H Sukhumvit43

สวัสดีครับ วันนี้ Mr.Oe มีโอกาสแวะไป Update ราคาที่พักย่านสุขุมวิทครับ หลังจากไม่ได้มาหาข้อมูลย่านนี้นานมากแล้ว ผมมีเก็บรีวิวโครงการที่น่าสนใจมาสองโครงการครับ จะทยอยลงเร็วๆนี้ 🙂 ส่วนในตอนนี้ขอพามาดูทำเลโครงการ H Sukhumvit 43 ก่อนครับ เพราะบังเอิญได้ลองเล็งทำเลจากมุมสูงแล้ว พบว่าเป็นโครงการที่แปลกและน่าสนใจดี แต่มีข้อมูลของโครงการน้อยมาก… ดูเหมือนเจ้าของโครงการกำลังซุ่มทำอยู่ยังไม่เห็นข่าวหรือแผนเปิดตัวเลย ก็เลยขอวิเคราะห์ทำเลแบบไม่ละเอียดก่อนนะครับ เผื่อเค้าแอบเปิดตัวขายโครงการขึ้นมาจะได้พอมีข้อมูลใช้ในการตัดสินใจกันบ้าง 🙂

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

H Sukhumvit 43 เป็นโครงการที่ตั้งอยู่สุดซอยสุขุมวิท 43 ทำเลสุดซอยดูเหมือนจะไม่ดี แต่เนื่องจากโครงการมีพื้นที่เชื่อมกับซอยพร้อมมิตรด้านหลังพอดี ก็เลยมีทางเข้าออกสองด้านคือด้านหน้าออกสุขุมวิท 43 ด้านหลังเชื่อมกับพร้อมมิตร เลยกลายเป็นทำเลที่เด่นที่สุดในซอยนี้ไปเลย เพราะซอยพร้อมมิตร เป็นซอยที่เชื่อมระหว่างซอยพร้อมพงษ์ (ซอยสุขุมวิท 39 ตรงข้าม เอมโพเรียม) กับซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ซึ่งซอยพร้อมมิตรนี้อ่ะตัวดีเลย มันเป็นซอยที่สามารถทะลุทะลวงเป็นตัวเชื่อมได้ตั้งแต่ ประสานมิตร (มศว) ลัดเลาะคู่ขนานกับสุขุมวิทไปเรื่อย ทะลุออก ทองหล่อ – เอกมัย ได้เลย

โครงการมาได้จากหลายทางมาก ถ้าต้องการหลบรถติดที่สุขุมวิท ก็มาจากด้านเพชรบุรีได้ ไม่ต้องโผล่มาสุขุมวิทเลย โดยเข้าซอยตรงอิตัลไทย วิ่งตรงมาตามแนวเส้นแดง จนถึงแยกเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพร้อมมิตร มีจุดสังเกตุคือขวามือมีร้าน ปทุมเค้ก ซ้ายมือเป็นร้านอาหาร ลา โรมานินา และตรงปากทางเข้าซอยพร้อมมิตรจะมีป้าย โรงพยาบาลสมิติเวชอยู่ด้วย เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงมา 300 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ขวามือครับ

การเข้าออกทางด้านเพชรบุรี นี่สะดวกสำหรับเป็นทางเลือกในการเดินทางไปชิดลม ประตูน้ำด้วยนะครับ เพราะบางช่วง และบางจุด เช่นตรงทางขึ้นทางด่วน รพ บำรุงราษฎร์ มันตรงมาทางสุขุมวิทไม่ได้ ใช้เส้นเพชรบุรีก็สะดวกดีครับ

ด้านหลังโครงการจากทางเข้าออกซอยพร้อมมิตร วิ่งไปทองหล่อได้ตามแนวเส้นแดง จะผ่านโรงพยาบาลสมิติเวช (ระยะทาง 600 เมตร) และไปทะลุออกทองหล่อ 13 ได้ (ระยะทาง 1.2 ก.ม.)

การเดินทางมาจากทางด้านถนนเพชรบุรี ขวามือตึกสูงๆนั่นคือตึกอิตัลไทย เราก็ไปติดไฟแดงรอเลี้ยวขวาตรงนั้นแหละครับ

เลี้ยวขวาเข้าซอยไปเลย

ภายในซอย ซอยนี้มุ่งหน้าไปทะลุออกสุขุมวิทได้หลากหลายซอยมาก แต่เราจะเกาะสุขุมวิท 39 ไว้นะครับ

ขับตรงมาเรื่อย จะเจอร้าน ลา โรมานินา ด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายตามลูกศรสีเหลืองเลยนะครับ (ถ้าไม่เลี้ยวซ้ายตามลูกศรเหลือง แต่ขับตรงไปเรื่อยๆ จะไปโผล่ สุขุมวิท 39)

เจอละครับ รั้วโครงการ ถนนที่เห็น นี่แหละครับ พร้อมมิตร ถนนเล็กๆพอวิ่งสวนกันได้ แต่เป็นตัวเชื่อมซอยสุขุมวิทเลขคี่ ไว้ตั้งแต่ ประสานมิตร- พร้อมพงษ์-ทองหล่อ-เอกมัย

ถ้ามาจากทางด้านสุขุมวิท แยกอโศก ขับตรงมา 1.5 ก.ม. ก็ถึงปากซอย สุขุมวิท 43 แล้ว จุดสังเกตุคือหน้าปากซอยเป็นศูนย์ TOYOTA เล็กๆ และตรงข้ามซอยคือโครงการ The Address สุขุมวิท 28 จากปากซอยสุขุมวิท 43 ตรงเข้าไปสุดซอยระยะทาง 450 เมตร ก็จะเจอโครงการครับ

หรือถ้าลงรถไฟฟ้า สถานีพร้อมพงษ์ (เอมโพเรียม) เดินไปปากซอยสุขุมวิท 43 ระยะทาง 350 เมตร เดินเข้าซอยไปอีก 450 เมตร… เดินไม่ไหว เค้าก็มี รถรับส่งครับ… ในซอยนี้มีคอนโดดีๆ ให้เช่าสามคอนโด ราคา 30,000 – 100,000 บาทก็มี ผู้เช่าเป็นญี่ปุ่น เอเชียเยอะกว่าชาวยุโรป … เชื่อไหมครับ เขาเดินมาเอมโพเรียมกันเป็นปกติ… ระยะทางแค่นี้ ชิล ครับ

ในซอยนี้นอกจากแต่ละคอนโด จะมีรถรับส่งลูกบ้านกันเองแล้ว ยังมี Subaru และ Taxi มาจอดรับส่งผู้โดยสารประจำครับ

ก่อนถึงซอย สุขุมวิท 43 จะมี Miracle Mall มีร้านค้า ร้านอาหาร และ Super Market ด้วย

ปากซอยสุขุมวิท 43 เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเลย… ข้อดีของซอยนี้คือ ออกจากซอยมา ถ้ารถไม่เยอะ สามารถเลี้ยวขวามุ่งหน้า เอมโพเรียม หรืออโศกได้เลย แต่ถ้ารถเยอะ แนะนำให้เลี้ยวซ้าย และชิดขวากลับรถจะดีกว่า

ปากซอย ด้านซ้ายมือเป็นศูนย์ TOYOTA สภาพซอยแคบหน่อย ขับสวนกันก็ระวังๆนะครับ

เข้าซอยมาเริ่มร่มรื่น บ้านในซอยนี้ เป็นบ้านเก่าแก่ ที่ดินเยอะ ต้นไม้ใหญ่ ไม่มีจุดเปลี่ยว เดินเข้าออกสบายๆ

เข้าซอยมา 230 เมตร เจอ The Bangkok ทางซ้ายมือ ราคาเช่าหลักหลายหมื่น

ถัดจาก The Bangkok มานิดเดียวเกือบจะสุดซอยคือจรัญ ทาวเวอร์ คอนโดให้เช่าเหมือนกัน ราคาเช่าเนี่ยตั้งแต่เกือบแสนไปจนถึงแสนกลางๆก็มีครับ แต่ห้องเขาใหญ่มาก… ซอยนี้กลุ่มคนอยู่อาศัยเขาเป็นชาวต่างชาติกลุ่มบนๆ ได้ราคาดีอ่ะ

ตรงเข้ามาสุดซอย เป็น Richmond Palace โครงการนี้เก่าแล้ว อยู่ติดกับโครงการ H Sukhumvit43 เลย ราคาค่าเช่าย่อมเยาลงมาหน่อย ห้องที่ถูกสุด เก่าๆ อยู่ไม่ได้ต้องลงเฟอร์ใหม่นี่ก็ต้องมี 30,000 บาทต่อเดือน ห้องพร้อมอยู่สภาพดีหน่อยก็ต้องมี 50,000 บาทต่อเดือนครับ แต่ว่าห้องเขาใหญ่นะ 2-3 Bed 140++ ตารางเมตร แต่ Facility ส่วนกลาง และสภาพห้อง เก่าโบราณมาก

ดูแผนที่อีกทีครับ จะเห็นว่าตัวโครงการ อยู่สุดซอย สุขุมวิท 43 เลย แต่การที่เป็นโครงการที่เข้าออกได้สองทางคือสุขุมวิท 43 และ พร้อมมิตร ทำให้การเดินทางโดยใช้รถส่วนตัวสะดวกมาก และการไปทองหล่อ หรืออโศก หรือไปรัชดา ขึ้นทางด่วนนี่ มีทางเลือกให้เข้าออก ไปมาได้หลากหลายมาก

ซึ่งเป็นทางเข้าออกเฉพาะของโครงการนะครับ ไม่ได้ให้บุคคลภายนอกมาวิ่งผ่านเข้าออกโครงการอาศัยเป็นทางลัด

พื้นที่โครงการ ตามเส้นประสีเขียว ตอนนี้กำลังก่อสร้างฐานรากอยู่ครับ โครงการซุ่มทำอยู่ ยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ สู่สาธารณะ ป้ายด้านหน้ายังไม่มีรายละเอียดเลย เอาไว้เค้ายอมให้ทำรีวิวหรือมีเพื่อนๆสนใจ ผมก็จะแอบแวะไปเก็บข้อมูลเพิ่มนะครับ 🙂

เข้าออกได้สองทาง ทางด้านหลังด้านพร้อมมิตรอ่ะ เจ๋ง ดูจากด้านบน ทางเข้าไม่ตรงกับทางออก และโชคดีไม่ตรงกับทางแยกด้วย  ซอยด้านหลัง ใช้จักรยานสะดวก ทะลุไปนั่งเล่นเดินเล่นที่ทองหล่อนี่สบายเลย อยู่ใกล้ๆนี่เอง

จากระดับความสูงที่ชั้น 16   มองออกไปด้านปากซอยสุขุมวิท 43 (ทิศใต้) เห็นวิวประมาณนี้ คาดว่าที่ความสูงระดับชั้น 25 ขึ้นไป น่าจะมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาครับ เพราะแม่น้ำอยู่ห่างไป 3 ก.ม. เอง

มองออกไปด้าน สุขุมวิท 39 (ทิศตะวันตก)

มองไปทางถนนเพชรบุรี ด้านทิศเหนือครับ ส่วนขวามือคือทิศตะวันออกจะเป็นทองหล่อนะครับ ไม่มีมุมสวยๆและปลอดภัยพอให้ถ่ายรูปครับต้องขอโทษด้วย แต่รู้ว่าอยู่ขวามือใกล้ๆนี่เลย

โดยรวมแล้วทำเลจัดว่า น่าสนใจครับ ต้องรอดูราคาและรายละเอียดอีกทีว่า จะทำออกมาในระดับที่คาดไว้หรือไม่ หากจะว่ากันเฉพาะเรื่องทำเล ถ้าโครงการนี้ไม่มีทางเข้าออกด้านซอยพร้อมมิตร ก็ไม่ค่อยจะน่าสนใจเท่าไรเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นในย่านนี้ … ทำเลของโครงการ เป็นทำเลเฉพาะนะครับ… ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ไม่ได้อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า แต่เป็นทำเลในเมือง สุขุมวิทเลขคี่ ที่เหมาะกับคนรักสงบ มีรถใช้ส่วนตัว และเป็น Area ที่อยู่ในโซนของคนญี่ปุ่น และเอเชีย ที่มีกำลังซื้อและเช่าที่พักราคาสูงได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมตรง Spec ของหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า อย่างเอมโพเรียม ซึ่งถ้าเอมโพเรียม 2 ขึ้นมาเสร็จ ก็คงจะคึกคักขึ้นอีกมาก…โครงการอยู่ใกล้ซอยทองหล่อแบบเดินทางสะดวกมากๆ ใกล้โรงพยาบาลสมิติเวช และมีร้านค้าร้านอาหารมากมาย ทั้งในระยะเดินไปได้ Shuttle Van และขับรถไปไม่เกินสิบนาที

ข้อเสียจะมีอยู่ก็คือมันอยู่ในซอยนี่แหละครับ บางทีไม่สะดวก ในการเดินทางโดยไม่ใช้รถ และสถานีรถไฟฟ้า BTS ใช้ได้แต่ไกลเกินระยะเดินของคนส่วนใหญ่  คงต้องรอดูราคาและรายละเอียดอื่นๆของโครงการที่น่าจะออกมาเร็วๆนี้ครับ 🙂

และหากผมสามารถรวบรวมข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับตัวโครงการ และ Developer  ได้มากพอ ก็จะมา Update ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ