เครือธนบุรีฯ เดินหน้าเปิดตัว “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท  คอมมูนิตี้ที่พักอาศัยของคนรักสุขภาพ  เจาะกลุ่มวัยเกษียณและวัยทำงานเพื่อการอยู่อาศัยได้ตลอดชีวิต  นำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตและการส่งเสริมสุขภาพภายใต้แนวคิด “อยู่อย่างสุขภาพดีและมีความสุข”  พร้อมเข้าอยู่ต้นปี 2562

บริษัท พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดตัว “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” คอมมูนิตี้ที่พักอาศัยของคนรักสุขภาพที่ผนวกเข้ากับระบบการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการใหม่ล่าสุด บนเนื้อที่ 4 ไร่ ย่านประชาอุทิศ มูลค่าโครงการประมาณ 849 ล้านบาท นำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตและการส่งเสริมสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ ภายใต้แนวคิด “อยู่อย่างสุขภาพดีและมีความสุข” ด้วยอาคารที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการอยู่อาศัยได้ตลอดชีวิตพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้อาศัย ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านบาท โดดเด่นด้วยศูนย์สุขภาพ (Wellness Center) ที่พร้อมมอบบริการในทุกมิติของการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันบนความเข้าใจในความต้องการของแต่ละบุคคล ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจด้วยความเชี่ยวชาญของเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ปซึ่งให้บริการทางด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพมานานกว่า 40 ปี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตแอคทีฟ มุ่งเจาะกลุ่มคนวัยเกษียณย่านฝั่งธนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ไปจนถึงลูกค้าวัยทำงานทั้งคนโสดและคู่สมรสไม่มีบุตร บนทำเลศักยภาพย่านประชาอุทิศ โดยพร้อมให้เข้าอยู่อาศัยภายในต้นปี 2562

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากโครงสร้างของจำนวนประชากรที่เปลี่ยนแปลงไปในส่วนของกลุ่มคนวัยทำงานและวัยเกษียณที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศในด้านต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจและสังคม จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเตรียมพร้อมใน “การใช้ชีวิต” เพื่อความมั่นคงในการมีชีวิตเกษียณที่ดีในอนาคต จะไม่ได้เป็นแค่เรื่องของคนสูงวัยแต่เพียงเท่านั้น แต่จะเป็นเรื่องของคนกลุ่มวัยทำงานกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไป ที่เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มประชากรแซนด์วิช (Sandwich Generation) ซึ่งก็คือกลุ่มอายุที่มีภาระในการรับผิดชอบทั้งพ่อแม่และครอบครัวของตัวเอง การเตรียมพร้อมในการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้แก่ชีวิตด้วยการดูแลสุขภาพและที่พักอาศัยที่สามารถรองรับการใช้ชีวิตได้ตลอดชีวิตในช่วงเวลานี้จึงเป็นเรื่องจำเป็นเพราะถือว่ามีความพร้อมในหลายด้าน”

“เช่นเดียวกันกับเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ที่มีความมุ่งมั่นในการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยความเชี่ยวชาญมานานกว่า 40 ปีในการให้บริการเทคโนโลยีทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงได้ในด้านราคาและด้านความต้องการที่แตกต่าง จึงได้เกิดโครงการ ‘ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ’ นี้ขึ้นมาภายใต้แนวคิด ‘อยู่อย่างสุขภาพดีและมีความสุข’มูลค่าโครงการประมาณ 849 ล้านบาท ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ที่พักอาศัยของคนรักสุขภาพที่ผนวกเข้ากับระบบการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแบบบูรณาการในรูปแบบ  Active Wellness Society นำเสนอคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งในเชิงสุขภาพกายและสุขภาพใจ เป็นการนำการแพทย์แผนปัจจุบันมาผสมผสานเข้ากับภูมิปัญญาและเทคโนโลยีให้เป็นหนึ่งเดียวกับการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อ เป็นการช่วยลดต้นทุนในการใช้ชีวิตและดูแลรักษาสุขภาพในระยะยาว ด้วยการใช้ชีวิตในโครงการที่พักอาศัยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรที่เอื้อต่อการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน โดยไม่ต้องเดินทางออกไปนอกโครงการ โครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศจึงถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการอยู่อาศัยได้ตลอดชีวิตอย่างปลอดภัย รองรับกลุ่มคนตั้งแต่วัยทำงานให้สามารถอยู่อาศัยได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวัยเกษียณ”  นายแพทย์บุญกล่าว

 

โครงการ ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ 60/1 ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) สถานีประชาอุทิศ และ สถานีรถไฟฟ้าบางประกอก สามารถเดินทางเข้าออกได้ทั้งถนนสุขสวัสดิ์ ถนนพระราม 2 และถนนพุทธบูชา ภายในโครงการประกอบไปด้วย ส่วนที่พักอาศัยคอนโดมิเนียม 11 ชั้น จำนวน 2 อาคาร อาคารละ 206 ยูนิต รวม 412 ยูนิต โดยมี 2 ขนาดห้อง ได้แก่  32 ตร.ม. และ 64 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านบาท โดยจะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ต้นปี 2562 ถูกออกแบบด้วยแนวคิด Universal Design อันเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบที่พักอาศัยที่ส่งเสริมการอยู่อาศัยให้แก่คนทุกช่วงวัยในทั่วโลก ภายในห้องและพื้นที่โดยรอบของโครงการรองรับการใช้วีลแชร์ มีราวจับกันล้ม วัสดุกันลื่น ระบบฉุกเฉินถึงศูนย์กลางความปลอดภัยที่มีเจ้าหน้าที่พร้อมคอยดูแล ระบบและปุ่มกดขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน(Emergency Call) การปฐมพยาบาลเบื้องต้น (First Aid / CPR) และบริการเรียกรถพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน ห้อมล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติในส่วนต่างๆตลอดโครงการพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องสมุด Co-sharing spaceสำหรับพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมอเนกประสงค์  พื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้งที่ถูกออกแบบมาให้สามารถรับแสงแดดอ่อนๆยามเช้า มีอากาศถ่ายเทและร่มรื่นตลอดทั้งวัน ส่งเสริมการทำกิจกรรมกลางแจ้งและการมีปฏิสัมพันธ์ของคนในคอมมูนิตี้ที่พักอาศัยของคนรักสุขภาพแห่งนี้ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมเฉพาะทางด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยคอยประจำตามจุดต่างๆ รวมถึงกล้อง CCTV ที่นำมาใช้เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจทางด้านความปลอดภัยอย่างสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง

ภายในโครงการยังมี ศูนย์สุขภาพ (Wellness Center) ไว้บริการการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของแต่ละบุคคล แก่ทั้งลูกบ้านโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ และ บุคคลภายนอกที่ต้องการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมในราคาที่เข้าถึงได้ โดย Wellness Center นี้เป็นอาคารสูง 8 ชั้น ประกอบไปด้วยบริการสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมคลาสการออกกำลังกายในน้ำ, บริการศูนย์ฟิตเนส และผู้ให้คำแนะนำส่วนบุคคล (Personal Trainer), บริการนวดและสปาเพื่อสุขภาพ, บริการคลินิกฟื้นฟูสุขภาพ, ร้านค้าปลีก และยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ อาทิ กิจกรรมการฝึกบริหารสมอง ด้วยการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในห้องสมุด กิจกรรมเพื่อทักษะการเคลื่อนไหวของร่างกายที่ช่วยให้เกิดความคล่องตัว ผ่านกิจกรรมโยคะ เต้นรำ เต้นแอโรบิค รำมวยจีน และคลาสกิจกรรมออกกำลังกายที่เหมาะสมกับคนวัยทำงานและผู้สูงวัยโดยเฉพาะ และกิจกรรมการเข้าสังคมเพื่อส่งเสริมสภาวะอารมณ์และจิตใจผ่านกิจกรรมนันทนาการ เช่น คลาสสอนทำอาหารและขนม คลาสสอนจัดดอกไม้ คลาสศิลปะบำบัด คลาสดนตรีบำบัด รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวนอกสถานที่ตามความสนใจ เป็นต้น

นางฐิตารี อยู่วิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จในการริเริ่มโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ซึ่งเป็นการบุกเบิกโครงการเมืองสุขภาพเพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของเมืองไทยโดยบริษัทฯ เราจึงได้นำแนวคิดของโครงการดังกล่าวมาต่อยอดเป็นโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ ที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ฝั่งธนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นกลุ่มคนวัยเกษียณที่มีความคุ้นชินกับสภาพแวดล้อมในย่านฝั่งธนบุรี คนวัยทำงาน ทั้งคนโสดและคู่สมรสที่ไม่มีบุตรที่เริ่มตระหนักกับการวางแผนชีวิตในระยะยาว โดยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและการอยู่อาศัย หรือแม้แต่การอยู่ร่วมกันระหว่างผู้ที่เป็นลูกซึ่งอยู่ในวัยทำงานและพ่อแม่วัยเกษียณ การอยู่อาศัยในโครงการนี้จะทำให้พวกเขาไม่รู้สึกห่างไกลจากย่านเดิมที่เคยอยู่ ทั้งยังเป็นการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ผสมผสานการดูแลสุขภาพเข้ากับที่พักอาศัยในราคาที่เข้าถึงได้และทั่วถึง นอกจากนี้เรายังมีแผนจัดตั้งโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพภายในพื้นที่ใกล้เคียงในอนาคต เพื่อเติมเต็มให้ภาพการผสมผสานระหว่างการดูแลสุขภาพและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นในลำดับต่อไป”

มร.จอห์น ลี

พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล

Image 1/11
THV01

THV01

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-409-2640-1 , 087 514 1999 และ www.thonburihealthvillage.com