รีวิวฉบับที่ 1606 สวัสดีค่ะ ครั้งนี้ Q House เปิดตัวบ้านดีไซน์ใหม่มาในรูปแบบ American Glamour ซึ่งวางแบบนี้บนโครงการ ลัดดารมย์ ติวานนท์ โครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ติวานนท์ ใกล้แยกสวนสมเด็จและทางด่วนศรีสมาน ความน่าสนใจคือตัวบ้านที่มี Skylight และเน้นช่องเปิดเยอะทีเดียว นอกจากนี้ใครที่ชอบใช้ Facilities ต้องมาดูเพราะเป็นครั้งแรกจาก Q House อีกเช่นกันที่ทำ Club House มาอลังการ วางสระว่ายน้ำไว้ชั้น 2 ด้วยค่ะ ราคาอยู่ที่ 7.99-18 ล้านบาท จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

Fact @ 31 May 2018

  • Laddarom Tiwanon (ลัดดารมย์ ติวานนท์ )
  • บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • UPPER – HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนติวานนท์ จ.ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 34 ไร่ จำนวน 105 ยูนิต
  • แบบบ้าน Delaware ที่ดิน 54 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Vermont ที่ดิน 59.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 188 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.5 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Louisiana ที่ดิน 65.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Rhode island ที่ดิน 92.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 287 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท (Sold Out)
  • ราคาเริ่มต้น 7.99 – 18 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 100,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : พ.ค. 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • Call Center : 02-106-8446

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.958855, 100.550510

โครงการ ลัดดารมย์ ติวานนท์ ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ช่วงระหว่าง แยกปู่โพธิ์ กับ แยกสวนสมเด็จ เป็นทำเลที่ขยับออกมาจากย่านคึกคักอย่าง ช่วงห้าแยกปากเกร็ดออกมาหน่อย ซึ่งมีความสงบมากขึ้นรวมไปถึงเดินทางไปยังโซนรังสิตอย่าง Future Park รังสิต ได้ง่าย โดย แยกสวนสมเด็จ เป็นแยกที่ถนนติวานนท์วิ่งไปตัดกับถนนสะพานนทบุรีวิ่งไปออกถนนกาญจนาภิเษก และถนนสรงประภาที่วิ่งไปออกวิภาวดีรังสิตได้ค่ะ และจากแยกสวนสมเด็จนี้ ถ้าวิ่งตรงตามถนนติวานนท์ไปเรื่อยๆจะไปออกถนนแจ้งวัฒนะ เป็นแยกสำคัญที่คนในละแวกมักใช้กันเป็นประจำ ซึ่งส่งผลในช่วงเวลาเร่งด่วนปริมาณรถแถวนี้จะค่อนข้างมากพอสมควร

อีกทั้งทำเลโครงการอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี รอยต่อกรุงเทพ-ปทุมธานี ซึ่งด้วยความที่อยู่ใกล้นิคมบางกะดีจึงทำให้แถวๆนี้ ในอนาคตอาจมีการพัฒนาไปได้อีกถ้ามีแหล่งงานเพิ่มมากขึ้นก็จะดึงคนมาอยู่อาศัยกันมากขึ้นด้วยเช่นกัน ก็ส่งผลให้บริเวณนี้มีการพัฒนาและเจริญเติบโตขึ้นด้วย และใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจงานอยู่ในย่านอุตสาหกรรมนี้แต่ไม่อยากเดินทางไกล และไม่อยากอยู่ใกล้กับโรงงานมาก โครงการนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ เพราะเดินทางไปได้สะดวก

เส้นทางหลักที่จะใช้เข้าถึงโครงการจะเป็นถนนติวานนท์ ถนนเส้นนี้จึงเป็นเส้นทางหลักที่ใช้เข้าออกกรุงเทพ – ปทุมธานี สามารถเชื่อมต่อสู่ถนนสายสำคัญได้หลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสรงประภา, ถนนรังสิต-ปทุมธานี และ ถนนวิภาวดีรังสิต เพราะฉะนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์จึงถือว่าสะดวกเลย ถ้ามาจากในเมืองก็สามารถมาทางถนนแจ้งวัฒนะ ลอดใต้อุโมงค์ผ่านห้าแยกปากเกร็ด เข้าเส้นติวานนท์มุ่งหน้าปทุมธานี หรือถ้ามาจากฝั่งรังสิตก็วิ่งมาเส้นรังสิต – ปทุมธานี มุ่งหน้าปทุมธานีเลี้ยวซ้ายเข้าถนนติวานนท์ที่แยกบ้านกลาง

โซนละแวกโครงการนั้นถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์ระดับนึงนะคะ ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ที่บริเวณห้าแยกปากเกร็ดซึ่งจะมีทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาดสด โรงพยาบาลต่างๆ ความอุดมสมบูรณ์รองลงมาจากห้าแยกปากเกร็ดก็จะอยู่ใกล้กับโครงการคือ ช่วงแยกสวนสมเด็จ ซึ่งบริเวณนี้ก็จะมีพลาซ่า Community Mall และโรบินสัน (มีโรงภาพยนตร์) แม้จะมีขนาดห้างเล็กกว่าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะหน่อย แต่ครบครันค่ะ ใครไม่อยากขับไปไหนไกลที่นี่ก็ตอบโจทย์ เลยไปอีกหน่อยคือย่านรังสิตเลยระยะห่างจะอยู่ห่างจากโครงการราวๆ 12 กม. ซึ่งหากรถไม่ติดขับแปปเดียวก็ถึงค่ะ

ส่วนจุดขึ้นลงทางด่วนที่ใกล้โครงการที่สุดจะเป็น จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมาน โดยออกจากโครงการกลับรถและวิ่งไปบนถนนติวานนท์มุ่งหน้าไปแยกสวนสมเด็จแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศรีสมาน ระยะทางรวมประมาณ 5.8 กิโลเมตร จุดนี้สามารถไปได้ทั้งเข้าเมืองและออกเมืองค่ะ

การเดินทางในวันนี้เริ่มต้นบนถนนพหลโยธินช่วงบริเวณศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางย่านรังสิตอย่าง Future Park รังสิต จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรังสิต-ปทุมธานี มุ่งหน้าตรงไปยังติวานนท์ โดยผ่านถนนบางบัวทอง-บางพูน ถึงแยกปู่โพธิ์ ที่ตัดกับถนนติวานนท์แล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ขับตรงไปประมาณ 2 กม. จะถึงจุดกลับรถ แล้วตรงมาอีกประมาณ 1 กม. ก็จะเห็นโครงการอยู่ฝั่งซ้ายมือแล้วค่ะ

เริ่มต้นการเดินทางบนถนนพหลโยธิน ฝั่งซ้ายมือที่เราเห็นคือศูนย์การค้าขนาดใหญ่และยังเป็นแหล่งรถสาธารณะในย่านรังสิตนี้อีกด้วยนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยเราจะเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปตามป้ายที่เขียนว่าปทุมธานี

เข้าสู่ถนนรังสิต-ปทุมธานีแล้ว ขับตรงไปตามป้ายปากเกร็ดเลยค่ะ จะตรงไปเชื่อมกับถนนบางบัวทอง-บางพูน

สุดทางเจอแยกตัดกับถนนติวานนท์ หรือแยกปู่โพธิ์ให้เลี้ยวซ้าย

ถนนติวานนท์ช่วงนี้เป็นถนน 6 เลน แบ่งเส้นทางออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจนค่ะ เราเลี้ยวซ้ายมาแล้วก็มุ่งหน้าไปทางแยกสวนสมเด็จนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยเห็นโครงการอยู่ฝั่งขวามือแล้ว ซึ่งเดี๋ยวเราจะไปกลับรถกันค่ะ

จากแยกปู่โพธิ์ตรงมาถึงจุดกลับรถมีระยะห่างอยู่ราวๆ 2 กม. นะคะ

จากนั้นมุ่งหน้าย้อนตรงขึ้นไปทางแยกปู่โพธิ์อีกที ด้านข้างมีปั๊มปตท. คอยให้บริการทั้งน้ำมันอ และยังมี Amezon ด้วยนะ สังเกตว่าฝั่งนี้จะค่อนข้างโล่ง ส่วนฝั่งตรงข้ามที่มุ่งหน้าไปแยกสวนสมเด็จในช่วงเวลาเร่งด่วนติดพอสมควรนะคะ ใครมักเดินทางเส้นนี้ควรเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

เมื่อตรงมาก็ถึงหน้าโครงการลัดดารมย์ ติวานนท์ แล้วค่ะ

บริเวณโดยรอบโครงการส่วนใหญ่ล้อมด้วยพื้นที่ว่างนะคะ ซึ่งจะมีบริเวณช่วงใกล้ถนนใหญ่ที่พอมีร้านค้า สำนักงาน ศูนย์รถและพื้นที่พักอาศัย โดยรวมแล้วยังเป็นบรรยากาศที่เงียบสงบนะคะ เหมาะสำหรับใครที่ชอบโครงการติดถนนใหญ่แต่ไม่วุ่นวาย

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ร.ร. พระหฤทัยนนทบุรี ~ 2 km.
  • ตลาดดวงแก้วพลาซ่า ~ 2 km.
  • Mint Village ~2.2 km.
  • ร.ร. นวมินทราชินูทิศ หอวังนนทบุรี ~ 2.9 km.
  • Robinson ศรีสมาน ~ 4.9 km.
  • ร.พ.กรุงสยามเซนต์คาลอส ~ 5.5 km.
  • มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ~ 6.7 km.
  • Impact เมืองทองธานี ~ 6.8 km.
  • ร.พ. กรุงไทย ~ 7 km.
  • ร.ร. พระหฤทัยดอนเมือง ~ 7.7 km.
  • ร.พ. ปทุมเวช ~ 9.1 km.
  • ร.ร. สวนกุหลาบนนทบุรี   ~ 9.3 km.
  • Major ปากเกร็ด ~ 9.7 km.
  • Makro วิภาวดี ~10 km.
  • Central แจ้งวัฒนะ ~ 10.4 km.

 

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Master Plan โครงการ ลัดดารมย์ ติวานนท์ มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 105 ยูนิต บนเนื้อที่ดิน 34 ไร่ ลักษณะผังเป็นรูป Freeform เลยนะคะ แต่ที่ดีคือบริเวณปากทางเข้าได้ที่ดินค่อนข้างกว้างเลย ส่งผลให้โครงการเห็นได้ชัดเจน พร้อมเปิดพื้นที่สวนโชว์ติดถนนใหญ่เพิ่มความโอ่อ่าแก่โครงการมากขึ้นนะคะ

จุดเด่นของ Master Plan โครงการนี้คือการจัด Double Gate ให้ ซึ่งเพิ่มความเป็นส่วนตัว ปลอดภัยให้ผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งเข้ามาซุ้มประตูแรกแล้วก็จะเจอกับส่วน Club House ก่อนจะผ่านอีกซุ้มประตูเพื่อเข้าสู่โซนพักอาศัยภายใน ข้อดีคือนอกจากจะเป็นหน้าตาให้โครงการแล้ว ลูกบ้านสามารถนัดแขกหรือเพื่อนให้มานั่งคอยที่ Club House ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้ามาถึงภายในบ้าน ถัดมาภายในโซนพักอาศัย เจอกับสวนที่จัด Jogging Track มาให้พร้อมค่ะ สำหรับถนนหลักที่นี่ให้ความกว้างมามาตรฐาน โดยมีความกว้าง 12 ม. และถนนรองที่มีความกว้าง 9 ม. ค่ะ

การจัดวางตำแหน่งหน้าบ้าน ทางโครงการออกแบบโดยวางหน้าบ้านในทิศทางที่เหมาะสมคือทิศเหนือ-ใต้ ใครไม่อยากโดนแดดยามบ่ายส่องเข้าหน้าบ้าน ให้เลือกบ้านทิศเหนือ ส่วนใครชอบลมให้พัดผ่าน ระบายอากาศภายในบ้านได้ดีเลือกบ้านทิศใต้เลยค่ะ

เริ่มต้นจากถนนหน้าโครงการนะคะ ปกติโครงการทั่วไปเราจะเห็นซุ้มโครงการเลย แต่ที่นี่ออกแบบให้เปิดเป็นพื้นที่โล่ง เปิดให้เห็นสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่มีน้องกวาง 3 ตัว มาต้อนรับ และ Club House ที่อยู่ถัดไปนะคะ การเปิดพื้นที่แบบนี้ทำให้โครงการดูโอ่อ่าดีทีเดียวค่ะ

ขนาดสนามหญ้าที่ทางโครงการ Set Back เข้ามาถือว่าเยอะทีเดียวนะคะ และไม่ต้องห่วงว่าจะมีคนเนียนเข้ามาใช้ Club House ได้นะคะ เพราะทางเข้า Club House จะต้องเข้าโครงการก่อนแล้วเท่านั้น

ถัดมาที่บริเวณทางเข้า-ออกหลักโครงการนะคะ ซุ้มประตูทางเข้าออกแบบโดยแบ่งการเดินทางเข้า-ออกเป็น 2 ฝั่ง คั่นกลางด้วยป้อมรปภ.

นอกจากนี้ยังแยกย่อยเป็นทางเข้าสำหรับ Residence (ลูกบ้าน) และ Visitor (ผู้ติดต่อ) ซึ่งลูกบ้านสามารถเข้า-ออกได้โดยใช้ Keycard Access แบบ RFID หรือลักษณะการใช้งานจะคล้ายกับ Easy Pass ทางด่วนค่ะ และนอกจากนี้ก็จะเพิ่มความปลอดภัยด้วย CCTV นะคะ

 

ก่อนเข้าสู่โซนพักอาศัย จะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง (Club House) นะคะ ซึ่งนอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับลูกบ้านมาใช้งานแล้ว ลูกบ้านยังสามารถใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกของลูกบ้านได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องเชิญเข้าบ้าน

สำหรับฝั่งซ้ายมือของรูปเป็นพื้นที่จอดรถที่ทำเป็นอาคารชัดเจนเลยทีเดียวค่ะ ฝั่งขวาปัจจุบันเป็น Sale Gallery นะคะ หากขายโครงการหมดเรียบร้อยจะเปลี่ยนให้เป็น Co-Working Space และตรงไปในสุดคือ Club House ค่ะ

บรรยากาศบริเวณพื้นที่จอดรถจากที่บอกไว้ก่อนหน้าว่าทำมาได้เป็นสัดส่วน กันแดดกันฝนได้ดีทีเดียวค่ะ ปกติเรามักจะไม่ค่อยเห็นนะคะ ว่าจะมี Club House โครงการไหนที่ทำอาคารจอดรถให้ลูกบ้านด้วย แต่ที่นี่ทำให้นะ

เดี๋ยวเรามาดู Co-Working Space กันต่อนะคะ ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง

ภายในโปร่งโล่งมากทีเดียวค่ะ และตกแต่งด้วยโทนเรียบง่าย เน้นความหรูเรียบ พร้อมช่องแสงขนาดใหญ่ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ต้องลองดูว่าเมื่อปิดโครงการแล้วทางโครงการจะจัดให้เป็นอย่างไรนะคะ เพราะปัจจุบันจัดเฟอร์นิเจอร์สำหรับเป็นส่วน Sale Gallery อยู่นะคะ

ที่ชอบมากอีกมุมนึงของ Co-Working Space นี้คือมุมนี้เลย เป็นพื้นที่นั่งเล่นติดช่องแสงขนาดใหญ่+Skylight ซึ่งมองออกเป็นเห็นสวนด้านหลังยาวๆ เลย

ถัดมาเป็นส่วน Club House นะคะ บริเวณนี้เป็นทางเข้าทางเดียวของ Club House หลายคนอาจจะงงๆ หน่อยเพราะดูเหมือนทางเข้าด้านหลังมากกว่า จริงๆ ก็คือ ทางเข้าหลักคือทางเข้าเดียวที่อยู่ด้านหลังนี่แหละค่ะ เพราะด้านหน้าไม่ได้ออกแบบไว้ให้เป็นทางเข้าเพื่อความปลอดภัยและคนนอกไม่สามารถเข้ามาใช้งานได้

ลักษณะการออกแบบ Club House จะเน้นเป็นพื้นที่แบบ Semi-Outdoor ซึ่งสามารถเข้าถึงบรรยากาศสวนด้านข้างได้ดี แต่ยังสามารถกันแดดกันฝนได้เช่นเดียวกัน ไม่ร้อนไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศทั้งหมดนะคะ

เดินเข้ามาอีกหน่อยเป็นพื้นที่เปิดโล่งซึ่งบริเวณนี้อยากให้โครงการวางชุดโซฟาสักหน่อย จะดีมากๆ เลย ได้นั่งเล่นอ่านหนังสือ ชมวิวสวนได้ด้วยค่ะ ส่วนตรงไปในสุดจะเป็นห้อง Co-Working Space + ห้องอ่านหนังสือ

สวนข้าง Club House นี้ลักษณะเป็นสนามหญ้าไว้ให้เด็กๆ วิ่งเล่นได้นะคะ เพิ่มเติมอีกหน่อยคือ ใครที่ซื้อบ้านด้านหลังติดสวนจะมี Benefit ที่ทางโครงการจะทำประตูเปิดออกมายังสวนและ Club House ให้ด้วยเป็นทางลัดที่เข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางได้ง่ายมากขึ้น

เข้ามาภายใน Co-Working Space และห้องอ่านหนังสือ เป็นพื้นที่เปิดโล่งทีเดียวค่ะ ภายในประกอบด้วยโต๊ะเก้าอี้สำหรับทำงาน ประชุม และชุดโซฟานั่งเล่น อ่านหนังสือได้

อย่างโต๊ะทำงานนี้ก็ออกแบบมาให้ใช้งานได้ดี มีการเดินสายปลั๊กไฟให้เพื่อชาร์จแบตคอมด้วย

พื้นที่นั่งเล่นแยกโซนเป็นสัดส่วนขึ้นมาเล็กน้อยแม้จะอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อให้ลูกบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ส่วน Facilities หลักๆ จะอยู่ชั้น 2 ทั้งหมดนะคะ ทั้งสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนส เป็นอย่างไรไปดูกันค่ะ

โถงบันได Club House สวยมาก ชอบที่เปิดพื้นที่ด้วยความสูงของฝ้า ทำให้ดูโอ่โถงและ Luxury มากขึ้น

ขึ้นมาชั้นบนก็จะเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ก่อนเลยค่ะ ซึ่งสำหรับใครที่จะมาใช้ Facilities บริเวณนี้ทางโครงการมีคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จากค่าส่วนกลาง 40 บาท/คน/ครั้ง

ตัวสระแบ่งเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่เป็นสัดส่วนแต่เชื่อมถึงกันค่ะ สระเด็กจัดว่ามีขนาดใหญ่ ให้เด็กๆ มาว่ายเล่นหลายคนได้

ที่ชอบมากๆ คือสระว่ายน้ำชั้นบนนี่แหละ ข้อดีเลยคือเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะเป็นระยะความสูงที่เลยสายตาคนไปแล้ว ไม่เหมือนกับสระชั้นล่างที่คนเดินผ่านไปมาก็มองเห็นได้นะคะ ส่วนขนาดสระให้มาถึง 12.5 x 25 ม. (รวมสระเด็ก) เป็นขนาดที่สามารถว่ายน้ำออกกำลังกายได้เลย และเรื่องความสวยงามก็ต้องชมด้วยเพราะได้สระแบบไร้ขอบ (Infinity Edge Pool)

ฝั่งซ้ายมือของรูปเป็นพื้นที่ล้างตัว และห้องน้ำแยกชาย/หญิง ตรงไปเป็นพื้นที่ในอาคารที่จัดให้เป็นห้องฟิตเนสค่ะ

บริเวณพื้นที่ล้างตัว จัด Rain Shower มาให้ 2 หัว

ภายในห้องน้ำสะอาดสะอ้านน่าใช้งานค่ะ ภายในจะมีทั้งห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้บริการนะคะ

บรรยากาศส่วนห้องน้ำและห้องน้ำอาบน้ำสะอาดน่าใช้งานดีค่ะ

เข้ามาภายในส่วนห้องฟิตเนส มีขนาดใหญ่มาก เครื่องออกกำลังกายจัดให้หลวมๆ หน่อย มีจำนวนเครื่องเล่นอยู่ที่ประมาณ 7 เครื่อง

อีกมุมเป็นมุมเวทเทรนนิ่ง พร้อมจัดที่นั่งให้ด้วยค่ะ

ปิดท้ายคือมุมนั่งเล่นพักจากการออกกำลังกาย มีบริการโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้นั่งพัก มุมนี้ได้ Skylight ด้วยนะ

ออกมาจาก Club House กันแล้วเรามาดูโซนพักอาศัยกันต่อนะคะ ซึ่งโครงการนี้จัดว่าเน้นความปลอดภัยพอสมควรค่ะ เพราะออกแบบให้เป็น Double Gate โดยจะมีอีกประตูนึงกั้นก่อนจะเข้าสู่โซนพักอาศัย ซึ่งจะเปิดให้สำหรับลูกบ้านเท่านั้น ไม่อนุญาตให้แลกบัตร Visitor เหมือนประตูแรกนะคะ

เข้ามาก็จะเป็นถนนหลักที่มีความกว้าง 12 ม. ยาวไปเลยค่ะ พร้อม 2 ฝั่งข้างทางที่จัดสวนให้บรรยากาศภายในโครงการร่มรื่นมากขึ้น โดยในช่วงโซนแรกของโซนพักอาศัยจะมีสวนขนาดใหญ่อยู่ฝั่งซ้ายมือ เดี๋ยวเราไปดูกันค่ะ

สวนที่นี่เป็นสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ นอกจากจะดูร่มรื่นแล้ว ก็เป็นพื้นที่ให้เด็กๆ มาวิ่งเล่นได้นะคะ

อีกมุมที่หันไปทาง Co-Working Space ถ้าวางเครื่องเล่นเด็ก หรือเครื่องกำลังกายกลางแจ้งจะมีฟังก์ชันการใช้งานสวนได้ดีมากขึ้นนะคะ

ส่วนด้านข้างสวนได้ทำทางเดิน/ Jogging Track สำหรับออกกำลังกายให้เรียบร้อยค่ะ

ถัดจากสวนมาเป็นวงเวียนเกาะกลางต้นไม้แยกไปยังซอยย่อยและถนนหลักที่ตรงไปอีกนะคะ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

ในส่วนของถนนรองลงมาจะมีความกว้างอยู่ที่ 9 ม. ค่ะ ถือเป็นความกว้างที่รถสวนได้ง่าย จะถอยเข้า-ออกบ้านก็สะดวกค่ะ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ ขนาด 12.5 × 25 ม. รวมสระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ห้องอ่านหนังสือ
  • Co-working
  • ห้องนั่งเล่น
  • สวนสาธารณะ
  • ล็อบบี้และที่จอดรถในร่มสำหรับรับรองแขกของลูกบ้าน
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ระบบรักษาความปลอดภัย Double Security (Main Entrance & Private Resident Gate)
  • สัญญาณกันขโมย กล้องและ Motion Sensor
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

Product บ้านเดี่ยวของโครงการ ลัดดารมย์ ติวานนท์ นี้จัดเป็นแบบบ้านใหม่ของ Q House เลยนะคะ ซึ่งมีดีไซน์ในสไตล์ American Glamour ที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวค่ะ โดยจะเห็นว่าหน้าบ้านมีหลังคาแบบหน้าจั่ว มีการนำดีไซน์แบบ ARCH เข้ามานสอดแทรก และที่สำคัญเป็น Highlight เลยคือบ้านทุกหลังจะมี Skylight ให้ด้วย จะสวยแค่ไหนต้องดูภายในบ้านกันค่ะ

 

  • แบบบ้าน Delaware ที่ดิน 54 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Vermont ที่ดิน 59.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 188 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Louisiana ที่ดิน 65.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Rhode island ที่ดิน 92.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 287 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ (มียูนิตเดียว Sold Out)

 

สำหรับวันนี้เราพาไปชมบ้านตัวอย่าง Type  Louisiana ที่ดิน 65.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 219 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ลักษณะบ้านเป็นบ้านหน้ากว้าง ซึ่งข้อดีของบ้านแบบหน้ากว้างคือทำให้ภายในตัวบ้านดูโปร่งโล่ง กว้างขวาง เนื่องจากได้ช่องแสงขนาดใหญ่และเยอะ จากหน้าบ้าน รวมทั้งสามารถจัดฟังก์ชันได้ง่าย

ชั้น 1 – จากพื้นที่จอดรถเข้ามายังส่วนเฉลียง เข้าภายในบ้านเป็นส่วนโถงกลาง สามารถจัดฟังก์ชันเป็นโถงและพื้นที่วางตู้รองเท้าได้นะคะ เข้ามาเราจะเจอกับพื้นที่ Common Area ที่เชื่อมระหว่างพื้นที่รับประทานอาหาร และห้องรับแขก (พื้นที่นั่งเล่น) ที่น่าสนใจคือตัวห้องยื่นออกมาแยกจากพื้นที่รับประทานอาหาร เพื่อให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และบริเวณนี้ออกแบบให้มี Skylight ติดๆ กันเป็นห้องนอน 4 หรือห้องอเนกประสงค์ ออกแบบให้สามารถจัดเป้นห้องนอนหรือห้องอื่นๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งใครที่จะทำเป็นห้องนอนก็สะดวกเพราะมีห้องน้ำในตัว

อีกฝั่งเป็นส่วนครัวที่มีช่องเปิดจากภายใน ครัวนี้ติดกับพื้นที่ซักล้างและเชื่อมกับห้องแม่บ้านด้านหลัง ซึ่งแม่บ้านนั้นถูกแยกออกจากภายในบ้านนะคะ เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งสามารถเข้าบ้านได้จากห้องครัวเท่านั้น ใครต้องการความเป็นส่วนตัวในช่วงกลางคืนก็ล็อคประตูครัวได้ค่ะ

ชั้น 2 – ขึ้นมาเป็นส่วนโถง + พื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถจัดฟังก์ชันเพิ่มเติมได้ จากนั้นแจกไปยังห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ความน่าสนใจคือห้องนอนทุกห้องอยู่หน้าบ้านหมด และห้องนอนใหญ่ที่ได้วิวจากทั้ง 3 ฝั่ง ทำให้ภายในห้องโปร่งโล่งมากทีเดียวค่ะ

เริ่มต้นจากหน้าบ้านเป็นรั้วโปร่งบานเลื่อน สามารถติดตั้งเครื่องเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติเพิ่มเติมได้ ด้านข้างเสามีกริ่ง ตู้จดหมาย และโคมไฟส่องสว่างเรียบร้อย อีกฝั่งเป็นช่องเปิดถังขยะจากหน้าบ้าน สำหรับให้รถเก็บขยะเปิดได้เลย ในส่วนของพื้นที่ดินบ้านจะถูกยกสูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้น้ำไม่ไหลย้อนเข้าตัวบ้าน รวมทั้งหากเราล้างทำความสะอาดพื้นบริเวณที่จอดรถสามารถระบายน้ำลงไปบนถนนที่มีรางระบายน้ำได้ง่าย

บริเวณพื้นที่จอดรถมีขนาดพอดีสำหรับจอดรถได้ 3 คัน พื้นให้เป็นคอนกรีต โครงสร้างบริเวณนี้เป็น Slab on Beam หรือพื้นที่มีเสาเข็มด้านล่าง ทำให้ตัวพื้นมีความแข็งแรง ทรุดตัวน้อยกว่าพื้นที่ไม่มีเสาเข็ม ด้านบนทำฝ้าเพดานฉาบเรียบพร้อมดวงโคมแบบ Downlight สวยงามค่ะ ลึกเข้าไปด้านในฝั่งซ้ายเป็นประตูทางเข้าบ้านจากบริเวณพื้นที่จอดรถ แต่จะไม่ใช่ทางเข้าหลักนะคะ ส่วนด้านข้างประตูมีหน้าต่างและกระจกค่อนข้างเยอะทีเดียว ซึ่งช่วยให้ภายในตัวบ้านโปร่งโล่งมากขึ้น

ก่อนจะเข้าไปดูภายในตัวบ้าน เดี๋ยวเราไปดูรอบๆ บ้านกันก่อนนะคะ โดยส่วนใหญ่แล้วการออกแบบบ้านที่นี่จะเน้นให้มีส่วนร่วมกับพื้นที่รอบข้างด้วย เราจะเห็นได้ว่าตัวบ้านไม่ได้ใหญ่คับที่นะคะ สามารถจัดสวนได้เยอะทีเดียว โดยสำหรับบ้านมาตรฐานทางโครงการจะปลูกหญ้า พร้อมทั้งไม้ยืนต้นให้อีกประมาณ 2-3 ต้นค่ะ

บริเวณพื้นที่ดินด้านข้างสามารถจัดเป็นสวนขนาดใหญ่ หรือจัดเป็นสนามเล็กๆ ไว้สำหรับทำกิจกรรมครอบครัวได้

บริเวณนี้เชื่อมกับห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างของบ้าน ซึ่งหากใครต้องการที่จะขยายห้องหรือทำฟังก์ชันเพิ่มเติมอยู่แล้ว ก็ยังมีพื้นที่เหลือพอสมควรที่จะต่อเติมได้นะคะ

อีกฝั่งจะมีความกว้างของที่ดินน้อยลงมานะคะ ซึ่งฝั่งนี้จะเป็นส่วนถังขยะภายใน สวนปลูกหญ้าและต้นไม้ใหญ่ให้ตามมาตรฐาน

ฝั่งนี้ออกแบบให้เป็นโซน Service เป็นหลักนะคะ จึงมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แตกต่างจากฝั่งตรงข้ามที่สามารถปลูกสวนขนาดใหญได้ค่ะ

เดินตรงไปด้านหลังบ้าน เราจะเจอกับส่วนห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้าน ที่แยกทางเข้า-ออกจากภายในบ้านชัดเจน เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้นของสมาชิกในบ้าน

ภายในห้องแม่บ้านถือว่าออกแบบมาดีและใส่ใจในเรื่องความเป็นอยู่ของแม่บ้านพอสมควรนะคะ เพราะมีหน้าห้องที่ติดกับบริเวณที่จอดรถหน้าบ้านด้วย มีหน้าต่างให้สำหรับระบายอากาศและแสงเข้าห้องได้ดี ซึ่งปกติเรามักจะเห็นห้องแม่บ้านที่เป็นห้องทึบมากกว่าค่ะ โดยขนาดห้องนี้สามารถวางเตียง 3 ฟุตได้กำลังดี

ส่วนห้องน้ำในแม่บ้านอยู่ติดกับห้องนอน มีอ่างล้างมือ พร้อมกระจกแขวนผนัง โถสุขภัณฑ์และฝักบัวสายอ่อนให้ครบครัน ด้านข้างมีหน้าต่างบานกระทุ้ง

ถัดจากห้องแม่บ้านก็จะเป็นส่วนลานซักล้าง ที่เชื่อมกับส่วนครัวด้านหลังบ้านนะคะ สำหรับโครงสร้างพื้นลานซักล้างใช้เป็น Slab on Ground ปูด้วยกระเบื้องให้ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนใครที่อยากได้พื้นลานซักล้างขนาดใหญ่หน่อยสำหรับใช้งานจริง เช่น ตากผ้า ซักผ้า ต่างๆ สามารถต่อเติมเพิ่มได้ไม่ยากโดย รื้อพื้นและขยายพื้นที่เพิ่มด้านข้างได้ เพราะพื้นไม่มีเสาเข็มด้านล่าง จึงค่อนข้างง่ายในการต่อเติมค่ะ

หนึ่งใน Highlight หลักของบ้านคือการทำพื้นที่เฉลียงขนาดใหญ่และการออกแบบที่แตกต่างจากที่อื่น คือรูปแบบทางเข้าทรง ARCH หรือ แบบประตูโค้ง เข้ามาด้านในเป็นเฉลียงในร่ม หากเราสังเกตทั่วไปเฉลียงบ้านที่หันหน้าไปทางสวนหน้าบ้านส่วนใหญ่จะเป็นเฉลียงที่มีหลังคายื่นจากพื้นชั้น 2 แต่ที่นี่ทำเป็นหลังคาชัดเจน กันแดด กันฝนกระเด็นได้จริง และดูโอ่อ่าสวยงาม

ประตูที่นี่ใช้เป็นประตูบานเปิดคู่แบบบานทึบ สวยงามดีค่ะ แต่ข้อดีนอกเหนือจากความสวยงามคือความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น ปกติเราอาจจะเห็นประตูบานเลื่อนกระจกเพื่อให้ภายในบ้านโปร่งโล่งมากขึ้น ซึ่งคนที่เดินผ่านหน้าบ้านก็สามารถมองเห็นคนในบ้านได้ แต่ที่นี่จะมีช่องเปิด (กระจก) บริเวณด้านบนของประตู และด้านข้างซึ่งช่วยให้แสงเข้ามาในบ้านได้ แต่เป็นทิศทางและระยะความสูงที่เลยระยะสายตาของคน จึงตอบโจทย์เรื่องความเป็นส่วนตัวได้ดี

เข้ามาภายในเจอกับส่วน Foyer หรือโถงต้อนรับ ความกว้างของทางเดินอยู่ที่ประมาณ 1.7 ม. ซึ่งถือว่ามีความกว้างพอสมควรนะคะ ผนังด้านนึงสามารถ Built-in ตู้เก็บรองเท้า หรือทำชั้นวางของโชว์ได้ เพิ่มฟังก์ชันในการใช้งานมากขึ้นกว่าเพียงเป็น Foyer นะคะ ตรงเข้าไปอีกหน่อย ฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ Common Area และห้องอเนกประสงค์ ส่วนฝั่งขวานั้นจะเป็นส่วนครัวและบันไดขึ้น-ลง ชั้น 2

โดยเราจะเลี้ยวมาดูบริเวณพื้นรับประทานอาหาร ซึ่งในส่วนนี้ทางโครงการออกแบบมาได้โปร่งโล่งทีเดียวค่ะ ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ และได้หน้าต่างบานใหญ่มากลงมาเกือบถึงพื้นเลย โดยขนาดพื้นที่นี้สามารถจัดพื้นที่รับประทานอาหารได้ประมาณ 8 – 10 ที่นั่งได้

หากใครอยากได้โต๊ะขนาดใหญ่จริงๆ สามารถจัดโต๊ะแบบ Long Table ได้สบาย หรือใครอยากได้พื้นที่สำหรับเตรียมอาหารเพิ่มเติมก็สามารถทำเพิ่มได้นะคะ เช่น เคาน์เตอร์บาร์

ติดๆ กันเป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งออกแบบไว้สำหรับลูกบ้านสามารถจัดฟังก์ชันได้ตามไลฟ์สไตล์นะคะ เช่น ห้องนอนผู้สูงอายุ ที่มีห้องน้ำในตัว หรือเป็นห้องทำงาน ห้อง Home Theater ต่างๆ ได้ค่ะ โดยห้องนี้สิ่งที่น่าสนใจเลยคือเป็นห้องที่ได้ช่องเปิดทั้ง 3 ฝั่ง ช่วยให้ภายในโปร่งโล่งดีทีเดียวค่ะ ส่วนใครจะปรับให้เป็นห้องนอนและอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสามารถติดม่านบังสายตาได้ค่ะ

ภายในห้องอเนกประสงค์สามารถรองรับขนาดเตียงใหญ่ได้ 5 ฟุตกำลังดี ด้านข้างสามารถเพิ่มเติมตู้เสื้อผ้า หรือโต๊ะทำงานเล็กๆ ได้ค่ะ

สำหรับห้องน้ำจะมีในห้องนี้เลย เพื่อให้เหมาะกับการทำเป็นห้องนอนได้ ซึ่งฟังก์ชันด้านในแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนเปียก และโซนแห้ง ซึ่งโดยบริเวณโซนเปียกนี้จะได้กระจกเงาบานใหญ่พร้อมซ่อนไฟไว้ด้านใน

บริเวณด้านหลังของสุขภัณฑ์ติดตั้ง Low Wall ให้เรียบร้อย ส่วนสุขภัณฑ์ใช้ American Standard เป็นมาตรฐานนะคะ

สังเกตว่าห้องบริเวณโซนแห้งของห้องน้ำจะมีหน้าต่างติดตั้งให้ด้วย ถือเป็นอีกจุดเด่นของการออกแบบบ้านใหม่นะคะ ข้อดีคือช่วยให้บรรยากาศภายในห้องน้ำโปร่งโล่งมากขึ้น และช่วยระบายความชื้นได้ดี ซึ่งข้อด้อยก็คือความเป็นส่วนตัว ซึ่งสามารถกั้นม่านมู่ลี่ได้หรือจะติดฟิล์มฝ้าก็ได้เช่นกันค่ะ

ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีการลดระดับพื้นลงเล็กน้อย ขนาดพื้นที่อาบน้ำมีขนาดกำลังดี อาบน้ำได้สบายค่ะ หากใครที่ไม่อยากให้น้ำกระเด็นออกมายังโซนแห้งสามารถติดตั้งฉากกั้นกระจกเพิ่มเติมได้นะคะ

ฝักบัวได้เป็นฝักบัวสายอ่อนจาก American Standard ด้านข้างติดตั้งเดินท่อต่างๆ ให้เรียบร้อย สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

ถัดมาที่บริเวณพื้นที่นั่งเล่นของบ้าน โดยมีขนาดใหญ่พอสมควรนะคะ เพราะทางโครงการตั้งใจออกแบบให้เป็นหนึ่งใน Highlight ฟังก์ชัน อีกด้วยค่ะ สามารถรองรับชุดโซฟาขนาดใหญ่ พร้อมเก้าอี้โซฟาด้านข้าง และโต๊ะกลาง มีระยะห่างทีวีอยู่ที่ประมาณ 3 ม. ซึ่งสามารถวางทีวีขนาดใหญ่ได้สบายเลยค่ะ 50″-60″

บริเวณพื้นที่นั่งเล่นได้ช่องเปิดจากทั้ง 2 ฝั่ง ขนาดใหญ่ สูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน รวมทั้งได้กระจก Skylight ด้านข้างด้วย ทำให้บรรยากาศโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นเยอะเลยค่ะ ส่วนกระจกนี้จะเป็นกระจกติดฟิล์ม ซึ่งหากมีการแตกนั้นจะไม่ถล่มลงมา เพราะติดกับฟิล์มค่ะ

ถัดมาฝั่งขวาจาก Foyer ก็จะเจอกับครัว ซึ่งครัวที่นี่ออกแบบได้น่าสนใจทีเดียวค่ะ ปกติเราจะเห็นว่าครัวไทยจะอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน หรืออย่างไรก็จะไม่ได้ถูกโชว์ให้เห็นตั้งแต่ Foyer เลย แต่ที่นี่ออกแบบให้ครัวเป็นหนึ่งในฟังก์ชันที่สามารถโชว์ได้ โดยออกแบบด้วยกระจกใส ซึ่งตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบการทำอาหาร

ภายในห้องครัวมีขนาดใหญ่ทีเดียวค่ะ แบ่งการใช้งานออกเป็น 3 พื้นที่ เริ่มจากฝั่งซ้ายติดกับประตูทางเข้าเป็นพื้นที่เก็บล้างและเตรียมอาหาร ซึ่งมีเคาน์เตอร์ครัวกรุด้วยหินแท้ ติดตั้ง Sink ล้างจานขนาดใหญ่ และ Built-in บานเปิดด้านล่างให้เรียบร้อย บริเวณนี้มีจุดน่าสนใจคือติดตั้งหน้าต่างบานเลื่อนกระจกภายใน ให้สามารถเปิดเพื่อเสริฟอาหารไปยังพื้นที่รับประทานอาหารได้ค่ะ

อีกฝั่งออกแบบเป็นพื้นที่ทำครัวหนัก มีเคาน์เตอร์ให้เช่นเดิม แต่เปลี่ยนจาก Sink ล้างจานเป็นหัวเตาให้แทนนะคะ เพิ่มเติมคือด้านบนออกแบบให้เป็น Skylight หน้าต่างด้านข้าง และประตูที่มีกระจก ช่วยให้แสงเข้ามาภายในได้ดีทีเดียว ซึ่งมีส่วนช่วยเรื่องความชื้น กลิ่นอับและแบคทรีเรียได้เพิ่มอีกนะคะ นอกจากนี้บริเวณนี้ติดตั้งพัดลมดูดอากาศให้ด้วย แต่ใครที่เน้นทำอาหารหนักแนะนำว่าควรติดตั้ง Hood เพิ่มเติมนะคะ จะช่วยระบายกลิ่นและควันได้ดีมากขึ้น

อีกฝั่งเป็นพื้นที่เก็บของอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งเป็นที่วางตู้เย็น

ถัดจากครัวจะเป็นโถงทางเดินเชื่อมกับประตูทางเข้าบ้านจากที่จอดรถ ซึ่งนอกจากนี้บริเวณทางเดินนี้มีกระจกติดตั้งให้ด้วย เพื่อให้โถงทางเดินสว่างมากขึ้น ตรงไปในสุดเป็นห้องน้ำชั้นล่างสำหรับต้อนรับแขก ติดกันนั้นฝั่งซ้ายมือคือบันไดขึ้นชั้น 2

ลักษณะห้องน้ำนี้ออกแบบให้เป็นห้องน้ำสำหรับรับแขก จึงเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room นะคะ ไม่มีพื้นที่อาบน้ำ บริเวณผนังติดตั้งกระจกเงาบานใหญ่พร้อมซ่อนไฟด้านในดูสวยงาม ส่วนสุขภัณฑ์ใช้ยี่ห้อและสเปคเดียวกับห้องน้ำในห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างนะคะ คือ American Standard ชอบตรงที่บริเวณอ่างล้างมือ Built-in ท็อปเคาน์เตอร์ให้ จึงมีพื้นที่สำหรับวางของด้านข้างพอสมควรเลยค่ะ

และห้องนี้ก็ไม่ลืมที่จะติดตั้งหน้าต่างในห้องน้ำเช่นเดียวกัน เป็น Signature ของบ้านรุ่นนี้จาก Q House

ขึ้นมาที่ชั้นบนกันต่อนะคะ บันไดที่นี่จะขึ้นหลายขั้นหน่อยนะคะ ด้วยความที่บ้านชั้นล่างออกแบบให้ฝ้าเพดานค่อนข้างสูง แต่การที่ทำมาหลายขั้นนี้หลายคนอาจจะคิดว่าเดินเหนื่อย แต่ที่จะอธิบายคือทำหลายขั้นในแปลนบ้านนี้คือดี ตรงที่ความสูงของลูกตั้งไม่สูงมาก เดินได้ง่าย และที่สำคัญคือไม่มีขั้นสามเหลี่ยมให้เดินได้ยาก

วัสดุของบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกนอนใช้เป็นไม้ประสาน บริเวณโถงให้กระจกบานใหญ่พร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งช่วยระบายอากาศได้ดี รวมไปถึงแสงสว่างเข้าถึงภายในบ้านได้ดีอีกด้วย บ้านจึงดูโอ่โถงมากยิ่งขึ้น

ขึ้นมาชั้นบนเราจะเจอกับพื้นที่อเนประสงค์อีกจุดนะคะ ซึ่งบริเวณนี้เราสามารถจัดฟังก์ชันเพิ่มได้ เช่น พื้นที่นั่งเล่นส่วนตัว (Family Area) เช่นเดียวกับบ้านตัวอย่าง ฟังก์ชันนี้จะค่อนข้างเหมาะกับครอบครัวที่มักรับแขกในชั้นล่างบ่อยๆ สมาชิกบ้านคนอื่นๆ ก็สามารถมานั่งเล่นบริเวณชั้นบนได้ค่ะ

หรือใครที่อยากจะปรับเป็นฟังก์ชันอื่นก็ทำได้นะคะ เพราะในบ้านมาตรฐานเราจะได้เป็นพื้นที่เปล่า บริเวณนี้นอกจากเหมาะกับเป็นพื้นที่นั่งเล่นแล้ว เป็นพื้นที่บูชาพระ หรือพื้นที่ทำงานก็สามารถทำจัดได้ค่ะ

ข้อดีของบ้านหน้ากว้างและการออกแบบแปลนนี้คือการที่จัดวางห้องนอนทุกห้องอยู่หน้าบ้าน ปกติเราจะเห็นบ้านที่วางห้องนอนใหญ่อยู่หน้าบ้านแต่ห้องนอนเล็กจะวางอยู่หลังบ้านใช่ไหมคะ? การวางห้องนอนทุกห้องอยู่หน้าบ้านจะดีมากสำหรับคนที่เลือกหน้าบ้านในฝั่งทิศเหนือ หรือทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่เหมาะกับการวางหน้าบ้าน อย่างทิศเหนือ ข้อดีคือหน้าบ้านไม่โดนแสงแดดร้อนในช่วงบ่าย ทิศใต้ข้อดีคือเป็นทิศทางลม ทำให้อากาศพัดผ่านเข้ามาในบ้านได้ดี

ภายในห้องนอนกว้างขวางพอสมควรนะคะ สามารถวางเตียงขนาด 5 – 6 ฟุตได้กำลังดีค่ะ หากใครเลือกวางเตียง 5 ฟุตจะเหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงพอสมควร เหมือนกับบ้านตัวอย่างเลย ที่สามารถวางตู้ด้านข้างได้ ส่วนหน้าต่างบานเลื่อนมีให้ทั้ง 2 ด้านจึงช่วยให้ภายในห้องโปร่งดี

ด้านข้างของเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าได้ ซึ่งตู้เสื้อผ้าที่วางได้นั้นไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนักนะคะ จะเหมาะกับขนาด 2 บานเปิด เหมือนในบ้านตัวอย่างที่ตกแต่ง

ปลายเตียงเป็นประตูทางเข้าห้องนอน และอีกฝั่งที่ติดกับหน้าต่างเป็นประตูเข้าห้องน้ำในห้องนอนนี้ค่ะ ส่วนตรงกลางสามารถวางหรือ Built-in ชั้นวางทีวีได้ค่ะ มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือให้เดินได้สบาย

ภายในห้องน้ำแบ่งโซนเปียกและแห้งเช่นเดียวกับห้องน้ำห้องอื่นๆ และมีหน้าต่างให้เช่นเดียวกันค่ะ

เพิ่มเติมคือได้กระจกเข้ามุมด้วย

ส่วนอีกฝั่งเป็นพื้นที่อาบน้ำซึ่งตัวพื้นลดระดับลงมาเล็กน้อยจากบริเวณโซนแห้ง ความกว้างของพื้นที่สามารถติดตั้งฉากกั้นกระจกเพิ่มได้นะคะ จะทำให้พื้นที่อาบน้ำเป็นสัดส่วนมากขึ้น

ถัดมาอีกห้องนอนลักษณะเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัวเช่นเดียวกันค่ะ สำหรับพื้นที่เตียงนอนสามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้สบาย พร้อมวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งด้านข้างได้

จากประตูห้องเข้ามาฝั่งซ้ายมีพื้นที่สำหรับ Built-in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่

ภายในห้องน้ำนี้ลักษณะการตกแต่งภายในเหมือนกับห้องอื่นๆ นะคะ แต่ตำแหน่งจะเป็นห้องน้ำที่อยู่หน้าบ้าน ซึ่งใครที่เลือกหน้าบ้านติดสวนเหมือนบ้านหลังนี้ก็จะดีตรงที่ได้ความเป็นส่วนตัว และได้วิวสวนภายนอกด้วย

ฝั่งตรงข้ามสุขภัณฑ์เป็นพื้นที่อาบน้ำนะคะ

เข้ามาต่อที่ห้องนอนใหญ่กันค่ะ เป็นห้องที่มีการจัดแปลนได้น่าสนใจทีเดียว ซึ่งเดี๋ยวเราจะไล่อธิบายไปนะคะ เริ่มจากหน้าห้องจัดให้เป็นโถงทางเดินก่อน ซึ่งข้อดีเลยคือการปรับอารมณ์ก่อนเข้าสู่พื้นที่พักผ่อน รวมไปถึงเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกด้วยนะคะ โดยก่อนเข้าสู่พื้นที่พักผ่อนเราจะเจอกับห้องน้ำในห้องนอนก่อนฝั่งขวามือ

ภายในห้องน้ำในห้องนอนใหญ่การตกแต่งส่วนใหญ่เหมือนกับห้องน้ำห้องอื่นๆ เพิ่มเติมคือมีขนาดใหญ่ขึ้น ได้หน้าต่างบานใหญ่ และโถสุขภัณฑ์ที่เพิ่มฝาอัตโนมัติมาด้วยจาก American Standard

ฝั่งพื้นที่อาบน้ำมีขนาดใหญ่รวมทั้งติดตั้งฉากกั้นกระจกให้เรียบร้อยค่ะ จะดีมากๆ เลยถ้าได้สเป็คเป็นฉากกั้นกระจกแบบ Frameless นะ

ถัดมาที่พื้นที่พักผ่อน ฝั่งซ้ายมือจัดให้เป็นส่วน Walk – in Closet และตรงไปคือพื้นที่เตียงนอน

พื้นที่ Walk – in Closet ออกแบบมาได้น่าสนใจมาก เพราะไม่ค่อยได้เห็นพื้นที่นี้ถูกออกแบบมาให้โดดเด่นเท่าไหร่นะคะ แต่ที่นี่ตั้งใจออกแบบโดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ Walk – in Closet มากทีเดียวเห็นได้จากอยู่บริเวณหน้าบ้านได้ช่องเปิดด้วย สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ดี และมีขนาดใหญ่จะเห็นว่าสามารถ built-in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่วางเรียงไปตามความยาวผนังได้

จุดนี้ฟินมากเพราะได้ชุดหน้าต่างบานใหญ่ทั้ง 2 ฝั่ง วางโต๊ะเครื่องแป้งตรงนี้แต่งหน้าจะดีมาก สาวๆ คงเข้าใจเรา เพราะการแต่งหน้าโดยได้แสงจริงนี่คือทำให้แต่งหน้าได้สวยเลย ไม่หลอกตา

สำหรับพื้นที่เตียงนอนสามารถรองรับเตียงขนาดใหญ่ พร้อมทั้งวางพื้นที่นั่งเล่น เช่น ชุดโซฟา ด้านข้างได้สบายค่ะ จุดเด่นของพื้นที่เตียงนี้คือช่องแสงที่ได้ทั้งหมด 3 ฝั่งด้วยกัน ทำให้พื้นที่โปร่งโล่งมากจริงๆ

ปิดท้ายด้วยมุมที่เราชอบมากรองลงมาจากบริเวณพื้นที่นั่งเล่นในชั้นล่างที่มี Skylight คือมุมมองจากเตียงนอนหันไปทางปลายเตียง หรือหน้าบ้านนี่เองค่ะ หากได้นอนบนเตียงจะฟินมากตรงที่ได้วิวหน้าบ้านในมุมกว้างได้เลย ทั้งจากพื้นที่ Walk-in Closet ปลายเตียงและด้านข้างเตียง ใครเลือกบ้านที่อยู่ติดสวนจะได้บรรยากาศต้นไม้ร่มรื่นภายนอกเหมือนกับบ้านตัวอย่างเลยค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 31 May 2018

  • Delaware แปลง 89 ที่ดิน 54 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 166 ตร.ม. ราคาพิเศษ 8.5 ล้านบาท (ราคาปกติ 9 ล้านบาท)
  • Vermont แปลง 90 ที่ดิน 59.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ราคาพิเศษ 10 ล้านบาท (ราคาปกติ 10.5 ล้านบาท)
  • Louisiana แปลง 92 ที่ดิน 65.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. ราคาพิเศษ 12.5 ล้านบาท (ราคาปกติ 13 ล้านบาท)

  • จอง 100,000 บาท (ณ วันจอง)
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ที่ตั้งโครงการ ลัดดารมย์ ติวานนท์ ตั้งอยู่ติดถนนติวานนท์ ช่วงระหว่างแยกปู่โพธิ์และแยกสวนสมเด็จ ความสำคัญของทำเลนี้คือวิ่งเข้าย่านกลางเมืองของนนทบุรีได้ง่าย อย่างห้าแยกปากเกร็ด ถัดไปอีกเพียงแยกเดียวจากแยกสวนสมเด็จนะคะ ซึ่งบริเวณห้าแยกมีความคึกคักและความอุดมสมบูรณ์สูงมาก และอีกความสำคัญนึงคือเป็นโครงการที่เดินทางไปยังนิคมบางกะดีได้ง่าย ซึ่งเหมาะกับใครที่มีธุรกิจหรือเป็นผู้บริหารอยู่ในนิคมเดินทางไปทำงานได้สะดวกค่ะ

สำหรับความอุดมสมบูรณ์หลักๆ คือบริเวณห้าแยกปากเกร็ดแล้ว แยกใกล้ๆ กับโครงการเองก็มีความอุดมสมบูรณ์รองลงมาเช่นกันค่ะ เพราะมีทั้ง Plaza Community Mall และ Robinson ศรีสมานที่เป็นห้างขนาดย่อมลงมาจาก Central แจ้งวัฒนะ แต่มีร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงโรงภาพยนตร์ครบครัน ไม่ต้องขับไปไกล เสียเวลารถติด นอกจากนี้ที่ตั้งโครงการเองจะวิ่งไปทางรังสิตก็ไม่ยาก บริเวณนั้นก็เป็นอีก Hub สำคัญในเรื่องความอุดมสมบูรณ์มีทั้ง Future Park รังสิต, Zpell เป็นต้นค่ะ

การเดินทางโดยใช้รถ – สะดวกมากเพราะอยู่ติดกับถนนใหญ่ติวานนท์เลย เดินทางเข้า-ออกเมืองนนทบุรี ปทุมธานีได้สะดวก โดยใช้เส้นติวานนท์เป็นหลักที่สามารถเชื่อมเข้าถนนใหญ่ได้ทั้ง ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสรงประภา, ถนนรังสิต-ปทุมธานี และ ถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากทางขึ้นด่วนศรีสมานอีกด้วย แต่ต้องอาศัยกลับรถก่อนค่อยตรงไปขึ้นนะคะ ทั้งนี้การเดินทางด้วยรถในย่านนี้ควรเผื่อเวลาหน่อยในช่วงเวลาเร่งด่วน ด้วยปริมาณรถในย่านที่ค่อนข้างหนาแน่นค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – ด้วยความที่โครงการอยู่ติดถนนใหญ่จึงสามารถเรียกรถสาธารณะ เช่น แท็กซี่ ได้ง่ายกว่าโครงการอื่นที่อยู่ในซอย ส่วนการเดินทางนอกเหนือจากแท็กซี่แล้วก็จะมีรถสองแถว

วัสดุ – ให้มามาตรฐานตามราคาโครงการนะคะ โดยจุดเด่นของบ้านคือการให้ Skylight และช่องแสง (บานหน้าต่างกระจก) เยอะมากทีเดียวค่ะ ซึ่งส่งผลให้ตัวบ้านดูโปร่งโล่งมากขึ้นสูงทีเดียว และอีกจุดที่จัดว่าให้วัสดุมาดีคือ เคาน์เตอร์ครัวของบ้าน มีขนาดใหญ่ ใช้งานได้ดี และสวยงาม ในส่วนอื่นๆ ก็จะได้ตามมาตรฐานนะคะ เช่น สุขภัณฑ์จาก American Standard พื้นแกรนิตโต้ 80 x 80 ซม. พื้นชั้นบนใช้ลามิเนต

การออกแบบ – การออกแบบถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการเลย ซึ่งใครที่ชอบสไตล์ American Glamour House ถือว่าหาไม่ได้ในโครงการใกล้เคียงนะคะ และการที่โครงการทำบ้านทุกหลังให้มี Skylight ทั้งในบริเวณพื้นที่นั่งเล่นและครัว ก็จัดว่าเป็นฟังก์ชันที่เด่นมาก เพราะทำให้บรรยากาศภายในฟังก์ชันนั้นๆ ได้บรรยากาศที่แตกต่างจากพื้นที่นั่งทั่วไปเลย โดยเฉพาะความโปร่งโล่งและเข้าถึงธรรมชาติได้มากขึ้น ส่วนครัวตำแหน่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน เข้ามาจากโถงหน้าบ้านสามารถเห็นครัวได้เลย เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่คนรักการทำอาหารใช้ชีวิตในครัวบ่อยๆ น่าจะชอบเลยค่ะ ปิดท้ายด้วยบรรยากาศห้องนอนใหญ่ที่เราชอบเป็นพิเศษ เพราะการที่ดันพื้นที่ Walk-in Closet ไว้หน้าบ้านพร้อมหน้าต่างบานใหญ่

สาธารณูปโภค – คนรักการใช้ Facilities ในย่านนี้ โครงการนี้ตอบโจทย์ได้ดี จุดเด่นคือการนำ Facilities หลัก เช่น สระว่ายน้ำขนาดความยาว Half Olympic และฟิตเนส ขึ้นไปไว้ในชั้นบน ซึ่งทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นมากทีเดียว นอกจากนี้ก็มี Facilities พิเศษกว่ามาตรฐาน อย่าง Co-Working Space ห้องอ่านหนังสือ และที่จอดรถที่เป็นอาคารชัดเจน พร้อมความปลอดภัยที่ได้แบบ Double Gate

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 7.99 – 18 ล้านบาท, 31 May 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ติดถนนติวานนท์ เดินทางเข้า-ออกเมืองนนทบุรี,ปทุมธานีง่าย
  • ความปลอดภัย 8/10 – นอกจากมาตรฐานทั่วไปแล้ว ได้ Double Gate
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 9/10 – เด่นที่ Skylight และช่องแสงขนาดใหญ่ มีเยอะ
  • วัสดุ 7/10 – มาตรฐานตามราคา
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – บรรยากาศดี ร่มรื่น มีพื้นที่สีเขียวเยอะ และเน้นการเปิดพื้นที่โล่ง
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – Club House 2 ชั้น วาง Facilities หลักไว้ชั้นบน มี Facilties หลากหลาย
  • 8.10 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ ลัดดารมย์ ติวานนท์ เหมาะกับคนที่มองหาบ้านสำหรับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ในย่านใกล้ใจกลางเมืองนนทบุรี เดินทางสะดวกบนถนนติวานนท์ และใช้ทางด่วนได้ง่าย ชอบบ้านที่มีช่องแสงเยอะ โปร่งโล่ง และมีเอกลักษณ์ อย่าง Skylight มักใช้ Facilities เป็นประจำ และให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย รวมทั้งความเป็นส่วนตัว มีงบประมาณ 7.99 – 18 ล้านบาท