รีวิวฉบับที่ 1478  สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการย่านสายไหม-วัชรพล กับโครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ จาก Q.House ตั้งอยู่บนถนนจตุโชติ เดินทางสะดวก ติดทางลงทางด่วนจตุโชติ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นแบบใหม่ล่าสุด มีจุดเด่นที่พื้นที่ใช้สอยภายใน 3-4 ห้องนอน มีให้เลือก 4 ขนาด พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 180 – 240 ตร.ม. จัดพื้นที่ส่วนกลางครบและพื้นที่สีเขียวภายในโครงการน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้นที่ 7.9 – 11 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่

Fact @ 14 November 2017

  • วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ (Vararom Premium Vacharaphol-Chatuchot)
  • บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • UPPER-HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนจตุโชติ เขตสายไหม
  • เนื้อที่โครงการ 89-2-17.7 ไร่ จำนวน 321 ยูนิต
  • บ้านแบบ Hydrangea ที่ดิน 86.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Cara ที่ดิน 73.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด ราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Zania ที่ดิน 80.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Felicia ที่ดิน 90.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอด ราคาเริ่มต้น 11 ล้านบาท
  • เพดานสูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 80,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : มิ.ย. 2009
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : มิ.ย. 2018
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 1388

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.897716, 100.680379

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ที่ตั้งของโครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ ตั้งอยู่ในเขตสายไหม ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนจตุโชติ เป็นทางเข้า-ออกทางเดียวของโครงการ ถนนจตุโชติถือว่าเป็นถนนเส้นที่แยกออกมาจากถนนสุขาภิบาล 5 ที่สะดวกในการเดินทางเข้าเมือง หรือใช้เส้นวัชรพลแล้วมาออกถนนรามอินทราเข้าถนนพหลโยธินก็ได้ เป็นทำเลที่ไปได้ทั้งรังสิต ลำลูกกา รามอินทรา บางนา ส่วนปัญหาทั้งขาเข้าและขาออกเมือง หลักคือการจราจรที่ค่อนข้างติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งเส้นพหลโยธินและสุขาภิบาล 5 รวมถึงเส้นวัชรพลและรามอินทรา แต่ในเวลาปกติทั่วไปถือว่าใช้งานได้คล่องตัว ส่วนเส้นทางเข้าถึงโครงการที่สะดวกมากๆอีกทางหนึ่งคือจากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้มีพอสมควร แต่ไม่ได้อยู่ในระยะใกล้กับโครงการนะคะ ต้องออกมาทางถนนสุขาภิบาล 5 ทำเลนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดออเงิน และตลาดวงศกรตรงเส้นสุขาภิบาล 5 ถัดมาอีกหน่อยมี Big C Market เป็น Hyper Market เล็กๆ ถ้าไปเส้นพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ ส่วนห้างสรรพสินค้าในรัศมี 5 กม. ใกล้ๆ จะไม่มีนะคะ ที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทราช่วงใกล้ๆ แยกรามอินทราเลย เช่น ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์เดอะ พรอมานาดเพลินนารี่ มอลล์เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris), เซ็นทรัล รามอินทรา, Index Living Mall, The Walk (เกษตรนวมินทร์) Crystal Park รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชน อาทิ โรงเรียนสายอักษรโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34), โรงเรียนเลิศหล้า และAustralian International School รวมถึงโรงพยาบาลต่างๆ โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัลโรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นต้น

การเดินทางด้วยรถยนต์ โครงการตั้งอยู่บนถนนวัชรพล-จตุโชติ ที่สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทางถือว่าสะดวกและมีทางเลือกในการใช้งาน

  • เส้นทางที่ 1 จากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เดินทางสู่ถนนกาญจนาภิเษก (ลำลูกกา-บางปะอิน) ลงกลับรถเข้าถนนจตุโชติ โครงการจะอยู่ด้านข้างซ้ายมือ
  • เส้นทางที่ 2 จากถนนสุขาภิบาล 5 ผ่านตลาดออเงิน เลี้ยวขวาสามแยกสุขาภิบาล 43 (ซอยจตุโชติ) ระยะทางประมาณ 2 กม. โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ
  • เส้นทางที่ 3 จากถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) ขาออก เดินทางตามป้ายทางพิเศษรามอินทรา-อาจณรงค์ แยกซ้ายกลับรถใต้ทางด่วน โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ
  • เส้นทางที่ 4 จากถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) ขาเข้า เดินทางมุ่งหน้าตามป้ายถนนรามอินทรา แยกซ้ายตามป้ายทางด่วนพิเศษรามอินทรา-อาจณรงค์ กลับรถใต้ทางด่วนโครงการจะอยู่ด้านข้างซ้ายมือ

ถึงแม้ว่าถนนจตุโชติจะเป็นถนนเส้นเล็กๆ แต่เป็นถนนเส้นนี้มีทางด่วนให้เลือกใช้งานได้สะดวกมากๆ โดยทางด่วนจตุโชติมีทั้งทางขึ้นและทางลง ไม่ต้องย้อนกลับไปขึ้นที่ด่านสุขาภิบาล 5  กรณีขึ้นทางด่วนเส้นรามอินทรา-อาจณรงค์มาก็มาลงที่ “จตุโชติ” ได้เลยโดยจะเป็นทางลงรองสุดท้ายของทางด่วนเส้นรามอินทรา-อาจณรงค์ ก่อนที่ทางด่วนเส้นนี้จะไปเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษก

กรณีใช้การเดินจากทางด่วน จากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ พอเจอทางลงสุขาภิบาล 5 ยังไม่ต้องลงให้เราวิ่งเลยมาลงที่ทางลง “จตุโชติ” ซึ่งทางนี้ถึงแม้จะไกลกว่า แต่แนะนำให้ใช้มากกว่า เพราะรถไม่ติด และบนทางด่วนเราสามารถทำความเร็วได้มากกว่า ซึ่งทางลงจตุโชตินี้จะอยู่ใกล้กับทางเข้าโครงการเลย แต่น่าเสียดายที่ จุดทางลงมันอยู่เลยทางเข้าไปแล้ว ถ้าเราเลือกมาลงที่นี่ ก็จะใช้วิธีไป U-Turn 2 ครั้ง โดยจะมีจุดกลับรถอยู่บริเวณใต้ทางด่วน พอเรา U-Turn เสร็จปุ๊บ ก็จะมาถึงหน้าโครงการได้ไม่ยาก

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปโครงการในวันนี้ จะเริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางแล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5 จากแยกนี้จะใช้ระยะทางประมาณ 2.9 km. ผ่านตลาดออเงิน เลี้ยวขวาสามแยกสุขาภิบาล 43 (ซอยจตุโชติ) ระยะทางประมาณ 2 กม. โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ

เริ่มจากถนนเทพรักษ์ เป็นถนนตัดใหม่มาจากถนนพหลโยธิน ขับตามเส้นทางถนนไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าถนนสุขาภิบาล 5

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเทพรักษ์จะผ่านเส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5

ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5  โดยจะเห็นสะพานข้ามถนนเทพรักษ์อยู่ด้านหน้า ซึ่งกรณีถ้าเราตรงไปถนนเทพรักษ์ปัจจุบันจะเป็นถนนตัน จะเจอทางวนให้กลับรถไปอีกฝั่งแทนค่ะ

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขาภิบาล 5 ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางมุ่งหน้าไปทางถนนายไหม

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Big C และ Mcdonalda Drive True ทางซ้ายมือ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับทางสามแยก มีป้ายบอกทางขวาไปถนนจตุโชติ ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางได้เลยค่ะ

วิ่งเข้ามาตามถนนจตุโชติ ถนนช่วงแรกจะเป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนทางกันซึ่ง บริเวณนี้รถจะหนาแน่นหน่อย เพราะโดยลดช่องการจราจรและติดขัดจากบริเวณสามแยกเลี้ยวเข้าถนนสุขาภิบาล 5

วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ถนนจตุโชติช่วงนี้ช่องจราจรจะเปลี่ยนเป็น 4 เลน ไปกลับใช้งานได้คล่องตัวและสะดวกมาขึ้น สองข้างทางก็จะเป็นบ้านพักอาศัย และอาคารพาณิชย์ต่างๆตั้งอยู่ตลอดสองข้างทาง

ตรงจากสามแยกมาประมาณ 2 กม. จะข้ามสะพานข้ามคลองเล็ก คลองจ่าเหลา 1 เลยมาอีกนิดก็จะเป็นที่ตั้งโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ที่ตั้งโครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ จะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายชื่อโครงการและซุ้มทางเข้าโครงการมองเห็นได้ชัดเจนค่ะ

ส่วนบริเวณถนนจตุโชติ ก็จะเป็นถนนทางผ่านที่เชื่อมมาจากถนนสุขาภิบาล 5 เท่านั้นเอง สภาพแวดล้อมก็จะเป็นหมู่บ้านซะเยอะ ไม่ค่อยมีร้านค้าเท่าไหร่แต่ตัวถนนกว้าง 4 เลน มีทางเท้า มีไฟส่องถนนตลอดเส้นทาง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ ด้านหน้าทางทิศใต้ติดกับถนนจตุโชติ เลยถัดไปเป็นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ส่วนทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ว่างเลยถัดไปเป็นหมู่บ้านจัดสรร ทางทิศตะวันออกของโครงการ จะติดกับพื้นที่ว่างและโครงการหมู่บ้านจัดสรรเช่นกัน ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัย-ชุมชนเดิมในในพื้นที่ โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์
  • เดอะ พรอมานาด
  • เพลินนารี่ มอลล์,
  • เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris)
  • เซ็นทรัล รามอินทรา,
  • Index Living Mall
  • The Walk (เกษตรนวมินทร์)
  • Crystal Park
  • โรงเรียนสายอักษร
  • โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34)
  • โรงเรียนเลิศหล้า
  • Australian International School
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนนอรัล
  • โรงพยาบาลสินแพทย์


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ นี้จะมีรูปแบบเป็นหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 89-2-17.7 ไร่ โดยมีบ้านทั้งหมด 231 ยูนิต แบ่งเป็นเฟส 1 จำนวน 109 ยูนิต และ เฟส 2 อีก ​122 ยูนิต เปิดตัวเมื่อปี 2552 โดยมีกำหนดจะเสร็จทั้งโครงการภายในปี 2561 ในภาพรวมโครงการเน้นทำบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลากหลายขนาด ที่มีพื้นที่และบริเวณโดยรอบตัวบ้าน เน้นความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย ซึ่งปัจจุบันทางโครงการได้เพิ่มแบบบ้านใหม่อีก 4 แบบโดยพัฒนามาจากบ้านแบบเดิมของโครงการ ให้เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น  ตอนนี้ก็มีบ้านตัวอย่างและบ้านจริงให้ผู้สนใจแวะมาชมโครงการได้ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง ในภาพรวมสร้างเสร็จเกือบหมดแล้ว โดยประกอบด้วย คลับเฮาส์ และพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง 3 ตำแหน่งในโครงการ พื้นที่ส่วนกลางและสวนทั้งหมดสร้างเสร็จพร้อมใช้งาน สำหรับบ้านในโครงการส่วนใหญ่สร้างเสร็จและโอนเรียบร้อย มีผู้เข้าอยู่อาศัยแล้ว แบ่งเป็นโซนด้านหน้าจะเป็นบ้านแบบเก่าปัจจุบันก็มีผู้อยู่อาศัยแล้วทั้งหมด โซนบ้านแบบใหม่จะอยู่ถัดเข้ามาทางด้านในของพื้นที่โครงการทั้งหมด

เพื่อพิจารณาตามผังที่ดินของโครงการจากถนนหลักบริเวณซุ้มทางเข้ามีความกว้าง 16 ม. ถัดมาจะแคบลงเหลือประมาณ 12 ม. ส่วนถนนซอยมีความกว้าง 9 ม. สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง เริ่มจาก Clubhouse จะจัดไว้ที่ด้านหน้าสุดของโครงการ แยกออกมาจากส่วนพักอาศัย ช่วยให้สามารถดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนการอยู่อาศัย มีพื้นที่สำหรับจอดรถแยกส่วนไว้ให้ใช้งานเวลามาใช้ Clubhouse ในส่วนของสวนกลางออกเป็น 3 ตำแหน่ง ที่ด้านหน้า ตรงกลางและด้านในพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้พื้นที่สวนกันได้สะดวก และบ้านที่อยู่ใกล้สวนก็จะได้วิวของพื้นที่สีเขียว

ด้านหน้าสุดของโครงการจะอยู่ติดกับถนนจตุโชติ โดยที่จะมีป้อมรปภ.ประจำการอยู่บริเวณซุ้มทางเข้าตรงนี้

ป้ายทางเข้าโครงการ มีการจัดสวนบริเวณด้านหน้าเอาไว้ด้วยเพื่อความสวยงาม

สำหรับทางเข้า-ออกโครงการนั้นมีการแบ่งช่องทางอีก 2 ช่อง ทางซ้ายมือเป็นทางเข้า ส่วนทางขวาเป็นทางออก แยกฝั่งการใช้งานไว้ชัดเจน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออกโครงการและความปลอดภัยภายในโครงการ

ประตูทางเข้าเป็นแบบประตูบานเลื่อนไฟฟ้าแบบนี้ ซึ่งแขกผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรตรงนี้ก่อน บริเวณทางเข้าด้านหน้าจะมีกล้อง CCTV ติดตั้งเอาไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัย

เมื่อผ่านประตูชุดแรกเข้ามาแล้ว ถ้าเราจะเข้ามาสู่โซนด้านในที่เป็นโซนพักอาศัยของลูกบ้าน ก่อนจะเข้าสู่โซนนี้จะมีป้อมรปภ.อีกชุดหนึ่งประจำการอยู่ และจะมีประตูรั้วอีกหนึ่งชั้น ลักษณะเป็นแบบ Double Gate Security เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านอีกชั้นหนึ่ง

บริเวณด้านหน้าตรงนี้จะมีพื้นที่จอดรถสำหรับลูกค้า/ผู้มาติดต่อ หรือ ผู้ใช้บริการสโมสร แยกเอาไว้ให้

อีกฝั่งด้านข้างอาคารสโมสร จะมีลานจอดรถอีกจุดหนึ่ง เผื่อลานจอดรถจุดแรกเต็ม ก็มาจอดตรงนี้เพิ่มได้ รวมๆแล้วจอดได้ 10-15 คันเลย มีทางเดินเชื่อมไปที่ประตูทางเข้าสโมสรได้

นอาคารสโมสรจะอยู่ติดกับทางเข้าตรงนี้เลย เป็นอาคาร 2 ชั้น หน้าตาแบบนี้

ทางเข้าสโมสรมีสองด้าน ซึ่งขึ้นไปด้านในก็จะเชื่อมถึงกันหมด เรามาขึ้นทางฝั่งขวาเมื่อไปทางฝั่งของสระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายของโครงการ

เข้ามาด้านในก็จะเป็นส่วนพื้นที่โถงต้อนรับ เป็นพื้นที่รับแขกส่วนกลาง ขนาดของพื้นที่กว้างใช้ได้เลย นี่ยังโล่งๆ ใช้เป็นอาคารสำหรับประชุม หรือทำกิจกรรมได้เอนกประสงค์ได้ มีการจัดชุดโซฟารับแขกเอาไว้ให้แล้ว กระจายตามจุดต่างๆ

ห้องฟิตเนส กั้นด้วยประตูกระจก วางอยู่ด้านข้าง ติดกับสระว่ายน้ำ ภายในจัดวางเครื่องออกกำลังกายไว้ประมาณ 7-8 เครื่อง สามารถกระจายๆกันเล่นได้

เมื่อเดินทะลุผ่านโถงต้อนรับมายังพื้นที่ด้านหลังของสโมสร ก็จะเป็น Deck สำหรับเดินชมสวน

เดินออกมาด้านข้างก็จะเจอกับสระว่ายน้ำของโครงการ เป็นสระว่ายน้ำคลอรีน ขนาด 10 x 20 m. และมีสระเด็กอยู่ด้านข้างติดกัน

ด้านในอาคารทางขวามือจะเป็นห้องน้ำและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สำหรับคนที่มาใช้บริการสระว่ายน้ำ

ส่วนศาลาทางขวาจะเป็นสระ Jacuzzi ที่จะอยู่ในร่ม ด้านข้างมีที่นั่งพักผ่อนไว้ให้

ทางด้านข้างใกล้กับสระว่ายน้ำ จะมีแนวทางเดินทำเป็น Deck ไม้ตลอดทาง ด้านข้างมีจุดสำหรับชำระล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ

เข้ามาที่ห้องน้ำหญิงภายในจัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก อีกฝั่งมีตู้ล็อคเกอร์สำหรับเก็บของ ทางขวามือมีห้อง Sauna ให้ใช้งาน

มาที่ห้องน้ำชายภายในจัดการใช้งาน คล้ายกับห้องน้ำหญิง แต่เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใข้งาน มีห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก อีกฝั่งมีตู้ล็อคเกอร์สำหรับเก็บของ ทางซ้ายมือมีห้อง Sauna ให้ใช้งานเช่นกัน

ฝั่งนี้จะเป็นห้องสำนักงานนิติบุคคล ที่อยู่ด้านหน้าสุดทางขวามือ ส่วนถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องน้ำแยกชาย-หญิง

เราก็จะเข้ามาสู่โซนด้านในที่เป็นโซนพักอาศัยของลูกบ้าน เมื่อผ่านประตูรั้วชุดที่สองเข้ามาแล้ว ถนนหลักที่อยู่ต่อจากทางเข้าหมู่บ้านเข้ามานี้ จะมีความกว้าง 16 เมตร ยาวเข้าไปถึงด้านหลังเลย และบ้านแถวแรกที่เห็นอยู่นี้ จะเป็นบ้านที่อยู่บนฝั่งเดียวของถนน ซึ่งหน้าบ้านและหลังบ้านจะไม่ได้หันชนกับใครเลย มีเฉพาะเพื่อนบ้านที่อยู่ซ้าย-ขวา

สำหรับพื้นที่สีเขียว ทำเป็นสวนพักผ่อนในโครงการจะมีทั้งหมด 3 ตำแหน่ง กระจายอยู่ในโครงการเพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย สวนแรกจะอยู่เลยถัดเข้ามาจากทางบริเวณด้านหน้าโครงการอยู่ทางฝั่งขวามือของถนน

ภายในพื้นที่สวน ปลูกต้นไม้ใหญ้ ปลูกหญ้าและไม้พุ่มโดยรอบ มีแนวทางเดินและลานกิจกรรมตรงการใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกายได้

เลยถัดเข้ามาจะเป็นบ้านของโครงการในเฟสแรกๆ ถนนภายในซอยเป็นซอยไม่ลึก แต่ละซอยจะมีบ้านอยู่เพียง 4 – 6 หลังเท่านั้น ได้ความเป็นส่วนตัวพอสมควร

ตรงตามเส้นทางถนนหลักเข้ามา ก็จะวงเวียนตรงกลางหมู่บ้าน ซึ่งถนนตรงนี้จะเริ่มแคบลงเหลือประมาณ 12 เมตรแล้ว เราจะเลี้ยวซ้ายไปในส่วนของโครงการที่เป็นบ้านแบบใหม่กันค่ะ

ใกล้กับวงเวียนตรงกลางหมู่บ้าน จะเป็นสวนส่วนกลางตำแหน่งที่ 2 พื้นที่ค่อนข้างกว้างเป็นสนามหญ้าขนาดใหญ่

ภายในพื้นที่สวน ปลูกต้นไม้ใหญ้ ปลูกหญ้าและไม้พุ่มโดยรอบ มีแนวทางเดินและลานตั้งเครื่องเล่นให้เด็กๆมาใช้งานได้ค่ะ

ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนของบ้านเฟสใหม่ รูปแบบบ้านจะแตกต่างจากบ้านทางด้านหน้าของโครงการ มีความโมเดิร์นทันสมัยมากขึ้น

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่สวนส่วนกลาง ตำแหน่งที่ 3 ของโครงการ จะเห็นบ้านที่อยู่โดยรอบพื้นที่สีเขียว สามารถเดินข้ามมาใช้สวนส่วนกลางได้สะดวก

ภายในพื้นที่สวน ปลูกต้นไม้ใหญ้ ปลูกหญ้าและไม้พุ่มโดยรอบ มีแนวทางเดินและลานกิจกรรมตรงการใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกายได้ เช่นกัน

ภายในเป็นสนามหญ้าขนาดใหญ่ มียกพื้นทำเป็นขอบที่นั่งภายในสวนได้ ตั้งเครื่องเล่นและเครื่องออกกำลังกายให้มาใช้งานได้ค่ะ

สำหรับสำนักงานขายของโครงการจะอยู่ถัดเข้ามาด้านใน ใครที่มาแวะชมโครงการ สามารถขับเข้ามาตามป้ายบอกทางได้เลยค่ะ ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สโมสร
  • สระว่ายน้ำ ระบบคลอรีน ขนาด 10 x 20 m.
  • สระว่ายน้ำเด็ก
  • สระ Jacuzzi
  • ห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์
  • ที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อแยกโซนต่างหาก (Separated Visitor’s Parking)
  • สวนสาธารณะภายในโครงการ 3 ตำแหน่ง
  • สนามเด็กเล่น
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 35 ตำแหน่ง
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า 2 ตอน (Double-Gate Security)
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. ถนนภายในกว้าง 12 ม. และถนนซอยกว้าง 9 เมตร

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Conventional
  • โครงสร้างโรงรถ Slap on beam
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slap on ground
  • โครงสร้างบันได คอนกรีตเสริมเหล็ก


Product Walkthrough

แบบบ้าน Zania พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร เข้ามาด้านในตัวบ้านทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน ถัดมาทางด้านซ้ายของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ออกแบบไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือปรับใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ได้  มีหน้าต่างสามารถเปิดออกมองเห็นวิวสวนด้านข้างของตัวบ้านได้ ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำให้ 1 ห้อง มีส่วนอาบน้ำให้พร้อมใช้งาน ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นนี้ ฝั่งซ้ายจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom ออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านหลังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้องนอน โดยจะมีห้องน้ำในชั้นนี้ให้ใช้ร่วมกัน ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกันแตกต่างที่การวางตำแหน่งห้องเท่านั้น โดยห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าส่วนห้องนอน 3 จะอยู่ในตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

มากันที่บ้านตัวอย่างของแบบ Zania พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ รูปแบบบ้านออกแบบ Tropical Contemporary Style ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า ซึ่งในบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นสวนไว้โดยรอบ สำหรับบ้านจริงจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านและที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด สามารถจอดรถเข้าไปด้านในใต้ตัวบ้านช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถได้

สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้า และลงต้นไม้ทั้งไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ ในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งปลูกหญ้าไว้ให้เช่นกัน

เมื่ออ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่แบบเปิดโล่ง เว้นระยะร่นโดยรอบบ้าน ปลูกหญ้าและต้นไม้ตามแนวรั้วบ้านไว้ให้

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ลานซักล้างที่เชื่อมต่อกับส่วนครัวจากด้านในตัวบ้าน มุมด้านในสุดจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งแท็งค์น้ำ

เดินอ้อมมาอีกฝั่งของตัวบ้าน จะทำเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปทางด้านหลังและด้านข้างของตัวบ้านได้

สำหรับประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก มีระบบสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ติดอยู่ด้านข้าง

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าขึ้นมา ระเบียงหน้าบ้านจะปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อน พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

ติดตั้งประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว  พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนพร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ LED ดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.7 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้ ด้านหลังโซฟาจะหน้าต่างบ้านเลื่อน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติด Wallpaper ให้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ หน้าต่างกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ใช้เป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารง่ายๆ พื้นที่ตรงส่วนนี้ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง เราสามารถเลือกจัดการใช้งานตามความเหมาะสมได้เองค่ะ

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็นห้องนอนชั้นล่าง มีประตุบานเลื่อนกระจกแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้ให้เป็นสัดส่วน

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ สามารถวางเตียงแบบ 1 คนนอน แล้วมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเปิด สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ ตรงข้ามกับเตียง จัดวางเป็นชุดชั้นวางของ ซึ่งบ้านจริงจะได้เป็นห้องเปล่านะคะ จะเห็นว่าพื้นที่ภายในห้องที่ให้มาค่อนข้างกว้าง

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมา

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนครัวปิด ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

ทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้ สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้เป็นไอเดียในการใช้งาน แต่บ้านจริงจะมีเฉพาะเคาน์เตอร์ครัวให้

ในส่วนของระยะพื้นที่ภายในครัววัดจากชุดครัวถึงผนังอีกฝั่งกว้างประมาณ 1.6 m. และลดระดับลงเพื่อแบ่งพื้นที่ใช้งาน และป้องกันฝุ่นละอองที่จะเข้ามาจากระเบียงด้านหลังไม่ให้เข้ามาในตัวบ้านได้

จากห้องครัวจะมีประตูเชื่อมออกมาทางด้านข้างของตัวบ้าน ด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียงแบบกลางแจ้ง สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา มีพื้นที่ตรงขอบเหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ขนาด 62 x 48 cm. ของ Victor พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ ENGLEFIELD มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ให้พร้อมใช้งาน โดยตำแหน่งของสายชำระจะอยู่ที่ผนังด้านหลัง เวลาใช้งานหยิบต้องเอี่ยวตัวหยิบใช้งานหน่อย

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.95 x 1.4 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ ENGLEFIELD เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน

พื้นที่ด้านข้างกับบันได จัดเป็นห้องเก็บของใต้บันได มีประตูปิดแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะ โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บันไดมีความกว้าง 1 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 25.5 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 1 m. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.7 m.

จากโถงทางเดินจากบันได ที่ผนังด้านข้างจะติดเครื่องสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic ซึ่งโครงการจะติดตั้งให้ทุกหลังค่ะ

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนทำเป็น ชุดตู้ Built-in สำหรับวางของและแขวนทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ห้องนอนใหญ่จะมีหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่งภายในห้องช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ มีทั้งบานเปิดและบานเลื่อนทางด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับลมได้ดี

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางซ้ายมือ

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก ตู้เสื้อผ้า Built-in แบ่งช่อง 2 ด้าน ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

อีกฝั่งของห้องจะมีทางเดินเชื่อมต่อไปส่วนห้องแต่งตัว ทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เชื่อมต่อกับห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ที่อยู่ถัดเข้าไปทางขวามือ

ภายในจัดเป็นที่ตั้งโต๊ะเครื่องแป้งและชั้นวางของต่างๆ มีระยะความกว้างประมาณ 1.7 m. แต่โครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง ซึ่งพื้นที่ที่ให้มาค่อนข้างกว้างเราสามารถจัดและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กัยค่ะ ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. ส่วนของพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าของ Victor พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ ENGLEFIELD พร้อมกระจกบานใหญ่ เหนืออ่างล้างหน้าจะมีขอบกว้างประมาณ 10 cm. สำหรับวางของได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเลื่อนให้ พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.7 m. โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกันแตกต่างที่การวางตำแหน่งห้องเท่านั้น โดยห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าส่วนห้องนอน 3 จะอยู่ในตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างและประตู UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m.

ตรงข้ามกัเตียง จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของวางทีวี และโต๊ะทำงานเล็กๆ ซึ่งชั้นวางนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ จะเห็นว่าเหลือระยะปลายเตียงพอสมควรสามารถใช้งานได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างUPVC สีขาวให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. เช่นกัน

ปลายเตียงจัดพื้นที่เป็นชั้นเก็บของและที่แแขวนทีวีแต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการจัดห้อง แล้วแต่กาารใช้งานที่เหมาะสมของผู้ใช้งานจริงได้ค่ะ ระยะปลายเตียงถึงชั้นวางของฝั่งตรงข้ามเหลือพื้นที่ให้เดินได้สะดวก

อีกด้านจะวางตู้เสื้อผ้าและชุดโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้ไว้ จะเห็นว่ายังเหลือพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา อ่างล้างของ Victor พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ ENGLEFIELD เหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดจะเป็นพื้นที่ส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 0.90 m. โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight ไว้ให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino ทั้งหมด

มาที่แบ้านตัวอย่างหลังที่ 2 กันค่ะ แบบบ้าน Felicia พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถทั้งหมด 2 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก 2 ทาง จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้าน และจากทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านหน้าของบ้าน เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง โดยพื้นที่ส่วนห้องรับแขกจะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีหน้าต่างเข้ามุมมองเห็นวิวสวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้ เข้ามาด้านในตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ครัวปิดสามารถประกอบอาหารที่มีกลิ่นควันได้ไม่รบกวนพื้นที่ภายในบ้าน จากส่วนครัวจะเปิดออกมาเชื่อมต่อกับส่วนซักล่างด้านข้างของตัวบ้าน และเชื่อมต่อกับส่วนของ Maid ที่อยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน โดยจะแบ่งส่วนห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง  ถัดมาทางด้านหน้าของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง ที่ออกแบบพิเศษไว้สำหรับจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือปรับใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ได้ ที่ชั้นล่างจะห้องน้ำชั้นล่างแยกใช้งานต่างหากไว้ มีส่วนอาบน้ำให้พร้อมใช้งาน ตรงกลางจะวางตำแหน่งบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเป็นห้องเก็บของใต้บันไดได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ที่ทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาจะเป็นส่วนของพื้นที่โถงชั้น 2 เชื่อมต่อกับ พื้นที่ Family Area ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนในชั้นนี้ ฝั่งซ้ายจัดเป็น ห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน และออกแบบให้มีส่วน walk in closet ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำทางด้านข้างช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ถัดมาทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้องนอน โดยจะมีห้องน้ำในตัว โดยทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดพื้นที่แตกต่างกันห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านจะมีขนาดใหญกว่าห้องนอน 3 ที่อยู่ในตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า ซึ่งในบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นสวนไว้โดยรอบ

สำหรับบ้านจริงจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านและที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

มีป้ายบ้านเลขที่บริเวณเสาหน้าบ้านและกล่องจดหมาย  มีที่ทิ้งขยะติดตั้งไว้ด้านในและมีบานเปิดด้านหน้าบ้าน ให้หยิบขยะทิ้งออกได้สะดวก

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด ในส่วนของการจอดจะได้ร่มเงาจากแนวของตัวบ้านด้านบนช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดทางซ้ายมือจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถ

ถัดมาที่ผนังอีกฝั่งทางด้านหน้าบ้าน จะมีหน้าต่างบานเลื่อนด้านเชื่อมต่อกับส่วนครัว ที่ผนังใกล้กับประตูมีระบบสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ติดอยู่ด้านข้าง

สำหรับบ้านจริงทางโครงการจะตกแต่งสวนปลูกหญ้า และลงต้นไม้ทั้งไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ ในบริเวณพื้นที่ด้านหน้าบ้านไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

เดินอ้อมทางด้านข้างของตัวบ้านก็จะตกแต่งปลูกหญ้าไว้ให้เช่นกัน

มื่ออ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะทำเป็นพื้นที่แบบเปิดโล่ง เว้นระยะร่นโดยรอบบ้านและปลูกหญ้าไว้ให้

ถัดมาจะเป็นพื้นที่ลานโล่งที่เชื่อมต่อกับส่วนของ Maid ที่อยู่ทางด้านหลังของตัวบ้าน โดยจะแบ่งส่วนห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง มุมด้านในสุดจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งแท็งค์น้ำ

เดินอ้อมมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นพื้นที่ลานซักล้างที่เชื่อมต่อกับส่วนครัวจากด้านในตัวบ้าน โดยทำเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปทางด้านหลังและด้านข้างของตัวบ้านได้

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าขึ้นมา ระเบียงหน้าบ้านจะปูพื้นกระเบื้องทั้งหมด ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนUPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อน พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ LED ดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.7 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่งได้สบายๆ ด้านข้างมีหน้าต่างบ้านเลื่อนขนาดใหญ่ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ มองเห็นวิวสวนทางด้านข้างของตัวบ้าน ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติด Wallpaper ให้

พื้นที่ภายในจัดมาให้ค่อนข้างกว้าง เชื่อมต่อกัน เราสามารถเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามความเหมาะสมของเราเองได้ง่ายค่ะ หรือจะกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานก็ได้อยู่ค่ะ

ด้านข้างของตัวบ้านติดเป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ หน้าต่างเข้ามุมกระจกช่วยให้มองเห็นวิวแบบมุมกว้าง อีกฝั่งออกแบบเป็นหน้าต่างกระจกมีพื้นที่สำหรับนั่งริมหน้าต่างได้

มองกลับไปยังตัวบ้านอีกฝั่ง จะจัดเป็นห้องนอนชั้นล่าง เลยไปจะเป็นส่วน service ของตัวบ้านทั้งหมด เช่น ส่วนครัวปิด ห้องน้ำ และส่วนของห้องแม่บ้าน

ทางขวามือจะเป็นประตูห้องนอนชั้นล่างค่ะ ซึ่งจะจัดไว้ในตำแหน่งที่หันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน

มาที่ห้องนอนที่ชั้นล่างของตัวบ้านออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

ถัดมาจะเป็นส่วนครัวปิด มีประตูบ้านเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน ทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบชิดผนังทั้งสองฝั่งภายในครัว เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก มีหน้าต่างและประตูทางด้านข้างเชื่อมต่อไประเบียงซักล้าง สามารถเปิดระบายอากาศได้เวลาประกอบอาหารได้ อันนี้คือชุดครัวของจริงที่จะได้ในบ้านจริงเลยนะคะ

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา มีพื้นที่ตรงขอบเหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งอ่างล้างหน้า ขนาด 55 x 46 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ American Standard มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard มีสายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชูของ American Standard ให้พร้อมใช้งาน โดยตำแหน่งของสายชำระจะอยู่ที่ผนังด้านหลัง เวลาใช้งานหยิบต้องเอี่ยวตัวหยิบใช้งานหน่อย

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.95 x 1.35 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะลดระดับประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางซ้ายมือทำเป็นชั้นวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน พื้นที่ด้านข้างกับบันได จัดเป็นห้องเก็บของใต้บันได มีประตูปิดแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน

โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้านบนด้วยไม้สำเร็จรูป และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2 เป็นบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 2 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันได

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันไดและจะมีหน้าต่างสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน ส่วนแรกที่เจอจะเป็น พื้นที่ส่วนพักผ่อนจัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนให้ 1 ตำแหน่ง ทำให้พื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.7 m.

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่และชั้นวางของด้านข้างได้ ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่เชื่อมต่อไปส่วนระเบียงที่หันออกทางด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.7 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 0.9 x 4.5 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว พื้นที่ระเบียงมีขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง

อีกฝั่งของห้องนอนใหญ่ จะเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ซึ่งเราสามารถกั้นพื้นที่บริเวณด้านหน้าห้องน้ำทำเป็นส่วน Walk in Closet ได้ค่ะ เพราะพื้นที่ภายในห้องค่อนข้างกว้าง สามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานได้สบายๆ

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กัยค่ะ ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้อง มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

ติดตั้งอ่างล้างหน้าและกระจกเงา ขนาด 55 x 46 cm. พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ American Standard มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard มี สายชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชูของ American Standard ให้พร้อมใช้งาน โดยตำแหน่งของสายชำระจะอยู่ที่ผนังด้านหลัง

ด้านในสุดของห้องน้ำจัดเป็นส่วนเปียก สำหรับอาบน้ำโดยทางโครงการจะติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปิดเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลท

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.90 x 1.4 m. โดยจะลดระดับลงประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางขวามือทำเป็นชั้นวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight เหมือนกับในห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนทั้ง 2 ห้องโดยทั้ง 2 ห้องจะมีขนาดพื้นที่แตกต่างกันห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านจะมีขนาดใหญกว่าห้องนอน 3 ที่อยู่ในตำแหน่งด้านในของตัวบ้าน

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างและประตูUPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. และมีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ติดตั้งอ่างล้างหน้าและกระจกเงา พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ American Standard มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้ เหมือนกับในชั้นล่าง

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ โดยจะลดระดับลงประมาณ 5 cm.  เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำด้านใน

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางขวามือทำเป็นชั้นวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

มากันที่ห้องนอนที่ 3 กันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอน 2  ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้สามารถวางเตียงขนาด 5  ฟุตได้ค่ะ ภายในจะมีห้องน้ำในตัวเช่นกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในห้องนอน 2 ค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 7 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวก

ติดตั้งอ่างล้างหน้าและกระจกเงา พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ American Standard มีพื้นที่เหนืออ่างให้วางของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลัง

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะลดระดับลงประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ American Standard ด้านข้างทางขวามือทำเป็นชั้นวางของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระหว่างอาบน้ำได้ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศ และให้ไฟแบบ downlight

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

บ้านแบบ Hydrangea ที่ดิน 86.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านแบบ Cosmo พื้นที่ใช้สอย 205 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 14 November 2017

  • บ้านแบบ Hydrangea ที่ดิน 86.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Cara ที่ดิน 73.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Zania ที่ดิน 80.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท
  • บ้านแบบ Felicia ที่ดิน 90.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 11 ล้านบาท
  • Promotion : แถมเครื่องปรับอากาศ เฉพาะห้องนอน ตามมาตราฐานโครงการ ถึง 30 พ.ย. 2017

  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 80,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 20 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ของโครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ จัดว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างเงียบสงบ  ไม่พลุกพล่าน แต่สะดวกในเรื่องของการเดินทางเพราะติดถนนใหญ่ ไปเชื่อมต่อถนนสายหลักได้ง่าย ใกล้ทางด่วนที่มาลงเกือบๆจะหน้าโครงการเลย ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ของย่านจะไม่มีในระยะใกล้กับโครงการ ต้องออกมาทางถนนสุขาภิบาล 5 ทำเลนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก มีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร ส่วนห้างสรรพสินค้าที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นเซ็นทรัลรามอินทราช่วงใกล้ๆ แยกรามอินทรา เช่น ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์เดอะ พรอมานาดเพลินนารี่ มอลล์เวนิส ดี ไอริส วัชรพล (Vennice Di Iris), เซ็นทรัล รามอินทรา เป็นต้น รวมถึงสถานศึกษา ซึ่งมีทั้งโรงเรียน รัฐบาลและเอกชน โรงพยาบาลต่างๆ ก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายอยู่

การเดินทางด้วยรถยนต์ที่สะดวก เป็นสิ่งที่เป็นจุดขายหลักของโครงการเลย เน้นกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถเป็นหลักสามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก เดินทางด้วยทางด่วนเป็นตัวเลือก มีถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกให้ใช้ได้ใกล้ๆ หรืออาจจะเป็นกลุ่มที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในโซนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพ ย่านรามอินทรา-มีนบุรี-ลำลูกกา-สายไหม-สะพานใหม่

การวางผังโครงการ ตัวโครงการเป็นหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 89-2-17.7 ไร่ โดยมีบ้านทั้งหมด 231 ยูนิต แบ่งเป็นเฟส 1 กับ เฟส 2 โดยจะมีลักษณะที่ต่างกัน เฟส 1 ตัวบ้านอยู่ในราคาระดับสิบล้านอัพ ที่ดินขนาดใหญ่ร้อยตารางวาขึ้นไป สภาพโครงการได้ถนนกว้างกว่าเพราะจะอยู่ใกล้กับถนนหลักของโครงการ และใกล้ Clubhouse มากกว่า ส่วนในเฟส 2 รูปแบบบ้านจะแตกต่างมีการพัฒนาแบบบ้านให้มีความทันสมัยมากขึ้น มีหลากลายระดับราคา แบ่งแปลงที่ดินเริ่มตั้งแต่ 70 ตร.วา ขึ้นไป ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ถือว่าที่ดินเริ่มต้นมากกว่า เฟส 2 จะอยู่ด้านในของโครงการซึ่งจะอยู่ห่างจาก Facilities หลักของโครงการพอสมควร มีจุดเด่นเรื่องพื้นที่สีเขียวที่จัดกระจายไว้ภายในโครงการ ลูกบ้านสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีพื้นที่สวนที่ใช้งานได้จริง สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง  มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนบราบมีความสูงไม่มาก ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ  เป็นบ้านเดี่ยวแบบใหม่ Tropical Contemporary Style มีแบบบ้านหลายแบบให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานและขนาดครอบครัว แปลงที่ดินเริ่มตั้งแต่ 70 ตร.วา ขึ้นไปจึงได้เรื่องของพื้นที่รอบบ้าน บ้านไม่แออัดเพราะมีระยะจากขนาดที่ดินที่ค่อนข้างเยอะ สามารถจัดสวนปลูกต้นไม้ได้ ในส่วนของพื้นที่ใช้สอย 180– 240 ตร.ม. มีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน เป็นบ้านหน้ากว้างที่ได้พื้นที่ใช้งานได้สะดวกออกแบบดี จัดห้องนอนและห้องน้ำในชั้นล่าง เหมาะกับผู้สูงอายุหรือปรับเป็นห้องเอกประสงค์ได้ บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน ตัวบ้านเน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ และยังช่วยเพิ่มมุมมองในการมองเห็นพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน ได้ครัวปิดแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ขนาดห้องนอนไม่เล็กแคบใช้งานได้จริง ในส่วนของบ้านตัวอย่างบ้านหลังใหญ่ ชั้นบนมีการจัดพื้นที่ Family Area ที่ชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานกรณีมีแขกมาบ้าน ในส่วนของห้องนอนบ้านหลังใหญ่จะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีส่วนครัวเป็นครัวปิดไว้ทำอาหารจริงจังได้ จัดส่วน Back of house ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่การใช้งานของเจ้าของบ้าน  

วัสดุ ภายในบ้านเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งาน พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้น 2  เป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ห้องน้ำใช้กระเบื้องเซรามิค แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted เหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง ที่โครงการมีให้คือ ชุดครัว  ติด Wallpaper ให้ทั้งหลัง และติดสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง ในส่วนห้องน้ำให้เหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมด อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆใช้ของ ENGLEFIELD และ American Standard หน้าต่างภายในห้องเป็นบาน UPVC สีขาว กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่ ช่วยกรองความร้อนไม่สะท้อนสายตา เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆ ถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลาง เนื่องจากเป็นโครงการที่ทยอยสร้างทยอยขาย จึงสามารถเห็นภาพรวมของโครงการได้ชัดเจน โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ต่างๆ ว่าได้รับการดูแลอย่างไร  ซึ่งในภาพรวมถือว่าดูแลดีทั้งในส่วนของอาคารส่วนกลางต่างๆ รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวที่มีการทำสวน ตัดแต่งต้นไม้ไว้สวยงามร่มรื่น ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าแบบ Double Gate ถนนหลักกว้าง 16 m. ถนนภายใน 12 m. ถนนซอย 9 m.ใช้งานสะดวก ติดกล้อง CCTV รอบโครงการและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอด พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมามีให้ครบตามมาตรฐานของโครงการที่ต้องมี  ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย  สระว่ายน้ำ สระเด็ก Jacuzzi และห้องออกกำลังกาย มีสวนสาธารณะภายในโครงการ 3 ตำแหน่ง พร้อมสนามเด็กเล่นและลานกิจกรรม ให้สามารถใช้งานและเข้าถึงได้ง่าย

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 7 – 11 ล้านบาท, 14 November 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ติดถนนใหญ่จตุโชติ ใกล้ทางด่วน และ ถนนกาญจนาภิเษก
  • ความปลอดภัย 8.5/10 – CCTV-Double Gate Security ,รปภ. 24 ชม. และกันขโมยทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ได้พื้นที่ใช้สอย จัดฟังก์ชั่นเหมาะสมกับพื้นที่ดี
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุมาตรฐาน เหมาะสมกับการใช้งาน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 9/10 – เน้นพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน สวนสาธารณะ  3 ตำแหน่ง ภาพรวมดูแลดี
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีให้ครบ Clubhous สระว่ายน้ำใหญ่ ฟิตเนส ซาวน่า
  • 7.93 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ วรารมย์ พรีเมี่ยม วัชรพล-จตุโชติ เป็นโครงการที่เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ที่มองหาบ้านในย่านกรุงเทพตอนเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ออกเมืองมาหน่อยแต่ยังเดินทางสะดวก เน้นใช้รถเป็นหลัก ใกล้ทางด่วนเข้า-ออกเมืองง่าย โครงการมีความเป็นส่วนตัว เสงียบสงบไม่พลุกพล่าน ได้บ้านหลังใหญ่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย 3-4 ห้องนอนขึ้นไป มีห้องนอนชั้นล่าง มี Facility หลักๆครบ เน้นพื้นที่สีเขียว มีงบประมาณระดับ 7 – 11 ล้านบาท ขึ้นไป ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )