คอนโด รถไฟฟ้า อธิป พีชานนท์ ศุภาลัย กรรมการผู้จัดการ

คุณอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการของ Supalai ได้แสดงวิสัยทัศน์ว่าภาพรวมตลาดครึ่งปีหลังอาจจะเอื่อยๆหน่อย ปัจจัยลบก็พอมีอยู่บ้าง อาจทำให้ตลาดโตได้เพียง 0-5% แต่ว่าสิ้นปีทางศุภาลัยก็เตรียมยิงอีก 4 โครงการ Supalai Premiere  ได้แก่

  1. เพชรบุรีตัดใหม่-เอกมัย
  2. แคราย เยื้องศูนย์ราชการ จ.นนทบุรี
  3. รัชดาฯ-ห้วยขวาง
  4. อโศก

ศุภาลัย พรีเมียร์ อโศกกำลังจะเปิดจองวันที่ 24-25 กันยายนนี้ บนพื้นที่ 4 ไร่เศษ สูง 38 ชั้น มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.4 ล้านบาท

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ SPALIเปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังว่า ตลาดจะทรงตัว ขณะที่คอนโดมิเนียมยังเดินหน้าต่อไปได้ไม่หวือหวามากนัก เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการชะลอเปิดโครงการใหม่ ซึ่งดูจากสถานการณ์แล้วไม่มีโอกาสเกิดฟองสบู่ เพราะคอนโดฯส่วนใหญ่มีการผ่อนดาวน์ค่อนข้างนานอยู่แล้ว ขณะที่ผู้เก็งกำไรจะขายใบจองก่อนถึงขั้นตอนขอสินเชื่อธนาคาร ดังนั้น จึงไม่เกิดปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้

ขณะที่ปีนี้มีปัจจัยลบเกี่ยวกับความกังวลด้านภาวะเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ และอัตราดอกเบี้ย ทำให้ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อ ทั้งนี้ มองว่าภาพรวมของตลาดอสังหาฯปีนี้น่าจะเติบโต 0-5% อย่างไรก็ตาม ต้องดูผลกระทบจากภาครัฐเกี่ยวกับนโยบายที่ประกาศออกมาให้ชัดเจน เพราะการปล่อยให้คลุมเครือทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อ

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่เหลือจนถึงสิ้นปีนี้บริษัทเตรียมเปิดคอนโดฯใหม่อีก 4 โครง การ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการศุภาลัย พรีเมียร์ ย่านเพชรบุรีตัดใหม่-เอกมัย, แคราย เยื้องศูนย์ราชการ จ.นนทบุรี, รัชดาฯ-ห้วยขวาง และโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ อโศก บนพื้นที่ 4 ไร่เศษ สูง 38 ชั้น มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.4 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์โลกวันนี้