ห้องนอนหลากอารมณ์ by SB Design Square

2

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

1-horz

“ห้องนอน” นับเป็นห้องที่เราให้ความสำคัญและใส่ใจในการตกแต่งเป็นพิเศษห้องหนึ่งในบ้าน…เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ใครหลายคนอาจใช้เป็นที่ฝังตัวหรือเอนกายพักพิงหลังจากเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาตลอดวัน วันนี้ เราจึงขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งห้องนอนหลากอารมณ์มาฝากกัน…มาลองดูกันว่าสไตล์ไหนที่ใช่คุณครับ

4-horz

วินเทจ…อีกหนึ่งสไตล์ทรงเสน่ห์ที่หลายคนหลงใหล เพราะสามารถนำมาผสานกับการตกแต่งสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน ชวนให้ถวิลหาความสุขและความทรงจำในบรรยากาศแบบวันวาน การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีนวลตาอย่างสีขาวและสีไม้ธรรมชาติ ช่วยสร้างความรู้สึกคลาสสิคและอบอุ่น และถ้าอยากให้ห้องนอนดูมีชีวิตชีวามากขึ้นก็เพียงแค่หยอดประสมด้วยสีโทนสดใสจากดอกไม้ หมอนอิง หรือของตกแต่งสีหวาน ครับ

6

โมเดิร์น….สำหรับคนชอบงานดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความทันสมัย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุแปลกใหม่หรือสีสันใหม่ๆ  เช่น วัสดุปิดผิวสีทองด้าน (High Pressure Laminated), กระจกสีทอง (Gold Mirror), ไม้สีเอ็กซ์สเปรสโซ่  ฯลฯ จะช่วยทำให้ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นของคุณดูสวยเรียบโก้ชวนสะดุดตามากกว่าที่เคย

7-horz

สแกนดิเนเวียน…สวยเบาๆ สไตล์ยุโรปที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา อาจเพราะเสน่ห์เรียบง่ายของงานตกแต่งที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวครีมหรือวัสดุจากธรรมชาติ ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านโปร่งโล่งสบายและอบอุ่นเป็นกันเอง ถ้าอยากแต่งห้องนอนสไตล์นี้ให้ดูอ่อนหวาน อาจเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในโทนสีพาสเทลเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนดูสบายตาเย็นใจได้มากขึ้น

10-horz

ยูโรเปี้ยนสไตล์…เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ประณีตด้วยงานฝีมือแกะสลักอ่อนช้อยทำให้ห้องนอนดูสวยคลาสสิค เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์แนวแฮนด์คราฟท์สไตล์ยุโรป สามารถตกแต่งเพิ่มเติมด้วยพรมขนนุ่มไว้ที่ปลายเตียงเพิ่มความรู้สึกอ่อนโยนชวนสัมผัส  ใส่แชนเดอร์เลียร์ทรงระย้าเพิ่มความหรูหราไว้กลางห้อง และอาจแซมด้วยของตกแต่งประเภทเครื่องแก้วหรือเครื่องเงิน เช่น โถประดับ โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือกรอบรูป เป็นต้น  จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ชวนฝันให้ห้องนอนหรูของคุณได้เป็นอย่างดี

14-horz

ฟรีสไตล์…อันนี้แถมครับ เผื่อใครยังไม่ถูกอกถูกใจกับสารพัดสไตล์และดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาฝากกัน เพราะเห็นว่าเดี๋ยวนี้เขามีเตียงประเภทที่คุณเลือกออกแบบได้เองตามใจ ที่เขาเรียกกันว่า Customized Product

13

ชอบแบบไหนคุณเลือกได้…ไม่ว่าจะเตียงดีไซน์ไหน จะไม้ ผ้า หนัง คุณก็เลือกครบทุกประเภท…ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการมีเฟอร์นิเจอร์ในดีไซน์ที่เป็นตัวเองครับ

12

เลือกเฟอร์นิเจอร์ไปแต่งห้องนอนสวยได้หลากอารมณ์ได้ที่ โชว์รูม เอสบี เฟอร์นิเจอร์ และ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 0 – 2744 – 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก