นอกจากการเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์กับผู้อยู่อาศัยแล้ว เรื่องสำคัญที่ควรนำมาพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมก็คือเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเพราะก็มีหลายคนเลยทีเดียวที่พิจารณาเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในการเลือกที่อยู่อาศัย เพราะจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ในการอยู่อาศัยที่ดีและแตกต่างได้ ซึ่งที่อยู่อาศัยแต่ละประเภทก็ต้องการความปลอดภัยในการอยู่อาศัยที่แตกต่างกันตามรูปแบบลักษณะของโครงการ

สำหรับการจัดการในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย โดยส่วนมากแล้วผู้อยู่อาศัยจะต้องจัดหามาติดตั้งด้วยตนเองแต่สำหรับลูกบ้านของโครงการแสนสิริ โครงการจะมีให้พร้อมใช้งาน ผู้อยู่อาศัยสามารถไว้วางใจได้ว่าที่อยู่อาศัยของตนจะปลอดภัยจากโจรผู้ร้ายและสามารถใช้งานในพื้นที่ของโครงการไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหรือภายในบ้านพักอาศัยของตนเองได้อย่างสบายใจ การออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีนั้น จะต้องสะท้อนมาจากรูปแบบการใช้งานที่ต้องตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่มักจะใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากกว่าอยู่ในบ้าน จึงต้องการมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยของโครงการที่มั่นใจได้

โดยปกติผู้ที่อาศัยอยู่ในโครงการมักจะมีความกังวลถึงกลุ่มคนต่างๆ ที่จะเข้ามาในเขตอยู่อาศัย ได้แก่ คนแปลกหน้าที่เข้ามาในโครงการ , โจรผู้ร้าย และผู้รับเหมา-ช่าง เช่น ความปลอดภัยที่หน้าหมู่บ้านไปจนถึงความปลอดภัยภายในตัวบ้านของตนเอง และความปลอดภัยในลักษณะของตัวบุคคล การเข้า-ออก การแลกบัตรของคนแปลกหน้าที่หน้าตรงป้อม รปภ. เป็นต้น

จึงเป็นที่มาของ “Sansiri Security System” ให้ทุกโครงการของแสนสิริไม่ว่าคุณจะอยู่โครงการ บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์เฮาส์ สามารถมั่นใจได้กับระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน สามารถช่วยคลายความกังวลให้กับลูกบ้านและสร้างความอุ่นใจเมื่ออยู่อาศัยภายในโครงการ โดยมีแนวคิดหลักคือ มาตรฐานที่ใส่ใจคือจุดเริ่มต้นของความปลอดภัยที่แตกต่าง” เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกบ้าน นำมาสู่การวางระบบจัดสรรเรื่องความปลอดภัยที่ไม่ใช่แค่มาตรฐานทั่วไป โดยการนำเทคโนโลยีและคนซึ่งเป็นปัจจัยร่วมกันที่จะทำให้เกิดเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี

  • เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย ที่มีความทันสมัยมาใช้ทั้งในระดับโครงการและในตัวบ้าน ตามรูปแบบความเหมาะสมของแต่ละโครงการ
  • พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ผ่านการฝึกฝนการดูแลรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน โดยครูฝึก รปภ.มากด้วยประสบการณ์ (SSI)

เริ่มจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ของแสนสิริ จะได้รับการฝึกฝนด้วยระบบ Sansiri Security Inspection(SSI) ทีมครูฝึก รปภ. ที่มากด้วยประสบการณ์และระบบการจัดการความปลอดภัยที่เข้มงวด ตามแบบฉบับมาตรฐานของแสนสิริ และมีการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเพื่อดูแลลูกบ้านอย่างใส่ใจตลอด 24 ชม. การตรวจเช็คและบันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อบริเวณทางเข้า-ออกโครงการ รวมถึงมีแผนฝึกและแผนรับมือเหตุฉุกเฉินตามมาตรฐานของบริษัทฯ

อีกทั้งในโครงการแต่ละประเภทของแสนสิริ ก็จะมีการออกแบบการติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย ตามความเหมาะสมของโครงการนั้นๆ โดยแยกเป็นการรักษาความปลอดภัยในระดับโครงการและการรักษาความปลอดภัยในตัวบ้าน ได้แก่

เริ่มจากเมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ ลูกบ้านแสนสิริจะมีอุปกรณ์ที่ได้รับจากโครงการ เพื่อช่วยให้สามารถเข้า-ออก พื้นที่โครงการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าต่างรถยนต์แล้วใช้คีย์การ์ดยื่นสแกนบัตรเพื่อเปิดไม้กั้นเหมือนแต่ก่อน อุปกรณ์ที่ว่าก็คือ RFID Sensor เป็นอุปกรณ์ RFID สำหรับติดหน้ารถเพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของลูกบ้าน โดย RFID Sensor จะส่งสัญญาณไปที่ตัวรับสัญญาณบริเวณข้างเสาข้างไม้กั้น ลูกบ้านจึงสามารถเข้า-ออก โครงการโดยอัตโนมัติ

อีกทั้งก่อนที่จะผ่านเข้าไปในพื้นที่โครงการได้นั้น บริเวณไม้กั้นก็จะมีการติดตั้งอุปกรณ์  CCTV โดยจะติดตั้งบริเวณประตูทางเข้า-ออกของโครงการเพื่อบันทึกเหตุการณ์ของรถยนต์หรือบุคคลที่ผ่านเข้าออกทางด้านหน้า และติดตั้งในพื้นที่โครงการให้กระจายอยู่ในตำแหน่งต่างๆ โดยรอบและจุดอับสายตาภายในโครงการ

ระบบกล้อง CCTV ติดตั้งในพื้นที่โครงการให้กระจายอยู่ในตำแหน่งต่างๆ โดยรอบและจุดอับสายตาภายในโครงการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดูแลทุกพื้นที่ภายในโครงการได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งที่บริเวณป้อมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางด้านหน้าโครงการจะติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นคือ Face Recognition เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยตรวจสอบการเข้าออกของผู้รับเหมา โดยระบบจะบันทึกใบหน้าและลายนิ้วมือของผู้รับเหมา ที่ต้องเข้ามาปฏิบัติงานต่างๆ ภายในโครงการ พร้อมเก็บบันทึกข้อมูลไว้อย่างละเอียด ทำให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการสามารถมั่นใจได้ว่า จะสามารถตรวจเช็คและคัดกรองบุคคลภายนอกที่จะเข้า-ออกพื้นที่โครงการได้ทั้งหมด

โดยทั่วไปแล้วทุกโครงการจะมีการล้อมรั้วพื้นที่โครงการเพื่อเป็นการสร้างอาณาเขตโดยรอบ ซึ่งรั้วรอบโครงการในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบ ที่พบเห็นทั่วไปก็จะเป็นรั้วปูนสูงประมาณ 3 เมตร ซึ่งก็สามารถรักษาความปลอดภัยได้ในระดับนึงเท่านั้น อาจเกินการบุกรุกปีนข้ามรั้วจากบุคคลที่ไม่หวังดีได้ ทำให้โครงการของแสนสิริ คำนึงถึงความปลอดภัยของรั้วรอบโครงการเป็นพิเศษ จึงติดตั้ง Digital Fence เป็นระบบรั้วอัจฉริยะ ซึ่งเป็นรั้วต่อเติมที่มีระบบเซนเซอร์เพื่อตรวจจับและแจ้งเตือนจุดเกิดเหตุมายังป้อมรปภ. ทันทีเมื่อมีการบุกรุก

นอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัยภายในโครงการที่ทางโครงการติดตั้งให้แล้ว ทางแสนสิริยังนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง ช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วแม้ว่าจะอยู่นอกบ้าน Outdoor Security Camera อุปกรณ์สังเกตุการณ์ในบริเวณบ้าน ซึ่งมีความแตกต่างกับ CCTV ทั่วไปเพราะสามารถจับสัญญาณแยก คน รถ และสัตว์ ที่เข้ามาในละแวกบ้านเราได้ หากมีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นก็จะรายงานผลส่งตรงเข้ามือถือผ่าน Application ทันที

Smart Access QR Code เทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม ผู้ที่มาติดต่อสามารถใช้ QR Code ในการยืนยันตัวตนของผู้มาติดต่อ โดยลูกบ้านสามารถส่ง QR Code ให้ผู้มาติดต่อ Scan เพื่อผ่านเข้ามารอที่ล็อบบี้ภายในอาคารได้ และระบุช่วงเวลาใช้งานได้ หรือยกตัวอย่างในกรณีทีเราต้องการใช้ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ตลอดจนแม่บ้าน เข้ามาในพื้นที่ภายในห้องของเรา แต่เราไม่อยู่ห้อง ไม่สะดวกรอ ก็สามารถส่ง QR Code  ให้ ผู้ที่เราอนุญาติ ผู้รับก็จะใช้มือถือสแกนผ่านอุปกรณ์ ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่เจ้าของบ้านได้

ในกรณีที่มีคนมาหาที่คอนโดมิเนียม แต่เจ้าของห้องไม่สะดวกหรือไม่ต้องการลงไปพบหรือเปิดประตูให้ได้ด้วยตนเอง ลูกบ้านของแสนสิริจะสามารถเลือกใช้งาน VDO Phone จัดเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเช็คภาพได้จากหน้าจอก่อนว่ามีใครมากด ติดต่อที่ประตูหน้า Lobby ซึ่งสามารทั้งกด VDO Phone พูดคุยธุระ และเปิดประตู Lobby ให้แขกของเราได้จากเครื่อง VDO Phone เองอีกด้วย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นหนึ่ง ผู้เป็นเจ้าของห้องสามารถตรวจสอบผู้มาติดต่อก่อนได้

Digital Door Lock เป็นระบบการเข้า-ออก ที่มาใช้แทนกุญแจทั่วไปไม่ต้องพกกุญแจอีกต่อไปซึ่งเพิ่มความสะดวกและปลอดภัย และ Digital Door Lock นี้สามารถปลดล็อคได้ด้วย Pin Code หรือ Bluetooth จากมือถือและยังสามารถส่งรหัสให้แขกของคุณใช้งานได้ด้วยเหมือนกัน โดยสามารถกำหนดเวลาและกำหนดการใช้สิทธิ์ได้ด้วยตัวคุณเอง

สำหรับบ้านพักอาศัยหากเกิดกรณีการบุกรุกเพื่อจะเข้าไปในตัวบ้าน ตำแหน่งแรกที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือ ประตูและหน้าต่างภายในบ้าน จะถูกเปิดออกหรือถูกทำการงัดแงะได้ง่าย จึงจำเป็นต้องมีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าวเป็นพิเศษ ด้วยอุปกรณ์ Magnetic Sensor เป็นระบบป้องกันการงัดแงะด้วยเลเซอร์แม่เหล็กที่ประตู-หน้าต่าง เมื่อประตูและหน้าต่างถูกเปิดออกระบบจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้าน

ในกรณีที่ต้องการจะเพิ่มความปลอดภัยในตัวบ้านมากยิ่งขึ้นการติดตั้งอุปกรณ์ Motion Sensor เป็นระบบป้องกันการบุกรุกด้วยการตรวจจับความร้อนและความเคลื่อนไหวภายในบ้าน โดยระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อเกิดความผิดปกติเมื่อไม่มีใครอยู่บ้าน

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าการจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยแต่ละครั้ง ไม่ได้มีแค่เรื่องของทำเลและราคาเท่านั้น ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากซึ่งแสนสิริเป็นแบรนด์ที่แสดงให้เห็นว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่แตกต่างนั้นเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่จะเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกบ้านของแสนสิริ  ยิ่งโครงการมีการจัดการหรือคำนึงในเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยมากเท่าไหร่ ถือเป็นจุดเด่นที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นในระยะยาวของการอยู่อาศัยของผู้ซื้อได้ ลูกบ้านในโครงการสามารถวางใจให้ดูแลคุณภาพชีวิตและสามารถใช้ชีวิตของตนเองและครอบครัวได้อย่างเต็มที่

สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่ หรือโทรสอบถาม 1685

*เทคโนโลยีระบบความปลอดภัยแต่ละโครงการเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อโทร 1685

#CompleteYourLivingExperience #SansiriSecurity #SiriExperience