IMG_7332_re

บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) โชว์ศักยภาพความเป็นมืออาชีพในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ประกาศเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง 2557 พร้อมเชื่อมั่นเศรษฐกิจกลับมาสดใสอีกครั้ง เตรียมเปิดโครงการใหม่ 5-6 โครงการ ย้ำยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้า Real Demand ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอย่างแท้จริง ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 3,200 ล้านบาท และรับรู้รายได้ 2,700 ล้านบาทรร

 IMG_7325_cr

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเห็นชัดเจนในช่วงเดือนมิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ทั้งในแง่ของกำลังซื้อ และยอดขาย ซึ่งนับเป็นการกลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบ 9 เดือน ภายหลังจากที่ตลาดชะลอตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 4 ปีที่แล้ว โดยเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตดีขึ้น ภายหลังจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ประกอบกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มี Road Map ทางด้านเศรษฐกิจชัดเจนและเป็นรูปธรรม ส่งผลให้กำลังซื้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดเข้าเยี่ยมชมโครงการเพิ่มขึ้นและส่วนใหญ่จะมีการตัดสินใจซื้อ ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมชมเหมือนช่วงที่ผ่านมา โดยเชื่อมั่นว่าในครึ่งปีหลัง 2557 นี้ ภาพรวมเศรษฐกิจและภาพรวมอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น และกลับสู่ภาวะปกติในไตรมาส 4 อย่างแน่นอน ทำให้ผู้ประกอบการทุกคนกลับมาทำตลาดอย่างเต็มที่ พร้อมกลับมาบุกเปิดตัวโครงการอย่างเต็มที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557 นี้

IMG_7345_cr

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ เชื่อในแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ และยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการตามแผนเดิม โดยในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 5-6 โครงการ หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท จากแผนการเปิดโครงการใหม่ทั้งปี 6-8 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนยอดรับรู้รายได้ในอนาคต

IMG_7339_cr

ทั้งนี้ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวัง และเติบโตแบบยั่งยืนในระยะยาว เน้นการบริหารกระแสเงินสดด้วยความรัดกุม นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมากขึ้น โดยยังคงเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็น Real Demand และต้องการความคุ้มค่าในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่วนงบซื้อที่ดินปีนี้ตั้งไว้ที่ 800-900 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการบางส่วนในปีนี้ รวมถึงในปีหน้า

LL-LANCEO 7-L_111103

ในไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้ 655.6 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 5% ในขณะที่ปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าประมาณ 21% และกำไรสุทธิ 125.7 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องและเป็นที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในรอบ 8 ปี ที่บริษัทสามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องทั้งตลาดในกรุงเทพฯ- ปริมณฑล และต่างจังหวัด ทั้งนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้ายอดขายในปี 2557 ไว้ที่ 3,200 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 2,700 ล้านบาท ซึ่งยอดขาย 5 เดือนที่ผ่านมา ยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย