เอกสินเพลส งามวงศ์วาน (71)

สวัสดีครับ รีวิวฉบับที่ 149 Mr.Oe ยังอยู่ที่งามวงศ์วานครับ 😀 แต่ขยับมา แครายแล้ว ผมจะพาไปดูโครงการ เอกสินเพลส  ก่อนจะข้ามแยกไปเจาะโครงการย่านติวานนท์ และ รัตนาธิเบศน์กันต่อไป โครงการเอกสินเพลสนี้ชื่ออาจจะไม่คุ้นหู แต่เค้าก็กล้าทำ กล้าลงทุน และมีดีพอจะแข่งกับ Big Brand  ที่มากันพรึ่บแล้วในย่านนี้ เสียเวลาสักเล็กน้อย ไปเปิดหูเปิดตาทำความรู้จักกับ เอกสินเพลส กับ Mr.Oe กันนะครับ 🙂

Fact @ 19 April 2012

  • Akesin Place (เอกสินเพลส งามวงศ์วาน)
  • Developer: เอกสินการ์เด้นโฮม จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด 25 ชั้น  315 ยูนิต มีร้านค้า 7 ยูนิต
  • จอดรถ ชั้น 1-7 จอดในช่องจอดได้ 240 คัน
  • ที่ดินประมาณ 1-3-99 ไร่
  • Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom
  • พื้นที่ใช้สอย 36 – 58 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 56,000 บาท ต่อตารางเมตร (Presales 49,000 บาท)
  • ขายแบบ Fully Furnished พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและวอลเปเปอร์
  • www.akesin.com

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

 

แผนที่โครงการ

แผนที่ Google โครงการอยู่ปากซอยงามวงศ์วาน 2 ซึ่งเป็นทางเข้ากระทรวงสาธารณะสุข จากหน้าคอนโดไปแยกแคราย 550 เมตร และไปทางด่วน 500 เมตร

ดูตำแหน่งที่ตั้งกันชัดๆ ทำเลที่ตั้งไม่ค่อยอุดมสมบูรณ์เท่าไร ในระยะเดินเท้านะ มีร้านอาหารตามสั่งในซอยงาม2 มินิมาร์ทเล็กๆ กับธนาคารไทยพาณิชย์แค่นั้นเอง นั่นเป็นเหตุผลที่โครงการจัดพื้นที่ร้านค้ามาให้  7 Unit ที่ชั้นล่าง ถ้าใช้จักรยาน หรือขับรถระยะสั้นๆ ก็จะมี The Mall งามวงศ์วาน Lotus, Home Pro ตรงแยกพงษ์เพชร มี เอสพลานาด ตรงแคราย ส่วนของกินต้องพึ่งย่านหน้า The Mall กับติวานนท์ช่วงหน้ากระทรวงเอา

การเดินทางต้องยึดทางด่วนเป็นหลัก โดยอาศัยซอยงามวงศ์วาน2 เป็นทางลัด การเดินทางด้วยรถส่วนตัว สะดวกพอใช้ได้ ถ้ารถไม่ติด แต่ถ้ารถติดคงต้องพลิกแพลงใช้ซอยด้านหลังเอา ที่ใช้กันแน่ๆคือ งาม4, งาม2 และติวานนท์18 ปิ่นประภาคม

หากไม่ใช้รถส่วนตัว สามารถใช้พี่วินที่ ปากซอยงาม2 ส่วนแทกซี่และน้องรถเมล์ มีให้เรียกเยอะ น่าเสียดายที่สถานีรถไฟฟ้าอยู่ไกลไปนิดคือ หน้าศูนย์ราชการ ตรงรัตนาธิเบศ (ระยะห่าง 1 ก.ม.) กับหน้ากระทรวงตรงติวานนนท์ (ระยะห่าง 2 ก.ม.)

ทำเลตรงนี้ปลอดภัยจากน้ำท่วมปี 2554 ครับ

ถนนงามวงศ์วานช่วงใกล้ๆหน้าโครงการ ฝั่งขาออก

มาจาก The Mall จะเจอป้ายโฆษณาโครงการด้านขวามือ

ธนาคารไทยพาณิชย์ ใกล้ๆโครงการ

จากหน้าไทยพาณิชย์ เลยไปนิดเดียวไม่กี่เมตรก็ถึงโครงการแล้ว

หน้าโครงการ

เลยหน้าโครงการมานิดหน่อย ก็จะเป็นงามวงศ์วาน ซอย2

ปากซอยงาม2 มีพี่วินจอดอยู่ 2 คัน

ดูป้ายซอยชัดๆ

สภาพซอย งาม2

เข้าซอยงาม2 มาจะเจอทางเข้ากระทรวงสาธารณะสุข

กระทรวงสาธารณะสุข เป็นที่พึ่งชั้นดีของโครงการ เพราะเป็นพื้นที่สีเขียวที่มีทั้งสวน ต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้า สระน้ำ สนามกีฬา พื้นที่เดินเล่น ขี่จักรยาน ทำกิจกรรมกับครอบครัว แถมในบางวันมีตลาดนัดในกระทรวง มีของกินของใช้มาขายให้ครึกครื้นอีกด้วย

 

เจาะลึกโครงการ

 

ก่อนจะไปดูโครงการ แนะนำ เอกสินการ์เด้นโฮมก่อนนะครับ ตัว Developer เจ้านี้ผ่านประสบการณ์การพัฒนาอสังหาแนวราบในย่านนนทบุรีมาพอสมควรครับ คือ หมู่บ้าน เอกสิน โครงการ 1-2-3 , โครงการหมู่บ้านเอกธนาดล และโครงการทาวน์โฮม (เอกสินโฮมออฟฟิศ) อีก 1 โครงการ ส่วนคอนโด ก็มี 1 โครงการคือ โครงการเอกสินคอนโดมิเนียม ที่ผ่านมาก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จพอสมควร เพราะแต่ละโครงการ เน้นขายราคาไม่แพง แต่จัดเต็ม สำหรับคนที่ชอบความคุ้มค่า แต่แนวการออกแบบและ  Brand จะดูเชยๆ สูงอายุหน่อยนะครับ ถ้าไม่ยึดติดเรื่องนี้ ก็ค่อยแวะเข้ามาดูของจริงกัน

ส่วนความเสี่ยงในการซื้อแล้วไม่ได้อยู่ก็ คลายกังวลได้ เพราะตึกสร้างไปเยอะจนจะเสร็จอยู่แล้ว เหลืองวดดาวน์อีกไม่ถึง 12 งวด แปลว่าอีกไม่เกินปีน่าจะได้ตรวจรับห้องกันแล้ว

โมเดลโครงการ ชั้น 1 เป็น Lobby + ร้านค้า 7 Units ที่จอดรถเริ่มชั้น 1-7 จัดรถเข้าจอดในช่องจอดได้ 240 คัน ส่วนพักอาศัยจัดไว้ที่ชั้น 8-25 โดยสระว่ายน้ำ และ Fitness อยู่ชั้น 21

สระว่ายน้ำที่ชั้น 21 โปรดสังเกตุ หน้าต่างเป็น Bay Window นะครับ ห้องนอนของที่นี่จะเป็นหน้าต่างเข้ามุมทุกห้อง การออกแบบให้ดูยื่นๆออกมามีทั้งข้อดีและเสีย ต้องชั่งน้ำหนักเองครับว่ารับได้หรือไม่ ข้อดีคือ ได้วิวมุมสวย ได้การไหลเวียนของลม และได้เงาลดร้อน เพราะจะมีด้านหนึ่งเจอมุมเอียงทิศตะวันตกครับ ส่วนข้อเสียคือ Privacy เสียไปจากการที่ถูกห้องตรงข้าม มองเข้ามาได้

อีกด้าน จะเห็นชั้นจอดรถชัดเจนดี

ด้านหลัง

ทางเข้าออกด้านหน้า มีสวนเล็กๆให้แค่นั้นแหละครับ

Floor Plan ลักษณะของห้องจะมีผนังมุมทุกห้อง แต่ละชั้นจะมี 19  ห้อง มีห้อง Studio เพียงชั้นละห้อง และมีห้องพิเศษ ที่เป็นซอยแยกต่างหาก 2 ห้อง หน้าห้องแต่ละห้องจะเว้าเข้าไป ทำเป็นตู้รองเท้าหน้าห้องไว้ให้ทุกห้อง ห้องจะดูเป็นเหลี่ยมเป็นหลืบหน่อย แต่ไม่น่าเชื่อว่า จัดลงตัวครับ เพราะหลายส่วน เค้า Built เฟอร์ใส่มาให้พร้อมสรรพลงตัวพอดี ห้องน้ำที่นี่มุมแปลกๆ แต่ได้ใหญ่ และฉลาดคิด เพราะแอบเอาด้านหนึ่งไปเชื่อมกับระเบียงเพื่อเปิดทางให้มีช่องระบายอากาศสู่ระเบียง ในด้านที่หลบสายตาเรียบร้อย

ห้องที่นี่มีให้เลือก 16 แบบนะครับ แต่ก็คล้ายๆกัน แตกต่างกันตรงสลับข้างบ้าง มุมและทำเลแตกต่างกัน ก็ต้องค่อยๆเลือก คนออกแบบที่นี่ ไม่ธรรมดาครับ เดี๋ยวค่อยๆดูกันไปว่า มีลูกเล่นอะไร และใช้การออกแบบมาช่วยให้น่าอยู่ได้อย่างไร

อ้อ ลองสังเกตุแปลงที่ดินใหม่นะครับ มันจะแคบด้านหน้า กว้างด้านหลัง ลักษณะเป็นถุง โครงการ ออกแบบตัวตึกได้เนียนครับ ออกแบบให้ค่อยๆไล่พื้นที่ด้านหน้าแคบ ด้านหลังกว้างได้ตามที่ดินบังคับ เราจึงเห็นห้องมีหลายขนาด และเป็นเศษๆตัวเลขมีทศนิยมไม่เท่ากัน และคือที่มาของห้องพิเศษ 2 ห้องที่เป็นซอยแยกออกมา (ห้อง TYPE H)

Floor Plan  ชั้น 8-20 ห้องฝั่งด้านบนคือทิศตะวันตกด้านล่างคือตะวันออก ขวามือคือด้านหน้าติดถนนงามวงศ์วาน ซ้ายมือคือด้านหลัง โครงการจัดลิฟท์โดยสารมาให้  3 ตัว Service Lift อีก 1 ตัว ห้องด้านทิศตะวันตกได้วิวแคราย ทิศตะวันออกได้วิวพงษ์เพชร ด้วยการออกแบบ Layout ห้องที่เห็น ห้องด้านทิศตะวันตกก็คงจะร้อนกว่าทิศตะวันออกเหมือนเดิม แต่ถ้าเทียบกับผนังเรียบๆเหมือนคอนโดทั่วไป เอกสินเพลสทิศตะวันตกคงร้อนน้อยกว่า ห้องนั่งเล่นมีเงาบังให้ และมีระเบียงด้วย ส่วนห้องนอน ระบายอากาศได้ เพราะเป็นห้องเข้ามุม อากาศ Flow ดี

ห้องที่คนไม่ชอบคือห้องติดลิฟท์ (TYPE K) โครงการหลอกล่อให้คิดใหม่ตัดใจยากด้วยการใส่ระเบียงยาวรูปตัว L มาให้ เปิดออกชมวิวและใช้ระเบียงได้จากทุกห้อง (ห้องนอนทั้งสองห้องและห้องนั่งเล่น) แถมส่วนครัว Pantry ก็เป็นตัว L วางตำแหน่งติดระเบียง ระบายอากาศได้ดีอีกต่างหาก ส่วนเสียง ผนังด้านที่ติดลิฟท์ จะถูก Built เป็น Side Board วางทีวี และ Pantry มีห้องนอนอีกครึ่งห้องที่ผนังติดลิฟท์

Layout ห้อง Type K ถ้าไม่ติดลิฟท์รับรองเกลี้ยง ห้องนี้พอขายแบบ Fully Furnished Built ตู้และเฟอร์ให้ เลยลงตัวและอยู่สบายครับ อ้อ ระเบียงแบบนี้จัดสวนได้นะครับ จะมีพื้นที่ ที่ลมไม่แรงพอปลูกต้นไม้ได้

ห้องแปลกๆ อีกห้องคือห้อง Type E ด้านหน้าสุด ห้องนี้ทำเลห้องดี เพราะเป็นห้องเดียวที่ไม่ติดกับใครเลย แต่ต้องแลกมาด้วยฟังค์ชั่นห้องที่อาจจะสู้ห้องอื่นไม่ได้หลายประการ ไล่มาตั้งแต่ ขนาดของ Pantry ที่เล็ก ไม่สมกับห้อง 2 Bed ระเบียงอ้วนสั้น และห้อง Bedroom 2 ที่ตำแหน่งวางทีวีเอียง แต่ห้องนี้ก็จะมีข้อดีตรงกว้างสบายกว่าห้องอื่น และทำเลห้องดีครับ

ชั้น 21-25 คล้ายๆกันกับที่วิเคราะห์ Floor Plan ชั้น 8-20 เพียงแต่ชั้น 21 มีสระ Free Form + Fitness +ซาวน่า

Update โครงการล่าสุด

จากมุมไกลบ้าง วันนี้ฟ้าสวยใส แต่ โค.ตะ.ระ ร้อนครับ เดินดูรอบโครงการนี้ ลมแทบจับกันเลยทีเดียว

สภาพหน้าโครงการ ตรงงามวงศ์วาน ชั้นล่างเป็น Sales Office มีห้องตัวอย่างให้ดู 3 ห้องครับ

ภายใน สำนักงานขาย

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ห้องออกกำลังกาย
  • ซาวน่า
  • สระว่ายน้ำ Free Form
  • ลิฟท์โดยสาร  3 ตัว, Service Lift 1 ตัว
  • Lobby
  • ที่จอดรถในช่องจอด 240 คัน (76%)
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • VDO Call จาก Lobby และหน้าห้อง

Product Walkthrough

พาไปดูห้องตัวอย่าง 2  ห้องนะครับ 1 Bedroom ทั้งคู่

เริ่มที่ห้อง  1 Bedroom 46.55 ตารางเมตร กันก่อน

ห้องนี้คือห้อง Type D ให้เฟอร์แบบ Fully Furnished + เครื่องไฟฟ้า + วอลล์เปเปอร์เลือกได้  5  แบบ โครงการให้ของแบบจัดเต็ม พื้นเป็นลามิเนต โคมไฟดาวน์ไลท์ เฟอร์ Index แอร์ SAMSUNG(ห้องนั่งเล่น 18,000 BTU, ห้องนอน 12,000 BTU)  สุขภัณฑ์ Nahm + Rain Shower ครบชุด พร้อมประตูกั้นอาบน้ำกระจกเทมเปอร์ ความสูงของห้อง 2.55 เมตร

ห้องนี้เปิดประตูเข้ามาเจอ Living Room ระยะวางทีวีสบาย มีระเบียงเล็ก ที่แอบแขวนแอร์ไว้ด้านข้างหลบวิว ครัว Pantry ของจริงไม่ได้เข้ามุม ห้องน้ำตัว L เพื่อส่วนหนึ่งจะได้มีหน้าต่างระบายอากาศไปที่ระเบียง ตรงส่วนผนังห้องน้ำลบมุม ทำให้พื้นที่ครัวและห้องนอนมีระยะกว้างขึ้น ห้องนอนได้ Bay Window  แต่ทีวีเอียงหน่อยครับ

Living Room พร้อมโต๊ะทานข้าวเล็กๆ

ระยะระหว่างโซฟา กับทีวี ไกลกำลังดี เพราะต้องเดินผ่านไประเบียง สบาย ไม่อึดอัด

Pantry ของ Index แต่ Sink+เตา+ที่ดูดควัน ในห้องตัวอย่างเป็นของ FRANKE ของจริงไม่ใช่นะครับ ยังไม่ทราบว่าจะเป็นของยี่ห้ออะไร

Pantry

ห้องน้ำผนังลบมุม

พอลบมุมผนังห้องน้ำ ห้องครัวเลยกว้างเลย ระยะทำครัวสบาย สามารถยืนกอดแฟนขณะทำอาหารได้ เหมือนในหนังและละคร ระยะยืนเพียงพอจ้ะ 🙂

ห้องน้ำ พื้นลดระดับ ไม่มีธรณียกสูงแบบน่าสะดุดให้เกะกะ

ภายในห้องน้ำ ปูกระเบื้องลายหินอ่อน พื้นผนังจรดเพดาน สุขภัณฑ์ของ Nahm

โถสุขภัณฑ์ เป็นแบบ Soft Close

อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำฝังผนัง

Shower Box พร้อมฉากกั้น+ประตูกระจก Tempered ธรณีก่อปูกระเบื้องลายเดียวกันเรียบร้อย ไม่ใช่วัสดุสำเร็จรูปราคาถูกครับ

Rain Shower และหน้าต่างบานกระทุ้ง ระบายอากาศ และความชื้นสู่ระเบียง ห้องน้ำของที่นี่เห็นแล้ว ตกใจ ว่านี่มันราคา Presales 49,000 บาท ต่อตารางเมตร หรือเนี่ย

ห้องนอน

ปลายเตียง Bay Window + ชั้นวางทีวี Built มาให้

ห้องนอนอีกมุม ให้ดูตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง

มาดูอีกห้องครับ ห้อง 1 Bedroom 48.35 ตารางเมตร ใหญ่กว่าห้องแรกนิดเดียว แต่จัดได้สวย และลงตัวกว่ามาก

ผังห้อง ไม่งงนะครับ เพราะต้องกลับด้าน แบบนี้ ถึงจะตรงกับ ตำแหน่งที่ถูกต้องของห้องตัวอย่างครับ วัสดุเหมือนห้องแรกนะ เค้าให้มาเหมือนกัน ห้องนี้ผนังห้องน้ำไม่ต้องลบเหลี่ยม ระยะทุกอย่างในห้อง กว้าง สบาย ลงตัวโอเคแล้ว ห้องน้ำยึดตามแบบผังนี้ เพราะของห้องตัวอย่างมันตรง ไม่ใช่หักมุมแบบนี้ ห้องนอนได้ตู้เสื้อผ้าสองหลัง Built มาให้เรียบร้อยลงตัว

ธรณีประตูยังเป็นตัวจบลามิเนตอยู่ อนาคตบวมแน่ๆ เพราะแม่บ้านเค้าถูพื้นโถงทางเดินกันเกือบทุกวัน

มือจับ และประตู ทางเข้าห้อง ก็ให้มาดีนะ แต่มันดูแก่ และเชยไปหน่อย

ตู้วางรองเท้า Lock ได้ โครงการ Built มาให้ทุกห้อง อยู่ที่หน้าห้องนะ ไม่ใช่ในห้อง

โต๊ะทานข้าว กล่องดำๆที่ผนังคือ VDO Call ครับ มีทุกห้อง

VDO Call ที่ติดมาให้ เราจะเห็นหน้า และคุยกับคนที่มาหาเรา ได้ตั้งแต่เค้าอยู่ที่ Lobby  พอขึ้นมาที่หน้าห้อง ก็ยังคุยและเห็นหน้าผ่าน VDO Call ได้อีก มีให้ทุกห้อง…. แน่ใจนะว่าเปิดตัวที่ตารางเมตรละ 49,000 บาท…

Living Room

ระยะ สบายๆ TV จัด 50 นิ้ว ได้เลย

ระบียง ไม่มีธรณีให้เกะกะการเดินและสายตา

พื้นระเบียง กระเบื้องธรรมดา พื้นลดระดับเล็กน้อย

คอมแอร์ เอาไปแขวนแอบไว้ด้านข้าง

ภายในห้อง  ขวามือคือ Pantry เห็นขอบนิดเดียว จะให้ดูระยะยืน ก็ยังสบาย กว้างอยู่

Pantry Index

ดูชัดๆ

ห้องน้ำ พื้นลดระดับ ไม่มีธรณีก่อให้เกะกะ

ภายในห้องน้ำ ห้องตัวอย่างผิดไปจากแบบ ของจริง Shower Box ต้องเอียงหัก Dog Leg ไปทางซ้าย

อ่างล้างหน้า ก็อกติดผนัง สุขภัณฑ์ทั้งหมดเป็น Nahm

ห้องนอน ผนังขวามือ ครึ่งหนึ่ง Built เป็นตู้เสื้อผ้า ขนาดสองหลัง มาให้เรียบร้อยสวยงาม

ปลายเตียง ได้  Bay Window + ชั้นวางทีวี

เตียงใหญ่จัดเต็ม ไม่ใช่เตียง Size เล็กเพื่อให้ห้องดูกว้างเหมือนหลายโครงการชอบทำกัน

โต๊ะเครื่องแป้ง ติดมาให้เรียบร้อย ในตำแหน่งที่ลงตัว

ชุด TV ที่ให้มา

ดูกันอีกที ตู้เสื้อผ้า

ปลั๊กไฟ และลายวอลล์เปเปอร์

 

ราคาและเงื่อนไขการซื้อ @ 19 April 2012

  • 1 Bedroom ชั้น 8 ห้อง 805 เนื้อที่ 46.55 ตารางเมตร ราคา 2.6 ล้านบาท หรือ 55,853 บาทต่อตารางเมตร
  • 1 Bedroom ชั้น 8 ห้อง 804 เนื้อที่ 48.35 ตารางเมตร ในราคา 2.7 ล้านบาท หรือ 55,843 บาทต่อตารางเมตร

  • Fully Furnished + เครื่องไฟฟ้า + วอลล์เปเปอร์
  • Promotion ส่วนลดวันทำสัญญา ห้องละ 100,000 บาท
  • ราคาแต่ละชั้นที่สูงขึ้น เพิ่มขึ้นตารางเมตรละ 300 บาท
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา  120,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

เจาะลึกรวบยอด

เอกสินเพลส เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลย่านงามวงศ์วานที่ไม่ได้เกาะแนวรถไฟฟ้าแบบเดินไปใช้ได้สะดวก ทำเลนี้เหมาะกับคนใช้รถที่พึ่งพาทางด่วนในการเข้าออกเมือง เดินทางสะดวกมีทางเลี่ยงทางลัด เวลารถติดมากๆ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถก็สะดวก เพราะติดถนนใหญ่ เรียกรถง่ายหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในอนาคต ก็พอจะใช้รถไฟฟ้าได้เหมือนกัน ระยะ 1 กิโลเมตรถึงสถานี เดินไปไม่ไหวก็จริง แต่จักรยาน และพี่วิน ยืนยิ้มอยู่หน้าโครงการอยู่แล้ว

ตัวทำเล ไม่ได้มีความสะดวกในระยะเดินเท้า ไม่ค่อยมีร้านอาหาร ร้านค้า ที่พึ่งพาได้ ต้องหวังพึ่ง  ร้านค้าใต้อาคารอย่างเดียว แต่รอบๆ ในระยะไม่เกิน 3 กิโลเมตร มีทั้ง Lotus, Homepro, The Mall, โรงพยาบาลนนทเวช, เอสพลานาด นอกจากนี้หากอยากได้พื้นที่สีเขียว เดินเล่นออกกำลัง ก็พึ่งพิงกระทรวงสาธารณะสุขได้ มีสวน สระ ต้นไม้ สนามกีฬา และพื้นที่เดินเล่นออกกำลังกาย ที่คนแถวนี้ใช้เป็นที่พึ่งกันมานานแล้ว

การออกแบบทำได้ดี คิดมาเยอะ ทั้งภายนอกและภายใน มีรายละเอียดมากมาย ที่ทำให้มั่นใจว่า เจ้าของโครงการ ทำเป็น และคิดเพื่อคนอยู่อาศัยมาแล้วค่อนข้างละเอียดดี โครงการตั้งใจไม่ใส่ห้องเล็ก เข้ามา เพราะไม่ต้องการความแออัด ห้องที่เล็กที่สุดคือ Studio 36 ตารางเมตร ก็มีแค่ 20 ห้อง การออกแบบเน้น การอยู่สบาย จุดเด่น คือการให้ระยะที่ดีมี Space มาก อยู่อาศัยไม่อึดอัด แต่บางคนไม่ชอบ เพราะอยากใช้พื้นที่ให้คุ้ม ก็สามารถ Built ตู้ หรืออื่นๆใส่ได้อีก เพราะระยะเหลือเฟือ นอกจากนี้โครงการยังมี Built ตู้วางรองเท้าใว้ให้ที่หน้าห้องซึ่งดีมาก ไม่ค่อยมีโครงการไหนเค้าทำให้กันแบบนี้ แต่ต้องบริหารจัดการกันให้ดี เพราะบางคนนิสัยไม่ดี ใช้เป็นที่วางของรกเลอะเทอะไม่น่าดูได้

วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มา จัดเต็ม แบบสุดคุ้ม โดยเฉพาะคนที่ได้ราคา Presales 49,000 บาทต่อตารางเมตร คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม น่าอิจฉายิ่งนัก โครงการให้ของแบบ Fully Furnished  แบบอยู่อาศัยได้จริง เตียงใหญ่จริง โซฟานั่งและนอนได้จริง เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์สองตัว ทีวีสองเครื่อง ตู้เย็น ไมโครเวฟ ให้มาครบ แถมยังมี VDO Call ที่โครงการราคาแพงกว่านี้มากๆ เค้ายังไม่กล้าแถมมาให้กันเลย เจ้าของโครงการนี้ใจดีมาก

สาธารณูปโภค จัดที่จอดรถมา 76% แบบเข้าช่องจอด และถ้าจอดซ้อนคัน และรอบๆ อาคาร น่าจะได้ 100% เรียกว่าให้มาคุ้ม เพราะแค่ตัดที่จอดออกสองชั้น เค้าก็ได้พื้นที่ขายมา  38 ห้องแล้วนะครับ  38  ห้องนั่นมูลค่า 100 ล้านเข้าไปแล้ว นอกจากนี้ ลิฟท์โดยสารจัดมา 3 ตัวต่อ 315  ห้อง ก็ดีมากไม่แน่นแน่นอน แต่สระ ฟิตเนส ออกจะเล็กน้อยไปหน่อย ถ้ามีพวกสวน และห้องอเนกประสงค์ ก็น่าจะเรียกว่าครบมากๆ

ข้อที่ต้องพิจารณาคือ การบริหารงานหลังการขายของ โครงการ เนื่องจาก เอกสินการ์เด้นท์โฮม ค่อนข้างจะยังใหม่ในการบริหารจัดการโครงการคอนโดมิเนียม ข้อมูลเลยยังจำกัดมาก ต้องค้นข้อมูลส่วนนี้เพิ่มกันครับ แต่หลังโอนแล้ว การเลือกทีมบริหารส่วนกลาง ก็เป็นสิทธิของลูกบ้านเองนะครับ ที่จะเลือกใครมาดูแลตัวเอง

 

Judgement

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาปัจจุบันหักส่วนลดแล้ว  56,000 บาทต่อตารางเมตร, 19/04/2012

  • ทำเล 7.75/10 – ทำเลพอใช้ได้ รอบข้างระยะเดินเท้าไม่ค่อยมีอะไร ต้องใช้รถ ได้คะแนนเพิ่มจากพื้นที่สีเขียวรอบๆ และใกล้กระทรวงสาธารณะสุข
  • เดินทางด้วยรถ 8.5/10 – สะดวก ทีจอดเยอะ น่าเสียดายที่รถค่อนข้างติด
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – สะดวก หารถง่าย ติดถนนใหญ่ แต่ไม่ใกล้รถไฟฟ้า
  • วัสดุ 10/10 – คุณภาพวัสดุใช้ของที่เหมาะสม บางอย่างดีกว่ามาตรฐานคอนโดราคานี้มาก และจัดให้มาเยอะ ครบ
  • แบบ 9/10 – แบบตึกทำออกมาดี ออกแบบห้องหลายห้องได้ดี อยู่สบาย
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – ให้มาคุ้มค่า

  • ECONOMY CLASS
  • 8.44 / 10.00

BOTTOM LINE

เอกสินเพลส เหมาะกับคนย่านนี้ ชอบทำเลแถวแคราย เดินทางด้วยรถส่วนตัวเป็นหลัก เลือกของด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล และ ซื้อของเพราะความคุ้มค่าที่จับต้องได้จริงไม่ได้ยึดติดกับ Brand มีงบประมาณ  2.5 – 3.5 ล้านบาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ