ไอเกีย อิเกีย IKEA ไทย มาไทย ไอเกียมาไทย แคมเปญ DIGIMOLEK

เคมเปญ IKEA ไทยมาแล้ว ขอเรียนรู้คนไทยโดยเฉพาะ [เจ้าอื่นมีเสียวแน่] เป็นบทความของ Blog DIGIMOLEK ที่เขียนวิเคราะห์ Marketing ได้ดีมาก เลยอยากนำมาแชร์ให้กับทาง ThinkOfLiving.COM ด้วย ต่อจาก IKEA เปิดตัวในเมืองไทย บทความที่ผมเคยนำเสนอไปครั้งก่อนว่าพฤศจิกายนนี้ รู้เรื่องกันแน่นอน ว่าบางนา-ตราด กม. 8 จะมีคิวยาวต่อแถวรอเข้าเหมือน Krispy Kreme กับ Uniqlo หรือไม่ อย่างไรก็ตามถ้าอ่านบทความสนุกๆ เข้าใจเรื่อง Marketing Online เชิญได้ที่ Blog DIGIMOLEK นะครับ!

เมื่อหลายวันก่อนระหว่างเดินทางกลับจากการคุยลูกค้ามาขึ้น MRT ที่สถานีสุขุมวิท ก็ได้มีโอกาสสังเกตว่ามีป้าย billboard แปลก ๆ ที่ถามถึงนิสัยคนไทยว่ามีนิสัยอย่างไร เลยได้เข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่านี้เป็น Campaign IKEA ประเทศไทย ที่ได้เริ่มทำเคมเปญที่จะรู้จักคนไทยมาขึ้นโดยการสร้างคำถามที่ถามเป็นภาษาไทยและอังกฤษไว้ตามเสาในสถานีรถไฟฟ้า

MRT สุขุมวิท

นอกจากนี้ยังเข้าไปดูเสารถไฟฟ้าใกล้ มันเป็นการ Wrap เสาเป็นรูปกล่องเฟอร์นิเจอร์ IKEA อีกด้วย นับว่าเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์ทำให้คนจดจำ IKEA จากกล่องที่จะห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ได้

เคมเปญนี้ของ IKEA ตือเคมเปญการที่อยากรู้ลักษณะนิสัยของคนไทย อยากรู้ว่าคนไทยนั้นชอบอะไร และเป็นเหมือนอย่างคนต่างประเทศไหม เป็นการเรียนรู้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยให้คนไทยนั้นเข้าไปกรอกแบบสอบถามออนไลน์ที่เว็บ ikealifeathome.com

โดยใครที่เข้าไปที่หน้าเว็บหลักของ IKEA ตอนนี้จะเห็นแบนเนอร์ที่เชิญชวนมาตอบแบบสอบถามนี้ ชิงเงินรางวัลกว่า 150,000 บาทในการซื้อเฟอร์นิเจอร์จาก IKEA ประเทศไทยที่กำลังจะมาถึง

เคมเปญนี้ทำให้เหล่านักล่ารางวัล คนที่ชอบตกแต่งบ้าน คนที่มีบ้านใหม่ สาวก IKEA นั้นต่างต้องเข้าไปตอบแบบสอบถามเพื่อลุ้นเงินรางวัลในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ IKEA กัน นับว่านี้เป็น Campaign ที่จะทำให้เรียนรู้คนออนไลน์ นิสัยการตกแต่งบ้านของคนไทย สไตล์เฟอร์นิเจอร์ของคนไทยที่คนไทยชอบ ทำให้ Campaign ครั้งนี้ของ IKEA จะทำให้เรียนรู้คนไทยได้อย่างรวดเร็ว แถมเป็นการประกาศตัวแล้วว่า IKEA มาแล้ว เจ้าอื่นระวัง Campaign มันส์ ๆ จาก IKEA ให้ดี

ปล. ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเชิงลึกอยู่ ถ้าข้อมูลยังไงจะมาบล็อกเพิ่มให้นะครับ

ปลอ. ข้อมูล inside จาก IKEA คือให้รอวันที่ 25 กันยายนนี้จะมีเฉลยทั้งออนไลน์และออฟไลน์เลย