บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขยายไลน์โครงการเพิ่ม เตรียมเปิดตัวโครงการซิกเนเจอร์รูปแบบใหม่ อิงลิช ทาวน์โฮม สุดหรูสไตล์อังกฤษ มูลค่ารวมโครงการกว่า  2,287 ล้านบาท รองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าเซ็กเมนต์ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ปักหมุด 3 ทำเลทองบริเวณรอบกรุงเทพ และปริมณฑล

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการบริษัท เจ.เอส.พี.แอสพลัส จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ไตรมาส2/2560 นี้ บริษัทฯ กำลังเดินหน้าขยายไลน์โครงการเพิ่ม โดยมีแผนเตรียมจะเปิดตัวโครงการซิกเนเจอร์รูปแบบใหม่ในลักษณะอิงลิช ทาวน์โฮม ภายใต้คอนเซ็ปต์ มนต์เสน่ห์แบบฉบับสไตล์เมืองอังกฤษ สะท้อนรสนิยมผู้อยู่อาศัยในแบบเรียบหรู มีระดับ พร้อมให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลาย เสมือนพักผ่อนในในสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศได้ทุกวัน มูลค่าโครงการรวมกว่า  2,287  ล้านบาท จำนวน 3 โครงการ โดยปักหมุด 3 ทำเลธุรกิจทั้งบริเวณรอบกรุงเทพ และปริมณฑล ได้แก่  สุขุมวิทแพรกษา, ติวานนท์บางกะดี และศรีราชาอัสสัมชัญเพื่อตอบรับความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของลูกค้ากลุ่มคนยุคใหม่ในราคาแบบเป็นมิตร

โครงการรูปแบบอิงลิช ทาวน์โฮม ดำเนินการก่อสร้างภายใต้ 3 โครงการใน 3 ทำเล ได้แก่  อิงลิช ทาวน์โฮม โครงการเจ ซิตี้ สุขุมวิทแพรกษา จำนวน 352 ยูนิต มูลค่าโครงการ 752 ล้านบาท ,อิงลิช ทาวน์โฮม โครงการเจ ซิตี้ ติวานนท์บางกะดี จำนวน 265 ยูนิต มูลค่าโครงการ 825 ล้านบาท และอิงลิช ทาวน์โฮม โครงการเจ ซิตี้ ศรีราชาอัสสัมชัญ จำนวน 277 ยูนิต มูลค่าโครงการ 710  ล้านบาท

นายไพโรจน์ กล่าวถึงโครงการรูปแบบอิงลิช ทาวน์โฮม ว่ามีจุดเด่นทั้งในด้านการก่อสร้างและออกแบบ โดยในงานก่อสร้างจะใช้เทคโนโลยีระบบ Precast ในการก่อสร้าง ซึ่งช่วยให้บ้านมีความแข็งแรงกว่าบ้านก่ออิฐถึง 3 เท่า ผนังเรียบเนียนไม่เป็นคลื่น พร้อมบ้านได้ระดับมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกหลัง ส่วนงานออกแบบได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอังกฤษ โดยเลือกใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบบ้านให้มีกลิ่นอายความเป็นเนื้อแท้ของประเทศอังกฤษ แนว British Urban ซึ่งเป็นศิลปะรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานทั้งความสง่างามและความอบอุ่น เข้าไว้ด้วยกัน ส่วนภายในเน้นความหรูหราทันสมัย โปร่งโล่งสบาย พร้อมเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยระบบรักษาความปลอดภัย เข้าออกด้วยระบบ Easy Pass , กล้อง CCTV, ยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังเติมมาตรฐานบ้านด้วย J ID (J Intelligent Design)  มาตรฐานของบ้านชาญฉลาด ใน 4 ด้านเข้าไป อันประกอบไปด้วย ด้านiFunction การออกแบบให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในบ้านสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับด้านiEnergy การออกแบบ และการเลือกใช้วัสดุเพื่อให้ประหยัดพลังงาน เช่น LED ทั้งหลัง แผ่นฟลอยด์สะท้อนความร้อน ช่องระบายอากาศใต้ฝ้า มีช่องแสงขนาดใหญ่เพื่อให้บ้านสว่างขึ้นโดยไม่ต้องเปิดไฟฟ้าในเวลากลางวัน พร้อมการออกแบบให้ตัวบ้านสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี และด้านiColor การเลือกใช้สีกลุ่มสีโทนเย็นทำให้ดูสบายตา และมีคุณสมบัติสีช่วยสะท้อนความร้อน รวมทั้งด้านiConnect การออกแบบที่คำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกบ้าน โดยมีพื้นที่ Club House และCo-working Space สไตล์อังกฤษเพิ่มเติมเพื่อเชื่อมทุกความสัมพันธ์ในครอบครัวร่วมกัน

โครงการรูปแบบอิงลิช ทาวน์โฮมมีรูปแบบบ้านในลักษณะเดียวกัน คือเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น เนื้อที่ 17-18 ตรว. พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ประมาณการ 101.69 ตรม. ขึ้นไป มี 4ห้องนอน 2ห้องน้ำ และ1ที่จอดรถ ซึ่งได้มีการดำเนินการก่อสร้างบ้างแล้ว โดยเริ่มโครงการแรกที่ สุขุมวิทแพรกษา ซึ่งจะเริ่มเห็นบ้านตัวอย่างได้ในช่วงเดือน ก..60 นี้  นอกจากนี้ในฝั่งทำเล ศรีราชาอัสสัมชัญ และติวานนท์บางกะดี ก็จะเห็นบ้านตัวอย่างแล้วเสร็จภายช่วงในเดือน ก..60 ไปพร้อมๆกัน

บริษัทฯ มีความเห็นว่าสินค้าประเภททาวน์โฮมยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงในภาคตลาดอสังหาฯ แนวราบ โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ในทำเลย่านทำเลธุรกิจ มีการคมนาคมที่สะดวก ประกอบกับบ้านมีคุณภาพระดับมาตรฐาน และราคาที่สามารถจับต้องได้ จึงยิ่งทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าสูงกว่าโครงการประเภทอื่นๆ เป็นพิเศษ โดยบริษัทฯ ยังคงเน้นจับกลุ่มเซ็กเมนต์ที่มีกำลังซื้อระดับกลางล่าง ในราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เพราะถือเป็นฐานกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังได้ทำการชิมลาง เปิดพรีเซล โครงการเจซิตี้ ศรีราชาอัสสัมชัญ ทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ ไปเมื่อช่วงปลายเดือน พ..ที่ผ่านมานั้น ก็สามารถทำยอดขายได้ทะลุ 200 ล้านบาท ซึ่งเกินเป้าที่ตั้งไว้ และสามารถปิดเฟสแรกได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าการแตกไลน์สินค้า เป็นรูปแบบอิงลิช ทาวน์โฮม ในครั้งนี้จะได้รับความนิยมและการตอบรับที่ดีจากลูกค้าแน่นอนนายไพโรจน์ กล่าวสรุป