ถ้าให้พูดถึงการเลือกคอนโดมิเนียมหรือไม่ว่าที่อยู่อาศัยประเภทไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องคำนึงถึงลำดับแรกๆคือสมาชิกที่อยู่อาศัยเป็นสำคัญ สำหรับคนทั่วๆไปแล้วก็จะเร่ิมจากตนเองและครอบครัวเป็นหลัก และในหลายๆครอบครัวก็มีสมาชิกที่แตกต่างกันออกไป หนึ่งในสมาชิกที่หลายๆคนให้ความสำคัญคือ เหล่าสัตว์เลี้ยง ไม่จะเป็นสุนัขหรือแมว ที่เราให้ความรักและดูแลกันอย่างดีเรียกว่าเป็นอีกคนหนึ่งในครอบครัวก็ว่าได้

แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง ทำให้ไม่สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่มีบริเวณเพียงพอต่อการเลี้ยงสัตว์ได้ หลายคนเลือกการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมแทนการอยู่บ้านเพราะมีความสะดวกทั้งในเรื่องทำเล การเดินทาง เมื่อจะต้องซื้อคอนโดสักห้องก็อยากที่จะพาพวกเค้าเหล่านี้ไปอยู่ด้วย ทำให้ปัจจุบันผู้ประกอบการในหลายๆโครงการมองเห็นความสำคัญนี้ เลยเพิ่มแนวคิดของโครงการคอนโดมิเนียมให้ตอบโจทย์ ในรูปแบบของ Pet Friendly Condominium เพื่อเป็นอีกตัวเลือกของกลุ่มคนรักสุนัขและแมวโดยเฉพาะ แต่ใช้ว่าจะพาไปอยู่กันได้เลยนะ แต่ละโครงการก็จะมีข้อบังคับต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายของน้องหมาน้องแมวของเราด้วยเช่นกัน

บทความนี้ Think of living จะพาไปรู้จักกับโครงการคอนโดมิเนียมที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่หรือโครงการใหม่ ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป ว่ามีอยู่ที่ไหนบ้างและราคาเท่าไหร่ แต่ละโครงการมีข้อกำหนดในการเลี้ยงสัตว์ รวมไปถึงบริการและส่วนกลางที่ตอบโจทย์กับการเลี้ยงสัตว์ไว้อย่างไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

The Monument Thong Lo  (เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ)

คอนโดหรูระดับ ULTIMATE CLASS เป็นคอนโด High Rise สูง 45 ชั้น บนทำเลทองหล่อ จาก แสนสิริ ร่วมทุนกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) เป็น Project 1 ใน 4 จาก Sansiri Luxury Collection ภายใต้แนวคิด Luxury is Space ที่เน้นแบบห้องขนาดใหญ่ เป็นคอนโดที่ตอบโจทย์ความต้องการอยู่อาศัยเหมือนอยู่บ้าน เน้นกลุ่มลูกค้าที่มี Passion Investment จากแนวคิด The Monument to Generations โดดเด่นทั้งด้านวัสดุและผลงานศิลปะที่หายากให้มารวมไว้ในโครงการ รวมถึงแนวคิด Dog Friendly มาใช้ในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางด้วย โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2562 ที่ผ่านมานี้เอง

โดยในส่วนของ Pet Friendly โครงการจะมีข้อกำหนด ดังนี้

  • ค่าประกัน 30,000 บาท/สัตว์เลี้ยง 1 ตัว ในกรณีที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์แล้วสามารถขอเงินประกันคืนได้
  • ค่าบำรุงรายปี 10,000 บาท/สัตว์เลี้ยง 1 ตัว
  • สามารถเลี้ยงน้องหมาและแมว ขนาดเล็กสูงไม่เกิน 15 นิ้ว และมีน้ำหนักตัวไม่เกิน 10 กิโลกรัม
  • ห้ามเลี้ยงสัตว์ปีกและสัตว์เลื่อยคลานทุกประเภท
  • มีข้อกำหนดเส้นทางการสัญจรของสัตว์เลี้ยงโดยให้ใช้ได้เฉพาะ Service Lift เท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านท่านอื่นๆ
  • โครงการจะมีพื้นที่สวนสีเขียวและ Dog Park ตั้งอยู่และจะมีพื้นที่สำหรับขับถ่าย ออกแบบเป็นเสาบนลานหินมีปุ่มกดเปิดน้ำเพื่อทำความสะอาดได้

ส่วนรูปแบบห้องพักจะเน้นอยู่อาศัยแบบสบายๆไม่หนาแน่น มีเพียง 127 ยูนิต เทียบยูนิตต่อชั้นสูงสุดเพียง 4 ยูนิต ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ได้ความโปร่งโล่ง เน้นห้องใหญ่ 2 Bedroom ขึ้นไป

แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

  • 2 Bed 2 Bath ขนาด 124.25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 39 ล้านบาท (ตอนนี้มี Promotion 28 ล้านบาท เฉพาะบางยูนิต)
  • 3 Bed 3 Bath ขนาด 252.25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 95 ล้านบาท (ตอนนี้มี Promotion 65 ล้านบาท เฉพาะบางยูนิต)
  • Penthouse 1 ขนาด 508.75 -520.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 280 ล้านบาท
  • Duplex Penthouse ขนาด 662.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท

สำหรับส่วนกลางของที่นี่ให้ที่จอดรถถึง 192% ส่วนกลางครบจัดเต็ม ตกแต่ง Lobby ด้วยผนังหินอ่อนธรรมชาติจากอิตาลี Fitness พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ทันสมัย , สระว่ายน้ำรูปทรง Freeform ระบบเกลือ พร้อม Jacuzzi & Kid’s Pool , Educational Playground สำหรับเด็ก และออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหรือพาสุนัขมาเดินเล่นได้

Ashton Residence 41 Condominium (แอชตัน เรสซิเดนซ์ 41 คอนโดมิเนียม)

โครงการ Ashton Residence 41 Condominium เป็นคอนโดหรูระดับ Ultimate Class จาก Ananda Development ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท ในซอยสุขุมวิท 41 ใกล้รถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ เป็น Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร เน้นความเป็นส่วนตัวเพียง 79 ยูนิต สร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2560 ออกแบบดีไซน์หรูทันสมัยเป็นเอกลักษ์ของอนันดาฯ ทั้งตัวอาคาร ตัวห้องและพื้นที่ส่วนกลางมีการออกแบบที่แตกต่างจากโครงการทั่วไป และยังเป็นโครงการ Pet Friendly อนุญาตให้เลี้ยงสุนัขและแมวได้อีกด้วย

โดยในส่วนของ Pet Friendly โครงการจะอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นในส่วนกลางได้ โดยมีเจ้าของดูแลและใส่สายจูง ส่วนที่เป็น Pet Zone จะอยู่ทางด้านหลังโครงการเป็นลานและสนามเล็กๆให้ปล่อยน้องๆวิ่งเล่นและทำธุระส่วนตัวได้ แต่เจ้าของต้องเตรียมอุปกรณ์มาเก็บสิ่งปฏิกูลของสัตว์เลี้ยงของตนเองด้วยนะ ส่วนข้อกำหนดอื่นๆ โครงการจะอนุญาตให้เลี้ยงเฉพาะสุนัขพันธ์เล็กและแมวเท่านั้น โดยสัตว์ทุกตัวจะต้องมีการตรวจสุขภาพและมีใบรับรองแพทย์ โครงการนี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นๆนะคะ แต่จะขอความร่วมมือผู้เลี้ยงในเรื่องของความสะอาดและการใช้งานส่วนกลางร่วมกันเท่านั้นค่ะ

Image 1/10
ห้องแบบ Duplex 3 Bedroom ขนาดพื้นที่ 123.65 ตร.ม.

ห้องแบบ Duplex 3 Bedroom ขนาดพื้นที่ 123.65 ตร.ม.

ส่วนรูปแบบห้องพักจะเน้นอยู่อาศัยแบบสบายๆไม่หนาแน่น มีเพียง 79 ยูนิต เทียบยูนิตต่อชั้นสูงสุด 7 ยูนิต (ที่อาคาร B) ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร , Duplex 4.8 เมตร ได้ความโปร่งโล่ง เน้นห้องใหญ่ 2 Bedroom ขึ้นไป และมีห้องแบบ Duplex ให้เลือกด้วยนะ

แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

  • 2 Bedroom ขนาด 68 – 129 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 18.5 ล้านบาท
  • 2 Bedroom Duplex ขนาด 129 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 33 ล้านบาท
  • 3 Bedroom ขนาด 137 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 38 ล้านบาท
  • 3 Bedroom Duplex ขนาด 125 – 208 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 33 ล้านบาท (Promotion)

ภายในโครงการมีส่วนกลางให้หลากหลายน่าใช้งาน เน้นไปที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อมสระเด็ก และ Jacuzzi ในชั้นล่างที่เป็นวิวภายในโครงการในตัว โดยหลักๆที่เหลือเกือบทั้งหมดจะจัดไว้ที่ชั้น 3 ของอาคาร A ถ้าเลือกอยู่อาคาร A จะเดินมาใช้งานได้สะดวกกว่า พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆประกอบด้วย Fitness , Social Club และ Library โดยจะมีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่สามารถใช้งานแล้วมองเห็นวิวภายในโครงการและภายนอกโครงการได้แบบมุมกว้าง มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ Steam room และ Sauna room แยกการใช้งาน มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัวต่อ/อาคารแบบล็อคชั้น ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งาน อัตราส่วนลิฟต์ 19.75 : 1 ใช้งานได้สบายๆไม่หนาแน่น จัดที่จอดรถแบบ Mechanical parking และที่จอดแบบปกติที่สามารถจอดได้ถึง 202% ซึ่งเป็นจุดเด่นของโครงการ

Part Court Sukhumvit 77 (พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77)

โครงการ Park Court สุขุมวิท 77 จาก บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด(มหาชน) เป็นหมู่คอนโด Low Rise 7 ชั้น 5 อาคาร 70 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 77(อ่อนนุช) เป็นหนึ่งในคอนโดมิเนียมภายในโครงการ T77 Community การเดินทางโดยใช้รถยนต์ถือสะดวกทีเดียวเพราะทางเข้า-ออกอยู่ติดถนนหลักอย่างอ่อนนุช โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2560

โดยในส่วนของ Pet Friendly โครงการจะมีข้อกำหนด ดังนี้

  • มีค่าใช้จ่ายของสัตว์เลี้ยง ปีละ 20,000 บาท/ตัว/ปี
  • สามารถเลี้ยงสุนัขและแมว ที่มีน้ำหนักตัวไม่เกิน 15 กิโลกรัม และเลี้ยงได้ไม่เกิน 2 ตัว/ห้อง
  • มีการจัดแบ่ง Pet Zone ให้ไว้ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้
  • การใช้งานในพื้นที่ส่วนกลางถ้ามีสัตว์เลี้ยงต้องใส่สายจูงทุกครั้ง
  • ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปพื้นที่ส่วนกลางในบางพื้นที่ เช่น สนามเด็กเล่น ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ และห้องจัดเลี้ยง
  • เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องดูแลความสะอาดจัดเก็บสิ่งปฏิกูลของสัตว์เลี้ยงของตนเองทุกครั้ง เมื่อมาใช้งานในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

Image 1/7
ห้อง 3 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 282.03 – 287.21 ตร.ม

ห้อง 3 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 282.03 – 287.21 ตร.ม

ด้วยความที่เป็นคอนโด Low Rise 7 ชั้น 5 อาคาร 70 ยูนิต บนเนื้อที่ดิน 7 ไร่กว่า จุดเด่นเลยคือความหนาแน่นน้อย และมียูนิตรวมน้อยได้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยมากๆ มียูนิตต่อชั้นเพียง 2 ยูนิต มีแต่ห้อง 3 Bedroom ขนาดกว่า 280 ตร.ม. วัสดุได้ของดีตามราคา ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ห้องพักอาศัยที่นี่ทำมาได้น่าสนใจ แบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยวาง Common Area ไว้ด้านหน้ารับรองแขกเปิดรับวิวภายนอกได้ดี ครัวอยู่โซนด้านหลัง ส่วนโซนห้องนอนจัดไว้ในสุดได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

  • 3 Bedroom 282.03 – 287.21 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 45 ล้านบาท

Facilities ที่โครงการจัดมาให้ถือว่าได้ครบครันนะคะ สระว่ายน้ำ, Fitness, Multi-Purpose Room, สนามเด็กเล่น และสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ เทียบกับขนาดแล้วก็คุ้มค่ากับราคา พร้อมกับมีมุม Ev charger รองรับ และเป็นโครงการ pet friendly สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ค่ะ

มากันที่โครงการของ Raimon Land กันต่อนะคะ สำหรับโครงการของที่นี่ก็กำลังมีโครงการที่จะสามารถเลี้ยงสัตว์ได้เช่นกัน  ได้แก่ โครงการ  Tait 12 , The Estelle พร้อมพงษ์ และ The Lofts ราชเทวี ซึ่งก็มีหลายหลายทำเลให้เลือก เป็นคอนโด High Rise ทั้งหมด มีหลายระดับราคาตามขนาดพื้นที่ใช้สอย ซึ่งเราได้รวมรวมข้อมูลมาให้ชมค่ะ

สำหรับแนวคิด Pet Friendly ของโครงการของ Raimon Land จะใช้การออกแบบโครงการโดยจัดส่วน Pet zone ไว้ในโครงการเป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง แต่จะมีข้อกำหนดและค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสัตว์ไว้ด้วยเช่นกัน ได้แก่

  • ต้องลงทะเบียนประวัติสัตว์เลี้ยงกับโครงการและมีค่าใช้จ่าย 5,000 บาท/ตัว
  • สัตว์เลี้ยงต้องตรวจสุขภาพและมีใบรับรองจากสัตว์แพทย์ เพื่อใช้ในการลงทะเบียน
  • สัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม และเลี้ยงได้ 1 ตัว/ห้อง เท่านั้น
  • มีการจัดแบ่ง Pet Zone ให้ไว้ทางด้านหลังของโครงการ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้
  • การใช้งานในพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่ใช้ Pet Zone จะต้องอุ้มสัตว์เลี้ยงทุกครั้ง
  • เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องดูแลความสะอาดจัดเก็บสิ่งปฏิกูลของสัตว์เลี้ยงของตนเองทุกครั้ง เมื่อมาใช้งานในพื้นที่ Pet Zone

The Lofts Ratchathewi (เดอะ ลอฟท์ ราชเทวี)

โครงการ The Lofts ราชเทวี เป็นคอนโด High Rise 33 ชั้น และ 1 ชั้นใต้ดิน 1 อาคาร จำนวน 273 ยูนิต ในแบบสไตล์ Loft ที่ออกแบบห้องแบบฝ้าเพดานสูงทุกห้อง ทำเลอยู่ใจกลางพญาไท และเป็นจุดเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าถึง 3 สถานี คือประมาณ 200 เมตรจาก BTS ราชเทวี , 300 เมตรจาก BTS พญาไท โครงการนี้จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2566

รูปแบบห้องจะเน้นไปที่ห้องเพดานสูงทั้งหมด ตามแนวคิดของโครงการเลยนะคะ ดีไซน์ให้ในแต่ละยูนิตใช้กระจกเต็มบาน เพื่อเปิดรับวิวได้เต็มที่ และมีห้องแบบ Dual Key ที่มีห้องสตูดิโอขนาดเล็กแยกอยู่ภายในมาพร้อมฟังก์ชันการอยู่อาศัยที่ครบทั้งห้องครัว และห้องน้ำเป็นของตัวเอง เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้โดยยังคงความเป็นส่วนตัวไม่รบกวนการใช้งานพื้นที่ระหว่างกันค่ะ

แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

  • ซิมเพล็ก (Simplex) พื้นที่ 50 ตร.ม. เพดานสูงประมาณ 3 เมตร ราคา 11 ล้านบาท
  • ลอฟท์ (Lofts) พื้นที่ 42.2 ตร.ม. เพดานสูงประมาณ 4.7 เมตร  ราคา 9 ล้านบาท
  • ดูอัล คีย์ (Dual Keys) พื้นที่ 72.5 ตร.ม. เพดานสูงประมาณ 3 เมตร  ราคา 15.6 ล้านบาท

Facilities ของโครงการก็มี สระว่ายน้ำยาว 25 ม. พร้อมจากุซซี่ เป็นระบบปราศจากคลอรีน พื้นที่สวนหลากหลายรูปแบบ ห้องออกกำลังกาย ห้องอบไอน้ำแยกชาย-หญิง ห้องอเนกประสงค์เพดานสูง ห้องอ่านหนังสือและพื้นที่ Co-Working area ที่ได้วิวสวน และพื้นที่สันทนาการในชั้นดาดฟ้าได้วิวมุมสูง

Tait 12

 Tait 12 (เทตต์ ทเวลฟ์)

Tait 12 เป็นโครงการคอนโด High Rise สูง 40 ชั้น ในระดับ Super Luxury จาก Raimon Land & Tokyo Tatemono ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ในซอยสาทร 12 โดยซอยนี้ถือเป็นซอยใหญ่วิ่งแบบ 2 way และเชื่อมให้เข้า-ออกได้ทั้งจากสาทรและสีลมโดยไปทะลุออกตรงสีลมซอย 9 ได้ เน้นการออกแบบที่ทันสมัยด้วยรูปทรงอาคารที่โดดเด่นมีเอกลักษ์ทำมุม Slope ทำให้ตัวอาคารดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และการใช้ผนังกระจกแบบ Curtain Wall นอกจากจะเพิ่มมิติให้รูปด้านของอาคารยังสอดคล้องกับยูนิตพักอาศัยจะได้กระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าได้วิวและมุมมองอย่างเต็มที่ และเป็นโครงการที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ โครงการนี้คาดว่าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2566

โครงการมีทั้งหมด 238 ยูนิต มีรูปแบบห้องให้เลือกแบบ 1 Bedrom – 2 Bedroom ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 40 – 141 ตร.ม.  เน้นทำห้องขนาดใหญ่อยู่อาศัยแบบสบายๆ แม้จะเป็นห้อง 1 Bedrom ก็ตาม

แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

  • 1 Bedroom 40 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 10.7 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 49.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.5 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 52 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12-13 ล้านบาท
  • 2 Bedroom 76.5 – 141 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 22.1 – 45 ล้านบาท

Facilities ในโครงการถือว่าจัดมาให้หลากหลายน่าใช้งาน ได้แก่ Lobby , สระสระว่ายน้ำไร้ขอบในร่มเป็นระบบปราศจากคลอรีน พร้อมสระเด็ก, Sky deck with Sunset Pavilion, Fitness Center พร้อม Studio ขนาด 200 ตร.ม., Amphitheater lounge ขนาด 60 ตร.ม. , Steam room, Study room, Multi-function area, Sky Terrace, พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง และรองรับรถยนต์ไฟฟ้ามี EV Charging station ให้ใช้งาน

The Estelle Phrom Phong (ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์)

The Estelle พร้อมพงษ์ เป็นคอนโด High Rise ระดับ ULTIMATE ที่เกิดจากการร่วมทุนกันของ Raimon Land x Tokyo Tatemono มีทั้งหมด 37 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 157 ยูนิต ตัวอาคารออกแบบในสไตล์ Modern Japanese ดูเรียบหรูสมราคา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 26 ฝั่งเลขคู่เป็นฝั่งที่เข้าเมืองไปยังอโศก-ชิดลม-สยาม ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ 250 เมตรโครงการนี้คาดว่าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2565

Image 1/14
1 Bedroom 57.5 ตารางเมตร

1 Bedroom 57.5 ตารางเมตร

โครงการวางผังให้มีจำนวนห้องพักสูงสุดแค่ 8 ยูนิต ได้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยดี และแยกชั้น Facilities ออกมาจากชั้นพักอาศัย ห้องพักวางผังให้เปิดประตูเข้ามาไม่เจอส่วนนอนพักผ่อนก่อนแทบจะทุกห้องเลย ทำให้เรามีความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 1 Bedroom ไปจนถึง 4 Bedrooms มีทั้งแบบ Simplex , Duplex และ Double Volume และจะมียูนิตพิเศษที่มีลิฟต์ส่วนตัวด้วยนะ ห้องแบบชั้นเดียว : ฝ้าเพดานสูง 3.15 เมตร , ห้องแบบเพดานสูง : ฝ้าเพดานสูง 6 เมตร โปร่งโล่งน่าอยู่อาศัยดี ff

แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

  • 1 Bedroom ขนาด 55 ตร.ม. ราคา 19 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 57.5 ตร.ม. ราคา 17-19 ล้านบาท
  • 2 Bedroom ขนาด 89.5 ตร.ม. ราคา 29 – 34 ล้านบาท
  • 2 Bedroom ขนาด 143.5 ตร.ม. ราคา 48 ล้านบาท
  • 3 Bedrooms 160 ตร.ม. ราคา 55 ล้านบาท

สำหรับส่วนกลางที่นี่มีมาให้ครบและมีพื้นที่ส่วนกลางที่มีความเป็นญี่ปุ่น เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนญี่ปุ่น ชั้น 1 มีสวนธรรมชาติ Lobby สไตล์ Zen พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง ชั้น 8 มีสวนสไตล์ญี่ปุ่น สระว่ายน้ำ (ระบบกรองน้ำปราศจากคลอรีน) พร้อมว่ายน้ำสระเด็ก อ่างน้ำร้อนแบบญี่ปุ่นแยกชาย-หญิง อ่างน้ำเย็น สระลอยตัวระบบน้ำเกลือ และซาวน่า รวมถึงพื้นที่อเนกประสงค์ ชั้น 27 มีห้องออกกำลังกายลอยฟ้า พื้นที่ส่วนโยคะและได้ที่จอดรถประมาณ 196 คัน คิดเป็น 125% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

ภาพประกอบจาก www.facebook.com/MajorDevelopmentPCL/

มากันที่โครงการของ Major Development กันต่อนะคะ สำหรับโครงการของที่นี่จะสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ M , Maestro , Maru และ Metris ซึ่งก็มีหลายหลายทำเลให้เลือก ทั้งแนวคิดในการออกแบบ รูปแบบคอนโด High Rise และ Low Rise มีหลายระดับราคาตามขนาดพื้นที่ใช้สอย ซึ่งเราจะรวมรวมข้อมูลมาให้ชม

ภาพบริเวณ Pet Zone ของโครงการ M จตุจักร ภาพประกอบจาก www.mde.co.th

สำหรับแนวคิด Pet Friendly Condominium ของโครงการของ Major Development จะใช้การออกแบบโครงการโดยจัดส่วน Pet zone ไว้ในโครงการเป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง แต่จะมีข้อกำหนดและค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสัตว์ไว้ด้วยเช่นกัน ได้แก่

  • การนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดมาเลี้ยงจะต้องขออนุญาตฝ่ายบริหารอาคารฯ และลงทะเบียนประวัติสัตว์เลี้ยงไว้เป็นข้อมูล โดยชำระค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียน จำนวน 3,600 บาท/ต่อตัว/ต่อปี (ค่าใช้จ่ายนี้จะนำมาเป็นกองทุนในการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและลงน้ำยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์)
  • ชำระเงินประกันความเสียหายจำนวน 5,000 บาท/ต่อตัว (เรียกเก็บครั้งแรกครั้งเดียว) และจะคืนให้เมื่อเจ้าของห้องชุดเลิกเลี้ยงสัตว์/สัตว์เลี้ยงเสียชีวิต และไม่พบการกระทำผิดระเบียบข้อบังคับการเลี้ยงสัตว์ในอาคารชุดและ/หรือพบความเสียหายใดๆ เกิดขึ้นกับเจ้าของห้องชุด/เจ้าของร่วม/อาคารชุดรวมถึงพื้นที่ส่วนกลาง)
  • สัตว์เลี้ยงที่เจ้าของห้องชุดจะเลี้ยง จะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม เมื่อโตเต็มที่ เจ้าของห้องชุดสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ไม่เกินจำนวน ดังนี้ (จำนวนสูงสุดของสัตว์เลี้ยงจะมีได้ไม่เกิน 3 ตัวต่อ 1 ห้องชุดเท่านั้น)

  • 1 ตัว / พื้นที่น้อยกว่า 50 ตร.ม. และไม่เกิน 50 ตร.ม.
  • 2 ตัว / พื้นที่ 100 ตารางเมตร
  • 3 ตัว / พื้นที่ 150 ตารางเมตร

  • สัตว์เลี้ยงจะต้องมีสายผูก/จูงและมีผู้ดูแลตลอดเวลาที่อยู่บริเวณพื้นที่ส่วนกลาง ยกเว้นพื้นที่ Pet zone จึงปลดสายจูงให้สุนัขและแมววิ่งเล่นได้
  • *กฎระเบียบ ข้อห้าม ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงภายในโครงการ รวมถึงบทลงโทษ กรณีไม่ปฏิบัติตามกฎ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่ประจำโครงการ

    คราวนี้เราลองมาดูในแต่ละแบรนด์ของ Major Development ที่เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่หรือโครงการใหม่ ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป  ว่าแต่ละโครงการจะมีแนวคิด แบบห้องและราคาปัจจุบันกันอย่างไรบ้าง

    ภาพประกอบจาก www.mde.co.th

    M Jatujak (เอ็ม จตุจักร )

    เป็นคอนโด High Rise 32, 34 ชั้น 2 อาคาร 864 ยูนิต สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในปี 2560 โครงการอยู่ติดถนนใหญ่พหลโยธินปากซอยพหลโยธิน 18 ทำเลใกล้สวนจตุจักรซึ่งเป็นสาธารณะขนาดใหญ่ในพื้นที่ ด้านหน้าโครงการมีบันไดทางขึ้น-ลงเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS สถานีจตุจักร และ MRT จตุจักร ได้เรื่องของความสะดวกในการเดินทาง มีตัวเลือกหลากหลาย ออกแบบภายใต้แนวคิดชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติสไตล์ ‘The Urban Forest’ เสมือนพักอาศัยอยู่ในป่าขนาดใหญ่ ร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียวมากกว่า 1 ไร่

    Image 1/6
    1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร

    1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร

    ส่วนรูปแบบห้องพักมีขนาดให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งแบบอยู่อาศัย 1-2 คน หรือแบบครอบครัวที่เน้นห้องนอน 2-3 ห้องนอน อีกทั้งเป็นคอนโดพร้อมอยู่ Fully Furnished + Electric Appliances อีกด้วย ออกแบบที่เก็บของ (Storage) เป็นอย่างดี พื้นที่ห้องที่ขนาด 28 และ 55 ตร.ม. สำหรับ 1 Bedroom และ 2 Bedrooms ได้มีการคิดเผื่อด้วยการใช้ประโยชน์จาก Furniture ชิ้นต่างๆ ให้มีการใช้พื้นที่ห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงความโปร่งเอาไว้กับฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร ปัจจุบันโครงการยังเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom 28.42 – 35.98 ตร.ม ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท
    • 2 Bedroom 49.83 – 65.70 ตร.ม ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท

    ภาพประกอบจาก www.mde.co.th

    โครงการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนกลางต่างๆ มีให้ครบเลยนะ เช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ วิว 180 องศา ห้องโยคะ โพลแดนซ์ ลานปาร์ตี้ บาร์บีคิว มีสปอร์ตอารีน่า ประกอบด้วย สนามสตรีทบาสเก็ตบอล สนามฟุตซอล และสนามแบตมินตันไว้ให้บริการ และ Pet Zone พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงเตรียมไว้ให้

    Maestro 01 Sathorn – Yenakat (มาเอสโตร สาทร-เย็นอากาศ)

    โครงการ Maestro 01 สาทร-เย็นอากาศ เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น และใต้ดิน 2 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 88 ยูนิต ยูนิตไม่เยอะจะได้ความเป็นส่วนตัว  เป็นโครงการที่เน้นการดีไซน์ออกแบบให้หรูหรา มีการนำกลิ่นอายของความเป็นคลาสสิกเข้ามาผสมผสานกับรูปแบบของตึก ที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดถนนเย็นอากาศ ตรงข้ามกับซอยประสาทสุข โครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในปี 2561 ที่ผ่านมา

    Image 1/11
    1 Bedroom Type A2-2 ขนาด 34 ตารางเมตร

    1 Bedroom Type A2-2 ขนาด 34 ตารางเมตร

    ส่วนรูปแบบห้องพักมีขนาดให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย มีให้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom – 3 Bedroom เน้นทำห้องใช้งานได้จริง 30 ตร.ม. ขึ้นไป หรือสำหรับกลุ่มครอบครัวที่ต้องการห้องนอนหลายห้อง ตกแต่งห้องทำมาให้ครบหมดแล้ว เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและ Built-in เหลือเพียงแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้นที่ต้องหามาเพิ่มเอง ปัจจุบันโครงการยังเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    1 Bedroom 34 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท
    2 Bedrooms 68 – 70 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 9.8 ล้านบาท
    2 Bedrooms Duplex 112.66 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 20.5 ล้านบาท
    3 Bedrooms Duplex 135 – 182.18 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 24 ล้านบาท

    Facilities หลักที่มีให้ฟังก์ชันถือว่าครบ ทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ สตีมซาวน่า มีการจัดส่วนกลางอื่นๆได้แก่ ห้องออกกำลังกาย ห้อง Sky Lounge ไว้ที่ชั้นดาดฟ้าทั้งหมด และทำออกมาได้น่าใช้งานด้วย แยกส่วนของ Pet Zone ที่มีพื้นที่ซักล้างให้ด้วย พร้อมที่จอดรถ 66 ช่องจอด คิดเป็น 75% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

    พื้นที่ PetZone ที่พาสัตว์เลี้ยงตัวเล็กของเรามาวิ่งเล็ก โดยจะแยกพื้นที่ซักล้างสำหรับสัตว์เลี้ยงเอาไว้ให้ใช้งานด้วยนะ

     

    Maestro 03 Ratchada – Rama 9 (มาเอสโตร 03 รัชดา-พระราม 9)

    โครงการ Maestro 03 รัชดา-พระราม 9 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น โครงการตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 3 ห่าง MRT พระราม9 ประมาณ 750 เมตร ออกแบบในสไตล์ European Classic เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2561โครงการนี้ก็สามารถเลี้ยงสัตว์ได้เช่นกัน โดยมี Facilities ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่าง Pet zone เป็นสวนเล็กๆทางด้านหลังของโครงการที่เราสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้

    Image 1/10
    2 Bedroom ขนาด 57.67 ตารางเมตร

    2 Bedroom ขนาด 57.67 ตารางเมตร

    ส่วนตัวห้องโครงการจะมี 335 ยูนิต กระจายอยู่ใน 3 อาคาร จัดมาแบบ Fully Furnished พร้อมอยู่ เน้นห้อง 1 Bedroom – 2 Bedroom เป็นหลัก พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ปัจจุบันโครงการยังเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom 29-41.38 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 50.39-74 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.34 ล้านบาท

    ในส่วนของ Facilities อื่นๆในโครงการถือว่าให้มาครบ ออกแบบได้สวยน่าใช้งานและหลากหลาย ทั้งสระว่ายน้ำขนาด 8 x 12 เมตร, ฟิตเนส, สวนหย่อมที่ตกแต่งเป็นตารางหมากรุกจำลอง, ลาน BBQ, ลานหินนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ, Jogging Track โดยรอบโครงการ, Stream/Suana, Superbike parking, Bike parking  รวมถึงมีบริการ Shutter bus ไปส่งที่ MRT พระราม 9 ด้วย มีอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการเพียง 56 : 1 ซึ่งถือว่าไม่หนาแน่น สามารถใช้งานได้สะดวก

    Maestro 19 Ratchada19 – Vipha (มาเอสโตร 19 รัชดา 19 – วิภา)

    โครงการ Maestro 19 รัชดา19-วิภา เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก19 หรือ วิภาวดีรังสิต16 (โชคชัยร่วมมิตร) ซอยลัดที่เชื่อม 3 ถนนใช้ลัดเลาะไปออกถนนลาดพร้าวฝั่งเลขคู่ได้ โครงการห่าง MRT สถานีรัชดาภิเษกประมาณ 650 เมตร ออกแบบภายใต้ Concept Industrial Elegance ดีไซน์ให้ความรู้สึกเท่ห์แต่ก็ยังคงความหรูหรา ผสมความเป็น Industrial วัสดุอิฐ เหล็ก เข้ากันกับสถาปัตยกรรมแบบยุโรป โครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2562 ที่ผ่านมา

    Image 1/11
    1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29 ตร.ม.

    1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 29 ตร.ม.

    มีจำนวนห้องทั้งหมด 560 ยูนิต กระจายใน 4 อาคาร  และมีคลับเฮาส์ 3 ชั้น 1 อาคาร แยกออกมาจากส่วนพักอาศัย สำหรับรูปแบบห้องของที่นี่จะเน้นห้อง 1 Bedroom – 2 Bedroom เป็นหลัก และมีห้องแบบ Plus ให้เลือก ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ก่อสร้างแบบ Conventional หรือแบบดั้งเดิมซึ่งมีข้อดีคือแข็งแรงกว่า กันเสียงได้ดี และ สามารถเจาะติดตั้งอะไรเล็กๆน้อยๆในห้องได้ ปัจจุบันโครงการยังเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom  29-38 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.9 ล้านบาท
    • 1 Bedroom Plus 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.1 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 59 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.1 ล้านบาท

    สำหรับ Facilities ส่วนกลาง มีครบทั้งพื้นที่จอดจักรยาน สวนหย่อม และพื้นที่นั่งพักผ่อน Clubhouse 3 ชั้น ชั้นล่างมีที่จอดรถ , Lobby , สำนักงานนิติบุคคล ชั้น 2 มี Co-working space & Library area , Steam & Sauna และเดินเชื่อมต่อออกมาที่สระว่ายน้ำ แบบ Outdoor ได้ โดยสระเป็นระบบเกลือขนาด 25 x 6 เมตร มี Sunken Cozy Lounge ที่ชั้น 3 มีห้องออกกำลังกายและพื้นที่เล่นโยคะ มีลิฟต์อาคารละ 2 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการเท่ากับ 70 : 1 อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ มีจัดสวนหย่อมรอบๆอาคารและพื้นที่ Pet zone ไว้ให้สำหรับสัตว์เลี้ยง

    METRIS Rama 9 – Ramkamhang (เมทริส พระราม 9 – รามคำแหง)

    โครงการ METRIS พระราม 9 – รามคำแหง คอนโด High Rise สูง 33 ชั้น ใกล้แยกรามคำแหงตัดถนนพระราม 9 เข้า-ออกได้ทั้งจากพระราม 9 และรามคำแหง ใกล้กับ Foodland ในระยะเดิน อนาคตรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่าน และเป็นคอนโดที่ให้เลี้ยงน้องหมาได้ มีแนวคิดในการออกแบบ Mid-Century Modern ร่วมสมัยแต่ลงตัว เน้นส่วนกลางหลากหลายใช้งานง่าย โครงการนี้จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2563 นี้

    Image 1/7
    2 Bedroom Type 2C ขนาด 59.45 ตารางเมตร

    2 Bedroom Type 2C ขนาด 59.45 ตารางเมตร

    ที่นี่มีอาคารเดียวโดยจะมีห้องทั้งหมด 570 ยูนิต แต่มีแบบห้องให้เลือกทั้งแบบ 1 Bedroom – 2 Bedroom โดยขนาดเริ่มต้นที่ 30 ตารางเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่อยู่แล้วไม่อึดอึด จัดพื้นที่ภายในห้องได้ง่ายขึ้น เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง ให้ฝ้าเพดานสูง 2.65 เมตร ห้องจึงมีความโปร่งโล่งดี ปัจจุบันโครงการยังเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom 30 – 30.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 48 – 59  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.2 ล้านบาท

    จัดพื้นที่ส่วนกลาง facility  แบ่งโซนการใช้งานชัดเจนไม่รบกวนส่วนพักอาศัย เข้าถึงได้ง่าย มีความหลากหลายดี ทั้งส่วน Co-working space , Sound Dome , Private Meeting Room , Social Lounge , Multi Purpose Room , Dynamic Fitness Center และ Boxing ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ผู้อยู่อาศัยสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ มีการจัด Pet Zone เพื่อมารองรับการใช้งานโดยเฉพาะให้  สระว่ายน้ำขนาดใหญ่เหมาะกับจำนวนผู้พักอาศัย และมีพื้นที่สำหรับล้างรถ Car wash ไว้ให้ใช้งาน ด้วยนะ

    METRIS Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว)

    โครงการ METRIS ลาดพร้าว เป็นคอนโด High Rise 29 ชั้น 1 อาคาร 193 ยูนิต จุดเด่นของโครงการนี้คือทำเลที่อยู่ใกล้แหล่งความสมบูรณ์ทั้ง Union Mall ในระยะเดินได้ หรือข้ามฝั่งไป Central ลาดพร้าวได้เลยโดยไม่ต้องใช้รถ  อยู่ห่าง MRT พหลโยธิน เพียง 290 ม. ตัวโครงการมีทางเข้าออก 2 ทางจากถนนลาดพร้าวและซอยลาดพร้าว 8 ซึ่งเป็นทางลัดใช้ไปออกถนนวิภาวดีฯ และถนนรัชดาฯ อาคารออกแบบมาในสไตล์ Mid-Century Modern สีสันสะดุดตา โครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2563 นี้

    Image 1/7
    2 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 47 ตร.ม.

    2 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 47 ตร.ม.

    การวางผังห้องพักเริ่มต้นที่ขนาด 30 ตร.ม. ถือว่าเป็นขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ใหญ่พอสมควร ส่วนตัวห้องแต่ละแบบจัดฟังก์ชันให้ลงตัวดี ใช้งานได้จริง แต่บางจุดอย่างหน้าต่างในห้องนอนน่าจะให้ใหญ่กว่านี้หน่อยนะ นอกจากนี้ก็จะมีของแปลกเป็นห้องยูนิตพิเศษที่มี Private Garden ด้วย ปัจจุบันโครงการยังเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom 1 Bathroom 30 – 31 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.35 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 1 Bathroom 44 – 52.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 2 Bathroom 51 – 61 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.85 ล้านบาท

    Facilities ส่วนกลางที่นี่ให้มาครบ เช่น Co-Working Space, พื้นที่ทำบาร์บีคิวในสวน, สวนพักผ่อน และมีฟังก์ชันพิเศษของโครงการคือ พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง มีชั้น Main Facility ก็จะมี สระว่ายน้ำ, Sauna & Steam และสวนพักผ่อนบนชั้น Rooftop ได้วิวมุมสูงสวยๆ ลิฟต์ให้มาทั้งหมด 2 ตัว ตัวหนึ่งเป็นลิฟต์โดยสาร อีกตัวหนึ่งเป็น Service Lift ดังนั้นอัตราส่วนลิฟต์จะอยู่ที่ 193 :1 แต่เนื่องจากโครงการทำลิฟต์ Service ให้ใช้งานได้เหมือนลิฟต์โดยสาร อัตรส่วนลิฟท์จะถูกหาร 2 เป็น 96.5 แต่เวลาแม่บ้านใช้งานก็ต้องใช้ลิฟต์ไป 1 ตัว ส่วนที่จอดรถให้มา 58% (Auto Parking) ถือว่าให้มาเยอะพอสมควร สำหรับโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าแบบนี้

    Metris Pattanakarn – Ekkamai (เมทริส พัฒนาการ – เอกมัย)

    โครงการ Metris พัฒนาการ – เอกมัย เป็นคอนโด High Rise สูง 29 ชั้น โครงการตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการฝั่งขาเข้า ระหว่างซอยพัฒนาการ 12 และ 14 ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เป็นรูปแบบคอนโด Pet-Friendly อีกโครงการของ Major Development ภายใต้คอนเซปต์ “Mid-Century Modern” โดยเลือกใช้โทนสีเหลืองมัสตาร์ด ที่ดูสะดุดตาทีเดียว โดยโครงการนี้จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2564

    Image 1/6
    1 Bedroom ขนาด 30.5 ตร.ม.

    1 Bedroom ขนาด 30.5 ตร.ม.

    โครงการนี้จะเป็นคอนโด High Rise 29 ชั้น 1 อาคาร มีห้องทั้งหมด 341 ยูนิต จัดผังอาคาร ที่ทำออกมาได้ดี มีส่วน Single Corridor ที่ได้ความเป็นส่วนตัว และ Double Corridor ก็วางประตูให้อยู่เยื้องกัน และบางห้องที่ชั้น 7 ยังได้ Private Garden ไปใช้งานด้วยนะ สำหรับตัวห้องเริ่มต้นขนาดใหญ่ 30 ตร.ม. ขึ้นไปพร้อมฝ้าเพดานสูงถึง 2.65 ม. ที่ช่วยทำให้ภายในห้องโปร่งโล่งมากขึ้น ปัจจุบันโครงการเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom 30 – 31.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 2.69 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms 1 Bath 53.5-62 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 5.1 ล้านบาท

    ส่วนกลางของโครงการให้มาครบตามมาตรฐาน ที่ชั้น 1 มีพื้นที่สวนอเนกประสงค์ + BBQ Garden , Pet Zone + Jogging Track, Co-Working Space และ Multi Purpose Room ถัดมาที่ชั้น 7 เป็น Main Facility ก็จะมี สระว่ายน้ำ, และมีสวนพักผ่อน อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 171 : 1 ค่อนจะหนาแน่น แต่ก็มีลิฟต์ Service แยกใช้งานอีก 1 ตัว เพื่อไม่ให้รบกวนการใช้งานของลูกบ้าน โครงการนี้เหมาะกับคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์บนคอนโด โดยจะแบ่งโซนเป็น Pet Zone ให้ใช้งานแยกกันชัดเจน

    ทัศนียภาพจำลองบริเวณ Pet Zone ที่พาน้องหมา น้องแมวมาวิ่งเล่นได้ พร้อมรั้วล้อมรอบ 2 ชั้น ที่กั้นเป็นสัดส่วนจากถนนทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถวิ่งเล่นได้อย่างปลอดภัย รวมถึงมีพื้นที่ Jogging Track ยาว 80 ม. ที่พอวิ่งออกกำลังกายได้อยู่นะ

    Maru Ladprao 15 (มารุ ลาดพร้าว 15)

    MARU เป็นแบรนด์ซีรีย์ใหม่ล่าสุด จากทาง Major Development ที่เปิดตัวปลายปี 2017  มาพร้อมกับคอนเซปท์ของ Pet Friendly สำหรับโครงการ MARU ลาดพร้าว 15 เป็นคอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร 332 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต ตั้งอยู่ติดถนนหลักลาดพร้าวเลย อยู่ระหว่างซอยลาดพร้าว 15 และ 17 อยู่ใกล้ๆกับ MRT ลาดพร้าว 70 เมตร ที่เด่นเลยคืออยู่ในทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีร้านตึกแถวริมสองฝั่งถนนลาดพร้าวเป็นร้านอาหารเยอะหลากหลาย มีห้าง 3 อันหลักได้แก่  BigC Extra+Hompro , ยูเนียนมอลล์ และ Central Plaza ลาดพร้าว อยู่ใกล้ๆ โดยโครงการนี้จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2563

    โครงการนี้อนุญาตให้ลูกบ้านสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงในโครงการได้เช่นกัน ภายใต้ข้อกำหนดของทางนิติบุคคลในแต่ละโครงการ กับคอนเซ็ปท์ Pet Friendly คอนโดที่อนุญาตให้คุณเลี้ยงสัตว์ได้ โดยเงื่อนไขของโครงการนี้คือ

    • สามารถเลี้ยงสัตว์เป็นขนาดเล็ก-กลาง จำกัดน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม
    • ลูกบ้าน 1 ห้องยูนิต สามารถเลี้ยงได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น
    • การพาสัตว์เลี้ยงขึ้นลงลิฟต์ จะต้องใช้ส่วนของ Service Lift เท่านั้น
    • ต้องพกอุปกรณ์ทำความสะอาดเวลาพาสัตว์เลี้ยงมาใช้ส่วนกลาง(ทำความสะอาดทันที)
    • สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปได้ทุกชั้น ยกเว้นชั้นสระว่ายน้ำชั้นเดียว

    Image 1/12
    1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

    1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

    ส่วนรูปแบบห้องพักมีให้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom แต่ขนาดอยู่อาศัยได้ดีหน่อยเพราะเริ่มต้นที่ 30 ตร.ม. เน้นให้อยู่ออกมาสบายไม่ต้องกังวลเรื่องระยะโน้นนี่ติดขัดมากนัก เขยิบขึ้นไปก็มี 2 ห้องนอน ให้เลือกแบบ 1 หรือ 2 ห้องน้ำ ขนาดไปสูงสุดอยู่ที่ 60 ตร.ม. ฝ้าเพดานสูง 2.70 เมตร และมีแบบสูงพิเศษ 3.50 เมตร ที่ชั้น 24 ซึ่งช่วยให้ตัวห้องได้ความโปร่งโล่งน่าอยู่อาศัยมากขึ้น ปัจจุบันโครงการเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    1 Bedroom 30 – 35 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้นที่ 4.7 ล้านบาท
    2 Bedrooms 1 Bath 50 – 53.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 7.6 ล้านบาท
    2 Bedrooms 2 Bath 57 – 60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 9 ล้านบาท

    ยังคงคอนเซปท์ของเมเจอร์ ที่ให้พื้นที่ส่วนกลางมาหลากหลายจุด มีมุมการใช้งานแยกส่วนที่หลากหลายมาก ส่วนกลางจะกระจายไปตามชั้นต่างๆเช่น ชั้น 1, 2, 7, 10, 15, 20, 24 และ Rooftop เต็มไปหมด และที่สำคัญดูสวยน่าใช้อีกด้วย อีกทั้งโครงการยังมีจุดเด่นอีกอย่างในเรื่องของ Pet Friendly ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ขนาดเล็ก-กลางได้

    ภาพบรรยากาศจำลองส่วนกลางต่างๆในโครงการ ส่วนกลางหลักอย่างสระว่ายระบบเกลือ ขนาด 6 x 25 เมตร ลึก 1.2 เมตร| ซ้ายมือเป็นพื้นที่ของสระน้ำอุ่นที่คงอุณหภูมิไว้ที่ 30 องศาตลอดเวลา และชั้นดาดฟ้า พื้นที่ส่วนกลาง มุมดูหนังกลางแจ้ง แบบ Semi Outdoor ซึงจะเตรียมจอฉายภาพกับโปรเจคเตอร์ไว้ให้

    Maru Ekkamai 2 (มารุ เอกมัย 2)

    โครงการ Maru เอกมัย 2  เป็นคอนโด High Rise สูง 32 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 63 (ซอยเอกมัย) อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย ประมาณ 500 เมตร เรียกว่าอยู่ในช่วงต้นซอยเอกมัย โดยภาพรวมโดยรอบจะเป็นอาคารสำนักงาน ร้านอาหาร และอาคารพาณิชย์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีความสงบมากด้านในซอย โครงการนี้มีแนวคิดการออกแบบเน้น Lifestyle ของคนเมืองและเทรนด์ของการใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันมากขึ้น ด้วยการนำพื้นที่ Indoor มาใช้ร่วมกับพื้นที่ Outdoor ให้ได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น พร้อมพื้นที่ส่วนกลางหลากหลายและสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ โดยโครงการนี้จะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในปี 2563 นี้

    โดยจะมีข้อกำหนดและค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสัตว์ไว้เหมือนกับโครงการ MARU ลาดพร้าว 15 ได้แก่

    • สามารถเลี้ยงสัตว์เป็นขนาดเล็ก-กลาง จำกัดน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม
    • ลูกบ้าน 1 ห้องยูนิต สามารถเลี้ยงได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น
    • การพาสัตว์เลี้ยงขึ้นลงลิฟต์ จะต้องใช้ส่วนของ Service Lift เท่านั้น
    • ต้องพกอุปกรณ์ทำความสะอาดเวลาพาสัตว์เลี้ยงมาใช้ส่วนกลาง(ทำความสะอาดทันที)
    • สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปได้ทุกชั้น ยกเว้นชั้นสระว่ายน้ำชั้นเดียว

    Image 1/12
    1 Bedroom ขนาด 29.5 ตร.ม.

    1 Bedroom ขนาด 29.5 ตร.ม.

    ที่เด่นๆเลยคือที่นี่มีห้องแบบ Duplex เพดานสูง เน้นพื้นที่ใช้สอย โดยห้องแบบ Duplex จะทำให้ได้ Space ห้องที่กว้างและพื้นถึงฝ้าเพดานสูงถึง 5.5 เมตร มีชั้น 2 ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านมากขึ้น ส่วนห้องยูนิตปกติ ก็ถือว่าให้พื้นที่มาไม่น้อยนะ เริ่มต้นก็ประมาณ 30 ตร.ม. ขึ้นไปถือว่าอยู่สบายๆ จัดพื้นที่ใช้สอยได้ง่าย ปัจจุบันโครงการเปิดขายอยู่เราเลยสรุปราคาของห้องแต่ละแบบมาให้ดูกันค่ะ

    แบบห้องและราคา ณ วันที่ 17 ก.พ. 2563 ดังนี้

    • 1 Bedroom ขนาด 30 – 35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.7 ล้านบาท
    • 1 Bedrooms 1 Bath ขนาด 55 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 10.8 ล้านบาท
    • 1 Bedrooms 2 Bath ขนาด 59-60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 11.7 ล้านบาท
    • 1 Bedrooms Duplex ขนาด 41–42 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท
    • 2 Bedrooms Duplex ขนาด 45 – 76 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบา

    Facilities ของโครงการนี้จะให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางโดยกระจายไว้ตามชั้นต่างๆ เน้นออกแบบส่วนกลางที่ใกล้ชิดธรรมชาติมีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานเยอะทั้งแบบ Indoor และ Outdoor เน้นปลูกต้นไม้จัดสวนพร้อมที่นั่งพักผ่อน ส่วนกลางในชั้นดาดฟ้าได้วิวมุมสูง ลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมและกิจกรรมที่สนใจ ถือได้ว่าทำออกได้ค่อนข้างครบและหลากหลาย โครงการมีลิฟต์ Service ไว้ให้ใช้งานขนของและใช้พาสัตว์เลี้ยงขึ้น-ลงอาคารได้ แยกการใช้งานไว้สะดวกไม่ต้องรบกวนลิฟต์โดยสารหลักลูกบ้าน

    สรุป

    จากโครงการที่เราเอามาให้ชมทั้งหมด 15 โครงการ จริงๆแล้วสามารถ สรุปค่าใช้จ่ายและข้อกำหนดหลักได้ ดังนี้

    ข้อกำหนดการเลี้ยงสัตว์ : 

    • สัตว์เลี้ยงต้องเป็นพันธ์เล็ก น้ำหนัก 10-15 kg. มีเฉพาะโครงการ Maru ที่ได้ถึง 20 kg.
    • สัตว์เลี้ยงจะต้องตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีน  มีใบรับรองจากสัตว์แพทย์ อันนี้ใช้ในบางโครงการ เพื่อลงทะเบียนประวัติสัตว์เลี้ยง
    • โครงการจะมีการจำกัดจำนวนสัตว์เลี้ยงโดยทั่วไปอยู่ที่ 1 ตัว/ห้อง หรือตามสัดส่วนขนาดห้อง
    • กำหนดพื้นที่ใช้งาน Pet Zone ไว้ให้ใช้งาน ในบางโครงการให้สัตว์เลี้ยงใช้งานได้เฉพาะ Pet Zone นี้เท่านั้น ห้ามไปส่วนกลางอื่นๆแต่ในบางโครงการก็สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปได้ทุกส่วนที่เป็นส่วนกลางของโครงการเลยนะ
    • ในบางโครงการสัตว์เลี้ยงต้องใช้งานโดยลิฟต์ Service เท่านั้น เพื่อไม่ให้รบกวนการใช้งานกับลูกบ้านท่านอื่นๆ
    • จะพาสัตว์เลี้ยงไปไหนในโครงการต้องมีสายจูงทุกครั้ง
    • เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องเป็นผู้ดูแลความสะอาดของสัตว์เลี้ยง เก็บสิ่งปฎิกูลทุกครั้งที่มาใช้งาน Pet Zone ที่เตรียมไว้ให้

    ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม : 

    • กลุ่มที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย อย่างโครงการ Ashton Residence 41 Condominium , MARU ลาดพร้าว 15 และ Maru เอกมัย 2 เป็นต้น
    • กลุ่มก็จะมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของสุนัขและแมว ต่าธรรมเนียม ค่าประกันค่าเสียหาย ค่าบำรุงรายปี ซึ่งก็จะต้องจ่ายแตกต่างกันไปในแต่ละโครงการ เริ่มต้นที่ประมาณ 3,600 บาท/ตัว จนถึง 30,000 บาท/ตัว

    สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปอยู่ด้วยได้ คงจะต้องทำความเข้าใจและพิจารณากันก่อนว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่มด้วยนะ และทุกโครงการจะมีข้อกำหนดที่เจ้าของต้องปฏิบัติตามโดยเฉพาะในเรื่องความสะอาด และความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย การใช้งานพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้การอยู่อาศัยในโครงการร่วมกับลูกบ้านท่านอื่นๆ เป็นไปอย่างราบรื่น ยังไงก็ศึกษากันก่อนให้ดี ว่าแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเราและสัตว์เลี้ยงของเรานะคะ

    หากมีข้อมูลเกี่ยวกับคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ ทาง Think of living จะเอามาอัพเดตกันให้ชมกันอีกค่ะ


    ติดตามพวกเราได้ที่
    Website : www.thinkofliving.com
    Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
    YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
    Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
    Facebook : ThinkofLiving