวจากธรรมชาติจริง ก็สามารถเลือกซื้อหากระถางต้นไม้เล็กมาจัดวางเก๋ๆ ก็จะช่วยเติมความชื่นบานห้องนั่งเล่นของคุณพร้อมรับมือกับลมร้อนไปตลอดฤดูกาลทีเดียว

เตรียมแต่งบ้านรับลมร้อนกันได้แล้ววันนี้ ที่ เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และเอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา

โทร 0-2832-4200 หรือ www.sbdesignsquare.com