700184

2 หนุ่มต่างชาติ ชักชวนกันลงสระว่ายน้ำคอนโดมิเนียมย่านทองหล่อ พลาดไปยืนพิงเสาโคมไฟถูกช็อตดับอนาถ คาดโคมไฟชำรุดเป็นเหตุทำให้ถึงแก่ชีวิต

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 30 พ.ค. ร.ต.ท.กีรติ เหลืองอ่อน พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ รับแจ้งมีเหตุชายชาวต่างชาติถูกไฟช็อตเสียชีวิตภายในสระว่ายน้ำ ของคอนโดฯชื่อดังแห่งหนึ่ง ถนนสุขุมวิท 22 แขวง-เขตคลองเตย ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.วิชัยณรงค์ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ภานุภัทร กิตติพันธุ์ สว.สส. ร.ต.อ.ทองเปลวหาญไพบูลย์ รอง สว.สส. ร.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ รอง สว.สส.เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชจากรพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 9 ชั้น บริเวณสระว่ายน้ำชั้น 9 ของอาคารดังกล่าว พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายดายุช ฮอสซินี่ อายุ 16 ปี สัญชาติอิหร่าน และนายพอล โดเฮนตี้ อายุ 16 ปี สัญชาติอเมริกัน

700169

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้มาเล่นน้ำที่สระว่ายกับกลุ่มเพื่อนที่พักอาศัยในอาคารดังกล่าว โดยนายพอลและนายดายุชเกิดไปยืนพิงโคมไฟริมสระน้ำ คาดว่าน่าจะชำรุดและมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลจึงถูกดูดจนแน่นิ่งไป ต่อหน้ากลุ่มเพื่อนซึ่งต่างตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เเกิดขึ้น เมื่อรวบรวมสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้า และเรียกรถพยาบาลของ รพ.สมิติเวชมาช่วยปั๊มหัวใจ แต่พบว่าทั้งสองรายได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาฯอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบว่าโคมไฟดังกล่าวมีไฟฟ้ารั่วหรือไม่

 

ฝากถึงผู้ประกอบการทุกท่าน รวมถึงผู้ออกแบบผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้จัดการอาคาร การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น ประเภทของโคมไฟ ควรใช้โคมไฟที่ใช้สำหรับภายนอกเท่านั้น , มีการตรวจสอบหลังการติดตั้ง , และตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆเป็นประจำ อีกทั้ง ผู้ใช้งาน ไม่ควรประมาท เพราะจะนำไปสู่ความเสียหายทางร่างกายและทรัพย์สินนะคะ

หมายเหต : ภาพด้านบนไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ

ที่มาข่าว : Dailynews