1

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย เปิดงาน ‘AP  THINK THINGS  เอพีคิดให้คุณอยู่ นิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบเครื่องใช้ภายในบ้าน ซึ่งนำเสนอวิธีคิดใหม่ในมุมมองที่ไม่เคยมีมาก่อน สะท้อนหลักปรัชญาของเอพีคือ AP – Differentiation มุ่งสร้างความแตกต่าง โดยใส่ใจในกระบวนการคิดทุกขั้นตอนการออกแบบซึ่งเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง

AP THINK THINGS’ เป็นโปรเจกต์พิเศษที่ทางเอพี ไทยแลนด์ ร่วมกับ 2 ดีไซน์เนอร์จาก Thinkk Studio เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดด้านพื้นที่ ผสานวิธีคิดเรื่อง Space ขนาดเล็ก เข้ากับ Function การใช้งานที่ชาญฉลาดและทันสมัย โดยยึดพื้นฐานการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานได้จริง จนเกิดเป็นนวัตกรรมดีไซน์ของใช้ภายในบ้าน 14 ชิ้น ซึ่งสร้างผลลัพธ์เอื้อให้รูปแบบการใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าพื้นที่อยู่อาศัยจะเล็กใหญ่หรือมีขนาดใดก็ตาม

งานออกแบบ 14 ชิ้น สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ภายในงาน รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปพัฒนาสื่อการเรียนรู้ให้แก่ลูกหลานของคนงานก่อสร้างที่ขาดโอกาสทางการศึกษา

พิธีเปิดนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในบ้านรอบเอ็กซ์คลูซีฟ ‘AP THINK THINGS เอพีคิดให้คุณอยู่โดยมี คุณสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายคอร์ปอเรต มาร์เกตติ้ง บริษัท  เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) พร้อมกันนั้นยังได้พูดคุยกับสองนักออกแบบรุ่นใหม่จาก Thinkk Studio คุณพลอยพรรณ ธีรชัย และ คุณเดชา อรรจนานันท์ ในฐานะผู้ร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความสุขในบ้านทั้ง 14 ชิ้น อาทิ ชั้นวางของบางเฉียบหลังประตูห้อง ฟองน้ำล้างจานที่ไม่ต้องการที่วาง และเขียงจัดระเบียบ โต๊ะปิงปองเคลื่อนที่ ฯลฯ ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าเมืองไทยผู้ชื่นชอบงานดีไซน์ อาทิ ..อรณิช กิติยากรคุณสุวรา สนิทวงศ์ อยุธยา, คุณจรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ อยุธยาคุณพลอย มหาดำรงค์กุล ฯลฯ

2

คุณสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายคอร์ปอเรต มาร์เกตติ้ง บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่านอกเหนือจากการคิดและสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพมาตลอด 25 ปี เรายังเห็นความสำคัญของการศึกษาพฤติกรรมการอยู่อาศัยของคนเมือง เราใส่ใจในการคิดและสร้างพื้นที่ชีวิตที่มีคุณภาพภายในบ้านเอพีซึ่งปัจจุบันมีอยู่มากกว่า 60 โครงการ เรามุ่งหวังจะค้นหาตำแหน่งความสุข ใส่ใจกับพื้นที่ทุกตารางนิ้ว ซึ่งบางเรื่องและบางพื้นที่อาจถูกมองข้าม หรือไม่มีใครคิดถึง ‘AP THINK THINGS’ จึงเป็นการออกแบบที่ผนวกฟังก์ชั่นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เข้ากับรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อมอบให้แก่ลูกบ้านเอพีและคนเมืองทุกคน

คุณสรรพสิทธิ์ กล่าวย้ำว่าเรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ชีวิตทุกตารางนิ้วให้มีประโยชน์สูงสุด ซึ่งโปรเจกต์นี้สะท้อนถึงปรัชญาการทำงานของเอพีที่มุ่งสร้างความแตกต่าง โดยแสดงถึงความสำคัญของกระบวนการคิดที่ลึกซึ้งในการออกแบบทุกขั้นตอน เพื่อสร้างพื้นที่ชีวิตซึ่งเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างชัดเจน

คุณเดชา อรรจนานันท์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานในโปรเจกต์ และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Thinkk Studio กล่าวว่าโจทย์ที่เราร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโครงการนี้กับเอพี ไทยแลนด์ คือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนอง ความต้องการของผู้อยู่อาศัยในเมือง โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สอยได้แม้ในพื้นที่จำกัด สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง และมีความสวยงามในเชิงของดีไซน์ นับเป็นความท้าทายใหม่ของเรา เรารู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่สร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย และเป็นผู้ส่งต่อแรงบันดาลใจให้แก่                      คนรุ่นใหม่ผู้ชื่นชอบงานออกแบบ

คุณพลอยพรรณ ธีรชัย ได้กล่าวถึงคอนเซ็ปในการสร้างสรรค์ผลงานว่าผลงานที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการทั้งหมด 14 ชิ้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสังเกตพื้นที่พักอาศัยซึ่งมีอยู่อย่างจำกัด เพื่อที่จะค้นหาแง่มุมใหม่ๆ เพื่อสร้างความสุขให้แก่การพักอาศัย และความต้องการที่จะสร้างสรรค์ของใช้ภายในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก อาทิ คอนโดมิเนียมในเมืองที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้ทนทาน สวยงามและตั้งโชว์ในพื้นที่อยู่อาศัยได้

3

นิทรรศการ ‘AP – THINK THINGS – เอพีคิดให้คุณอยู่เปิดให้เข้าชม ระหว่างวันที่ 12–18 ตุลาคม 2559 สยามดิสคัฟเวอรี่ (ชั้น G) และจะจัดแสดงที่โครงการของเอพีอีก 6 แห่ง โดยไม่คิดค่าเข้าชม

Aspire รัตนาธิเบศร์ – 5 พฤศจิกายน 2559 Rhythm สาทร – 6 พฤศจิกายน 2559
Aspire สุขุมวิท 48 – 12 พฤศจิกายน 2559  Aspire สาทรตากสิน -13 พฤศจิกายน 2559  
Aspire งามวงศ์วาน -19 พฤศจิกายน 2559 Aspire รัชดาวงศ์สว่าง – 20 พฤศจิกายน 2559   

สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมชมนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบเครื่องใช้ภายในบ้าน               ‘AP THINK THINGS’ เอพีคิดให้คุณอยู่ ลองแวะมาดูวิธีคิดที่สร้างสรรค์ซึ่งซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ทั้ง 14 ชิ้น เชื่อว่าทุกท่านจะประทับใจแล้วเลือกซื้อกลับบ้านอย่างแน่นอน รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายสินค้าในงานจะเป็นส่วนสำคัญในการนำไปสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆ ที่สามารถเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการเรียนรู้ให้แก่เด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสในค่ายก่อสร้างต่อไปคุณสรรพสิทธิ์ กล่าวสรุป

awards banner_Event banner