สวัสดีค่ะ .. วันนี้เรามีบทความพิเศษ เจาะลึกการออกแบบโครงการ The Edition จาก กลุ่มซีคอน ภายใต้บริษัท สยามเฮ้าซิ่ง จำกัด มาให้ชมกันค่ะ โครงการนี้จัดเป็นโครงการบ้านพักอาศัยประเภทบ้านเดี่ยว 6 ชั้น ในระดับ Super Luxury ย่านเพชรบุรีในซอยศูนย์วิจัย 2 และ 6  ราคาขายเริ่มต้นที่ 62.9 ล้านบาท ตัวโครงการมีความน่าสนใจทั้งรูปลักษ์หน้าตาและการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในที่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวทั่วๆไป  ด้วยแนวคิด Distinctive Living ที่เน้นการอยู่อาศัยที่โดดเด่นแต่ยังคงสอดคล้องไปกับวิถีชีวิตแบบ City Life โครงการนี้จึงจัดเป็นบ้านเดี่ยวบนทำเลใจกลางเมืองเชื่อมต่อศูนย์กลางธุรกิจ  แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย  ในรายละเอียของโครงการ The Edition จะเป็นอย่างไร เรามาเจาะลึกกันไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

โครงการ The Edition จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยโครงการรูปแบบใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาแบบและก่อสร้างโดยกลุ่มซีคอน ภายใต้บริษัท สยามเฮ้าซิ่ง จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 55 ปี ทั้งอสังหาริมทรัพย์และอาคารหลากหลายประเภท เช่น ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า โครงการบ้านจัดสรรทั้งแนวราบและแนวสูง โรงแรมและรีสอร์ท ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีความชำนาญในธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่ผ่านมาบริษัท ซีคอน เคยได้รับรางวัลในระดับประเทศและต่างประเทศ สามารถการันตีถึงคุณภาพของโครงการได้เป็นอย่างดี

The Edition Map (Final)

แผนที่จากโครงการ พิกัดโครงการ  The Edition I  13.749795,100.587387 , The Edition II  13.748420,100.588073

map 1

โครงการ The Edition จัดเป็นโครงการที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองย่านเพชรบุรี เชื่อมต่อไปยังย่านธุกิจสำคัญต่างๆได้สะดวก  สามารถเดินทางมายังโครงการได้หลายเส้นทาง  ที่ตั้งของโครงการอยู่ในซอยศูนย์วิจัย 2 และ 6 ซึ่งจะเป็นซอยแยกย่อยอยู่ในซอยเพชรบุรี 47  อยู่ระหว่างถนนเพชรบุรีขาออกและถนนพระราม 9 ขาเข้า โดยถนนเพชรบุรีนั้นยาวมาตั้งแต่แยกยมราชตรงมาทางทิศตะวันออกปลายสายเชื่อมกับถนนพัฒนาการและถนนรามคำแหง และถนนพระราม 9 ที่ยาวมาตั้งแต่ รัชดาและอโศก – ดินแดง ไปตัดกับถนนศรีนครินทร์ ทำให้การเข้าถึงโครงการสามารถเข้าได้จากถนนหลายสายทั้งที่ตัดผ่านและบรรจบกัน และในย่านนี้ก็มีซอยขนาดใหญ่ที่เชื่อมถนนเข้าด้วยกันหลายสายอยู่ อย่างเช่น ซอยทองหล่อ, ซอยเอกมัย (สุขุมวิท 63) ที่เชื่อมถนนเพชรบุรีกับถนนสุขุมวิทไว้ด้วยกัน ซึ่งมีร้านค้า, Community Mall และคอนโดมิเนียมมากมายตลอดเส้นทาง

จัดเป็นทำเลที่เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือเข้าเส้นสุขุมวิทได้สะดวก คนที่อยู่อาศัยบริเวณนี้หรือทำงานประจำในแถบเพชรบุรีและพระราม 9 จะถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่มีความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึงแม้ว่าปริมาณรถในชั่วโมงเร่งด่วนอย่างช่วงเข้างานและหลังเลิกงานจะมีปริมาณรถค่อนข้างมากและติดขัดไปจนถึงหัวค่ำ เนื่องจากถนนเพชรบุรีมีจุดตัดกับถนนและซอยอื่นๆค่อนข้างเยอะ ทำให้ต้องเจอกับสัญญาณไฟจราจรเยอะเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีทางลัดและซอยเล็กๆมากมายให้ลัดเลาะได้ ช่วยให้หลบหลีกเส้นทางรถติดได้อยู่พอสมควร สำหรับทางด่วนจะเป็นทางด่วนศรีรัชจะมีจุดทางขึ้น – ลงตรงถนนเพชรอุทัย เวลาใช้งานก็วิ่งไปออกใต้ทางด่วนแล้วตรงไปทาง RCA

ในส่วนของความอุมสมบูรณ์โดยรอบ ที่ตั้งโครงการจัดอยู่ในส่วนของกรุงเทพชั้นในที่มีความเจริญค่อนข้างมาก ทำให้บนถนนเพชรบุรีนั้นส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยจะเป็นคอนโดมิเนียมติดถนน และอาคารสำนักงานใหญ่ๆ จึงมีร้านค้าร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้ออยู่ตลอดเส้นทาง หรือจะไปทางย่านทองหล่อ เอกมัย ซึ่งก็ไม่ไกลจากโครงการ ก็มีร้านค้าและร้านอาหารเจ้าอร่อย และบรรยากาศน่านั่งให้เลือกมากมาย การจับจ่ายซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ใกล้ที่สุดก็คงจะเป็น Foodland แต่ถ้าต้องการซื้อของแบบจริงจัง ก็สามารถเดินทางไปห้างสรรพสินค้าสำคัญๆ ตามแนวถนนสุขุมวิท เช่น EmQuartier , Emporium , Terminal 21 และในพื้นที่ใกล้เคียงกับโครงการบนถนนเพชรบุรีเองก็มีทั้งสถานศึกษาต่างๆ เช่น  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ,โรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร , โรงเรียนดลวิทยา และอาคารสำนักงานต่างๆ  มีโรงพยาบาลอยู่ไม่ไกลจากโครงการ ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ , โรงพยาบาลปิยะเวช , โรงพยาบาลพระราม 9 เรียกว่าก็มีให้เลือกได้ ตามความต้องการ

map 3

เส้นทางเพื่อไปยังโครงการ The Edition l ที่ซอยศูนย์วิจัย 2 จะอยู่ห่างจากปากซอยเพชรบุรี 47 อยู่ที่ประมาณ 700 m. ซึ่งเมื่อผ่านเข้ามาตามซอยย่อย ตามซอยศูนย์วิจัยแล้ว บรรยากาศโดยรอบภายในซอยส่วนมากจะเป็นบ้านแนวราบ เป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล ค่อนข้างเงียบสงบเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักอาศัย ไม่มีรถวิ่งพลุกพล่านเหมือนด้านหน้าซอยสุขุมวิท 47

เริ่มเส้นทางเพื่อไปยังโครงการจากถนนเพชรบุรีฝั่งมุ่งหน้าไปทางแยกเอกมัยเหนือ-เพชรบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพชรบุรี 47 จุดสังเกตปากซอยจะมีอาคารศูนย์ทันตกรรม ของโรงพยาบาลกรุงเทพ อยู่ด้านหน้า ระยะทางจากปากซอยเพชรบุรี 47 ไปจนถึง โครงการ The Edition l ที่ซอยศูนย์วิจัย 2 อยู่ที่ประมาณ 700 m. ส่วนระยะทางไปถึงโครงการ The Edition ll ที่ซอยศูนย์วิจัย 6 อยู่ที่ประมาณ 600 m. ค่ะ

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพชรบุรี 47 มาแล้วให้วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนซอย ข้ามทางรถไฟและถนนกำแพงเพชร 7 เส้นทางจะลอดผ่านทางยกระดับ Airport Rail Link

ตรงมาเรื่อยๆจะเป็นทางสามแยก ให้เลี้ยวขวาแล้วตรงไปเพื่อไปเข้าซอยศูนย์วิจัย 2 แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปทางโรงพยาบาลกรุงเทพ

ตรงมาตามเส้นทางภายในซอยเพชรบุรี 47 ซึ่งซอยนี้จะเห็นรถวิ่งผ่านไปมาเยอะพอสมควรค่ะ เพราะเป็นเส้นทางลัดไปเชื่อมต่อถนนพระราม 9 และถนนประดิษฐ์มนูญธรรมได้

เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าซอยศูนย์วิจัย 2 เพื่อไปพื้นที่โครงการ The Edition l

DSCF3472 DSCF3477

เมื่อเข้ามาในซอยศูนย์วิจัย 2 ให้วิ่งตรงไปตามถนนซอย จะเห็นบรรยากาศโดยรอบภายในซอยส่วนมากจะเป็นบ้านแนวราบ เป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่มีรถวิ่งพลุกพล่านเหมือนด้านหน้าซอยสุขุมวิท 47

ตรงเข้ามาในซอยศูนย์วิจัยประมาณ 450 m. จะเจอกับพื้นที่โครงการ The Edition l อยู่ทางขวามือ ปัจจุบันด้านหน้าติดป้ายโครงการไว้ชัดเจน พื้นที่ด้านในโครงการกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอยู่ค่ะ

DSCF3480 DSCF3485

สำหรับพื้นที่โดบรอบโครงการ สองฝั่งด้านข้างตัวโครงการจะเป็นบ้านพักอาศัย สูง 2 ชั้น ส่วนพื้นที่ด้านหลังของโครงการจะติดกับอาคารสำนักงานสูง 8 ชั้น

ฝั้งตรงข้ามด้านหน้าพื้นที่โครงการจะติดถนนซอยศูนย์วิจัย 2 เลยถัดไปจะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น

map 3

แผนที่เส้นทาง 2 โครงการ The Edition ll ตั้งอยู่ในซอยศูนย์วิจัย 6 ระยะทางจากปากซอยเพชรบุรี 47 จนถึงบริเวณหน้าโครงการประมาณ 600 m.

เดี่ยวเราไปที่พื้นที่โครงการ The Edition ll กันต่อค่ะ จะอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่ The Edition l โดยจะโครงการ The Edition ll เริ่มจากซอยเพชรบุรี 47 วิ่งตรงไปตามเส้นทาง

จนมาถึงสี่แยกให้ตรงไป เพื่อเข้าซอยศูนย์วิจัย 6 จากสี่แยกนี้สามารถใช้เป็นเส้นทางไปเชื่อมต่อถนนพระราม 9 และถนนประดิษฐ์มนูญธรรมได้

ตรงเข้ามาในซอยศูนย์วิจัย 6 บรรยากาศภาพรวมส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล มีอาคารพักอาศัยประเภท Apartment บ้างแต่ไม่หนาแน่นมาก

ตรงเข้ามาในซอยศูนย์วิจัย 6 จากสี่แยก ประมาณ 190 m. จะเจอกับพื้นที่โครงการ The Edition ll อยู่ทางขวามือ ปัจจุบันด้านหน้าติดป้ายโครงการไว้ชัดเจน พื้นที่ด้านในโครงการเป็นพื้นที่ว่างเปล่าอยู่ค่ะ

สำหรับพื้นที่โดบรอบโครงการ สองฝั่งด้านข้างตัวโครงการจะเป็นบ้านพักอาศัย สูง 2 ชั้น และอาคารพักอาศัย Apartment สูง 5 ชั้น ส่วนพื้นที่ด้านหลังของโครงการจะติดกับคอนโดมิเนียมสูง 9 ชั้น

DSCF3511 a

ฝั้งตรงข้ามด้านหน้าพื้นที่โครงการจะติดถนนซอยศูนย์วิจัย 6 เลยถัดไปจะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น และอาคารพักอาศัย Apartment สูง 8 ชั้น

01-The Edition Key Visual Low-Res

The Edition เป็นบ้านเดี่ยว 6 ชั้น ระดับ Super Luxury ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความแตกต่างในการอยู่อาศัย โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่สามารถซื้อบ้านในระดับ Premium Segment ที่จะให้ความสำคัญกับความ Privacy สูงมากและที่อยู่อาศัยต้องตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยจริงๆ ทั้งหน้าตาของบ้าน การใช้พื้นที่ภายใน ตลอดจนวัสดุต่างๆ ทำให้ The Edition มีความแตกต่างจากบ้านเดี่ยวใน Segment ระดับเดียวกันที่พบเห็นทั่วไปในตลาด ที่มีอยู่ในปัจจุบันซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่มีความสูงเพียง 2-3 ชั้น แต่โครงการ The Edition จะมีความต่างด้วยวิธีการเลือกวางผังและรูปแบบโครงการที่เน้นความเป็นส่วนตัวสูงสุด ด้วยจำนวนยูนิตในแต่ละแปลง โดยโครงการมีที่ดิน 2 แปลง (ซอยศูนย์วิจัย 2 และ 6) ขนาดที่ดิน 61 – 93 ตารางวา แต่ละแปลงจะมีเพียง 2 ยูนิตเท่านั้น รวมทั้งหมด 4 ยูนิต ตัวอาคารไม่ติดกันกับยูนิตอื่น (Stand Alone) ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางแบบส่วนตัวในแต่ละบ้าน จึงทำให้ไม่ต้องใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกับบ้านหลังอื่นๆ 

ออกแบบบ้าน Modern Luxury Style และเน้นการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในและอุปกรณ์ต่างๆระดับ Premium ทั้งหมด ออกแบบพื้นที่ใช้งานภายในตัวบ้านแบบผสมผสานทั้งในแนวราบและแนวสูงเข้าด้วยกัน ทำให้เพิ่มมิติในการอยู่อาศัยมากขึ้น และเน้นพื้นใช้สอยภายในตัวบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีพื้นที่ใช้สอยที่  680 – 737 ตารางเมตร มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ Type A และ Type B จากแปลงที่ดินทั้งหมด 4 แปลง สามารถแบ่งขนาดบ้านได้ ดังนี้

  • The Edition I A1 ซอยศูนย์วิจัย 2 ขนาดที่ดิน 92.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 682 ตร.ม.  5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ
  • The Edition I B1 ซอยศูนย์วิจัย 2 ขนาดที่ดิน 61.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 680 ตร.ม.  5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • The Edition II A2 ซอยศูนย์วิจัย 6 ขนาดที่ดิน 93 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 737 ตร.ม.  5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ
  • The Edition II B2 ซอยศูนย์วิจัย 6 ขนาดที่ดิน 64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 716 ตร.ม.  5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

ผังรวม_plan_re_aaa

การจัดวางผังของบ้านภายในโครงการ ในส่วนของ The Edition I ซอยศูนย์วิจัย 2 จัดแบ่งที่ดินออกเป็น 2 แปลง แบ่งเป็นแปลงด้านหน้า Type B อยู่ติดถนนซอยศูนย์วิจัย 2 ส่วนแปลงด้านใน Type A จะอยู่ถัดเข้าไปด้านใน โดยจะมีถนนทางเข้า-ออกด้านข้างแยกพื้นที่การใช้งานไว้ ดังนั้นบ้านทั้ง 2 หลังจึงมีวิธีการออกแบบทิศทางของหน้าบ้านแตกต่างกัน ตามความเหมาะสมของแปลงที่ดิน และพิจารณาจากมุมมองจากอาคารและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบเพื่อให้เกิดมุมมองที่ดีที่สุดและยังความเป็นส่วนตัวไว้

02-The Edition Architect A Low-Res

เริ่มจากบ้านด้าหน้า The Edition I Type B1 ตั้งอยู่ซอยศูนย์วิจัย 2 ขนาดที่ดิน 61.5 ตร.วา เป็นบ้านเดี่ยว 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 680 ตร.ม.  แบ่งพื้นที่ใช้งานภายในเป็น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ  จัดพื้นที่ Roof Garden เป็นส่วนตัวไว้ชั้นบนสุดของตัวบ้าน มีสวนบริเวณรอบๆบ้าน , ลิฟท์, สระว่ายน้ำ, ทางเข้า-ออก ของทุกยูนิตเป็นทางส่วนตัวไม่ใช้รวมกัน การจัดพื้นที่ใช้งานภายในส่วนพักอาศัยและพักผ่อนจะเริ่มที่ชั้น 3 ขึ้นไป ส่วนชั้น 1-2 ของตัวบ้านจะเป็นส่วน Service เช่น ที่จอดรถ ส่วนครัว และ Back of house ของบ้าน

04-The Edition Main Etrance Low-Res-1

ภาพจำลองแสดงบริเวณทางเข้าด้านหน้าของโครงการบ้าน The Edition โดยจะแบ่งเส้นทางเข้าออก ของบ้านทั้งสองหลังออกจากกันอย่างชัดเจน บ้าน Type B จะอยู่ติดถนนซอยศูนย์วิจัย 2 จากถนนซอยสามารถเลี้ยวเข้าส่วนพื้นที่จอดรถได้เลย ส่วนบ้าน Type A จะอยู่ลึกเข้าไปมีถนนซอยด้านข้างเชื่อมต่อเข้าไปในบริเวณบ้านด้านใน ในส่วนของรายละเอียดในการออกแบบพื้นที่บริเวณด้านหน้าบ้านนั้น ทางโครงการจะคำนึงถึงความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยในการอยู่อาศัย โดยมีกล้อง CCTV ของ GE บริษัทชั้นนำจากอเมริกา มีทั้งหมด 7 ตำแหน่ง (ภายนอก 6 จุด และใน Lift 1 จุด) มีระบบกันขโมย (Alarm System) ของ GE ทั้งแบบ Motion Detector 4 ตำแหน่ง และแบบ Magnetic อีก 5 ตำแหน่ง ที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ทั้งนี้ ระบบกันขโมยสามารถแยกคุมเป็นจุด หรือบริเวณได้ สำหรับรูปแบบการเตือนมีทั้งระบบเสียง Siren และสัญญาณไฟตรงประตู Gate และระบบ Door Phone (Intercom)  ติดตั้งที่ประตูทางเข้า พร้อม Remote Controlสำหรับการเปิดประตู Gate ด้านหน้า เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานของผู้อยู่อาศัย

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน The Edition I Type B1 จะประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 9 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ส่วนห้องแม่บ้าน พร้อมห้องน้ำ , ห้องเก็บของ , ครัวไทย , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าได้ทั้งหมด 3 คัน เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่โถงเชื่อมต่อไปยังบันไดหลักสำหรับเจ้าของบ้านเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน หรือจะเลือกใช้ลิฟท์โดยสารเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน กรณีมีผู้สูงอายุ หรือยกสิ่งของไม่สะดวกในการเดินขึ้น

ที่ชั้น 1 ของตัวบ้านโดยภาพรวมจะจัดเป็นพื้นที่ของ Back of house ของบ้านไว้  มีพื้นที่ครัวไทย ที่เหมาะกับการประกอบอาหาร แบ่งพื้นที่สำหรับที่พักของแม่บ้านพร้อมห้องน้ำไว้เรียบร้อย และมีการทำบันไดหนีไฟ แยกต่างหากจากตัวอาคารด้านใน กว้าง 1.30 m. หรือใช้เป็นบันไดเส้นทางของแม่บ้าน แยกการใช้งานไปยังชั้นบนของตัวบ้านไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนบันไดหลักของบ้าน

สำหรับรายละเอียดของวัสดุของชั้น 1 พื้นลานจอดรถเป็น Concrete Stamps วัสดุปูพื้นภายในบ้านเป็น Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) วัสดุปูพื้นครัวไทยเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ที่เหมาะสมต่อการใช้งานเพราะสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย บันไดกรุด้วยไม้จริง (Solid wood) ใช้ไม้ตะแบกซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็ง ที่ผ่านกระบวนการอบไม้ทำให้มีการยืด-หดตัวที่น้อยมาก และลิฟต์ จาก Schindler ขนาดบรรทุก 400 กก. หรือประมาณ 5 คน ความเร็ว 60 เมตร/นาที ตกแต่งภายในตัวลิฟต์เป็น Stainless , พื้นแกรนิตเทียม

เมื่อขึ้นมายังชั้น 2 ของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้งานหลักเป็น 5 ส่วน ได้แก่ โถงบันได , ครัวแบบ Western Kitchen , ห้องซักรีด , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร การจัดพื้นที่ภายในจะมีประตูการแบ่งการใช้งานของแต่ห้องอย่างเป็นสัดส่วน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. จัดครัวแบบครัวฝรั่ง เน้นความเรียบ โปร่ง มีหน้าต่างด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ จัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีประตูเลื่อนแบ่งพื้นที่เพื่อป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร  ซึ่งการแยกพื้นที่ครัวฝรั่งและครัวไทยของตัวบ้าน ที่ชั้น 1 และ 2 ในลักษณะนี้ ทำให้สามารถเลือกประกอบอาหารได้หลายหลาย มีครัวที่เหมาะสมต่อการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

11-The Edition Kitchen Low-Res

สำหรับวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆในชั้นนี้ พื้นภายในและพื้นครัวเป็น Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) เลือกใช้ชุดครัวจาก Poggenpohl  ซึ่งเป็นแบรนด์ดังระดับโลกจากประเทศเยอรมนี  พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens ภายในห้องครัวจะติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน  และตรวจจับควัน เพื่อแจ้งเหตุกรณีพบสิ่งผิดปกติ

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้งานหลักเป็น 9 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น-รับแขก , Relaxing area , ส่วน Pantry และพื้นที่รับประทานอาหาร , โถงบันได , ห้องน้ำแบบ Powder room , ระเบียง , สระว่ายน้ำ , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร

เมื่อเดินขึ้นมาจากชั้นล่างผ่านพื้นที่โถงบันไดและลิฟท์ จะเชื่อมต่อกับส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น และส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งออกแบบให้เป็น Double volume living area เป็นโถงสูงมีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 4.3 m. ทำให้พื้นที่ในชั้น 3 โดยเฉพาะส่วนของพื้นที่นั่งเล่นจึงมีความโปร่งไม่อึดอัด ออกแบบให้การใช้งานทั้งส่วนนั้งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร เป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อถึงกันใช้การเล่นระดับเพื่อให้เกิดมิติในการใช้งานในแต่ละพื้นที่ วางตำแหน่งสระว่ายน้ำไว้ด้านข้างของตัวบ้าน เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง และ Relaxing area  ออกแบบโดยใช้กระจกบานใหญ่มีความสูงตามระยะความสูงของตัวอาคาร ใช้กระจกประตู หน้าต่างอลูมิเนียม สี Powder Coat ซาฮาร่า พร้อมอุปกรณ์ล็อคระบบ Multi Lock โดยทั้งหมดจะเป็นกระจกใสเขียวตัดแสงหนา 6-8 มม.  มีคุณสมบัติในการสะท้อนแสงและป้องกันความร้อน ทำให้ห้องนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหาร สามารถมองวิวแบบมุมกว้างเห็นสระว่ายน้ำและทัศนียภาพภายนอก ได้แสงธรรมชาติ และให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย มีลมผ่านและถ่ายเทอากาศได้ดี พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดพื้นที่สามารถตั้งชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั้งและมีส่วน Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกหากต้องการจัดเตรียมอาหารที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ไม่ต้องลงไปใช้พื้นที่ครัวที่ชั้น 1 และ 2

ออกแบบให้การใช้งานทั้งส่วนนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร เป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อถึงกันใช้การเล่นระดับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ แต่ยังคงมีความเป็น  Family living space สามารถมองเห็นกิจกรรมในชั้นล่างได้  สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำ  และบรรยากาศภายนอก ได้ความรู้สึกโปร่งไม่อึดอัด ราวระเบียงในส่วนห้องรับประทานอาหารเป็นระเบียงกระจกใส โดยกระจกราวระเบียง และราวบันไดทุกชั้น ภายในบ้านจะเป็นกระจกเทมเปอร์เขียวใสหนา 10 mm.  เป็นกระจกนิรภัยซึ่งผ่านกระบวนการอบความร้อนที่อุณหภูมิสูง และทำให้เย็นตัวอย่างรวดเร็ว  กระจกเทมเปอร์จึงแข็งแรงกว่ากระจกธรรมดา 5 – 10 เท่า  เมื่อแตกจะคล้ายเมล็ดข้าวโพดที่ไม่มีคมจึงไม่เป็นอันตราย ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

ในส่วนของวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆที่เลือกใช้ ทางโครงการจะเน้นการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในระดับ Premium ทั้งหมด พื้นภายในบ้านกรุกระเบื้อง Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) นำเข้าจากอิตาลี เนื้อกระเบื้องมีความแข็งแรง ต่อการเสียดสีขูดขีด และรองรับน้ำหนักได้ดี  บริเวณ Dining Area ติดตั้ง Pantry ให้พร้อมใช้งานของ Poggenpohl และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens  ในส่วนของพื้นระเบียงทั้งหมดกรุด้วย กระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono นำเข้าจากอิตาลี มีลักษณะเป็นกระเบื้องลายไม้ มีความแข็งแรงทนทาน มีผิวสัมผัสและพื้นผิวที่สวยเหมาะกับการใช้งานภายนอก

สระว่ายน้ำที่ชั้น 3 จะอยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นวิวโดยไม่มีอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างบังทัศนียภาพ เพราะมีความสูงในระดับสายตาที่สูงกว่าบ้านข้างเคียงที่เป็นบ้าน 2 ชั้นไปแล้ว ทำให้การใช้งานจะยังคงให้ความเป็น Privacy อยู่ สระว่ายน้ำมีขนาด 2.8 x 6 m. เป็นระบบน้ำล้น (Over Flow) แบบระบบเกลือ มีการตรวจสอบและเติมเกลือด้วยระบบเองอัตโนมัติ ส่วนกระเบื้องสระว่ายน้ำ จะเป็นหินธรรมชาติ (Natural Stone) สีเทาดำนำเข้าจากอินเดีย  ซึ่งมีลวดลายที่สวยงาม  ส่วนขอบสระจะปูด้วยหินแกรนิต (Granite Stone) สีดำที่นำเข้าจากแอฟริกา  มีความเงาช่วยเพิ่มความโดดเด่นและน่าใช้งาน ราวระเบียงเป็นกระจกใสไม่รบกวนสายตามองเห็นวิวแบบมุมกว้าง

มาที่ชั้น 4 ของตัวบ้านจัดพื้นที่ใช้งานหลักๆเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเจ้าของบ้านโดยเฉพาะ โดยจะประกอบด้วย ห้องนอน Master bedroom มี Walk-in closet และห้องน้ำในตัว เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ จัดตำแหน่งของห้องนอนให้เชื่อมกับระเบียง ใช้ประตู-หน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศ รับแสงธรรมชาติ และมองเห็นวิวได้ดี มีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.85 m. ทำให้พื้นที่ในชั้น 4 จะมีความโปร่งไม่อึดอัด

ภายในห้องนอน Master bedroom จัดแบ่งพื้นที่ภายในสำหรับทำเป็น walk in closet และพื้นที่สำหรับตั้งชุดโต๊ะเครื่องแป้งแต่งตัวไว้ค่อนข้างกว้างเพื่อการใช้งานได้สะดวก และให้ความสำคัญในการจัดพื้นที่ห้องน้ำที่กว้างและต้องเหมาะสมกับการใช้งาน มีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกันไว้เป็นสัดส่วน ออกแบบพื้นที่ระเบียงให้มีขนาดใหญ่ใช้งานได้จริง สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนที่ระเบียงได้ และจัดให้มีห้องเก็บของแยกส่วนออกมาจากส่วนพักอาศัยตรงบริเวณโถงบันไดและลิฟท์โดยสาร สำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ของผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้

สำหรับวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆที่เลือกใช้ในชั้นนี้  พื้นภายในห้องนอนและพื้นที่ภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Engineered hardwood  ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีกว่าลามิเนต วัสดุมีความแข็งแรงมากขึ้นและมีความเหมือนไม้จริง ชุดกระจกประตู-หน้าต่างเป็นอลูมิเนียม สี Powder Coat ซาฮาร่า พร้อมอุปกรณ์ล็อคระบบ Multi Lock  กระจกใสเขียวตัดแสงช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอก พื้นระเบียงเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono ลายไม้ พร้อมราวระเบียงกระจกเหมือนกับระเบียงในชั้น 3

ในส่วนของห้องน้ำ Master bedroom จัดพื้นที่ห้องน้ำแยกการใช้งาน สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ออกแบบโดยเน้นการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ตรงตามแนวคิด Concept หลักของตัวบ้าน คือมีความเป็น  Modern Luxury Style  เรียบหรู แต่ใช้งานได้จริง พื้นผนังและ Top counter กรุด้วย หินอ่อน Marble Stone White Venus ที่นำเข้าจากอิตาลี โทนสีขาวมีลวดลายเส้นแร่สีเทา  ออกแบบ Top counterให้มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง แบ่งใช้งานแบบ His and Her สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้  ใช้สุขภัณฑ์จาก Kohler อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ สำหรับ Type B จะเป็นอ่างลอยตัว ส่วนใน Type A จะเป็นอ่างแบบฝังพร้อมระบบน้ำวน Whirlpool Baths ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำอื่นๆใช้ของ Grohe ในส่วนพื้นที่อาบน้ำจะติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน ระบบ Boiler ที่สามารถ ควบคุมอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ พร้อมชุดก๊อกผสมแบบ Thermostat ของ Stiebel Eltron

ที่ชั้น 5 ของตัวบ้านจัดพื้นที่ใช้งานหลักๆเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัย โดยจะประกอบด้วย ห้องนอนโดยมีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 1 และ Bedroom 2 โดยทุกห้องจะมี walk in closet และห้องน้ำในตัวทุกห้อง เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ห้อง Bedroom 1 จะมีระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ และจัดให้มีห้องเก็บของแยกส่วนออกมาจากส่วนพักอาศัยเหมือนในชั้น 4 สำหรับเก็บของต่างๆ ของผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้

วัสดุและอุปกรณ์ภายในชั้น 5 ของตัวบ้านจะคล้ายกับชั้น 4 พื้นภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Engineered hardwood ส่วนระเบียงพื้นเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono ลายไม้ พร้อมราวระเบียงกระจก จะแตกต่างที่วัสดุภายในห้องน้ำ Top counter อ่างล้างหน้า เป็นหินอ่อน Marble Stone สี New Cream Diana ส่วนพื้นและผนังห้องน้ำเป็น Porcelain Tile สี Dreaming Romance Safari ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำอื่นจะเป็นห้อง Kohler และ Grohe 

ขึ้นมาชั้นที่ชั้น 6 จัดเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัยชั้นบนสุดของตัวบ้าน การจัดพื้นที่ภายในจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด เป็นห้องนอน 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 3 และ Bedroom 4 โดยทุกห้องจะมี walk in closet และห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีห้องเก็บของแยกส่วนตรงโถงบันได ส่วนวัสดุและอุปกรณ์ภายในต่างในต่างๆของชั้น 6 จะเหมือนกันกับชั้น 5  พื้นที่ส่วนของบันไดมีบันไดหนีไฟที่เชื่อมต่อลงไปชั้นล่างของต้วบ้านได้ หรือใช้เป็นบันไดเส้นทางของแม่บ้าน แยกการใช้งานไม่รบกวนกับบันไดหลักของของบ้าน

เมื่อขึ้นมาชั้นดาดฟ้าของตัวบ้าน ออกแบบให้เป็น Rooftop Garden พื้นที่สีเขียวแบบส่วนตัว ที่สามารถมานั่งเล่นใช้งาน ชมวิวมุมสูงโดยรอบได้ นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ใช้เป็นที่พักผ่อนแล้ว Rooftop Garden จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนฉนวนป้องกันความร้อนจากแสงแดดที่ส่องลงมาที่หลังคาด้านบน บริเวณส่วนที่ปูกระเบื้องภายในสวน ออกแแบบให้ใต้แผ่นกระเบื้องมีช่องว่างที่เป็นโพรงอากาศ  ดังนั้น เมื่อแสงแดดกระทบกับพื้นผิวของกระเบื้อง จะมีพื้นที่ให้ถ่ายเทอากาศ จึงสามารถช่วยลดความร้อนโดยเฉพาะห้องที่อยู่ใต้ชั้นดาดฟ้าและทำให้ที่พักอาศัยลดความร้อนได้

03-The Edition Architect B Low-Res

The Edition I Type A1 ตั้งอยู่ซอยศูนย์วิจัย 2 แปลงที่ดินจะอยู่ถัดเข้ามาจาก Type B1 โดยจะมีถนนทางเข้า-ออกด้านข้างแยกเส้นทางการใช้งานไว้ มีขนาดที่ดิน 92.5 ตร.วา เป็นบ้านเดี่ยว 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 682 ตร.ม.  แบ่งพื้นที่ใช้งานภายในเป็น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ มีพื้นที่ Roof Garden ที่ชั้นบนสุดของตัวบ้าน และพื้นที่สวนบริเวณรอบๆบ้าน , ลิฟท์ , สระว่ายน้ำ การจัดพื้นที่ใช้งานภายในส่วนพักอาศัยและพักผ่อนจะเริ่มที่ชั้น 3 ขึ้นไป ส่วนชั้น 1-2 ของตัวบ้านจะเป็นส่วน Service เช่น ที่จอดรถ ส่วนครัว และ Back of house  โดยภาพรวมจะจัด Fuction การใช้งานหลักๆเหมือนกับบ้านแบบ Type B1 แต่บ้าน Type A1 จะมีพื้นที่การใข้งานที่มากกว่า และจัดวางตำแหน่งหน้าบ้านไว้อีกด้านหนึ่งแทน

The Edition Plan A1-B1

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน The Edition I Type A1 ประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 9 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ส่วนห้องแม่บ้าน พร้อมห้องน้ำ , ห้องเก็บของ , ครัวไทย , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าบ้านได้ทั้งหมด 6 คัน เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่โถงเชื่อมต่อไปยังบันไดหลักสำหรับเจ้าของบ้านเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน และลิฟท์โดยสาร โดยภาพรวมชั้น 1 ของตัวบ้านจะจัดเป็นพื้นที่ของ Back of house ของบ้านไว้  มีครัวไทย และส่วนที่พักของแม่บ้านพร้อมห้องน้ำในตัว แยกการใช้งานของแม่บ้าน ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกับพื้นที่ของเจ้าของบ้าน

ในส่วนของวัสดุจะเหมือนกับบ้านหลังแรก พื้นลานจอดรถเป็น Concrete Stamps พื้นภายในบ้านเป็น Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) พื้นครัวไทยเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ บันไดกรุด้วยไม้จริง (Solid wood) ใช้ไม้ตะแบก และลิฟท์โดยสาร จาก Schindler ตกแต่งภายในตัวลิฟต์เป็น Stainless และพื้นเป็นแกรนิตเทียม

The Edition Plan A1-B1

ชั้น 2 ของตัวบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้งานหลักเป็น 5 ส่วน ได้แก่ โถงบันได , ครัวแบบ Western Kitchen , ห้องซักรีด , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร  มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. การจัดพื้นที่ภายในแต่ละส่วนจะมีประตูการแบ่งการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน จัดครัวแบบครัวฝรั่ง Western Kitchen  เป็นแบบครัวปิด มีประตูเลื่อนเพื่อป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหาร มีหน้าต่างด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศ และรับแสงจากภายนอกได้ แยกพื้นที่ครัวฝรั่งและครัวไทยของตัวบ้าน ไว้ที่ชั้น 1 และ 2 ให้สามารถเลือกประกอบอาหารได้หลายหลายและเหมาะสมกับการใช้งาน วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆในชั้นนี้ พื้นทั้งหมดเป็น Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) ชุดครัวจาก Poggenpohl พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens  และภายในห้องครัวจะติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนและตรวจจับควัน 

The Edition Plan A1-B1

ชั้น 3 จะแบ่งพื้นที่ใช้งานหลัก 9 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น-รับแขก , Relaxing area , ส่วน Pantry และพื้นที่รับประทานอาหาร , โถงบันได , ห้องน้ำแบบ Powder room , ระเบียง , สระว่ายน้ำ , บันไดสำหรับเจ้าของบ้าน , บันไดหนีไฟ และลิฟท์โดยสาร

เมื่อเดินขึ้นมาจากชั้นล่างผ่านพื้นที่โถงบันไดและลิฟท์ จะเชื่อมต่อกับส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น และส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งออกแบบให้เป็น Double volume living area เป็นโถงสูงมีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 4.3 m. ทำให้ส่วนพื้นที่นั่งเล่นมีความโปร่งไม่อึดอัด ออกแบบแยกพื้นที่การใช้งานของส่วนนั้งเล่นและส่วนรับประทานอาหาร โดยใช้การเล่นระดับเป็นพื้นที่ แต่ยังเชื่อมต่อถึงกันใช้การมีความเป็น  Family living space สามารถมองเห็นกิจกรรมในชั้นล่างได้  มองเห็นสระว่ายน้ำและบรรยากาศภายนอกได้ ออกแบบโดยใช้กระจกบานใหญ่มีความสูงตามระยะความสูงของตัวอาคารสามารถมองวิวแบบมุมกว้างเห็นสระว่ายน้ำและทัศนียภาพภายนอกได้เต็มที่ ใช้กระจกประตู หน้าต่างอลูมิเนียม พร้อมกระจกใสเขียวตัดแสงหนา ช่วยสะท้อนแสงและป้องกันความร้อนจากภายนอก พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารจัดชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่งและมีส่วน Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารที่ไม่ยุ่งยากมาก ช่วยเพิ่มความสะดวกไม่ต้องลงไปใช้พื้นที่ครัวที่ชั้น 1 และ 2

ในส่วนของวัสดุที่ชั้น 3 จะเหมือนกับบ้านหลังแรก Type B พื้นภายในบ้านเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Dreaming Crystal White (Lux) บริเวณ Dining Area ติดตั้ง Pantry ให้พร้อมใช้งานของ Poggenpohl และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens  ในส่วนของพื้นระเบียงทั้งหมดกรุด้วย กระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono  ราวระเบียงเป็นกระจกใส

The Edition Plan A1-B1

มาที่ชั้น 4 ของตัวบ้านพื้นที่ใช้งานหลักๆ จัดเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเจ้าของบ้านโดยเฉพาะ ประกอบด้วย ห้องนอน Master bedroom มี walk in closet และห้องน้ำในตัว เพื่อความเป็นส่วนตัวและสะดวกในการใช้งาน ห้องนอนจะเชื่อมกับระเบียงใช้ประตู-หน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศ รับแสงธรรมชาติ และมองเห็นวิวมุมกว้าง ที่ชั้นนี้จะมีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.85 m. และจัดพื้นที่ให้มีห้องสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ของผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้ ตรงบริเวณโถงบันไดและลิฟท์

ห้องน้ำ Master bedroom จัดพื้นที่ห้องน้ำไว้ค่อนข้างกว้างขวาง และแยกการใช้งาน ให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม เลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆระดับ Premium พื้นผนังและ Top counter กรุด้วย หินอ่อน Marble Stone White Venus ออกแบบ Top counterให้มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ใช้งานแบบ His and Her สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้  ใช้สุขภัณฑ์จาก Kohler อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ เป็นอ่างแบบฝังพร้อมระบบน้ำวน Whirlpool Baths และติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน ระบบ Boiler พร้อมชุดก๊อกผสมแบบ Thermostat ของ Stiebel Eltron ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำอื่นๆใช้ของ Grohe

วัสดุและอุปกรณ์ที่เลือกใช้ในชั้นนี้  พื้นภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Engineered hardwood  ชุดกระจกประตู-หน้าต่างเป็นอลูมิเนียม สี Powder Coat ซาฮาร่า พร้อมอุปกรณ์ล็อคระบบ Multi Lock  กระจกใสเขียวตัดแสงช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอก

ออกแบบพื้นที่ระเบียงให้มีขนาดใหญ่สามารถใช้งานได้จริงเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนที่ระเบียงได้ ในส่วนของพื้นระเบียงจะเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono ลายไม้ พร้อมราวระเบียงกระจกเหมือนกับระเบียงในชั้น 3 ของตัวบ้าน

The Edition Plan A1-B1

ที่ชั้น 5 ของตัวบ้านจัดพื้นที่ใช้งานหลักๆเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัย โดยจะประกอบด้วย ห้องนอนโดยมีห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 1 และ Bedroom 2 โดยทุกห้องจะมี Walk-in closet และห้องน้ำในตัวทุกห้อง  ห้อง Bedroom 1 จะมีระเบียงขนาดใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้  ห้อง Bedroom 2 จะมีขนาดห้องเล็กลงมาหน่อย และมีระเบียงเล็กๆให้ สำหรับเปิดรับแสงและลมจากภายนอก ที่ชั้น 4 จะจัดให้มีห้องเก็บของแยกส่วนออกมาจากส่วนพักอาศัยเหมือนในชั้น 4 สำหรับเก็บของต่างๆ ของผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้

วัสดุและอุปกรณ์ภายในชั้น 5 ของตัวบ้านจะคล้ายกับชั้น 4 พื้นภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นไม้ Engineered hardwood ส่วนระเบียงพื้นเป็นกระเบื้อง Porcelain Tile Trail Chrono ลายไม้ พร้อมราวระเบียงกระจก จะแตกต่างที่วัสดุภายในห้องน้ำ Top counter อ่างล้างหน้า เป็นหินอ่อน Marble Stone สี New Cream Diana ส่วนพื้นและผนังห้องน้ำเป็น Porcelain Tile สี Dreaming Romance Safari ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำอื่นจะเป็นห้อง Kohler และ Grohe 

The Edition Plan A1-B1

ขึ้นมาชั้นที่ชั้น 6 จัดเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัยชั้นบนสุดของตัวบ้าน การจัดพื้นที่ภายในจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด เป็นห้องนอน 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 3 และ Bedroom 4 โดยทุกห้องจะมี Walk-in closet และห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีห้องเก็บของแยกส่วนตรงโถงบันได ส่วนวัสดุและอุปกรณ์ภายในต่างในต่างๆของชั้น 6 จะเหมือนกันกับชั้น 5

สำหรับผู้ที่สนใจอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ทางโครงการมี Sale office อยู่ที่ Taka Town ซอยสุขุมวิท 39 จะอยู่ด้านหน้าทางซ้ายมือของโครงการเลยค่ะ ด้านในมีพื้นที่สำหรับจอดรถไว้บริการ

ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ และมีการตกแต่งพื้นที่ด้วยวัสดุเหมือนที่ใช้ภายในตัวบ้านจริงทั้งหมด

ภายในสำนักงานขายจะมีโมเดลแบบบ้านทั้งแบบ The Edition Type A และ Type B ให้ดู และด้านในสุดของสำนักงานขายจะจำลองห้องน้ำ Master Bedroom เป็นตัวอย่างให้ผู้มาชมโครงการได้เห็นวัสดุและอุปกรณ์จริงที่โครงการเลือกนำมาใช้

ห้องน้ำ Master Bedroom  ใช้วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆตาม Concept : Modern Luxury Style พื้น ผนังและ Top counter กรุด้วย หินอ่อน Marble Stone White Venus ที่นำเข้าจากอิตาลี โทนสีขาวมีลวดลายเส้นแร่สีเทา  ใช้สุขภัณฑ์จาก Kohler อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ สำหรับ Type B จะเป็นอ่างลอยตัว ส่วนใน Type A จะเป็นอ่างแบบฝังพร้อมระบบน้ำวน Whirlpool Baths

Top counter เป็น หินอ่อน Marble Stone White Venus มีอ่างล้างหน้าขนาดกลางสีขาว  ของ Kohler ส่วนอุปกรณ์ชุดก็อกน้ำ แยกน้ำร้อน-เย็น ของ Grohe

อีกฝั่งของห้องน้ำกั้นแบ่งการใช้งานเป็นพื้นที่ส่วนเปียก และส่วนโถสุขภัณฑ์

ส่วนอาบน้ำมีฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์อาบน้ำ ของ Grohe  ผนังด้านข้างทำเป็นช่องสำหรับวางของต่างๆได้

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  ของ Grohe

โถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู เป็นของ Kohler

ทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดและรายละเอียดในการออกแบบของโครงการ The Edition ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าทางโครงการมีความพิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียด ทั้งการออกแบบและเลือกใช้วัสดุเป็นอย่างมาก จึงทำตัวบ้านมีความโดดเด่นและแตกต่างไปจากบ้านทั่วๆไป ซึ่งทาง Think of Living ก็อยากจะให้มีบ้านสวยๆแบบนี้ออกมาให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกหรือได้ชมกันอีกเสมอๆ ถ้ามีโครงการไหนที่น่าสนใจอีก ทาง Think of Living จะไม่พลาดนำข้อมูลมาแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านอีกแน่นอนค่ะ

รายละเอียดโปรโมชั่นระหว่างวันที่  1 – 31 ตุลาคม 2559 รายการของที่แถมให้กับผู้ซื้อจะได้รับ

  • รับคะแนนสะสมพิเศษ 10 เท่า เมื่อชำระเงินจอง 1,000,000 บาท ผ่านบัตรอินฟินิทและบัตรผู้นำแพลทินัม ธนาคารกรุงเทพ
  • รับคะแนนสะสมพิเศษ 5 เท่า เมื่อชำระเงินทำสัญญา 3,000,000 บาท ผ่านบัตรอินฟินิทและบัตรผู้นำแพลทินัม ธนาคารกรุงเทพ
  • ฟรีบัตรห้องพัก Private pool villa โรงแรม เรเนซอง ภูเก็ต รีสอร์ทแอนด์สปา 4 วัน 3 คืน จำนวน 2 ห้อง (รวมอาหารเช้า 2 ท่าน/ห้องเมื่อจองซื้อโครงการ The Edition

สนใจข้อมูลโครงการเพิ่มเติม สามารถดูเพิ่มได้จากเวปไซด์หลักของโครงการ The Edition คลิกที่นี่