คุณนิธิ คุณชัชวาลย์ และคุณโอปอล์ ร่วมเปิดโซน SCG Village (5)

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า
เอสซีจีผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง (Customer Centric Organization) ดังนั้นจึงได้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า มอบความสะดวกสบายครบวงจร และมั่นใจได้ในคุณภาพ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า (Superior Customer Experience) โดยได้วางกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ตั้งแต่การทำความเข้าใจลูกค้า (Pre-purchase Stage) การส่งมอบประสบการณ์ที่ดี (Purchase Stage) และการบริการลูกค้าหลังการขายด้วยการตอบสนองเชิงรุก (Post-purchase Stage) 

ทั้งนี้จากงานวิจัย และ Voice of customer (VOC) ล่าสุดของเอสซีจี แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลมีการหาข้อมูล อย่างน้อย 15 ครั้ง ต่อการสร้างบ้าน 1  หลัง ผ่านหลากหลายช่องทาง เริ่มตั้งแต่เว็บไซต์ สื่อออนไลน์ โทรศัพท์สอบถาม และมาดูตัวอย่างสินค้าจริงที่ เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ และเอสซีจี โฮมโซลูชั่น ตลอดจนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทาง E-Commerce ดังนั้นแผนของเอสซีจีในปี 2559 จึงจะมีการพัฒนา 3 ช่องทางหลักที่เป็นเส้นทางในการหาข้อมูลและซื้อสินค้าของลูกค้า (Customer Journey) ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ลูกค้า สะดวก ง่าย มั่นใจโดยมีรายละเอียดดังนี้

บ้านเย็นอยู่สบาย

เว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com จากเดิมที่มีหลากหลายเว็บไซต์แยกตามสินค้า พัฒนามารวมเป็นเว็บไซต์เดียวคือ www.scgbuildingmaterials.com ทำให้ลูกค้าสะดวกที่จะหาข้อมูลที่เดียว ครบถ้วนกว่าการแยกตามสินค้า โดยมีหน้าที่หลักคือการให้ข้อมูลและความรู้ที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย นำเสนอเทรนด์ ใหม่ๆด้านที่อยู่อาศัย ตลอดจนมีบล็อก และเว็บบอร์ดสำหรับปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจีได้แบบฟรีๆ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง สินค้า บริการ ช่องทางการจำหน่าย นอกจากนี้ยังช่วยคัดกรองหา Potential Customer  และส่งต่อลูกค้าให้เหมาะสมกับร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีแต่ละร้าน โดยในปี 2558 มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด 2,400,000 ราย และตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 67% ในปี 2559

เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ ศูนย์ให้ข้อมูลด้านการสร้างบ้านผ่านหลากหลายช่องทางแห่งแรกของไทยโดยพัฒนาระบบให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็น Multi-Channel Contact Center เต็มรูปแบบทั้งโทรศัพท์ อีเมล SMS Line และ Live chat เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างแท้จริง ปัจจุบันมีพนักงานให้บริการ จำนวน 20 คน ช่วยเหลือลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา รวมถึงจัดการข้อร้องเรียนต่างๆ ช่องทางนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามากว่า 67,000 ราย ในปี 2558 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 25% ในปี 2559

เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ซึ่งเป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่สำคัญของเอสซีจีในฐานะ “The Trusted Knowledge Provider” ศูนย์รวมความรู้ให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้าน เป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจสำหรับที่อยู่อาศัย ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจ  มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ ผ่านองค์ความรู้ นวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยปัจจุบันเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ มีทีมสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษาทั้งหมด 30 คนที่มีความรู้และเต็มใจพร้อมสำหรับการบริการให้คำปรึกษา

คุณนิธิ คุณชัชวาลย์ และคุณโอปอล์ ร่วมเปิดโซน SCG Village (4)

นายนิธิ กล่าวต่อไปว่า เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่ตอบวิสัยทัศน์ของเอสซีจีในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งยังเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้เอสซีจีได้เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริง
ผ่านการสอบถามความคิดเห็นและความต้องการโดยตรงของลูกค้า เพื่อให้สามารถกำหนดเทรนด์และทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ตลอดจนโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุดอีกด้วย

ด้าน นายชัชวาลย์ เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจปี 2559 ของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จะมีการยกระดับเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าตามวิสัยทัศน์ของเอสซีจี พร้อมตอกย้ำถึง Positioning ที่แตกต่างของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ในฐานะ “The Trusted Knowledge Providerด้วยการปรับโฉมงานดีไซน์ การตกแต่ง และการจัดแสดงภายในพื้นที่ 6,200 ตารางเมตรให้ร่มรื่นสะดวกสบายเพื่อรองรับคนรักบ้านนักออกแบบและสถาปนิกที่จะเข้ามาหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ

การปรับโฉมทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 เปิดตัวโซนใหม่เอสซีจี วิลเลจ” (SCG Village) ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมที่ตอบเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคนำเสนอโซนบ้าน 4 ไอเดียที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด ชั้น 2 ได้ปรับพื้นที่ให้เป็น COTTO Surface Covering and Sanitary Ware พื้นที่ที่จะพาคุณไปค้นหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องน้ำและห้องครัวที่สื่อสารผ่านงานดีไซน์คุณภาพระดับโลก ตอบโจทย์เรื่องห้องน้ำได้ครบวงจรและใหญ่ที่สุด ตอบความต้องการทั้งสุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก และอุปกรณ์ห้องน้ำคุณภาพจาก COTTO และชั้น 3 SCG Product Variety แหล่งรวมนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจีที่ครบครันและใหญ่ที่สุด  อาทิ ปูนซีเมนต์ กระเบื้องหลังคา ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์  ฝ้าผนังและไม้สังเคราะห์ นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดปีเพื่อสร้างการรับรู้ ประเดิมด้วยการเชิญสาวเก่งมากความสามารถโอปอล์ปาณิสรา อารยะสกุล มาเปิดประสบการณ์และค้นหาไอเดียปรับบ้านเพื่อตอบโจทย์ครอบครัวที่มีสมาชิกหลากหลายวัยและการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปกับกลุ่มเป้าหมายตลอดปีและกิจกรรมแจกแบบบ้านฟรีเป็นต้น

คุณนิธิ คุณชัชวาลย์ และคุณโอปอล์ ร่วมเปิดโซน SCG Village (3)

ทั้งนี้โซนใหม่ เอสซีจี วิลเลจ” (SCG Village) เป็นแหล่งรวมไอเดีย ความรู้ และวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจี ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องบ้าน ประกอบด้วย บ้านใหม่” (Inspiration House) นำเสนอแนวทางการเลือกใช้วัสดุและนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการอยู่อาศัย สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด บ้านเพื่อผู้สูงอายุ” (Elderly House) พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุเพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น บ้านกันเสียง” (Acoustic House) นำเสนอนวัตกรรมป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ควบคุมคุณภาพเสียงและลดเสียงก้องภายในห้อง เพื่อสร้างสุขทางโสตภายในบ้าน และ บ้านเย็นอยู่สบาย” (Comfort House) นำเสนอ 10 วิธีที่ช่วยลดร้อนให้บ้าน พร้อมแนะนำการเลือกใช้นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ช่วยลดและป้องกันความร้อน รวมถึงการระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน

เราทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ และเปิดโซนใหม่เอสซีจี วิลเลจ ตลอดจนสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อดิจิตอลเป็นหลัก โดยมั่นใจว่าการปรับโฉมและเปิดโซนใหม่ในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำเป็นแฟล็กชิพสโตร์ ที่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าด้านที่อยู่อาศัยได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยในปี 2559 ตั้งเป้ายอดผู้เข้าชมเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน นายชัชวาลย์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร 02-586-2222 หรือ คลิกเว็บไซต์   www.scgbuildingmaterials.com