ย่านลาดพร้าว จัดเป็นย่านที่ทุกคนต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าบรรยากาศคึกคักมีชุมชนขนาดใหญ่อาศัยภายในซอยเล็กซอยย่อยกันอย่างหนาแน่นมาแต่ไหนแต่ไร จวบจนปัจจุบันก็มี Real Demand ที่ต้องการอยู่อาศัยในย่านนี้อย่างต่อเนื่องเลยจริงๆ เราจะสังเกตได้จากผู้ประกอบที่ต่างพากันมาเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบอาคารสูง (คอนโดมิเนียม) หรือจะเป็นโครงการแนวราบ (บ้านเดี่ยว,บ้านแฝด และทาวน์โฮม)

แต่สำหรับวันนี้เราขอโฟกัสกันที่รูปแบบ “ทาวน์โฮม” กันนะคะ ซึ่งเท่าที่เราหาข้อมูลมาส่วนใหญ่จะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น มีตั้งแต่ราคาระดับ 4 ล้านไปจนถึง 10 ล้านขึ้นไป และเน้นโครงการที่เข้าจากถนนลาดพร้าวได้เท่านั้นนะคะ

สวัสดีอีกครั้งนะคะ … วันนี้ทาง Thinkofliving กลับมาอัพเดตโครงการทาวน์โฮมมือ 1 ที่ยังมีขายอยู่ในช่วงต้นปี 2020 พร้อม Update ราคา ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 โดยเป็นการเพิ่มจากฐานข้อมูลเดิมปี 2019 เพื่อให้บทความนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยจะมีโครงการไหนที่หมดขายไปแล้ว และโครงการไหนที่มีขายอยู่บ้าง ไปดูรายละเอียดกันค่ะ > <


เหตุผลหลักที่ทำให้ย่านลาดพร้าว เป็นย่านที่คนมองหาที่อยู่อาศัย?

1. ความอุดมสมบูรณ์

เรื่องความอุดมสมบูรณ์ในด้านอาหารการกิน เราเป็นคนนึงที่มองว่าย่านนี้มีความโดดเด่นสูงมากและมีเอกลักษณ์ของตัวเองอีกด้วยนะคะ หลักๆ จะเป็นร้านค้าร้านอาหารใต้ตึกแถวที่อยู่ติดถนนลาดพร้าว หรืออีกโซนใหญ่ๆ คือ โชคชัย 4 และลาดพร้าววังหิน ที่เรียกได้ว่าเป็นย่าน All Day All Night เลย เพราะมีร้านค้าเปิดตั้งแต่เช้าไปจนถึงดึก ซึ่งเรทราคาอาหารในย่านนี้เป็นเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก มนุษย์เงินเดือนที่ไม่ทำอาหารเองสามารถซื้อกินได้ทุกวัน

นอกจากนี้พวก Hyper  Market และศูนย์การค้าต่างๆ ในย่านลาดพร้าวถือว่าเยอะอยู่นะคะ มีแทบทุกโซนของลาดพร้าว ไล่ไปช่วงต้นลาดพร้าวบริเวณห้าแยกมี Union Mall, Central ลาดพร้าว ถัดมาหน่อยก็เป็น Big C ลาดพร้าว ส่วนตรงแยกรัชดา-ลาดพร้าวก็มีสวนลุมไนท์ บาซาร์ รัชดาภิเษก เลยไปหน่อยบริเวณช่วงใกล้จุดตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรมก็จะเป็น Imperial World + Big C และปิดท้ายถนนลาดพร้าวตอนปลายก่อนจะเชื่อมเข้าเสรีไทยก็มีห้างใหญ่อย่าง The Mall บางกะปิ และตะวันนา เรียกได้ว่าไม่ว่าจะอยู่โซนไหนของลาดพร้าวก็จะมีห้างไว้ให้เดินซื้อของได้ไม่ต้องขับรถไกล

2. การเดินทาง

ถนนลาดพร้าวจัดเป็นถนนสายไม่ได้ยาวมาก แต่มีความสำคัญทีเดียว เพราะตัดกับถนนหลักหลายสายมาก เริ่มต้นจากช่วงห้าแยกลาดพร้าวที่ตัดกับถนนพหลโยธิน, ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญวิ่งเข้าออกเมือง ถัดมาตัดกับถนนรัชดาภิเษกซึ่งสามารถใช้วิ่งเพื่อตรงไปทางพระราม 9 ได้ โซนตอนกลางของลาดพร้าวนั้นตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรมวิ่งเข้าไปทางเอกมัยได้โดยตรง และโซนตอนปลายนั้นจะใกล้กับแยกลำสาลีที่เป็นแยกเชื่อมกับถนนหลายสายเลย เช่น นวมินทร์, เสรีไทย, รามคำแหง และศรีนครินทร์ และอีกจุดเด่นสำคัญของลาดพร้าวคือในซอยย่อยส่วนใหญ่จะเชื่อมกัน ทำให้สามารถลัดเลาะไปได้หลายทาง ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางมากขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วน

นอกจากนี้ถนนลาดพร้าวยังตัดกับทางด่วนสำคัญอย่างทางยกระดับอุตราภิมุข และทางพิเศษฉลองรัชอีกด้วย ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางหลากหลายทั้งการเข้าและออกเมืองค่ะ แต่ทั้งนี้โซนลาดพร้าวทั้งหมดก็ถือว่าค่อนข้างกว้างนะคะ แต่จะสโคปมาให้เล็กลง ผู้อ่านควรคำนึงการเดินทางของตัวเองเป็นหลักก่อน เช่น ที่ทำงานอยู่แถวบางซื่อ ก็ควรจะเลือกที่อยู่ในโซนลาดพร้าวช่วงต้น หรือหากต้องเดินทางเข้าเมืองฝั่งสุขุมวิทประจำ เน้นใช้ทางด่วนก็ควรเลือกอยู่โซนลาดพร้าวตอนกลางแทน ทั้งนี้เพราะว่าถนนลาดพร้าวนั่นมีการจราจรหนาแน่นอยู่เกือบตลอดเวลานะคะ โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่มีการทำรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ด้วย นอกจากจะอยู่โซนให้ถูกแล้วก็ควรเผื่อเวลาในการเดินทางระดับนึงด้วยค่ะ

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์ที่เชื่อมเข้าถนนหลักได้หลายสายแล้ว เราว่าอีกจุดนึงที่หลายคนเลือกทำเลนี้ก็เพราะว่าในอนาคตอันใกล้ ถนนลาดพร้าวจะมีรถไฟฟ้าเข้าถึงตลอดทั้งสายแล้วนะคะ จากเดิมที่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวิ่งเฉพาะช่วงลาดพร้าวตอนต้น แต่ปัจจุบันมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่เริ่มต้น Interchange กับสายสีน้ำเงิน บริเวณสถานีลาดพร้าว และลากยาวตลอดเส้นลาดพร้าวไปเชื่อมเข้าถนนศรีนครินทร์สิ้นสุดที่สำโรงตรงถนนสุขุมวิทเลย ซึ่งหากสร้างเสร็จแล้ว (คาดการณ์แล้วเสร็จประมาณปี 2564-2565) จะช่วยให้การเดินทางสะดวกมากขึ้นทั้งเข้าเมืองและออกเมืองเลยค่ะ


ตำแหน่งโครงการย่านลาดพร้าว (เปิดขายในปัจจุบัน)

แผนที่ทาวน์โฮมย่านลาดพร้าว ปี 2019

เรามาดูตำแหน่งโครงการทาวน์โฮมในย่านลาดพร้าวกันต่อนะคะ จากแผนที่ด้านบนเราได้เลือกโครงการทาวน์โฮมที่สามารถเข้าจากถนนลาดพร้าวได้ และยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน (เฉพาะมือ 1) โดยมีทั้งหมด 12 โครงการด้วยกัน ซึ่งตำแหน่งโครงการจะเห็นว่ากระจายไปในแต่ละโซนของลาดพร้าวเลยนะคะ ทั้งนี้เราเลยขอจำแนกโครงการให้เป็นไปตามประเภทต่างๆ เพื่อให้คุณผู้อ่านสามารถสโคปโครงการที่เหมาะสมกับตัวเองได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

แผนที่ทาวน์โฮมย่านลาดพร้าว ปี 2020

วันนี้ … เราขอพามาอัพเดตโครงการ ที่เปิดขายช่วงต้นปี 2020 กันดูบ้าง โดยสังเกตว่ามีโครงการขึ้นมาค่อนข้างเยอะเลย แต่เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ส่วนใหญ่ทาง Thinkofliving มีข้อมูลเก็บไว้ และลงพื้นที่สำรวจ ทำให้อาจจะมีบางโครงการหลุดไปบ้าง จากเดิมรวบรวมไว้ที่ 12 โครงการ เราได้หาข้อมูลเพิ่มเติมเป็นทั้งหมด 18 โครงการนะคะ ซึ่งก็มีทั้งที่ขายหมดไปแล้ว และยังเปิดขายอยู่ค่ะ > <


จำแนกตามทำเล

เราลองรวมกลุ่มโซนทาวน์โฮมย่านนี้จากแผนที่ดู จะเห็นว่าโซนตำแหน่งทาวน์โฮมจะอยู่ใกล้ๆ กันทั้งหมด 4 โซนด้วยกัน

  • โซนลาดพร้าวตอนต้น + ตอนกลางฝั่งเลขคู่ (ห้าแยกลาดพร้าว – ประดิษฐ์มนูธรรม)

โซนนี้เป็นฝั่งที่วิ่งเข้าเมืองได้ง่าย แถมมีซอยลัดที่ไปออกถนนหลักได้หลากหลายเส้นทาง ทั้งถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนรัชดาภิเษก และถนนลาดพร้าว ซึ่งเราสามารหลีกเลี่ยงรถติดบริเวณถนนลาดพร้าวได้ ซึ่งใครเคยผ่านไปมาตรงนี้ช่วงเลิกงานจะรู้เลยว่า “รถติดโคตรๆ” ยิ่งลาดพร้าวฝั่งเลขคี่ จะมีปัญหาเรื่องการจราจรมากกว่าฝั่งเลขคู่ แถมยังใกล้ระบบขนส่งทั้ง BTS และ MRT ซึ่งเป็นเส้นที่นิยมใช้กันด้วยนะคะ

  • โซนลาดพร้าว-รัชดาภิเษก

สำหรับโครงการในโซนนี้จะมีจุดเด่นอยู่หลักๆ 2 อย่างด้วยกันนะคะ เริ่มจากการเดินทางที่อิงการเข้า-ออกไปทางรัชดาภิเษกได้ หรือจะลาดพร้าวก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้นอกจากคนที่เน้นเดินทาง 2 ถนนนี้แล้ว เราว่าก็เหมาะกับคนที่ทำงานอยู่แถวแยกรัชโยธินบนถนนพหลโยธินเช่นเดียวกันค่ะ และอีกอย่างคือ ตำแหน่งของทาวน์โฮมในย่านนี้จะอิงไปที่ซอยรัชดาภิเษก 32 ทั้ง 3 โครงการเลยนะคะ ซึ่งซอยนี้มีความสำคัญคือเชื่อมถนนรัชดาภิเษก และถนนลาดพร้าววังหิน ซึ่งต้องบอกว่าซอยนี้ขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องอาหารการกิน เพราะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมที่มีตลาดเสือใหญ่ด้านหลัง รวมไปถึงเชื่อมกับลาดพร้าววังหินที่โดดเด่นในเรื่องของกินไม่แพ้กัน มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่น่ารัก ไปจนถึง Community Mall เลยค่ะ ดังนั้นใครที่ชื่นชอบทำเลที่อิงร้านค้าร้านอาหารคึกคักย่านนี้ก็น่าสนใจ

  • โซนสตรีวิทยา2-นาคนิวาส

โซนนี้จะเกาะกลุ่มระหว่างโซนลาดพร้าววังหินและนาคนิวาสนะคะ ซึ่ง 2 ถนนนี้มีความสำคัญคือเป็นซอยหลักที่เชื่อมโซนถนนลาดพร้าวและเกษตรนวมินทร์ รวมไปถึงนาคนิวาสสามารถลัดไปออกประดิษฐ์มนูธรรมได้ด้วย ทำให้ซอยนี้เดินทางด้วยรถได้สะดวกไม่แพ้โซนอื่น แต่จะเน้นการเดินทางไปเกษตรนวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจได้ง่ายมากกว่า) ส่วนเรื่องของกินต่างๆ เรามองว่าขับรถออกมาลาดพร้าววังหิน หรือนาคนิวาสได้ไม่ยากเลย ดังนั้นเรื่องอาหารการกินก็ถือว่าหมดห่วง

  • โซนลาดพร้าวตอนปลาย (ตั้งแต่จุดตัดประดิษฐ์มนูธรรม-บางกะปิ)

โซนนี้จะค่อนข้างกว้างนะคะ สโคปจะอยู่ตั้งแต่ถนนประดิษฐ์มนูธรรมไปถึงแยกที่เชื่อมเข้าเสรีไทย โดยโซนนี้เราขอเรียกว่าโซนลาดพร้าวตอนปลายค่ะ โซนนี้อิงการเดินทางโดยใช้ทางด่วนพิเศษฉลองรัชสะดวก และใกล้กับโซนบางกะปิ ที่มีความคึกคักและความอุดมสมบูรณ์​มากไม่แพ้กับช่วงลาดพร้าวตอนกลางๆ อย่าง โชคชัย 4 -​ลาดพร้าววังหิน เพราะเป็นแหล่งรวมห้างตลาดขนาดใหญ่ ไล่มาตั้งแต่ ตะวันนา ห้างน้อมจิต The Mall บางกะปิ Tesco Lotus และตลาดสดบางกะปิ เรียกว่าครบครันในแบบฉบับค่าครองชีพไม่แรง8


จำแนกตามราคา

โครงการที่เปิดขายอยู่ในช่วงต้นปี 2020 **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตนะคะ

แผนที่ทาวน์โฮมย่านลาดพร้าว ปี 2020

หากลองจำแนกตามราคาด้วยตารางจะเห็นภาพค่อนข้างชัดเลยนะคะ ตอบโจทย์คนที่มีงบประมาณอยู่ในใจกันแล้ว ก็สามารถเลือกโครงการตามงบตัวเองได้เลย โดยทำเลนี้จะสามารถแบ่งช่วงราคาได้ 3 ช่วง จากที่ยังเหลือขายทั้งหมด 16 โครงการ คือ

4-6 ล้านบาท : สังเกตว่าใน 6 โครงการ จะมี 2 โครงการที่อยู่โซนลาดพร้าวตอนปลาย คือ Supalai Essence ลาดพร้าว 107 และ The Connect UP 3 และอีก 3 โครงการที่อิงไปเกษตรนวมินทร์มากกว่าก็คือ The Loft by I-ZEN, Chanothai และ Neo Haus Plus นาคนิวาส 32 แต่ก็พอมีโครงการที่หลุดมาโซนลาดพร้าวฝั่งเลขคู่ตอนต้น ก็คือ Siri House ลาดพร้าว 18 ที่ถูกสุดในโซนนี้เลยนะคะ

7-9 ล้านบาท : สำหรับเรทราคาช่วงนี้จะเป็นมาตรฐานของย่านนี้ มีจำนวนค่อนข้างเยอะ โดยอิงไปช่วงรัชดา-ลาดพร้าว อย่าง The Author รัชดา 32, Rich Home City รัชดา 32 และ Banpuripuri ลาดพร้าว 41 และโซนสตรีวิทยา-นาคนิวาส อย่าง The Loft by IZEN แต่ก็มีหลุดไปช่วงลาดพร้าวตอนปลาย Metrolife ลาดพร้าว 91 แต่ก็เป็นทาวน์โฮมที่สูงถึง 4 ชั้นเลยนะคะ โดยโปรดักส์ทาวน์โฮมในช่วงราคานี้ส่วนใหญ่เป็น 3.5 ชั้น และมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 200 ตร.ม. ขึ้นไป ก็จะตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวแบบขยายได้ หรือชอบฝ้าเพดานสูง (Double Volume) และมีชั้นลอย

10 ล้านบาทขึ้นไป : สำหรับทาวน์โฮมที่มากกว่า 10 ล้านขึ้นไป มีโครงการที่เด่นในเรื่องทำเลอย่าง AIRES รัชดา-ลาดพร้าว และ Novel ลาดพร้าว 18 นอกนั้นจะกระจายตัวไปในจุดอื่นๆ โดยโปรดักส์ทาวน์โฮมระดับราคานี้มีการลงทุนเรื่องการออกแบบที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป รวมถึงวัสดุที่ได้ก็จะอัพเกรดขึ้นมาค่อนข้างดี และพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 280 ตร.ม. ขึ้นไป ที่ถือว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว


ทาวน์โฮมในช่วงราคา 4-6 ล้านบาท

The Connect UP3 ลาดพร้าว 126 จาก บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)

  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยลาดพร้าว 126 เขตวังทองหลาง
  • เนื้อที่โครงการ 19-2-09 ไร่ จำนวน 194 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ที่ดิน 19.9 – 44.7 ตร.วา. หน้ากว้าง 5.5 ม.

  • 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 4.58 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ขอเกริ่นตั้งแต่แบรนด์ The Connect กันก่อนเลยนะคะ ส่วนใหญ่แบรนด์ The Connect จะเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้เน้น Facilities เป็นหลักนะคะ หลักๆ ก็จะเป็นสวนขนาดกำลังดี มีศาลาให้นั่งเล่น มุมสนามเด็กเล่น และสนามหญ้าให้น้องๆ หนูๆ วิ่งเล่นได้เท่านั้น เพราะแบรนด์นี้จะเน้นไปที่ราคาโปรดักส์ที่หยิบจับง่าย ไม่แรง และเราว่าก็ตอบโจทย์ดีสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ Facilities เยอะอยู่แล้ว ถือว่าได้ประหยัดค่าส่วนกลางในการบำรุงรักษาส่วนกลางลงไปด้วย แต่ยังได้ความปลอดภัย เพราะมีขอบเขตที่ดินชัดเจน แถมมีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. อีกด้วย

    หน้าตาทาวน์โฮมฉบับพฤกษาก็จะมีการออกแบบไว้ก่อนเป็นรุ่นๆ จากนั้นก็ค่อยเลือกหยิบบางรุ่นที่เหมาะสมกับทำเลและราคามาลงในโครงการนั้นๆ รูปแบบการออกแบบจึงอาจจะเหมือนกับโครงการ The Connect ที่อื่นด้วยเช่นกันนะคะ ซึ่งสไตล์จะเป็น Modern ชัดเจน ได้ความเรียบง่ายจากการใช้โทนสีเทาตัดกับสีขาวเส้นขอบสีน้ำตาล และแนวระแนงสีน้ำตาล(บังคอมแอร์) ส่วนกระจกเป็นแบบสีเขียวตัดแสงค่ะ

    ส่วนภายในบ้านเราดูแล้วการออกแบบค่อนข้างมาตรฐานทั่วไปนะคะ ไม่ได้หวือหวา ซึ่งก็เป็นไปตามราคา แต่ถ้าพูดในแง่ฟังก์ชันการใช้งานเราว่าทำออกมาได้ดีอยู่ค่ะ ที่เราชอบคือชั้นล่างจัดตำแหน่งห้องน้ำให้อยู่ด้านหลังบ้าน ซึ่งข้อดีคือไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมแปลงกลางหรือมุมก็จะมีหน้าต่างไว้ระบายอากาศได้ ไม่ต้องพึ่งพาพัดลมดูดอากาศอย่างเดียว อีกจุดคือห้องนอนทุกห้องสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ

    Supalai Essence ลาดพร้าว 107 จาก บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยลาดพร้าว 107 เขตบางกะปิ
    • เนื้อที่โครงการ 26-2-56.7 ไร่ จำนวน 190 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 181 ตร.ม. ที่ดิน 20 ตร.วา หน้ากว้าง 5 ม.

    • 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 4.80 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ตัวโครงการนี้ไม่ได้มีแค่โปรดักส์ทาวน์โฮมนะคะ แต่จะรวมทั้ง 3 โปรดักส์เลยคือ บ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับกลุ่มคนที่งบไม่เท่ากัน ส่วนขนาดของโครงการนี้จัดเป็นขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่มากอยู่ที่ 190 ยูนิต มี Facilities มาตรฐานมาครบประกอบด้วยสระว่ายน้ำ สวน และสนามเด็กเล่น

    หน้าตาบ้านจะเป็นแบบสไตล์โมเดิร์นทั้งหมดซึ่งเป็นการปรับรูปแบบหน้าตาดีไซน์ ที่หลุดออกมาจากบ้านศุภาลัยเดิมๆ เลย และเน้นแบบบ้านที่สูง 3 ชั้น ข้อดีคือได้พื้นที่ใช้สอยภายในมากขึ้นและเป็นสัดส่วนโดยการแยกเป็นชั้นๆ เลย ชั้นล่างเป็นพื้นที่รวมของครอบครัว ชั้นบนเป็นห้องนอน ซึ่งจะมีชั้นที่ห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) เต็มชั้น

    Siri house รัชดา 18 จาก ไอ-เซน ไพรม ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยลาดพร้าว 80 แยก 11 เขตวังทองหลาง
    • จำนวน 84 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 19.6-26 ตร.ม.หน้ากว้าง 5.7 ม.

    • 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 5.19 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ตัวโครงการ มีจุดที่น่าสนใจอยู่ 2 จุดด้วยกันคือ

    • ทำเลโครงการ – อยู่ในช่วงลาดพร้าวฝั่งเลขคู่ตอนต้น ที่เข้าเมืองได้ง่าย แถมมีทางลัดไปออกถนนรัชดาภิเษกได้อีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลารถติดบนถนนลาดพร้าว
    • ตัวบ้านได้หน้ากว้างถึง 5.7 ม. ที่จอดรถ 2 คันใหญ่ได้สบายๆ
    • ส่วนห้องนอนทุกห้อง เราสามารถวางเตียง King Size ได้เลยนะ

    Neo Haus Plus นาคนิวาส 32 จาก NEO Group

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยนาคนิวาส 32 เขตลาดพร้าว
    • เนื้อที่โครงการ 217 ตารางวา จำนวน 8 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 196-237 ตร.ม. ที่ดิน 17-26 ตร.วา. หน้ากว้าง 5.4 ม.

    • 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 6.89 ล้านบาท แปลงมุม ราคา 9.9 ล้านบาท  (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ตัวบ้านเป็นออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย ฟังก์ชันภายในได้ห้องครัวปิดเป็นสัดส่วนดี แถมติดกับพื้นที่หลังบ้าน ทำให้เราสามารถทำอาหารจริงจังได้ ไม่ต้องกังวลกลิ่นรบกวนถายในบ้าน อีกจุดที่น่าสนใจคือพื้นที่ Double Volume สูง 5.8 ม. ที่ทำให้บรรยากาศภายในห้องค่อยข้างโปร่ง ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ แถมมีระเบียงที่เดินออกไปยืดสูดอากาศได้อีกด้วย นอกจากนี้บริเวณบันไดติดริมอาคาร ทำให้ระบายอากาศ + รับแสงธรรมชาติได้ดีค่ะ

    Chanothai (ชโนทัย) จาก บริษัท ชโนทัย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยสุคนธสวัสดิ์ 8 เขตลาดพร้าว
    • เนื้อที่โครงการ 146 ตารางวา จำนวน 5 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 176 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 21.9 – 31.6 ตร.วา หน้ากว้าง 5 ม.

    • 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 6.99 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • โปรดักส์ตัวนี้เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น เป็นรูปแบบโครงการเปิด มีเพียง 5 ยูนิตเท่านั้น ดีไซน์ภายนอกมีการใช้ระแนงไม้มาตกแต่ง facade ทำให้ได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นและความเป็นธรรมชาติมากๆเลยค่ะ แต่จริงๆแล้วผู้ออกแบบได้แนวคิดมาจาก ความสูงของระดับหลังคาที่ไม่เท่ากัน และการสลับไป-มา ของหลังคาบ้านที่พักอาศัยดั้งเดิมในย่านนี้นั่นเองครับ โดยถูกนำมาลดทอนให้มีความทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดูสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ในแง่ของฟังก์ชันที่ช่วยกรองแสงเพื่อลดความร้อน และยังช่วยพรางสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัยได้อีกด้วย

    โปรดักส์มี 5 ยูนิต เป็นแปลงมุม 4 หลัง และแปลงกลางเพียง 1 หลัง ทำให้บ้านส่วนใหญ่ได้พื้นที่ด้านข้างเพิ่มขึ้นมา แถมได้เป็นผนังกระจก ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติเยอะอีกด้วย แต่จุดที่อยากให้สังเกตจริงๆคือ ลักษณะของการวางบันได ซึ่งจะมีทางขึ้นอยู่ด้านหน้าบ้าน และตรงยาวขึ้นมาเป็นเส้นเดียว ก่อนจะหักเลี้ยวอีกครั้งที่ชั้น 3 โดยการทำบันไดในลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายในบ้าน แถมยกห้องเก็บของไปไว้ชั้น 2 ทำให้ใช้งานชั้นที่ 1 บรรยากาศค่อนข้างโล่ง อีกจุดที่น่าสนใจคือบริเวณชั้น 3 พื้นที่ห้องนอนเล็กแล้วคั้นด้วยห้องน้ำตรงกลาง โดยโครงการออกแบบให้เปิดเจ้าได้จากภายในห้องเลยนะ

    The Loft by I-ZEN จาก ไอ-เซน ไพรม ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยนาคนิวาส 48 เขตลาดพร้าว
    • เนื้อที่โครงการประมาณ 3 ไร่ จำนวน 35 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 245 – 300 ตร.ม. ที่ดิน 20-34 ตร.วา หน้ากว้าง 5 ม.

    • 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 6.99 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • โครงการนี้ลักษณะเป็นโครงการเปิดนะคะ หรือพูดง่ายๆ คือ ถนนหน้าบ้านเป็นถนนสาธารณะ ไม่ได้มีรั้วกั้นโครงการเป็นสัดส่วน ซึ่งจะมีข้อดีข้อด้อยต่างกันไป ขึ้นอยู่กับใครชอบแบบไหนนะคะ ข้อดีคือ ไม่เสียค่าส่วนกลาง ข้อเสียคือ ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยที่น้อยกว่าโครงการปิดแน่นอนค่ะ แต่ทางโครงการก็เล็งเห็นจุดด้อยนี้ก็เลยเพิ่ม กล้องวงจรปิดในบริเวณบ้านที่ด้านหน้าและด้านหลัง 2 ตำแหน่ง และมีติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Shock Sensor ของ Maxwell ที่เชื่อมต่อกับ Application ให้บ้านทุกหลังด้วย ถือว่าดีเลย

    ทาวน์โฮม 4 ชั้นเต็ม สไตล์ Tropical Loft ความน่าสนใจมีอยู่ 2 จุด คือ

    • การวางตำแหน่งห้องนอนเล็กไว้ชั้น 2 ซึ่งปกติเรามักจะเห็นว่าห้อง Master Bedroom มักจะอยู่ชั้น 2 กันเสียมากกว่า เนื่องจากดีไซน์เนอร์หลายคนต้องการให้เดินได้ง่ายและสะดวกที่สุด แต่ถ้าครอบครัวไหนพ่อแม่ยังแข็งแรงเราว่าการนำห้องนอนใหญ่ขึ้นไปชั้น 3 ก็ไม่เลวเลย มีหลายข้อดีด้วยกัน 1. มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และได้วิวภายนอกสูงมากขึ้นด้วย
    • อีกจุดความน่าสนใจคือ ชั้นบนสุดที่ทางโครงการเรียกว่า Loft ชั้นนี้ออกแบบให้เป็นพื้นที่รวมรครอบครัวเลยก็ว่าได้ค่ะ จะเห็นว่ามีพื้นที่นั่งเล่นทั้งรูปแบบ Indoor และ Outdoor ให้มานั่งเล่นหรือจะทำบาร์บีคิวกินกันในวันหยุดก็ชิลล์ไปอีกแบบ

    **อัพเดตโครงการใหม่ของ The Loft by I-ZEN โดยใช้แบบบ้านเดิม แต่กระจาย 3 จุดในย่านลาดพร้าวค่ะ

    • ซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 – Sold Out
    • ซอยนาคนิวาส 48 แยก 7 ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท เหลือ 2 หลัง
    • ซอยนาคนิวาส 48 แยก 22 ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท
    • ซอยสตรีวิทยา 23 ( เข้าซอย 16 เมตร) ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท เสร็จมีนาคม 2563


    ทาวน์โฮมในช่วงราคา 7-9 ล้านบาท

    Rich Home City @ รัชดา 32 จาก บริษัท ริชโฮม ซิตตี้ จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยรัชดา 32 แยก 7-4 เขตจตุจักร
    • เนื้อที่โครงการ 0-1-10 ไร่ จำนวน 4 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร 3

    • ยูนิตมาตรฐาน พื้นที่ดิน 22.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
    • ยูนิตมุม พื้นที่ดิน 31.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.

  • อัพเดตเหลือแต่แปลงมุม ราคา 7.99 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ภาพรวมมีการเล่นระดับของหลังคาเล็กน้อย ซึ่งไม่ได้มีผลกับความสูงภายในห้อง ตัวอาคารเน้นโทนสีขาว ครีม น้ำตาลเป็นหลัก โครงสร้างเป็นก่ออิฐฉาบปูน สามารถทุบและต่อเติมภายหลังได้ แถมระบบรักษาความปลอดภัยให้ ทั้งกล้องวงจรปิดมาให้ 4 ตัว และประตูเลื่อนอัตโนมัติที่โรงจอดรถด้วยนะคะ

    Metrolife ลาดพร้าว 91 จาก Metrolife

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยนาคนิวาส 48 แยก 14
    • เนื้อที่โครงการ 1-0-60 ไร่ จำนวน 14 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. ที่ดิน 22-30 ตร.วา. หน้ากว้าง 5.3 ม.

    • 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 8.20 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ทาวน์โฮม 4 ชั้น จุดเด่นที่น่าสนใจเลยคือ Floor to Ceiling ทุกชั้นสูง 3.5 ม. ที่ค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับทาวน์โฮมทั่วไป แถมมีบริเวณห้องรับแขก ได้ความสูงแบบ Double Volume ที่ทำให้ยิ่งดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น อีกจุดคือได้ห้องนอนมากถึง 4 ห้องที่ขนาดไกลเคียงกัน วางเตียงนอนขนาดใหญ่ได้ พร้อมห้องน้ำในตัว เหมาะกับครอบครัวที่มีจำนวนสมาชิกเยอะนะคะ

    Authen ลาดพร้าว-นาคนิวาส จาก บริษัท นิวาสส์ กรุ๊ป จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยนาคนิวาส 48 แยก 14
    • เนื้อที่โครงการ 1-0-60 ไร่ จำนวน 14 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220-275 ตร.ม. ที่ดิน 23-37 ตร.วา.

    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 8.29 ล้านบาท (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่น่าสนใจ คือ การเอาบันไดมาไว้ตรงกลาง แบ่งพื้นที่ใช้งานออกเป็นหน้าหลัง ทำให้จัดฟังก์ชันต่างๆได้ง่าย เป็นสัดส่วนดี อีกจุดที่ชอบคือพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่ได้ความสูงแบบ Double Volume ถึง 6 ม. ที่เชื่อมกับพื้นที่หลังบ้าน ทำให้ภายในดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น และเราสามารถทำพื้นที่สวนหลังบ้านให้บรรยากาศดูร่มรื่นมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ห้องนอนยังได้ห้องน้ำส่วนตัวทุกห้องด้วยนะ

    Baan puripuri ลาดพร้าว 41 จาก บริษัท ABJV

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยลาดพร้าว 41 เขตจตุจักร
    • เนื้อที่โครงการ 1-2-42 ไร่ จำนวน 15 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ที่ดิน 24-64 ตร.วา. หน้ากว้าง 5.35 ม.

    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 9.9 ล้านบาท  (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • หลังจากที่ประสบความสำเร็จ และได้รับทั้งเสียงตอบรับที่ดี ทั้งจากกลุ่มลูกค้าจริง และรางวัลในการออกแบบมาแล้วมากมายจากโครงการก่อนหน้านี้ จึงทำให้เกิด baan puripuri โครงการที่ 3 นี้ขึ้นมา ซึ่งต้องขอเกริ่นก่อนสักนิดนึงว่า รูปร่างหน้าตาและ facade รวมถึง concept ในการออกแบบจะคล้ายกับโครงการที่ 2 ก่อนหน้านี้เลยนะคะ โดย facade ที่ใช้การย่อมุมไม้สิบสองมาเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เกิดความมีมิติที่สวยงามดี

    ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่ชอบจุดแรกเลยคือพื้นที่ชั้นที่ 1 เป็นห้องรับแขกเชื่อมกับพื้นที่สวนหลังบ้านที่ได้พื้นที่ขนาดใหญ่มากกว่าโครงการอื่นๆ แถมภายในได้ความสูงแบบ Double Volume ที่ทำให้ภายในดูโล่งมากยิ่งขึ้นด้วยนะ ส่วนห้องครัวยกไปไว้ที่ชั้นลอย จะได้ไม่กวนบรรยากาศที่ชั้นแรก ซึ่งอาจไม่สะดวกสำหรับบางคนที่ชอบทำครัวบ่อยๆ เพราะต้องขนของสดขึ้น-ลงบันได้ทุกครั้ง ส่วนห้อง Master Bedroom ได้ขนาดใหญ่มาก โดยเฉพาะส่วนของ Walk in closet ด้านหลังบ้านที่คงจะถูกใจสาวๆเป็นแน่

    The Author รัชดา 32 จาก Tryn Asset

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยรัชดา 32 แยก 19-4 เขตจตุจักร
    • เนื้อที่โครงการ 1-2-42 ไร่ จำนวน 15 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม. ที่ดิน 20.9-30.4 ตร.วา. หน้ากว้าง 5.2 ม.

    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 9.9 ล้านบาท  (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • หน้าตาบ้านสไตล์โมเดิร์น เน้นวัสดุเป็นไม้และกระจก ซึ่งจะมีการหักมุมองศาของกระจก ทำให้ภายนอกอาคารเกิดมิติของกรอบอาคาร ดูแล้วไม่แบนเรียบเสมอกันจนเกินไป โดยการเอียงหน้าต่างทำมุมในลักษณะนี้จะทำให้พื้นที่ภายในบ้านได้มุมมองและแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาภายในตัวบ้านที่แตกต่างจากหน้าต่างทั่วไป นอกจากนี้ตัวโครงการสร้างโดยเฉพาะส่วนผนังที่นี่ทำเป็นแบบผนังสองชั้นช่วยป้องกันเรื่องเสียง ได้ความแข็งแรงและกันความร้อนอีกด้วยค่ะ

    เป็นบ้านทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่เอาฟังก์ชันหน้าบ้านไปไว้ด้านหลังแทน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น พร้อมเปิดพื้นที่เชื่อมไปยังสวนทำให้บรรยากาศร่มรื่นมากขึ้น อีกจุดเด่นนึงจะเป็นที่ชั้น 2 บริเวณห้องนั่งเล่นที่มีการยกฝ้าเพดานสูงถึง 6.5 เมตร และให้ผนังแนวกระจกสูง ยาวตลอดแนว สามารถรับแสงจากภายนอกได้อย่างเต็มที่

    ทาวน์โฮมในช่วงราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป

    Nord 110 จาก Assetta Development Co., Ltd.

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยลาดพร้าว 110 เขตวังทองหลาง
    • เนื้อที่โครงการ 1-0-29 ไร่ จำนวน 9 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. ที่ดิน 28-42 ตร.วา. หน้ากว้าง 6.2 ม.

    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 11.9 ล้านบาท  (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • งานดีไซน์ของโครงการนี้ได้บริษัทสถาปนิกดัง เข้ามาดูแลด้านการออกแบบนะคะ ในสไตล์สแกนดิเนเวีย ผสมกับ Tropical เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเรา จะเห็นว่ามีการใช้วัสดุอบอุ่น และใกล้ชิดธรรมชาติ อย่างระแนงไม้ ที่สามารถพับเปิด-ปิดได้นะ แต่ที่น่าสนใจคือมีการดีไซน์บ้านทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เพื่อให้ใช้งานได้จริงทั้ง 2 ฝั่งค่ะ นอกจากนี้ภายในบ้านชั้น 2 ทางโครงการ ให้ต้นหลิวขนาดใหญ่มา 1 ต้น วางในตำแหน่งที่เชื่อมระหว่างชั้น 2 กับ 3 ทำให้มีพื้นที่สีเขียวกลืนไปกับตัวบ้านด้วย พอโตเต็มวัยต้นไม้คาดว่าจะทำให้บรรยากาศดูร่มรื่นทีเดียว

    ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6.2 เมตร ที่ค่อนข้างกว้าง จอดรถคันใหญ่ได้สบายๆ จุดเด่นของงานออกแบบที่นี่จะเห็นได้ชัดว่าให้ความสำคัญในชั้นล่างมากที่สุด เพราะเป็นพื้นที่รวมของทุกคนในครอบครัว ซึ่งส่วน Common Area นี้จะได้ฝ้าเพดานยกสูง + ผนังกระจกทรงสูงเพื่อสามารถชมวิวสวนหลังบ้านได้เต็มที่ค่ะ อีกจุดที่น่าสนใจคือทุกพื้นที่สามารถมองเห็นกันได้ ให้ความรู้สึกต่อเนื่องดี ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ลองคลิกไปอ่านรีวิวฉบับเต็มดูนะคะ

    Glam ลาดพร้าว 71 ของ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่: ซอย สตรีวิทยา 2 แยก 23 เขตลาดพร้าว
    • เนื้อที่โครงการ 2-1-14.6 ไร่ จำนวน 18 ยูนิต (แบ่งเป็น 3 เฟส, เฟสละ 6 ยูนิต)
    • แบบทาวน์โฮม

    • Glam ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 45 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 298 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    • Glamorous ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 49 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 385 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ

  • อัพเดต (2 กุมภาพันธ์ 2563)
    • แบบบ้าน Glam ราคา 14 ล้านบาท
    • แบบบ้าน Glamorous ราคา 16 ล้านบาท

    บ้านที่อยู่ตรงกลางที่มีหน้ากว้าง 7 ม. ตั้งแต่ชั้น 2 – 3 บริเวณหน้าบ้านจะมีการเว้าพื้นที่เข้าไป เกิดช่องว่างด้านข้าง และทำให้บ้านได้ช่องแสงด้านข้างเพิ่มเติม อีกผลลัพธ์หนึ่งคือ เมื่อเรามองจากด้านหน้าก็จะไม่เห็นว่าตัวอาคารจะติดกันเรียงยาวต่อกันแบบเดิมๆ ดูคล้ายกับเป็นบ้านเดี่ยวที่แยกออกจากกันมากกว่า ^^

    วันนี้ขอพูดถึงบ้านหลังเล็กคือ Glam หน้ากว้าง 5 ม. แต่พื้นที่จอดรถยาว ทำให้เราสามารถจอดรถ 3 คันได้สบายๆ ส่วนหลังบ้านได้พื้นที่กว้าง เหมาะกับคนที่ชอบจัดสวนปลูกต้นไม้ หรือทำบ่อปลาใหญ่ๆรอบๆบ้านก็ดีนะคะ ภายในได้ Double Volume สูง 5.5 ม. ที่ให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับภายนอก ส่วนพื้นที่ห้องนอนใหญ่วางเตียง King Size ได้ พร้อมมีห้องน้ำในตัวด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆคลิกอ่านรีวิวเจาะลึกได้นะ > <

    Novel Residence ลาดพร้าว 18 ของ Library Estate Co.,Ltd.

    • โครงการตั้งอยู่: ซอยลาดพร้าว 18 เขตจตุจักร
    • เนื้อที่โครงการ – ไร่ จำนวน 16 ยูนิต

    • Glam ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 45 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 298 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    • Glamorous ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 49 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 385 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 16.6 ล้านบาท  (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • Novel Residence ลาดพร้าว 18 เป็นทาวน์โฮมแนวราบที่มาเปิดตัวในช่วงลาดพร้าวตอนต้นกับราคาเริ่มต้น 16.6 ล้านบาท และมีเพียง 16 ยูนิต ดูจากภาพที่เปิดตัวมา โครงการนี้ออกแบบ โดยเน้นพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและภายนอกบ้านเลยนะคะ แถม Facade มาการใช้ลายหินอ่อนผสม กับไม้สีอ่อน ที่ทำให้บรรยากาศดู Luxury มากขึ้น

    AIRES รัชดา-ลาดพร้าว ของ D’Well Grand Asset

    • โครงการตั้งอยู่: ซอยรัชดา 19 (ซอยลาดพร้าว 26) เขตจตุจักร
    • เนื้อที่โครงการ 0-2-44.9 ไร่ จำนวน 5 ยูนิต

    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น  ขนาดที่ดิน 31.1 – 58.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 280 – 383 ตร.ม.

    • หน้ากว้าง 6.3 เมตร 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 – 4 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา 16.89 ล้านบาท  (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • เริ่มจากหน้าตาภายนอกของตัวบ้านจะมีความ Modern Contemporary ดูเรียบง่าย ใช้โทนสีครีมกับสีดำทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น รวมถึงมี Pocket Garden ที่ชั้น 2 ช่วยทำให้รูปด้านหน้าของตัวบ้านดูไม่น่าเบื่อ เพื่อให้มีสีเขียวมาแทรกบรรยากาศดูร่มรื่น และมีมิติมากยิ่งขึ้น โดยตัวบ้านจะเน้นการใช้ช่องแสงในทุกชั้นของตัวบ้าน ทำให้ภายในได้รับแสงเต็มที่ เปิดรับลมและระบายอากาศได้ดี และมีการโชว์เสายื่นออกไว้เป็นเสมือนระแนง ที่สามารถบังแสงแดดส่องเข้ามาทางด้านข้างและด้านบนได้ค่ะ

    L Craf รัชดา 32 จาก บริษัท เลิศ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยรัชดา 32 เขตจตุจักร
    • เนื้อที่โครงการ 0-2-11.1 ไร่ จำนวน 8 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ที่ดิน 21.4 ตร.วา.

    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องทำงาน / 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดต Sold Out ( 2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • รูปแบบโครงการเป็นโครงการเปิดนะคะ ไม่มีส่วนกลาง ด้านหน้าติดกับถนนสาธารณะเลย ส่วนการออกแบบในสไตล์ Modern เป็นทรงสี่เหลี่ยมแนวสูง ลักษณะคล้ายการวางกล่องสี่เหลี่ยมทับซ้อนกัน โดยเว้นช่องเปิด-ปิดพื้นที่ของแต่ละชั้น ทำให้เกิดมิติกับตัวอาคาร ทางด้านหน้าจะมีแนวระแนงไม้ Conwood พร้อมโครงเหล็กเป็นซี่ๆสวยงาม

    ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ความน่าสนใจของโครงการนี้มีอยู่ 3 จุดใหญ่ๆ คือ

    • บริเวณชั้นล่างที่ได้ Double Volume ได้ความโปร่งโล่งดี และยิ่งดีมากขึ้นเพราะได้กระจกขนาดใหญ่ 2 ชั้นด้วย
    • การที่ทางโครงการยอมออกแบบให้เสียพื้นที่ภายในไปเป็น Courtyard ตรงกลางบ้านแทน ซึ่งหลายคนจะชอบมากเพราะรู้สึกโปร่งโล่ง แสงธรรมชาติเข้าถึงภายในบ้าน รวมไปถึงสามารถสร้างวิวสวนสวยด้วยตัวเองได้ด้วย
    • ชั้นบนสุดเป็นพื้นชั้นดาดฟ้าที่สามารถออกมานั่งเล่น สูดอากาศชิลล์ๆ หรือจะจัดปาร์ตี้ในชั้นนี้ก็โอเคนะคะ แต่จะติดหน่อยตรงที่ลักษณะบันไดเป็นบันไดเวียน มันดูสวยหรูหราก็จริง แต่อาจจะเดินลำบากหน่อยสำหรับคนที่มีอายุ

    Nivass ลาดพร้าว 71 จาก บริษัท นิวาสส์ กรุ๊ป จำกัด

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยสตรีวิทยา 2 ซอย 29
    • เนื้อที่โครงการ 186 ตร.วา จำนวน 5 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 186 ตร.ม. ที่ดิน 31-45 ตร.วา.

    • 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ

  • อัพเดต Sold Out ( 2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้นสไตล์บูทีค ในซอยสตรีวิทยา 2 จาก Nivass Group ที่เป็นส่วนตัวเพียง 5 ยูนิต แต่ละหลังสามารถจอดรถได้ 4 คัน รองรับการใช้งานทั้งทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ มีการออกแบบให้รับแสงธรรมชาติได้ดี พร้อม Double Volume สูง 5.7 เมตร และมีสวนกลางบ้านที่สามารถใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในบ้านได้

    Space ลาดพร้าว – เหม่งจ๋าย จาก AEH Company Limited

    • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยลาดพร้าว80 เขตวังทองหลาง
    • เนื้อที่โครงการ 10-2-51 ไร่ จำนวน 94 ยูนิต
    • ทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ดิน 23-30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 201-340 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.5 เมตร

    • 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • อัพเดตราคา Sold Out (2 กุมภาพันธ์ 2563)
  • โครงการนี้เค้าเปิดขายมาประมาณ 8 ปีแล้วนะคะ โดยเค้าจะค่อยๆเปิดขายทีละเฟสจากด้านในสุดไล่มาหน้าโครงการ รูปลักษณ์มีลักษณะคล้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้า บนเนื้อที่ดิน 10 ไร่กว่า มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 94 ยูนิต เริ่มจากทางเข้า-ออกโครงการจะอยู่ทางฝั่งขวามือ โดยตรงเข้ามาจากซอยลาดพร้าว 80 เมื่อเข้ามาผ่านป้อมรปภ.แล้วจะเจอส่วน Club House ที่มีสระว่ายน้ำก่อน แล้วแบ่งถนนออกเป็น 2 ทาง คู่ขนานกัน ถัดมาในส่วนของด้านหลังโครงการ (เฟสแรก) มีพื้นที่สวนสาธารณะอยู่ตรงกลางขนาดทั้งหมดประมาณ 200 ตร.วา เพื่อเป็นพื้นที่สีเขียวให้กับลูกบ้านได้มาเดินเล่น หรือพาเด็กๆ มาวิ่งเล่นได้ รวมทั้งยังช่วยบังสายตาบ้านตรงข้ามกันได้ดี ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

    แบบบ้านที่ยังมีขายจะเป็น Type ใหญ่ 2 ยูนิต คือทาวน์โฮม E ที่ดิน 30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. หน้ากว้าง 7.5 เมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งรูปแบบทาวน์โฮมนี้ทางโครงการบอกว่าเป็น 3 ชั้นนะคะ แต่จากแปลนจะเห็นว่ามี 3.5 ชั้น+ดาดฟ้าด้วย จึงทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าเพื่อนเป็นพิเศษ การออกแบบที่เราว่าน่าสนใจคือตรงชั้นล่างที่ได้ฝ้าเพดานแบบ Double Volume และชั้น 3 ที่ห้องนอนสามรถจัดโซนพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวแยกมาได้เลย ปิดท้ายคือชั้นดาดฟ้าแบบ Outdoor จะจัดเป็นสวนกระถาง มีพื้นที่นั่งเล่นไว้ปาร์ตี้กันในครอบครัวก็น่าสนใจค่ะ

    สำหรับรายละเอียดโครงการนี้เราอาจจะไม่ได้เขียนครบทุกโครงการที่มีเปิดขายในย่านลาดพร้าวนะคะ เนื่องจากอิงข้อมูลหลักและลงพื้นที่สำรวจจริงจาก Think of Living ทั้งนี้หากผู้อ่านสนใจโครงการไหนเป็นพิเศษที่ไม่ได้มีรายละเอียดจากรีวิวของเราสามารถ Walk-in เข้าสอบถามโครงการโดยตรงได้เลยนะคะ ตอนนี้ทุกโครงการที่เรานำมาลงส่วนตารางและแผนที่ยังมีเปิดขายอยู่นะคะ

    หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณผู้อ่านที่กำลังสนใจทาวน์โฮมในย่านลาดพร้าวสามารถหาทาวน์โฮมที่ถูกใจกันได้นะ > <


    ติดตามพวกเราได้ที่
    Website : www.thinkofliving.com
    Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
    YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
    Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
    Facebook : ThinkofLiving