แต่งคอนโดฯ รับเดือนแห่งความรัก by SB Furniture

Living-room-1

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

เดือนกุมภาพันธ์…เดือนแห่งความรักที่บรรยกาศรอบตัวดูจะเป็นสีชมพู เป็นเดือนที่รอยยิ้มและความสุขอบอวลอยู่ในใจใครหลายคนแบบนี้  เราจึงมีไอเดียดีๆ เกี่ยวกับการตกแต่งคอนโดฯ เพื่อเอาใจคู่รักรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองมาฝากกันครับ

ถ้าพูดถึงคำว่า “คู่รัก” หลายคน (โดยเฉพาะคุณผู้หญิง) อาจนึกถึงบรรยากาศห้องสีชมพูหวาน ซึ่งในทางสังคม สีชมพูอาจมีนัยที่เป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิง ซึ่งคุณผู้ชายบางท่านอาจรู้สึกกระอักกระอ่วนใจที่จะอยู่ในห้องโทนสีนี้  และจริงๆ แล้ว ความรู้สึกอ่อนหวานนั้นเกิดขึ้นได้จากการรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า คือ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ดังนั้น เราจึงสามารถตกแต่งคอนโดให้ดูเกิดหวานได้แบบไม่ต้องเน้นสีชมพูมาก แต่หันมาให้ความสำคัญกับองค์ประกอบด้านแสงสี วัสดุตกแต่งและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แทนครับ

4-Spazz-Home-Entertainment

อันดับแรกเมื่อคิดจะแต่งห้องเพื่อการอยู่ร่วมกัน ควรเริ่มต้นจากการพูดคุยของคุณและคู่รัก เพื่อทราบความต้องการ, ไลฟ์สไตล์ ฟังก์ชั่นใช้งานที่ต่างฝ่ายต่างต้องการ และแบ่งบทบาทว่าใครจะมีส่วนออกไอเดียในส่วนไหนครับ ซึ่งห้องหลักที่หยิบมาตกแต่งเป็นตัวอย่างวันนี้ คือ ห้องนอนและห้องนั่งเล่น โดยทั่วไปคุณผู้หญิงมักได้คุมอำนาจ…เอ๊ย ! ได้เป็นผู้ออกไอเดียหลักในการตกแต่ง Master Bedroom ส่วนห้องนั่งเล่นหรือส่วนโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คุณผู้ชายให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คุณผู้ชายก็มักรับหน้าที่ในการดูแลตกแต่งห้องนี้ครับ

1-Bedroom

เริ่มต้นกันที่ห้องนอน คุณผู้หญิงสามารถสร้างความรู้สึกอ่อนหวานให้บรรยากาศโดยรวมของห้องได้โดยไม่ต้องให้น้ำหนักกับสีชมพูมากเกินไป แต่หันไปให้ความสำคัญกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่างเตียงนอนแบบที่มีดีไซน์สร้างความละมุนละไมอารมณ์  โดยอาจเลือกใช้เป็นเตียงหนังสีขาวครีมให้ความหรูหราทันสมัย ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งก็สามารถเลือกแบบที่มีดีไซน์โค้งมนในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่เรียบง่ายในเส้นสายแต่ให้สวยงามอบอุ่นในบรรยากาศแบบวันวานครับ

2-Dressing-Table

ส่วนตู้เสื้อผ้า ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอีกชิ้นในห้องนอน…อาจเลือกใช้เป็นหน้าบานกระจกสีทองตัดกับไม้สีอิตาเลี่ยนวอลนัทให้ความหรูหราและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญกับความสวยงามของหน้าบานแล้ว การเลือกกำหนดฟังก์ชั่นการใช้งานภายในก็เป็นสิ่งสำคัญนะครับ โดยคุณผู้หญิงอาจะเลือกให้ภายในตู้มีช่อง ชั้น ลิ้นชัก หรือช่องโล่งเยอะๆ เพื่อจัดเก็บเดรสยาวตัวสวย ของใช้ เครื่องประดับ หรือเสื้อผ้าอื่นๆ ของคุณ  จากนั้นแล้ว อย่าลืมเลือกฟังก์ชั่นใช้งานอื่นๆ สำหรับคุณผู้ชายด้วยนะครับ เช่น ราวแขวนกางเกง ที่แขวนเนคไทครับ

องค์ประกอบอื่นๆ อย่างผ้าม่านหรือพรม แนะนำให้เลือกแบบที่มีผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม เช่น พรมขนสัตว์ ผ้าม่านเนื้อบางเบา หมอนอิงผ้ากำมะหยี่ เป็นต้น นอกจากนี้ อาจตกแต่งห้องเพิ่มเติมด้วยกรอบรูปติดผนัง วอลเปเปอร์สีหวาน หรือประดับดอกไม้สด ช่วยให้ห้องนอนดูสดชื่นและสวยอย่างเป็นธรรมชาติครับ ส่วน “แสง” ในห้องก็สามารถเลือกใช้เป็นไฟดีมเมอร์ที่สามารถปรับระดับแสงไฟให้สว่างหรือสลัวได้ตามต้องการ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศชวนโรแมนติกครับ

3-Living

ย้ายมาตกแต่งกันต่อที่ห้องนั่งเล่น  ซึ่งเป็นมุมที่คุณผู้ชายหลายคนมักให้ความสำคัญมากที่สุดเพราะเป็นมุมพักผ่อนที่สร้างความบันเทิงได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะนั่งดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ร้องคาราโอเกะ หรือกระทั่งเล่นเกม ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่างโซฟา…หากคุณชอบบรรยากาศที่ดูอบอุ่นเป็นกันเองก็แนะนำให้เลือกใช้เป็นโซฟาผ้า ส่วนจำนวนที่นั่งก็เลือกให้พอเหมาะพอดีกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ แนะนำให้เลือกใช้ประเภทที่เป็นมัลติฟังก์ชั่น เพื่อการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในคอนโดฯ  ของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ เช่น ผนังแขวนทีวีที่สามารถหมุนใช้งานได้ทั้ง 2 ฝั่ง  ไม่ว่าคุณจะพักผ่อนอยู่ในห้องนั่งเล่นหรือทานข้าวในห้องรับประทานอาหาร ก็สามารถหมุนทีวีไปดูได้อย่างสะดวกสบายครับ

ส่วนผนังอีกด้าน คุณอาจเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้ง่ายๆ ด้วย Storage แบบแขวนผนัง เพื่อการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในคอนโดฯให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ โดยควรเลือกออกแบบการจัดวางและฟังก์ชั่นต่างๆ ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เช่น หากเป็นคนชอบดูหนังหรืออ่านหนังสือ อาจเลือกออกแบบให้มีช่องชั้นสำหรับจัดเก็บหนังสือหรือซีดีได้ในปริมาณมาก ส่วนสีสันก็อาจเลือกโทนสีกลางๆ ที่ถูกใจหรือเข้าได้กับคุณทั้งคู่ อย่างโทนสีฟ้า ที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง อิสระ มีพลังสดใส  ถัดจากชั้นแขวนลงมา พื้นที่ส่วนล่างสามารถจัดวางโต๊ะเก้าอี้ เพื่อสร้างเป็นมุมทำงานเล็กๆ ได้อีกด้วย แนะนำให้เลือกชุดโต๊ะทำงานที่มีความยืดหยุ่นในการจัดวาง สามารถปรับระยะให้ลงตัวกับพื้นที่ได้ง่ายๆ ส่วนแสงไฟในห้องอาจเลือกใช้เป็นไฟที่ให้แสงแบบ Warm Light คือแสงสีส้มนวลเพื่อช่วยปรับบรรยากาศให้ห้องให้ดูอบอุ่นขึ้นครับ

บางที การตกแต่งที่อยู่อาศัยให้กลายเป็นคอนโดฯ แห่งความรัก ก็อาจมิใช่แค่การให้ความสำคัญเพียงว่าต้องแต่งออกมาให้สวยหวานขนาดไหน แต่ยังสำคัญตรง…”ระหว่างทาง” ที่คุณทั้งคู่ได้มีส่วนร่วมในการออกไอเดีย คำนึงและให้ความสำคัญกับความต้องการ และช่วยกันเลือกองค์ประกอบทุกอย่างเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของอีกฝ่ายก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนะครับ ขอให้คุณมีความสุขในการตกแต่งคอนโดฯ ต้อนรับเดือนแห่งความรักนะครับ

ต้อนรับเดือนแห่งความรักด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากสไตล์ที่ตรงใจคุณ ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com