ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น by SB Furniture

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Furniture เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

เพราะเสน่ห์เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน วันนี้จึงได้นำไอเดียการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น ในโทนสีสดใส สะท้อนความสวยที่แตกต่างอย่างมีสไตล์ ช่วยส่งพลังความกระตือรือร้นและสนุกสนานให้กับผู้อยู่อาศัย พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือน

สไตล์โมเดิร์น เป็นดีไซน์ที่โดดเด่นในความเรียบง่ายของเส้นสายและองค์ประกอบของรูปทรงแบบกราฟฟิคหรือเรขาคณิต ประเภทเส้นตรง สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ทรงกลม อาจเพิ่มความน่าสนใจให้งานตกแต่งด้วยการใช้วัสดุใหม่ๆ ที่ให้ความเงางามแวววาวอย่างไฮกลอส กระจกเงาสีต่างๆ เช่นสีทอง หรือกระจกสีเทา เป็นต้น ภายในห้องอาจจัดวางเฉพาะแต่เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นอย่างโซฟา โต๊ะกลาง และชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งการจัดองค์ประกอบในการตกแต่งแม้จะดูน้อยแต่ก็สามารถแต่งให้ดูเรียบเก๋ และทันสมัยได้ ยิ่งถ้าเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสดก็จะทำให้ดีไซน์ของห้องดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

การตกแต่งห้องนั่งเล่นที่ต้องการให้ดูสนุกสนาน อาจจะเลือกใช้โซฟาผ้าสีสดใส โดยเลือกโซฟาแบบที่สามารถขยับ-ปรับ การจัดวางได้หลายแบบ ทั้งแบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง หรือเข้ามุม และสามารถตกแต่งให้โดดเด่นมากขึ้นด้วยการเลือกโซฟาที่มีดีไซน์เบาะนั่งคละสี คละลาย เพื่อสร้างอารมณ์สนุกให้ห้องนั่งเล่น ลองเลือกหาโซฟาผ้าประเภท Customized ซึ่งสามารถหาได้ง่ายในปัจจุบัน เพราะโซฟาแบบ Customized จะทำให้คุณผู้อ่านสามารถเลือกกำหนดขนาด สี-ลายผ้า และรูปแบบการจัดวางได้เอง ช่วยให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการจัดวางได้ง่าย ทำให้ไม่เกิดความจำเจในการใช้งาน

รวมทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามอารมณ์หรือวัตถุประสงค์การใช้งานและขนาดพื้นที่  เมื่อได้โซฟาแบบที่ชอบ ก็นำมาจัดวางคู่กับชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เลือกชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่โดดเด่นด้วยเส้นสายดีไซน์แบบโมเดิร์นและวัสดุ หรือสีสันใหม่ๆที่ทันสมัย

 

อย่างวัสดุที่ให้ความเงางาม คริสตัสไฮกลอสสี Tortora ที่กำลังอินเทรนด์ในแถบยุโรป,  กระจกเงาสีเทาและสี Grey Twist ที่มีผิวสัมผัสลายผ้า ช่วยเพิ่มความมีมิติให้งานออกแบบ หรือถ้าชอบลายไม้ อาจจะเลือกสีสันลายไม้ให้สัมผัสอบอุ่น ที่สำคัญสำหรับชุดโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ในห้องนั่งเล่น นอกจากการมีดีไซน์สวยทันสมัย ต้องเลือกรูปแบบที่ช่วยในการจัดเก็บสายไฟให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ห้อยระโยงระยางเกะกะสายตาด้วย เพื่อให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงามไปทุกมุมมอง  และเพิ่มความเก๋ให้กับห้องด้วยโต๊ะกลาง สีที่เข้ากันได้ดีกับโทนสีของโซฟา  ส่วนของตกแต่งอย่างพรม โคมไฟ ภาพแขวนติดผนัง หรือของตกแต่งอื่นๆ อาจเลือกแบบที่มีดีไซน์หรือรูปทรงโค้งมน  เพื่อให้ตัดกับเส้นสายที่เรียบตรงสไตล์โมเดิร์นของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักในห้อง ก็จะช่วยลดทอนความแข็งและทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ส่วนเรื่องสีสันก็แนะนำให้เลือกใช้โทนสดใสซึ่งเป็นโทนบรรยากาศโดยรวมของห้อง แต่สามารถเล่นเรื่องจังหวะหรือน้ำหนักอ่อนเข้มของสีให้กับของตกแต่งชิ้นต่างๆ เพื่อช่วยทำให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

พบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัยสไตล์โมเดิร์น และ Sofa Customized Series ได้ที่ โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์

โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com