เนรมิตห้องแต่งตัวให้สวยแบบ Walk-in Closet by SB Furniture

2

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

ห้องแต่งตัวสวยๆ ดีไซน์ลงตัว สามารถสร้างสุนทรียภาพในการแต่งตัวของคุณได้ วันนี้จึงขอเอาใจคนชอบแต่งตัว ด้วยไอเดียการแต่งห้อง Walk-in Closet ห้องแต่งตัวสไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวสมัยใหม่ จนกลายเป็นมุมเก๋ที่ขาดไม่ได้ในบ้านไปเสียแล้ว

เหตุที่ห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนนั้น อาจเพราะห้องแต่งตัวรูปแบบนี้ เน้นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยสามารถปรับเปลี่ยนให้ลงตัวได้กับทุกขนาดพื้นที่ห้องของคุณ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบจากตู้เสื้อผ้าแบบสำเร็จรูปทั่วไป รวมทั้งรูปแบบการใช้งานภายในก็มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้สอยได้หลากหลาย ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายในการเลือกหาเสื้อผ้าและของใช้ต่างๆ มากกว่าตู้เสื้อผ้าแบบทั่วไป รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของห้องแต่งตัวแบบนี้ก็มีให้เลือกใช้หลากหลายแบบ เช่น ตู้ ช่องเก็บของ ราวแขวน ชั้น หรือลิ้นชักต่างๆ ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถกำหนดรูปแบบได้ตามความพอใจเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง

Deco-Series-Walk-in-Closet_

อาทิ หากคุณผู้อ่านเป็นคนชอบสวมใส่เสื้อผ้าแบบสบายๆ อย่างเสื้อยืด กางเกงยีนส์ ก็ควรออกแบบให้มีพื้นที่โล่ง ลิ้นชัก หรือชั้นวางขนาดใหญ่ มากกว่าพื้นที่ของราวแขวน เพื่อความสะดวกในการพับเก็บ หรือหากคุณเป็นคนช่างแต่งตัวมีเครื่องประดับมาก ก็ควรออกแบบให้มีช่องเล็กๆ เพื่อจัดเก็บของกระจุกกระจิกให้เพียงพอกับความต้องการของคุณ และสำหรับสาวๆ นักช้อปรองเท้าและกระเป๋าก็ควรออกแบบให้มีช่องหรือชั้นสำหรับจัดเก็บสองสิ่งสุดรักของคุณให้เป็นระเบียบอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับห้องแต่งตัว เพื่อช่วยสร้างความสะดวกสบายในการหยิบลองคู่กับเสื้อผ้าของคุณ

1

นอกจากนี้ ห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet ยังสามารถปรับให้ลงตัวได้กับทุกรูปแบบพื้นที่บ้านได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น I Shape, L Shape และ U Shape ด้วยพื้นที่ขั้นต่ำเพียง 2.4 เมตร คุณก็สามารถเนรมิตพื้นที่ส่วนตัว ให้กลายเป็นแต่งตัวสวยๆ ได้อย่างง่ายดาย ตอบสนองทุกความต้องการให้ผู้เป็นเจ้าของได้ดังใจขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนวัสดุที่จะเลือกใช้มาเป็นห้องแต่งตัวนั้นปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย ใครที่ชอบแบบเรียบเก๋ก็อาจเลือกเป็นวัสดุไม้ โทนสีธรรมชาติ เช่น ลายไม้สีอิตาเลี่ยนวอลนัท, ลายเข้มขรึมสีเอสเปรสโซ่ หรือสีขาว เป็นต้น หรือถ้าใครรู้สึกเบื่อกับสีเรียบๆ แบบเดิม ก็อาจฉีกกรอบความจำเจด้วยการเลือกใช้วัสดุหน้าบานใหม่ๆ เช่น กระจกสีทอง คริสตัลไฮกลอสหลากสีสัน สีเกรย์ทวิสต์และไอเวอรี่ทวิสต์ ที่ให้ผิวสัมผัสดูมีมิติแบบลายผ้า ซึ่งวัสดุใหม่ๆ เหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างสีสันและบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ในการแต่งตัวเท่านั้น แต่งยังช่วยสะท้อนรสนิยมที่แตกต่างของตัวคุณได้อีกด้วยนะครับ

พบ Walk-in Closet หลากดีไซน์ตรงใจ ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com