บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 เตรียมพร้อมการเติบโตอย่างสมดุล ลงทุนเพิ่มแนวราบเปิดตลาดใหม่แนวสูง เพิ่มสัดส่วนการทำตลาดนอก กทม.ต่อยอดแบรนด์เดิม รุกสร้างแบรนด์ใหม่ ปักฐานใหญ่ ชลบุรี เชียงใหม่

         

          นาย สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีการเติบโตในSegments กลุ่มตลาดกลาง- ล่าง ซึ่งส่วนมากจะมี demand ในหลาย Location ของทำเลที่พร้อมรอบด้านระบบสาธารณูปโภค โดย เอ็น.ซี ได้มีแผนขยายการลงทุน สู่ เมืองใหญ่ที่เป็นแกนหลักเศรษฐกิจ

           โดยนโยบายหลักในปี 2557 จะมีการลงทุนเพิ่มในฐานใหญ่แนวราบ และเพิ่มสัดส่วนการทำตลาด แบรนด์ใหม่ของ แนวสูง โดยมีทิศทางปีนี้ มุ่งเน้นศักยภาพการเติบโตอย่างมั่นคงอย่าง สมดุล (Balance Growth) เตรียมความพร้อมรุกตลาดแนวราบ,แนวสูง เปิดเพิ่มอีก 3 โครงการ  ใน ปีนี้ จะมีการกระจายการลงทุน สู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวสูงเพิ่ม เพื่อสร้างยอดขาย ในหัวเมืองใหญ่ ที่เป็นศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจภาคเหนือ  พร้อมมีแผน เพิ่มศักยภาพ สร้างการเติบโตขององค์กร  Core Competency, เสริมสร้างแบรนด์ เอ็น.ซี แข็งแกร่ง ด้านคุณภาพสินค้า และบริการ ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายปีนี้ไว้ที 3,200 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 1,800 ล้านบาท  

            ปีนี้ เป็นปีที่ เอ็น.ซี มีความแข็งแกร่ง เติบโต สู่ปี ที่ 20 แบรนด์ เอ็น.ซี มีฐานใหญ่ ที่เป็นมูลค่าการขายหลัก อยู่ในโซนเหนือ มี Market Share แนวราบสัดส่วนของฐานใหญ่แบรนด์ บ้านฟ้าปิยรมย์ ,บ้าน ในสนามกอล์ฟ โฮมออนกรีน และได้รุกโครงการเพิ่ม มีการขยายโครงการ ที่ออกนอกพื้นที่โซนเหนือ สู่ ตัวเมืองชั้นใน และ ปริมณฑลในโซนอื่น ที่เป็นทำเลศักยภาพ อาทิ โซนฝั่งตะวันตก ,โซนใต้, โซนตะวันออก อีกทั้งมีการรุกขยายโครงการแนวสูง ในเมืองเศรษฐกิจ และเมืองท่องเที่ยว ภายใต้แบรนด์ใหม่  Natureza   เมืองพัทยา ในปีที่ผ่านมา

            สำหรับการดำเนินงานในปี 2557 บริษัท มองถึงแนวโน้มของการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เตรียมความพร้อม เพื่อเปิดโครงการใหม่ เพิ่ม 3 โครงการ มีการขยายโครงการต่อเนื่องโดยลงทุนเพิ่มแนวราบ 2 โครงการ และต่อยอดแบรนด์ใหม่แนวสูงภายใต้ชื่อ โครงการ Diamant   สำหรับโครงการแนวสูง เอ็น.ซี  ได้วางแผนขยายโครงการใหม่ สู่ทำเลใหม่หัวเมืองเศรษฐกิจ ที่มีการเติบโตของเมือง และรองรับเศรษฐกิจภาคเหนือ  อย่างเมือง เชียงใหม่   ที่มีฐานใหญ่ของผู้ต้องการที่อยู่อาศัย เอ็น.ซี มี  แบรนด์ที่ดี เป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นกลุ่มผู้ซื้อบ้าน เอ็น.ซี มีการเติบโต มีพัฒนาการของผู้ประกอบการที่ดี มายาวนานตลอด 20 ปี สร้าง ความโดดเด่นผ่านแบรนด์ Projects ทั้งด้านดีไซน์  ผลิตภัณฑ์ ,Life Style ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วย Strategy ที่ส่งผ่านลูกค้าเรา ในปีนี้   ด้วยกลยุทธ์  ผ่าน Product Value  เพื่อเคียงคู่การเติบโต ไปพร้อมกับ กลุ่มลูกค้า ผนวก เอ็น.ซี ก้าวสู่ปีที่ 20  : Engaged Customers จากฐานใหญ่  เอ็น.ซี  ด้วย

n2

            1.กลุ่มลูกค้า  First Home   :แบรนด์บ้านฟ้า  ทาวน์เฮ้าส์ ,บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว กลุ่มระดับราคา 1 ล้านบาท จนถึงระดับราคาบ้าน ไม่เกิน 5 ล้านบาท  ขยายในโซนเหนือ ต่อยอด Township แบรนด์บ้านฟ้าปิยรมย์   และปริมณฑล ทำเลที่มีศักยภาพสูง  ซึ่งขยายเพิ่ม ในปีนี้ 2 โครงการ

            2.กลุ่มลูกค้า  Second Home : ขยาย Product Line พร้อมรองรับกลุ่ม Move Up Home ที่มีฐานใหญ่แบรนด์บ้านฟ้า โซนเหนือ อีกทั้งปักหมุดในทำเลที่มีศักยภาพปริมณฑล ผนวกการทำตลาด แบรนด์แนวสูงโครงการ Condo เพิ่ม รองรับฐานลูกค้าใหม่สำหรับผู้อยู่อาศัย และพักผ่อน ตากอากาศ  หัวเมืองท่องเที่ยว เมืองพัทยาแบรนด์  Natureza  และพัฒนาโครงการใหม่เพิ่ม สู่ศูนย์กลางความเจริญของภูมิภาค จ. เชียงใหม่  ซึ่งมีการส่งเสริมด้านการลงทุนภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว  ในภาคเหนือ ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจหลักอย่าง จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ โครงการ  Diamant :ความสุขของชีวิต ที่มีครบ

            3.กลุ่มลูกค้า Luxury Home : แบรนด์ บ้านระดับ   สูงกว่า 5 ล้านบาทขึ้นไป และมีการพัฒนาโครงการ เพื่อรองรับ กลุ่มผู้ซื้อบ้าน ที่มีความชื่นชอบและมีเอกลักษณ์ โดดเด่นแบรนด์  ภายใต้ NC Royal  และ แบรนด์ บ้านในสนามกอล์ฟ โฮมออนกรีน 

            จากภาพรวมตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เอ็น.ซี  มีการขยายงานเชิงรุก กว่า 50 โครงการมูลค่ารวมโครงการ มากกว่า 30,000 ล้านบาท  มีการเติบโต ทั้ง Low Rise – High Rise Expansion เพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างครอบคลุม ทุก segment ทั้งแนวราบ และแนวสูง ด้วยการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งด้านความเป็น ชุมชน สังคม เปี่ยมสุข : A Happy Living Community โดยมีการจัด CSR “ต้นกล้าความดี  20ปี เอ็น.ซี  20 โรงเรียน” เพื่อ สร้างเยาวชนเด็กดี ปลูกฝัง จิตสำนึกด้าน การทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ปลูกฝังด้านคุณธรรม และจริยธรรม อาจกล่าวได้ว่าการครบ 2 ทศวรรษ จะเป็นอีกก้าวทางประวัติศาสตร์ของ เอ็น. ซี ที่น่าจับตา