หากพูดถึงผู้บริโภคยุคนี้ เรียกได้ว่ามีพฤติกรรม ความคิด และการใช้ชวิตที่แตกต่างจากยุครุ่นพ่อรุ่นแม่ไปมาก ความสุขของคนสมัยนี้ไม่ได้ยึดติดกับการอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่ดินใหญ่ๆ สนามหญ้ารอบบ้านกว้างๆ แต่คนยุคดิจิทอลนี้ เพียงใช้ชีวิตอยู่ภายในบริเวณบ้านของตัวเอง ในห้องดนตรีส่วนตัว, ห้องอ่านหนังสือ , ห้องดื่มกาแฟ หรือห้องสักหนึ่งห้องที่สร้างมาเพื่อความชอบของพวกเขาจริงๆก็น่าจะเพียงพอแล้ว

การเข้าใจพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปนั้นยังไม่เพียงพอ ยังต้องเข้าถึงความชอบไลฟ์สไตล์ของเขาด้วย ไม่ว่าจะเป็น การฟังเพลง ไอดอลคนเก่งๆยุคนั้นด้วย เมื่อพูดถึง The Toys คงไม่มีใครในตอนนี้ที่ไม่รู้จักนักร้องวัยรุ่น ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาเท่านั้น แต่ยังมากด้วยความสามารถ โด่งดังมาจากการชนะการแข่งขันกีต้าร์ Overdrive Guitar Contest นอกจากนี้เขาเป็นยังโปรดิวเซอร์ให้แก่ศิลปินหลายคน ยิ่งไปกว่านั้นด้วยหน้าตานิ่งๆของเขา ยิ่งสร้างเอกลักษณ์ให้คนจดจำเขาได้มากขึ้น SC ASSET มองเห็นความน่ารักของผุ้ชายคนนี้ รวมถึงความสามารถที่ล้นมือ  จึงได้เลือกศิลปินคนนี้ The Toys มาร่วมงานในแคมเปญใหญ่ ที่ชื่อว่า “Say Hi บ้านหลังใหม่”  แม้จะเป็นแคมเปญที่ผ่านมาแล้ว แต่เรียกได้ว่ากระแสตอบรับที่เกิดขึ้น ทำให้เราต้องพูดถึงแคปเปญในครั้งนี้อีกครั้ง เริ่มจากการรับฟังเพลงที่ The Toys x SC ASSET ได้แต่ขึ้นมาเพื่อเปิดตัวแคมเปญนี้ ชื่อเพลงว่า  Say Hi รับชม Official MV กันก่อนเลย

SC ASSET งัดไม้เด็ดใช้แนวการตลาดรูปแบบใหม่ คือ การทำ Music Marketing เพื่อจับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและวัยทำงาน  ซึ่งในแคปเปญ “Say Hi บ้านหลังใหม่”  ที่ผ่านมานี้ ประสบความสำเร็จจากยอดขายถึง 2000 ล้าน และเป็นกระแสอย่างมากเลยก็ว่าได้การจัดงาน Event เปิดตัวครั้งแรก ทำให้แฟนๆติดใจ มีเสียงเรียกร้องให้จัดงาน Event ขึ้น  3 ครั้งติดกัน

กลยุทธ์ในครั้งนี้ของ SC ASSET ทำให้เรารู้ว่า การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จับต้องได้ ไม่จำเป็นต้องเน้นขายของเพียงอย่างเดียว แต่การตีโจทย์ให้ถูกใจลูกค้าในแต่ละวัย รวมถึงการใส่ดนตรีเข้าไปในการตลาดนั้นๆด้วย จะช่วยทำให้แบรนด์นั้นมีชีวิตจิตใจ และ Touch กลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

การรุกตลาดในครั้งนี้ เจาะกลุ่มคน Gen Y หรือคนยุค Millennial วัยทำงานที่สามารถซื้อบ้านของตัวเองได้ โดยการออกแบบบ้านที่มีพื้นที่เฉพาะ เพื่อรองรับความชอบและอาชีพในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ แบรนด์บ้าน PAVE (เพฟ) และ เวิร์ฟ (Verve) บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ โดยทั้งสองโครงการนี้มีดีอย่างไร มาเจาะลึกความเจ๋งนี้ไปด้วยกัน

Image 1/7

ขอบคุณภาพจากโครงการ เพฟ รามอินทราวงแหวน หนึ่งในโครงการเพฟ จาก SC ASSET

เริ่มที่ PAVE (เพฟ) บ้านเดี่ยว โครงการบ้านเดี่ยวเริ่มต้น 4 ล้าน* ที่เจาะกลุ่ม เจ้าของธุรกิจ และ ผู้บริหารรุ่นใหม่ วัยรุ่นที่เติบโตเร็ว อยากสร้างตัวและมีบ้านเป็นของตัวเอง เพฟ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “ PAVE MY SPACE คิดพื้นที่ ให้คุณคิดใช้ชีวิต..” เพราะด้วยพฤติกรรมของคน Gen Y กลุ่มคนที่ไม่เคยหยุดนิ่งทางความคิด และเติบโตเร็ว และต้องการใช้ชีวิตพี่เพียบพร้อม

PAVE (เพฟ) ถือว่าเป็น Product บ้านตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ ด้วยบ้านที่ Design ให้มีพื้นที่สำหรับการคิด… ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้าน มากกกว่าความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตภายในบ้าน เพฟยังเข้าใจและต้องการจะตอบโจทย์ Young Start up ด้วยการเพิ่มพื้นทีส่วนกลางของโครงการ ให้กลายเป็น Co-Working Space ที่มีห้องคุยงานที่ให้ลูกบ้านได้นัดประชุม หรือคุยงานแบบสบายๆ พร้อม Wi-Fi ฟรี มากกว่าบ้านที่มีพื้นที่ให้คุณได้เต็มที่กับครอบครัว กับงานที่ต้องใช้ ความคิด และความครีเอทีฟ เพฟยังยืดพื้นที่ให้คุณได้ Relax ในสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ หรือว่ายน้ำ ออกกำลังกายในฟิตเนต เพื่อปลดปล่อยความเหนื่อยล้า พบกับเพฟ 6 ทำเลได้ที่ รามอินทรา-วงแหวน , ปิ่นเกล้า – ศาลายา , รังสิต , ประชาอุทิศ90 , มอเตอร์เวย์ – ฉะเชิงเทรา , บ้านโพธิ์ – ฉะเชิงเทรา

Image 1/7

ขอบคุณภาพจากโครงการ เวิร์ฟ เพชรเกษม 81 หนึ่งในโครงการเวิร์ฟ จาก SC ASSET

ต่อกันที่ เวิร์ฟ (Verve) Modern Loft Style ทาวน์โฮมคูลๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องบอกว่า มันใช่อ่ะ ! ทาวน์โฮมที่เข้าอกเข้าใจกลุ่มวัยรุ่นในเป็นอย่างดี ด้วย Design ที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัยรุ่นที่ต้องการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ที่ต้องการพื้นที่ของตัวเอง ที่สามารถใช้ชีวิตได้ในอย่างที่ชอบ มีพื้นที่ที่เหมาะกับอาชีพ หลายๆคนคงได้เห็น Ads กับ copy ที่สะดุดตาอย่างเช่น “อยากแต่งตัวเซ็กซี่ แต่ซอยบ้านไม่เห็นด้วย” หรือ “ขายของออนไลน์แต่ไม่อยากให้แม่นอน on ลัง” นอกจากพื้นที่ภายในบ้านที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบรับชีวิตของคนรุ่นใหม่แล้ว เวิร์ฟยังคิดเพื่อ ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเพื่อเอาใจ Life style ของวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Co – Working Space, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส  หรือแม้กระทั้งหน้าผาจำลองที่ถูก Design มาเพื่อเอาใจวัยรุ่นที่ชื่นชอบกีฬา Extreme นี้ ให้ได้ยืดเส้น และสนุกไปกับการปีนป่ายใน Route สั้นๆ แต่ได้ออกแรงอย่างเต็มที่นี้แน่นอน พบกับเวิร์ฟทั้งหมด 3 ทำเล เวิร์ฟ เพชรเกษม 81 , เวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต , เวิร์ฟ พระราม9 ด้วยราคา เริ่ม 2 ล้าน* เท่านั้นเอง

หากต้องสรุปวิเคราะห์ทั้งหมด จะเห็นว่า การออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ให้พัฒนาควบคู่ไปกับการทำการตลาดที่ถูกใจทุกเพศทุกวัยนั้น เรียกได้ว่าเทคะแนนให้หมด เป็นการศึกษาตัวลูกค้าได้อย่างดี สามารถเข้าอกเข้าใจผู้ซื้อบ้านเพื่อวันนี้และคิดเผื่ออนาคตให้แล้ว เพราะการซื้อบ้านหลังแรกของคุณนั้นเป็นเรื่องที่ SC ASSET ใส่ใจได้มีการออกแบบสร้างสรรค์เพื่ออนาคตของคุณแล้ว แม้ว่าแคมเปญ Say hi บ้านหลังใหม่ ได้จบลงแล้ว

แต่ยังสามารถเข้าชมรายละเอียดโครงการได้ จากช่องทางของ SC ASSET ไม่ว่าจะเป็นโครงการเพฟ บ้านเดี่ยว หรือ เวิร์ฟ ทาวน์โฮม ที่