ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด

สวัสดีครับ รีวิวช่วงนี้ Mr.Oe พยายามจัด Condo ราคาไม่แพง สลับมาให้ดูกันนะครับ โครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด นี้บางทีก็เรียกกันสั้นๆ ว่า LPN ปากเกร็ด หรือ LPN แจ้งวัฒนะ ก็ตัวเดียวกันนะครับ  รีวิวนี้เป็นรีวิวตอนต่อเนื่องจาก LPN พัฒนาการ และช่วงนี้อาจมีจัดรีวิวโซนแจ้งวัฒนะ ติวานนท์ งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศน์ เพิ่มขึ้นด้วย โซนนี้ตอนนี้เริ่มคึกคักและเจริญขึ้นเยอะครับ มีคอนโดราคาไม่แพงที่พอซื้อหาได้ไม่ลำบากมากเริ่มมาเปิดโครงการกันระยะหนึ่งแล้ว ดีครับ ทางเลือกของคนย่านนี้จะได้มีมากขึ้น ไปดู โครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดกับผมกันนะครับ 🙂

Fact (29 มกราคม 2012)

  • ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด ( LPN แจ้งวัฒนะ, LPN ปากเกร็ด) 
  • คอนโด High Rise 1 อาคาร 2 Tower สูง 32 ชั้น
  •  1,615 units และ ห้องชุดร้านค้า 7 units
  • เนื้อที่โครงการประมาณ  6 ไร่ 75 ตารางวา
  • Developer : L.P.N Development PLC.
  • Location ถนนแจ้งวัฒนะตรงข้าม เมเจอร์ ฮอลลีวูด ปากเกร็ด
  • จอดรถรอบอาคารแบบซ้อนคัน 645 คัน (40%)
  • ห้องขนาด 22.5 – 40  ตารางเมตร
  • รูปแบบห้อง 1 Bedroom สามารถซื้อแล้ว Combine ห้องได้ในบางห้อง
  • ราคาเริ่มต้น  950,000 บาท (42,222 บาท ต่อ ตารางเมตร) สำหรับห้อง 22.5 ห้องเปล่า (มี Pantry, สุขภัณฑ์, ตู้เสื้อผ้าเล็ก, แอร์)
  • กำหนดก่อสร้างเสร็จ พร้อมโอน มกราคม 2556
  • www.lpn.co.th

ช่วยกด Like เป็นกำลังใจให้คนเขียนหน่อยนะค้าบบบบ 🙂

เจาะลึกทำเลที่ตั้ง

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ดแผนที่โครงการ

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

สภาพแวดล้อมจริง ทำเลจริง หน้าตาแบบนี้แหละ พื้นที่สีเขียวรอบๆยังเยอะอยู่ครับ

โครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ –  ปากเกร็ด โครงการนี้ ตั้งอยู่ตรงข้าม เมเจอร์ ฮอลลีวูด ปากเกร็ดเลย จากหน้าโครงการเดินไปห้าแยกปากเกร็ด 150 เมตร เป็นโครงการเผื่ออนาคตครับ เพราะจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู เชื่อมแคราย –  สุวินทวงศ์ (มีนบุรี) จะตัดผ่านศูนย์ราชการตรงหลักสี่ และตรงห้าแยกนี้ น่าจะมีสถานีขึ้นค่อนข้างแน่นอน แต่บันไดอยู่ตรงไหนยังไม่มีใครทราบครับ โครงการนี้เพิ่งจะเริ่มศึกษา ดังนั้นอีกยาววว

การเดินทางตรงนี้หวังพึ่งรถยนต์ครับ แต่ถ้าไม่มีรถ คนแถวนี้เค้าใช้ รถตู้กัน เยอะและสะดวกมาก คิวรถตู้อยู่หน้าโครงการเลย สะดวกดี นอกจากนี้ก็คงหวังพึ่ง น้องรถเมล์ และพี่วิน ส่วนใครชอบเย็นๆก็มีเรือให้นั่งที่ท่าปากเกร็ดนะครับ

เวลาจะมาโครงการ ถ้าเลือกมาจากแจ้งวัฒนะ ตรงมาแยกปากเกร็ด อย่าขึ้นสะพาน ให้วิ่งเลนสองจากซ้าย มาติดไฟแดงตรงแยก แล้วตรงเข้ามาปากเกร็ดเลย ถ้าขึ้นสะพานจะโดนบังคับไปยาวเลย

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

เจอป้ายแบบนี้ ก็ซ้ายไว้ก่อนครับพี่น้องงง

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

มาติดไฟแดงตรงห้าแยกนี้

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

พอข้ามแยกมาจะเจอ เมเจอร์ ฮอลลีวูด ทางซ้าย หันไปมองทางขวาก็จะเจอโครงการล่ะ แต่ต้องขับไปอีก 700 เมตร เพื่อไปยูเทิร์น จุดยูเทิร์น อยู่เลยโรงเรียนปากเกร็ดไปไม่กี่เมตร

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ยูเทิร์น

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

พอยูเทิร์นแล้ววิ่งย้อนกลับมา มุ่งหน้า ห้าแยกปากเกร็ด ก่อนถึงโครงการจะเจอโครงการ The Forest ที่ปากซอย 9/1

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ถึงแว้ววว โครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 700 เมตรจากจุดยูเทิร์น 150 เมตรจากห้าแยกปากเกร็ด

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

หน้าโครงการ

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

สำนักงานขาย

โครงการอยู่ไกล้ห้าแยกปากเกร็ด ถ้าจะเข้าออกเมือง เลือกได้สามเส้นทางคือ หนึ่งไปติดไฟแดงตรงห้าแยกแล้วตรงไปเส้นแจ้งวัฒนะ ขึ้นทางด่วนตรงเมืองทอง หรือถ้าไม่ขึ้น ก็ตรงต่อไปเข้าเส้นวิภาวดี วิ่งเข้าเมืองได้ ทางที่สองเลือกออกจากโครงการ ติดไฟแดงเลี้ยวขวา วิ่งเส้นติวานนท์ เลี้ยวซ้ายเข้างามวงศ์วาน ขึ้นทางด่วนไป อันนี้ผมว่าเอาไว้ใช้เข้าเมืองตอนเมืองทองมีจัดงานใหญ่ๆ เส้นแจ้งวัฒนะก่อนขึ้นทางด่วนมันจะติดมากๆครับ ทางที่สามคือข้ามห้าแยกวิ่งแจ้งวัฒนะไปกลับรถ แล้วย้อนกลับมาห้าแยกปากเกร็ด ขึ้นสะพานข้ามเกาะเกร็ดไปเลย ไปออกราชพฤกษ์ได้ ซึ่งจะไปสาทร พระรามสาม จากด้านนี้ก็ได้ด้วย

มาดูระยะทางจากโครงการไปยังสถานที่สำคัญๆ รอบๆ โครงการกันครับ

  • โรงภาพยนต์ เมเจอร์ ฮอลีวูด 45 เมตร
  • หน้าโรงเรียนปากเกร็ด 700 เมตร
  • ย่านตลาดปากเกร็ด 900 เมตร ตรงนี้ของกินของใช้ เพียบ ไม่อดตายแน่นอน
  • ท่าเรือปากเกร็ด 1.2 กิโลเมตร จะข้ามไปเกาะเกร็ดก็ได้
  • Big C Extra และ Home Pro 1.3  กิโลเมตร ไม่รวมยูเทิร์น
  • Central แจ้งวัฒนะ 2.8 กิโลเมตร ไม่รวมยูเทิร์นซึ่งเลยไปอีก 1 กิโล
  • ปากทางเข้าเมืองทอง 3.8 กิโลเมตร
  • ทางขึ้นทางด่วนแจ้งวัฒนะ 4.2 กิโลเมตร
  • คลองประปา 5.8 กิโลเมตร
  • ปากทางเข้าศูนย์ราชการ 7.5 กิโลเมตร
  • แยกหลักสี่ 9 กิโลเมตร
  • แยกแคราย 5.8 กิโลเมตร
  • ทางขึ้นทางด่วน งามวงศ์วาน 7.2 กิโลเมตร

ระยะทางแต่ละที่ดูไกลนะครับ แต่ค่อนข้างวิ่งสะดวก ถนนใหญ่ดี ต้องคอยระวังเวลามีงานที่ Impact เมืองทองครับ คนแถวนี้ต้อง Update ข้อมูลตลอด เพราะเวลามีงานใหญ่ๆ เลี่ยงเมืองทองเป็นดีที่สุดครับ รถมันเยอะ แถวนี้ทางหลบ ทางเลี่ยง ทางลัดเยอะครับ การเดินทางโดยรถยนต์ เลยค่อนข้างสะดวก ยกเว้นช่วงเช้าๆ เข้าเมืองทางด่วนก็ติดเหมือนกันนะจ๊ะ

ทำเลตรงนี้ ถ้าเป็นคนแถวนี้ เรียกว่าทำเลดีมากนะครับ ไกล้ห้าแยกปากเกร็ด แต่ไม่ไกล้เกินไป พอได้ระยะสะดวกในการตรง หรือเลี้ยวขวา สิ่งอำนวยความสะดวก และของกินของใช้ ก็มีตลาดมีที่ขายให้เลือกซื้อหลายที่ ตรงข้ามก็โรงหนัง รถตู้มีให้เลือกสายเยอะแยะ ทางด่วนก็ไปไม่ลำบากมาก ส่วนในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-สุวินทวงศ์ผ่าน ก็น่าจะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น ทำเลนี้ดูดีมีอนาคต สำหรับคอนโดราคาต่ำล้าน และต้องการอยู่แถวนี้ ส่วนถ้าจะหวังอิงกับศูนย์ราชการ ผมว่าต้องแข่งกับอีกหลายเจ้าที่อยู่ในทำเลที่ไกล้กว่า สะดวกกว่า และมีที่เหลืออีกหลายแปลง ที่สามารถพัฒนาเป็นโครงการที่สะดวกสำหรับคนทำงานศูนย์ราชการมากกว่านี้ครับ

 

เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ ลุมพินี วิลล์ โครงการนี้ ก็คล้ายๆ กับหลายโครงการที่เราเคยได้ไปรีวิวมา ทีนี้สองสามย่อหน้าต่อจากนี้ ก็จะเป็นเรื่องที่เคยเขียนๆไปแล้วครับ แต่ต้องมีติดไว้ เพราะหลายๆคน ก็เพิ่งจะได้อ่านโครงการนี้เป็นครั้งแรก อย่าเพิ่งรำคาญนะครับ 🙂 ใครเคยอ่านแล้ว ก็ผ่านๆไปได้

ต้องบอกก่อนนะครับว่า ปรัชญาของ LPN ที่สร้างคอนโดลักษณะนี้นั้นเค้าตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานปัจจัยสี่เรื่องที่อยู่อาศัย ไม่หรูหราแต่ราคาเอื้อมถึง สำหรับลูกค้าที่ขยับจากเช่ามาซื้อ ลูกค้าที่ซื้อที่พักในทำเลนั้นๆ คนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในเมือง หรือคนที่เพิ่งเริ่มสร้างฐานะสร้างครอบครัว ขอมีที่อยู่อาศัยในระยะที่เดินทางได้ไม่ลำบากจนเกินไป ราคาพอผ่อนได้สบายๆไกล้เคียงกับค่าเช่าที่เคยจ่ายกันกับแฟน พอเติบโตขึ้นก็ขยับขยายย้ายออก คอนโดนี้ก็ปล่อยเช่าหรือขายต่อ ไม่ขาดทุน นี่เป็นพื้นฐานแรกสุดเลย

ขอเท้าความเรื่อง Brand ของ LPN   สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่คุ้นกับ LPN  อีกที  อันว่า LPN เค้ามีโครงการหลายระดับ หลาย Sub Brand เอาเฉพาะคอนโดยุคใหม่นะ ยุคเก่าไม่ต้องพูดถึง ก็มีไล่มาตั้งแต่ Lumpini CondoTown ค่อนข้างห้องเล็กเน้นจำนวน Facility น้อย, Lumpini Ville ดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ห้องเล็ก Facility น้อยเช่นเดิม, Lumpini Park เริ่มมีห้องใหญ่ขึ้น อยูพัทยา พระรามสาม ปิ่นเกล้า, Lumpini Place ดีขึ้นทำเลดีขึ้น, Lumpini Suite ดีสุดในกลุ่มแล้ว  ส่วนที่เป็นลูกครึ่งก็มี เช่น LPN Mega-Bangna ตึกหน้าเป็น Ville ตึกหลังเป็น Condo Town ดังนั้นจะเลือกคอนโด LPN ก็ดูให้ดี ปรัชญาในการสร้างแต่ละ Sub Brand มันต่างกันเจาะกลุ่มลูกค้าต่างกัน

ตัว LPN เอง ถึงแม้จะเน้น โครงการราคาประหยัด ต่ำล้าน หรือล้านนิดๆ แต่เชื่อไหมครับว่าจุดขายเค้าอันนึงคือ “ชุมชนน่าอยู่” การบริหารงานหลังการขาย และนิติบุคคล ดีมาก ดีเกินราคา ได้รับคำชมมากกว่าคำบ่นเยอะ ถ้าจัดลำดับ ก็ติดอันดับต้นๆแน่นอน เพราะ LPN เค้าทำมาหากินต่อเนื่องกับโครงการระยะยาว เกาะกับโครงการไปเรื่อยๆ ไม่ไช่แบบขายเสร็จ โอนเสร็จ ก็จบกัน LPN เค่้ามีรับจ้างทำนิติบุคล, ซื้อขายปล่อยห้องมือสอง ด้วย จึงต้องดูแลโครงการให้ดี ไม่งั้นก็อยู่ไม่ได้

สำหรับ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด นี้ มีอาคารเดียว แต่แยกเป็น 2 Tower A และ B สูง 32  ชั้น ทั้งหมด จำนวน 1,615 units  มีร้านค้า 7 ห้อง อยู่ชั้น G ที่จอดรถอยู่ที่ชั้น G-4 ชั้น 5 มีที่ออกกำลังกาย และสระว่ายน้ำ แต่ละอาคารมีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และลิฟท์ดับเพลิง 1 ตัว เฉลี่ย เท่ากับ 270 ห้องต่อลิฟท์ 1 ตัว ถือว่าแน่นมาก และเริ่มมี unit อยู่อาศัยตั้งแต่ชั้น 5 – 32  มีห้องขนาด 22.5 – 40 ตารางเมตร ขายแบบห้องเปล่า บางห้องสามารถ Combine ห้องรวมกันได้ ของแถมติดห้องมี Pantry, ชุดสุขภัณฑ์ และแอร์ติดมาให้ ราคาเริ่มต้นขาย 950,000 บาท หรือ 42,222 บาทต่อตารางเมตร

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

โมเดล ด้านหน้าโครงการ

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

โมเดล ชั้น 5 สระว่ายน้ำ

 

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ผังโครงการชั้น G

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ผังโครงการชั้น 5 เริ่มมีห้องขายแล้ว ชั้นนี้ดีนะครับ ถ้าคนชอบสะดวกๆ เปิดประตูเดินลงสระ หรือออกกำลังกาย สะดวกดี และเหมือนมีพื้นที่หน้าบ้าน แต่ไม่เหมาะกับคนชอบความสงบนะครับ คนคงมาที่ชั้นนี้กันเยอะอยู่ ตึก A เลือกห้องฝั่งขวา ด้านทิศตะวันออกดีที่สุด ด้านตะวันตกจะร้อนหน่อย ส่วนตึก B  เลือกทิศเหนือ วิวดี และไม่ร้อน ส่วนทิศตะวันออกด้านที่ติดกับสระ สวน ได้วิวสระสวนก็ดีสำหรับคนที่ไม่แคร์ว่า จะโดน Block View โดยตึก A

 

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ผังโครงการ ชั้น 6-32 ตึก A ไม่มีห้องขนาดใหญ่เลยนะครับ เป็นห้องขนาด 22.5-23 ตารางเมตรทั้งสิ้น ซึ่งห้อง 23 ตรม จะไปอยู่มุมตึกฝั่งตะวันตก ทั้งสองมุม หัวท้ายเลย โดยราคาขายในวันนี้ (29/01/2012) เท่ากันทุกชั้นครับ มาก่อนเลือกก่อน

 

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

วิวด้านหน้าโครงการ ทิศใต้ มองไปยังเมเจอร์ ฮอลลีวูด – แคราย

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

วิวด้านหลังโครงการ ทิศเหนือ มองไปยังฝั่งปทุมธานี

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

วิวด้านชวาของโครงการ ทิศตะวันออก มองไปยังแจ้งวัฒนะ – Central

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

วิวด้านซ้ายของโครงการ ทิศตะวันตก มองไปยังปากเกร็ด – แม่น้ำเจ้าพระยา

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

สำนักงานขาย

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

Update ล่าสุด โครงการ ฐานรากเสร็จแล้ว

 

Product Walktrough

สำหรับท่านที่เคยอ่าน LPN Mega Bangna  หรือ LPN พัฒนาการ มาแล้ว จะพบว่าห้องที่จะพาไปดูมีความแตกต่างกันแล้วครับ ยกเว้นห้อง 22.5 จะเหมือนเดิม เข้าใจว่าทาง LPN มีการปรับเพื่อให้ส่วนนั่งเล่น มีพื้นที่ๆกว้างขวางใช้สอยได้ต่อเนื่องมากขึ้น

ห้องตัวอย่างที่ทางโครงการทำไว้ให้ดู มี 4 ห้องนะครับ คือ 22.5 – 28 – 56 และ 22.5 แบบห้องเปล่า Condition เดียวกะที่จะขาย ซึ่งดีมากครับ ให้เราเห็นกันชัดเจนไปเลยว่า เราจะได้อะไร ห้องเปล่าหน้าตาเป็นยังไง จริงใจดีครับ ส่วนห้อง 56 ตรม เค้าเอาห้อง 28 สองห้องมารวมกัน แล้วจัดภายในให้เราใหม่ ตัวนี้เน้นห้อง Master Bedroomได้ใหญ่แบบเต็มๆ

ไปดูห้องตัวอย่างกันครับ 🙂

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

เริ่มกันที่ห้อง 1 Bedroom  22.5 ตารางเมตร กันก่อนนะครับ

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ผังห้อง เหมือนโครงการก่อนๆ เป๊ะ ปูลามิเนตทั้งห้อง ยกเว้น ห้องน้ำกับระเบียง เป็นกระเบื้องธรรมดา

 

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

เข้ามาแล้วก็เจอห้องนั่งเล่นขนาดสองคนเบียด

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

Side Board ที่วางทีวีได้ ไม่ใหญ่มาก แนะนำให้ติดผนังไปเลย

ผนังด้านซ้ายออกไปห้องน้ำและครัว มีลบมุมผนังตรง Side Board ระยะเดินผ่านสบาย อันนี้ดีครับ ทำให้ไม่ดูคับแคบเกินไป กั้นส่วนครัวอีกชั้นด้วยกระจกบานเลื่อน

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ด้านฝั่งโซฟา จัดโต๊ะทำงานตัวเล็กน่ารักไว้ด้วย 1 ตัว พื้นที่ด้านบนพอจะทำตู้แขวนได้ แต่ต้องไม่ลึกมากนัก

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้องนอน จัดเตียงได้ขนาด 5 ฟุต ใหญ่กว่านี้ เต็มห้อง

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ปลายเตียง พอจะติดทีวีแขวนได้อยู่ เผื่อดูคนละช่องกะแควน อ้อ ตู้เสื้อผ้าที่ Build มาให้ในห้องนอนตรงปลายเตียง อาจจะเล็กมากไปสำหรับคนส่วนใหญ่นะครับ

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ครัว ด้านขวาคือ Pantry ด้านซ้ายคือโต๊ะทานข้าวชิดผนัง ตรงไปก็เป็นระเบียง

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

โต๊ะกินข้าวถ้ากลัวทานข้าวคนเดียวแล้วเหงา แนะนำให้ติดกระจกฝั่งนี้ด้วย มันจะทำให้ห้องตรงนี้ดูกว้างขึ้น และเผื่อทำอะไรหกเลอะเทอะผนังกระจกมันเช็ดทำความสะอาดง่ายกว่าผนังทาสี ที่สำคัญมันไม่แพง

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

Pantry

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ระเบียง แขวนคอมแอร์ไว้ด้านข้างแต่มีครีบกันอากาศให้ไล่อากาศร้อนออกไปด้านนอกนะครับ เวลาไปดูห้องจริงก็ลองสังเกตุดู อันนี้ดีครับ และมีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าไว้ที่ระเบียงนี้เลย ระเบียงเหลือพื้นที่ตากผ้าไม่มาก

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ระหว่างพื้นห้องครัวและระเบียง กั้นด้วยธรณีก่อ สูงประมาณ 5 ซม. ซึ่งจริงๆผมไม่ค่อยชอบเพราะเคยสะดุดบ่อยๆเวลารีบออกไปเก็บผ้า เวลาถือของเข้าออกมันอันตรายครับ อยากให้ทุกๆโครงการทำเป็นพื้นลดระดับ มีธรณีเตี้ยที่สุดมากกว่า

 

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้องน้ำ จะเหมือนกันหมดสำหรับห้องทุกแบบ ต่างกันก็น้อยมาก ดูจากห้องนี้ห้องเดียวพอเนอะ แต่ว่าห้องเล็ก 22.5 ตรม ไม่มีฉากกั้นห้องอาบน้ำเท่านั้นเอง ห้องที่ใหญ่กว่านี้เค้าติดมาให้เลย เป็นบานอคลีลิคเลื่อน

ต่อด้วยห้องถัดไป

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้อง 1 Bedroom 28 ตารางเมตร

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ผังห้อง ห้องนี้แตกต่างไปจากเดิม มีขนาดเพิ่มมาจาก 26 เป็น 28 LPN หยิบแบบห้องนี้มาใช้ก็ดีครับ สำหรับราคาห้องสี่หมื่นกว่าต่อตารางเมตร เพิ่มพื้นที่อีกสองตารางเมตร ก็พอรับได้ ห้องนี้เค้าย้ายครัวมาวางหน้าห้องน้ำ มีข้อดีและเสียครับ ข้อดีคือ พื้นที่ Living Room มันดูกว้างขวางใช้สอยต่อเนื่องได้สบายขึ้น ห้องดูกว้างขึ้น และห้องนั่งเล่นมีระเบียงเป็นของตัวเองข้อเสียเมื่อเทียบกับแยกครัวไปติดระเบียง คือ กลิ่นและความเป็นสัดส่วนที่ดูเป็นครัวมันหายไป ความสะอาดและการระบายอากาศออกระเบียงไม่ดี ซึ่งห้องผังแบบนี้ จะเหมาะกับคนที่ใช้ครัวไม่หนัก ซื้อแกงถุง อุ่นอาหาร ต้มมาม่า อันนี้ โอเคเลย ห้องแบบนี้คุ้มและดี แต่ถ้าคนชอบต้มผัดแกงทอดเองบ่อยๆล่ะก็ ผังแบบที่แยกครัวออกไปติดระเบียงจะเหมาะกว่า

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

เปิดประตูมาก็เจอห้องนั่งเล่นครับห้องนั่งเล่นกะห้องนอน กั้นด้วยผนังทึบแล้วนะครับ ดูเป็นห้องเป็นสัดส่วนมากขึ้น

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

โซฟา และโต๊ะทำงาน

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ครัว หน้าห้องน้ำ ส่วนตรงนี้ปูกระเบื้องครับ ดี เพราะเวลาทำหกเลอะเทอะทำความสะอาดง่ายกว่าพื้นลามิเนต ทนกว่าด้วย

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

Pantry

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้องนอน

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ปลายเตียง ระยะพอจะติดทีวีแขวนได้

ส่วนห้องน้ำ เหมือนห้อง 22.5 ตรม ข้ามไปเลยเนอะ 😀

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

สุดท้ายก็ห้องขนาด 56 ตารางเมตรครับ เป็นห้องที่เอาห้อง 28 ตรม มาจัดใหม่ จัดเป็น 2 Bedroom ผังห้องนี้ดูง่ายและ Simple มากเลย ห้องนี้จัดพื้นที่ห้องนอนใหญ่ Master Bedroom ได้เต็มๆ และครบเลย มีโต๊ะทำงานใหญ่ ได้ระเบียงห้องนอน มี Walk-in Closet ด้วย เรียกว่า ครบ

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

เปิดเข้ามาก็เป็นห้องนั่งเล่น

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ด้านซ้าย เป็นประตูสู่ห้องนอนใหญ่ Master Bedroom มีโต๊ะทานข้าววางอยู่ไกล้ประตูหน้า

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

โต๊ะทานข้าว

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้องนอนใหญ่

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

โต๊ะทำงาน

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ระเบียงในห้องนอน

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้องแต่งตัว

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

กลับมาที่ Living ด้านขวาเป็นห้องครัว ห้องน้ำแขกใช้ร่วมกับห้องนอนเล็ก และห้องนอนเล็ก

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ห้องนอนเล็ก

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

ปลายเตียงแขวนทีวีได้

ลุุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด

Pantry

 

Price 

ราคา มาตรฐาน ณ.วันที่ 29 มกราคม 2555

  • ราคาห้องตึก A เริ่มต้น 950,000 บาท สำหรับห้อง 22.5 ตรม และ 960,000 บาท สำหรับห้อง 23 ตารางเมตร
  • ราคาห้องตึก B เริ่มต้น 990,000 บาท สำหรับห้อง 22.5 ตรม 1,250,000 บาท สำหรับห้อง 28 ตารางเมตร 1,590,000 บาท สำหรับห้อง 31.5 ตารางเมตร และ 1,930,000 สำหรับห้อง 40 ตารางเมตร

เงื่อนไขการซื้อ

  • จอง 5,000 บาทสำหรับห้อง 22.5-23 ตรม 10,000 บาทสำหรับห้อง 28-40
  • ทำสัญญา  50,000  บาท
  • ผ่อนดาวน์ 10% (รวมจองและเงินทำสัญญาแล้ว) 9 งวด
  • โอน 90%
  • ส่วนกลาง 30 บาท ต่อ ตารางเมตร
  • กองทุน 300 บาท ต่อตารางเมตร

Promotion ฟรีเงินทำสัญญา (แปลว่าลด 50,000 บาท นั่นแหละ)

 

เจาะลึกรวบยอด

ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด โครงการนี้ เป็นโครงการระดับ “วิลล์” (Ville) ที่อยู่ในทำเลที่เรียกว่า เหมาะกับคนที่ตั้งใจอาศัยอยู่ในทำเลนี้ เป็นทำเลอนาคตแบบมองกันยาวๆ เพราะไม่แน่ว่าอีกกี่ปี่กว่าจะได้ใช้ รถไฟฟ้าสายสีชมพู  ระยะทางการเดินทางไปที่ต่างๆ  ค่อนข้างไกลต้องอาศัยรถทั้งสิ้น ไม่สามารถเดินไปได้อย่างสะดวก จึงเหมาะกับคนที่ใช้รถ หรือนั่งรถตู้เป็นนะครับ ทำเลแถวย่านนี้ มีความคึกคักขึ้นมาก โครงการคอนโดต่างๆ ผุดขึ้นมากมาย ซึ่งทางเลือกสำหรับผู้ซื้อในระดับราคานี้มีตัวเลือกเยอะเหมือนกัน ในขณะเดียวกันทางเลือกอื่น ในแนวราบ เช่น บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม ระดับราคา สองล้านต้นๆ ถึงสามล้านนิดๆ ก็มีหลายโครงการ ซึ่งก็ต้องเลือกให้ดีว่า “เอาอยู่” มั้ย ถ้าหากว่าปีต่อๆไปน้องน้ำจะเข้ากรุงมาเยี่ยมพวกเราอีกครั้ง

แบรนด์ LPN จะราคาระดับไหน มาตรฐานการดูแลลูกบ้านหลังการขาย ค่อนข้างดี มั่นใจได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ควรจะเอามาคิดให้มากๆ สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยนะครับ เพราะเราจะต้องอยู่กันไปอีกหลายสิบปี

เปรียบเทียบโครงการนี้กับ โครงการอื่นๆบนถนนแจ้งวัฒนะ ต้องบอกก่อนว่า ถ้าพูดกันถึงทำเลเพียวๆ คอนโดที่อยู่ตรงระหว่าง ทางด่วนแจ้งวัฒนะ มาถึง Central  แจ้งวัฒนะ ถือว่าดีที่สุด และฝั่ง Central ดีกว่าฝั่งตรงข้าม Central เพราะความสะดวกในการขึ้นลงทางด่วน และทางเลือกลัดเลาะเข้าซอยทางลัดมีมากกว่า ที่สำคัญพอข้ามคลองประปามาฝั่งนี้ น้ำไม่ท่วมครับ แต่คอนโดแจ้งวัฒนะแถวนี้ราคาเกิน 50,000-60,000 ไปหมดแล้ว เมื่อเทียบกันกับการขยับมาอีกนิด เดินทางพอสะดวก ได้ Brand ที่ไว้ใจได้ LPN แจ้งวัฒนะ เลยเรียกว่า เป็นทางเลือกสำหรับคนมีงบประมาณจำกัด ไม่ถึงล้านก็หยิบได้เป็นเจ้าของได้

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือ โครงการนี้ มีราคาที่ชัดเจนสำหรับลูกค้าที่อยากจะได้ Fully Furnished แบบห้องตัวอย่าง เค้าจัดราคามาให้เลือกเลย ซึ่งก็สะดวกดี และราคาไม่ได้แพงมาก ซื้อแล้วจบเลยง่ายดี

Judgement

ตามมาตรฐาน Mr.Oe นะครับ เป็น weight average คิดตามความคุ้มค่าเทียบกับเงินที่จ่ายไปโดย

40% คือทำเล, 15% คือประสบการณ์การผ่านงานของ Developer, 15% ความคุ้มค่าด้านราคา, 10% วัสดุ, 10% แบบ, และ 10% สาธารณูปโภค

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลนี้ราคานี้ เหมาะกับคนย่านนี้
  • ประสบการณ์ 9/10 – LPN นี่เก๋าระดับอาจารย์ ประสบการณ์โชกโชน
  • ราคา 8.5/10 – ราคาสี่หมื่นต้นๆต่อตรม มาตรฐานLPNทำยากนะครับราคานี้
  • วัสดุ 8/10 – วัสดุก็ให้มาสมราคาครับ
  • แบบ 8/10 – มีพัฒนาการ มีการออกแบบให้ใช้พื้นที่ได้ดีขึ้นครับ
  • สาธารณูปโภค 7/10 – น้อยไปหน่อย

Final Score ความคุ้มค่า : 7.92/10 คะแนน