นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.เอส.พี.แอสพลัส จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ในช่วงเร่งเดินหน้าก่อสร้างโครงการในกลุ่ม J Series อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากได้ทำการปรับภาพลักษณ์รีแบรนด์ใหม่ ก็ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากลูกค้าค่อนข้างมาก โดยเฉพาะโครงการ เจ แกรนด์ สาทรกัลปพฤกษ์ ทาวน์โฮม 3 ชั้น 5 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท มูลค่า โครงการ 575 ล้านบาท เนื้อที่รวมกว่า 12-0-93.6  ไร่ จำนวน 120 ยูนิต บนทำเลติดถนนใหญ่แห่งเดียวบนกัลปพฤกษ์ ที่ในขณะนี้กำลังปั้นให้เป็นโมเดลต้นแบบของโครงการที่มีการนำนวัตกรรมการออกแบบดีไซน์บ้านในลักษณะ J ID หรือ J Intelligent Design  มาตรฐานของบ้านอันชาญฉลาดของเจ.เอส.พี. เข้ามาใช้ เพื่อเพิ่มมูลค่าบ้านให้ผู้บริโภคเกิดความคุ้มค่า คุ้มราคามากที่สุด ซึ่งโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จกลางปี 2561 โดยเริ่มทยอยโอนในช่วงเดือนกรกฎาคม 2560 นี้

สินค้าของ เจ.เอส.พี. มีจุดแข็งในด้านศักยภาพของเรื่องต้นทุนที่ดินและทำเลที่ตั้งเป็นหลัก พร้อมปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทำการปรับสินค้าโดยการคิดค้นแนวคิด J ID หรือ J Intelligent Design นวัตกรรมมาตรฐานของบ้าน        อันชาญฉลาดของเจ.เอส.พี. เสริมเข้าไป ทำให้รูปแบบบ้านมีความสมบูรณ์และลงตัวมากที่สุด เช่น การปรับรูปแบบบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นในขนาดบ้านที่เท่าเดิม เน้นการประหยัดพลังงาน เปิดรับแสงให้เข้าถึงได้ง่ายทำให้บ้านสว่าง และมีสีสันที่ทันสมัย เป็นต้น ซึ่งด้วยประสิทธิภาพเหล่านี้จึงทำให้บ้านของ เจ.เอส.พี. มีคุณภาพมาตรฐานเทียบ เท่ากับบ้านในกลุ่มบิ๊กแบรนด์ในราคาที่คุ้มค่ากว่า และมั่นใจว่าสามารถตอบโจทย์ลูกค้าผู้อยู่อาศัย และทำให้เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าแน่นอนนายไพโรจน์ กล่าว

นายไพโรจน์กล่าวถึงโครงการเจแกรนด์สาทรกัลปพฤกษ์ว่า มีจุดเด่นด้านการออกแบบ คือมีคอนเซ็ปต์การดีไซน์เป็นแนวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยภายในจะถูกออกแบบให้มีความพิเศษและแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไป เพื่อรองรับครอบครัวใหญ่ และเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ในทุกมิติ ภายใต้แนวคิดผู้นำสู่การสร้างสังคม

และความสุขของครอบครัว ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบวิถีคนเมือง ส่วนในด้านงานก่อสร้างได้ใช้เทคโนโลยีระบบPrecast  เข้ามาช่วยซึ่งทำให้ได้บ้านมีความแข็งแรงทนทานผนังบ้านเรียบเนียนไม่เป็นคลื่นพร้อมได้บ้านที่มีระดับมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกหลัง

นอกจากนี้ยังมีการนำมาตรฐานของบ้านชาญฉลาด J ID หรือ J Intelligent Design มาใช้  ซึ่งเป็นหลักการแนวคิดที่ผู้อยู่อาศัยสามารถจับต้องได้จริงใน 4 ด้าน ได้แก่ iFunction การออกแบบให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในบ้านสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับด้าน iEnergy การออกแบบ และการเลือกใช้วัสดุเพื่อให้ประหยัดพลังงาน เช่น LED ทั้งหลัง แผ่นฟลอยด์สะท้อนความร้อน ช่องระบายอากาศใต้ฝ้า มีช่องแสงขนาดใหญ่เพื่อให้บ้านสว่างขึ้นโดยไม่ต้องเปิดไฟฟ้าในเวลากลางวัน พร้อมการนำนวัตกรรม Passive Cooling เข้ามาช่วยลดความร้อนระหว่างวันให้แก่บ้าน จึงทำให้บ้านมีความโปร่งโล่ง บรรยากาศดี และด้าน iColor การเลือกใช้สีกลุ่มสีโทนเย็นทำให้ดูสบายตา และมีคุณสมบัติสีช่วยสะท้อนความร้อน รวมทั้งด้าน iConnect ที่โครงการฯ คำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกบ้าน โดยสร้างพื้นที่ Club House และ Co-working Space ที่ลูกบ้านสามารถใช้ได้อย่างไม่จำกัดด้วย

โครงการเจแกรนด์สาทรกัลปพฤกษ์ ประกอบด้วยแบบบ้าน 2 แบบ ได้แก่ แบบแรก ทาวน์โฮม 3 ชั้น 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.. และแบบที่สอง ทาวน์โฮม 3 ชั้น  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2  ที่จอดรถ (Penthouse แปลงมุม) พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.. นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันด้วยอาคารคลับเฮ้าส์ โดยมีบริการสระว่ายน้ำและฟิตเนส สวนสาธารณะรอบโครงการ ระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและ CCTV 24 ชั่วโมง เป็นต้น 

ด้านการเดินทาง คือ โครงการจะติดถนนใหญ่กัลปพฤกษ์เข้าออกถนนสาทรได้อย่างสะดวก ใกล้ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก จึงทำให้อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ติดกับโครงการสำเพ็ง 2 ซึ่งเป็นโครงการของทาง J.S.P. มีตลาดน้ำสำเพ็ง 2 ในระยะที่เดินเท้าเข้าถึงได้ ห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร  และยังใกล้กับร้านอาหารมากมายตลอดเส้นกัลปพฤกษ์

บริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการ เจ แกรนด์ สาทรกัลปพฤกษ์ ไปแล้ว 60% และได้เปิดขายไปตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยขายไปแล้ว 302 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้เกินเป้าของปีนี้ที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาท และทำให้มั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะสามารถปิดยอดขายได้100% ส่วนภาพรวมธุรกิของเจ.เอส.พี. ในปี 2560 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเปิดเพิ่มอีก 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ เจ ซิตี้ รัตนาธิเบศร์บางบัวทอง โครงการ เจ วิลล่า วงแหวนบางใหญ่ โครงการ เจ ซิตี้ ศรีราชาอัสสัมชัญ และโครงการ เจ คอนโด บางเสร่ โดยคาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมียอดโอนอยู่ถึงจำนวน 5,067 ล้านบาทนายไพโรจน์ กล่าวสรุป