บ้าน บ้านเดี่ยว คาซ่า แกรนด์ รีวิว Casa Grand เกษตร นวมินทร์

รีวิวเจาะลึกชุดที่ 8 … เราไปกันวันแรกเลยครับ สดๆร้อนๆกับโครงการใหม่ ที่พึ่งเปิดขายวันนี้ (3 กันยายน 2554) ท่ามกลางทำเลสุดฮอต เกษตร-นวมินทร์!

แบรนด์ที่อยู่ในใจของคนเลือกซื้อบ้านเดี่ยวในเมืองไทยอีกแบรนด์หนึ่ง ที่บ่งบอกถึงงานฝีมือระดับสุดหรูก็คือ Quality House (QH) ที่สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพมากมาย ใน Segment ตลาดระดับ A จนถึง A++ ตั้งแต่ 10 ล้านไปจนถึง 100 ล้าน ด้วยโปรเจคระดับ Super Luxury อย่าง พฤกษ์ภิรมย์ Regent หรือ Q House Avenue

ในวันนี้แบรนด์ Casa Grand อันเป็นสายงานอีกสายงานหนึ่ง ที่เติบโตมาจากบ้านระดับ 3 ล้านกว่าอย่าง Casa Ville จนสามารถอัพสเปคขึ้นมาเทียบรุ่นพี่อย่างลัดดารมย์ในระดับ 10 ล้านต้นๆ ได้ถูกส่งลงมาทำตลาดแถวทำเลเกษตร-นวมินทร์ (ซอยมัยลาภ) ที่ก่อนหน้านี้ รุ่นพี่อย่างพฤกษ์ภิรมย์ Regent และลัดดารมย์ Elegance ที่เปิดในซอยเดียวกัน ขายหมดปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วครับ

Fact

  • Casa Grand เกษตร-นวมินทร์
  • Quality House
  • บ้านเดี่ยว 52 – 87.2 ตารางวา, 190 – 260 ตารางเมตร
  • ราคา 7.9 – 15 ล้าน
  • ซอยรามอินทรา 14 (มัยลาภ) ถ.รามอินทรา
  • ซอยประเสริฐมนูกิจ 29 (มัยลาภ) ถ.ประเสริฐมนูกิจ

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

รีวิว บ้าน บ้านเดี่ยว คาซ่า แกรนด์ เกษตร นวมินทร์ป้ายบิลบอร์ดก่อนเลี้ยวเข้าซอยมัยลาภ

ซอยมัยลาภเป็นซอยที่ใช้สัญจรระหว่าง 2 ถนนสายหลัก คือรามอินทราและประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) จึงได้ชื่อมา 2 ชื่อคือ ซอยรามอินทรา 14 และซอยประเสริฐมนูกิจ 29

ปากซอยมัยลาภปากซอยมัยลาภ

ทำเลในซอยนี้ถูกพัฒนามานานแล้ว มีหมู่บ้านราวสิบหมู่บ้านเคยมาเปิดโครงการและได้ปิดตัวไปเรียบร้อย มีการอยู่อาศัยของคนในชุมชน สภาพซอยเป็นถนน 2 เลน เต็มไปด้วยตึกแถวสองข้างทาง มีของกิน ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ตลอดจนปั้มน้ำมัน เรียกได้ว่าสามารถจับจ่ายใช้สอยอะไรง่ายๆ ได้โดยไม่ต้องออกจากซอยไปที่ถนนใหญ่

รีวิว บ้าน บ้านเดี่ยว คาซ่า แกรนด์ เกษตร นวมินทร์ มัยลาภแผนที่โครงการ Casa Grand เกษตร-นวมินทร์

ซอยนี้เข้าออกได้หลายทาง หลักๆคือ รามอินทรา เกษตร-นวมินทร์ และสุคนธสวัสดิ์

Nawamin City AvenueNawamin City Avenue

แต่ถ้าอยากจะออกไปใช้ชีวิตแบบมี Life Style ก็เพียงขับรถทะลุออกไปทางเกษตร-นวมินทร์ เพียงนิดเดียวก็จะเห็น Nawamin City Avenue ถ้ารถไม่ติดก็จะใช้เวลาอย่างมากเพียง 5-10 นาที เรียกได้ว่าเป็นห้างใกล้บ้านเลยล่ะครับ

พฤกษ์ภิรมย์ที่ขายหมดไปแล้วพฤกษ์ภิรมย์ที่ขายหมดไปแล้ว

สำหรับคนที่ไม่ชอบใช้ชีวิตตามห้าง ถนนเส้นนี้มีร้านอาหารมากมาย อร่อยๆทั้งนั้น เลือกสรรได้เป็นสิบๆร้าน เป็นแหล่งของอร่อยแห่งหนึ่งเลยล่ะครับ

เจาะลึกตัวสินค้า 

ซุ้ม Casa GrandCasa Grand

Casa Grand เป็นแบรนด์ระดับบนของ Casa Ville รองจากตัวท๊อปก็คือ Casa Legend ที่พระราม 2 ซึ่งแบรนด์นี้วางตลาดตั้งแต่ 7-15 ล้าน เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern/Contemporary ที่มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ประมาณ 50-80 ตารางวา ในจุดนี้ทาง Casa จะเน้นหนักไปทาง Contemporary มากกว่า Modern ให้ความรู้สึกอบอุ่นมากกว่า Modern สมัยใหม่ที่ดูกระด้างมากเกินไป

Gate ซุ้ม Casa Grandประตูหลักของโครงการ Casa Grand

ผ่านประตูหลักเข้าไปก็จะเจอบ้านเรียงรายสองแถว บ้านหลังขวาสุดหลังแรกเป็น Sales Office ของ Casa Grand ส่วนบ้านทางซ้าย 2 หลังเป็นบ้านตัวอย่างแต่งเสร็จแล้ว สำหรับแบบกลางและแบบเล็ก ส่วนบ้านทางขวาหลังที่ 2 เป็นบ้านเปล่าของบ้านแบบกลาง (Bella) ซึ่งเป็นแบบที่เราจะพาไปชม

ยามรีบวิ่งมากางร่มรปภ. รีบวิ่งมากางร่ม

การบริการของที่นี่ดีอย่างหนึ่ง คือมีการเอาใจใส่ที่สูง ทันทีที่รถเราเลี้ยวเข้าไปในโครงการ หน่วยต้อนรับลูกค้าจะประสานกันอย่างแข็งขัน รปภ. จะรีบวิ่งมาโบกรถให้จอด จากนั้นก็กางร่มรับลูกค้าลงจากรถ

พนักงานขายเดินไปส่งลูกค้าพนักงานขายเดินไปส่งลูกค้า

พนักงานขายกางร่มพาลูกค้าไปส่งถึงรถ ในขณะที่แดดเปรี้ยงๆ อันนี้ต้องยกนิ้วให้ครับ เพราะพนักงานขายบางที่ พอเจอแดดจัดๆแบบนี้ ก็สวัสดีตั้งแต่หน้าสำนักงานขาย ปล่อยลูกค้าเดินกลับไปที่รถเอง

รถกอล์ฟมาจอดรับถึงประตูรถกอล์ฟมาจอดรับถึงประตู

ทันทีที่รถจอด รถกอล์ฟจะมารับถึงประตูรถ พาลูกค้าที่ออกจากรถไปยังสำนักงานขายโดยให้ระยะเดินน้อยที่สุด ซึ่งในวันนี้สำนักงานขายไม่ค่อยเรียบร้อยเพราะพึ่งเปิดทำการวันแรก เค้าเลยพาผมไปส่งที่บ้านตัวอย่างแทน

ผังโครงการผังโครงการ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 31 ยูนิต โครงการมีเพียงเฟสเดียว มีสวนสาธารณะ 1 แห่ง ไม่มี Club House ซึ่งน่าผิดหวังอยู่เหมือนกัน แต่สำหรับโครงการขนาดเล็กที่มีเพียง 31 หลัง การใส่ Club House ลงไปจะทำให้ราคาขายสูงขึ้นอีกมาก เพราะต้องกันพื้นที่ขายส่วนหนึ่งไปเป็น Club House และต้องเสียค่าก่อสร้างอีกหลายล้านอยู่

ใน Master Plan บ้านวางเหนือใต้เกือบทั้งหมด (ออกเฉียงๆนิดนึงแต่ไม่เป็นไร) จุดที่เป็นทาง 3 แพร่งเต็มๆถูกเอาไปทำที่นิติบุคคลเรียบร้อย ส่วนแปลง A2, A3 ก็โดน 3 แพร่งนิดหน่อยไม่เป็นไรมาก บ้านหลังอื่นๆได้ทำเลสวยกันเกือบหมด จิ้มเอาได้ตามใจชอบครับ

รั่วโครงการรั่วโครงการ

รั้วโครงการสูง 3 เมตร เหล็กแหลม On Top อีก 1 เมตร เป็น 4 เมตร ที่ดินรอบๆที่ติดบ้านคนก็แทบจะสูงเกือบชั้น 2 ของบ้านตรงข้ามไปแล้ว เห็นอย่างนี้ก็โล่งใจพอสมควร

ถนนซอยกว้าง 9 เมตรถนนกว้าง 9 เมตร

ถนนทั้งเมนและซอยกว้างเพียง 9 เมตร ซึ่งถือว่าเล็กมาก Barely Minimum สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวทั่วๆไป และยิ่งน้อยจนน่าตกใจสำหรับโครงการระดับ 7-15 ล้าน ถือเป็นข้อด้อยของโครงการเมื่อเทียบกับถนนเมนของโครงการอื่นที่มีขนาด 16-18 เมตร

สวนสาธารณะ 1 แห่งสวนสาธารณะ 1 แห่ง

สวนในรูปยังดูโล้นๆอยู่บ้าง แต่ก็เข้าใจว่าพึ่งลงต้นไม้ ผมไม่เป็นห่วงโครงการของ Q.House ว่าจะไม่เขียวฉอุ่ม เพราะบางโครงการหลังจากที่เปิดตัวไป 2-3 ปี พอขับรถเข้าไปอีกครั้ง เขียวทะลักแทบจะเป็นสวนอุทยาน ไม่ต้องกลัวครับที่นี่ดูแลดี (ถ้าใช้มาตรฐานการดูแลเดียวกันกับสมัยก่อนอะนะ)

หม้อแปลงไฟฟ้าหม้อแปลงไฟฟ้า

หม้อแปลงลูกใหญ่วางอยู่ในพื้นที่สวน ไม่ต้องกลัวนะครับเวลาที่ฝนตกแล้วบอกว่าหม้อแปลงระเบิด จริงๆแล้วมันไม่ได้ตู้มต้ามอะไรออกมาขนาดนั้น อย่างมากที่เคยเห็นก็แค่มันควันขาวๆนิดหน่อย แล้วก็ไฟดับ

เปลี่ยนรองเท้าก่อนเดินเข้าบ้านตัวอย่างเปลี่ยนรองเท้าก่อนเดินเข้าบ้านตัวอย่าง

พนักงานขายที่นี่ต้อนรับดีมากครับ บริการผมดีทุกอย่าง พูดจาดี ถามอะไรตอบได้ ไม่มีอึกอัก วันนี้เป็นวันเปิดโครงการ ลูกค้าเข้ามาเยอะ เซลล์คนนึงต้องรับหลายราย ทุกครั้งที่เห็นลูกค้าไม่มีเซลล์ประกบ ก็จะเข้ามาถามตลอด ว่ามีใครต้อนรับหรือยัง เทรนมาได้เยี่ยมครับ

แบบบ้าน Bellaแบบบ้าน Bella

แบบบ้านที่เข้าชม

Bella – 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องอเนกประสงค์ชั้นบน 1 ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำในตัว พื้นที่ใช้สอย 227 ตารางเมตร ที่ดิน 58.5 ตารางวา ราคา 9,900,000 บาท

ถ้าเป็นตัวเล็กราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 7,900,000 แต่ไม่มีห้องอเนกประสงค์ชั้นบนและห้องแม่บ้านครับ

ที่ผมเลือกจะดู Bella นั้นเป็นเพราะว่าผมเห็นว่าคุ้มกว่ากันพอสมควร การที่ซื้อบ้านในราคา 9.9 ไม่ถึง 10 ล้านนั้น ไม่จำเป็นต้องวางเงินดาวน์ถึง 20% ตามที่กฎหมายกำหนด ผู้ซื้อสามารถกู้ได้ 95% ดาวน์เพียง 5% ทำให้ค่อนข้างคุ้มเรื่องการเงิน อีกทั้งมีฟังก์ชั่นจำเป็นๆอย่าง ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำในตัว ห้องพักผ่อนชั้นบน (เกือบๆ 40 ตารางเมตร) และตารางวาที่เพิ่มมาอีก 6 ตารางวา

Product Walkthrough

ประตูประตูบ้าน

มือจับประตูและวัสดุ  UPVC ทำวงกบประตูที่ใช้เป็นของคุณภาพพรีเมี่ยม ยกระดับมาจากโครงการ 5-7 ล้านทั่วๆไป กระจกให้เป็นเขียวตัดแสงทั้งหลัง

ห้องรับแขกพื้นที่ชั้นล่าง

พื้นที่หลักของชั้นล่างแยกออกเป็น 3 Function ทางซ้ายเป็นส่วนรับรองวางโซฟาอะไรได้ ลึกๆเข้าไปสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารและแพนทรี่ ตรงกระจกทางซ้ายบนนั้นเป็นจุดรับแสง ชมวิวคล้ายๆ Green Room

Living RoomLiving Area

จุดแรกตรงนี้สามารถวางโซฟาและทีวีได้ ระยะ Floor to Ceiling สูงเกือบ 3 เมตร ทำให้ดูโปร่งโล่งสบาย กระจกบานใหญ่ทางซ้ายที่กดลงไปแทบจะถึงบัวพื้นทำให้ห้องดูโล่งขึ้นอีก แต่จริงๆแล้วการที่กดลงไปถึงระดับนั้นจะทำให้ความร้อนเข้าบ้านมากไปโดยไม่จำเป็น ข้อดีจริงๆคือการใช้แทนประตูเปิดออกไปชมสวนได้ต่างหาก

จุดรับแสงจุดรับแสง

จุดรับแสงนี้เท่ สวย เก๋ ออกแบบมาได้ดี แต่ร้อนนะครับ แสงที่เข้าทำมุมจากด้านบนจะร้อนกว่าแสงที่ส่องผ่านทะลุหน้าต่างมากๆ (เคยเห็นไหมครับโรงงานอุตสาหกรรมสมัยก่อนมีหลังคาเป็นเฉียงๆทำมุม 45 องศากับท้องฟ้า เพื่อต้องการดักแสงให้ส่องลงมากระทบพื้นมากที่สุด) แนะนำว่าให้ติดตั้งผ้าม่านสองชั้น เอาแบบกันแดดไปเลย โดยเฉพาะยิ่งถ้ารับทิศตะวันตกแบบหลังนี้

มุมแพนทรี่มุมแพนทรี่

ถัดจากจุดวางโต๊ะอาหารก็เป็นมุมแพนทรี่ พื้นห้องข้างล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ที่เป็นมาตรฐานของบ้านระดับ 3 ล้านขึ้นไป

ชั้นล่างส่วนที่ 2ชั้นล่างส่วนที่ 2

หันไปทางขวาจะเป็นช่องโถงบันได ทางออกไปครัว ห้องน้ำและโรงจอดรถ ช่องว่างที่เห็นนั้นทำมาเชื่อมกับเสากลางบ้าน ไม่สามารถทุบออกได้นะครับ ส่วนคนที่ถือเรื่องฮวงจุ้ยไม่อยากให้เห็นบันได ก็ติดกระจกชาหรือกระจกเงาปิดทึบไปได้เลย

บันไดบันได

ไม้บันไดทำจากไม้แดง โครงเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ดีกว่าไม้เทียมชนิดอื่นๆ

โรงรถโรงรถ

เปิดออกไปเป็นโรงรถ มีการทำทรายล้างเอาไว้ให้สวยงามแล้ว สามารถจอดได้ 2 คันครับ

ห้องน้ำล่างห้องน้ำล่าง

ห้องน้ำล่างสามารถอาบได้ สุขภัณฑ์ ก๊อกใช้ของ American Standard คุณภาพ ok ครับ

ตู้ Built-in ในห้องน้ำตู้ Built-in ในห้องน้ำ

ที่มุมห้องน้ำมีการทำตู้ Built-in ใส่เข้าไปด้วย เก๋ไปอีกแบบ

สวนรอบบ้านสวนรอบบ้าน

รอบบ้านมีการจัดสวนให้ พนักงานขายบอกว่าสวนที่ได้จะคล้ายๆกับบ้านหลังนี้ ซึ่งก็ดูอิ่มในระดับนึง ถึงแม้จะไม่ได้ครึ่งของบ้านตัวอย่างก็เถอะ

โถงบันไดโถงบันได

โถงบันไดเวลามองลงไปข้างล่าง จะเห็นว่าลูกค้ามากันมากมาย บ้าน Casa Grand นี่มีช่องแสงมากเหลือเกิน ดูโปร่งก็จริงแต่เปลืองผ้าม่านนะครับ

ห้องพักผ่อนชั้น 2ห้องพักผ่อนชั้น 2

ขึ้นบันไดมาปุ๊บก็เจอห้องพักผ่อนชั้นบนเลย ดูจากขนาดห้องสามารถใช้ได้จริง วางได้ทั้งโซฟา โต๊ะกลาง ชุดวางทีวี แล้วยังเหลือพื้นที่เดินอีก ถ้าเป็นโครงการอื่นอาจกั้นแล้วบอกว่าเป็นห้องนอน 4 ด้วยซ้ำ ถือว่าออกแบบมาลงตัวครับ

ห้องนอน Masterห้องนอน Master

ห้องนอนใหญ่กว้างขวางสมกับคำว่า Master วางตัวอยู่หน้าบ้านมีกระจกบานใหญ่ทำให้ระเบียงดูแกรนด์ ในห้องรองรับฟังก์ชั่น Walk-in Closet และมีห้องน้ำต่อเชื่อมในตัว

ห้องน้ำ Masterห้องน้ำ Master

ห้องน้ำหลักเช่นเดียวกันใช้สุขภัณฑ์ของ American Standard จะติดเพียงอย่างเดียวก็คือกระเบื้องพื้นห้องน้ำ ที่เป็นสีน้ำตาล 12×12 ซึ่งดูเก่าและล้าสมัย โครงการระดับนี้ควรจะใช้ 60×60 ที่พื้นผิวสากๆ เวลาเดินจะรู้สึกดีกว่าเยอะครับ

ฉากกั้นห้องอาบน้ำฉากกั้นห้องอาบน้ำ

ฉากกั้นห้องอาบน้ำเป็นของ Cristina แบบบานเลื่อนที่ทำออกมาดูแล้ว OK

มือจับประตูห้องนอนใหญ่มือจับประตูห้องนอนใหญ่

มือจับประตูทำออกมาพรีเมี่ยมดี ดีกว่าลูกบิดกลมๆเยอะ ข้างล่างประตูมี Door Stop อีก 1 ตัว กันไม่ให้เปิดมาแล้วกระแทกผนังห้อง

ระบบกันขโมยระบบกันขโมย+wallpaper

มีการติดตั้งระบบ Security ของ Honeywell เรียบร้อย แล้วก็มีวอลเปเปอร์ติดผนังให้ ลายเป็นประมาณนี้ครับ

พื้นปาร์เก้พื้นปาร์เก้

พื้นชั้นบนใช้เป็นปาร์เก้ไม้มะค่า ซึ่งเป็นวัสดุที่ดีกว่าพื้นลามิเนต เกรดดีกว่า เป็นธรรมชาติ เวลาเดินให้ความรู้สึกนุ่มกว่า แต่สำหรับความคงทนลามิเนตจะดีกว่านะครับ

ห้องนอน 2ห้องนอน 2

ห้องนอน 2 ก็วางไว้หน้าบ้านเหมือนกัน

ห้องน้ำ 3ห้องน้ำ 3

ทุกห้องนอนมีห้องน้ำในตัว เว้นแต่ห้องน้ำ 2 และ 3 จะไม่มีฉากกั้นห้องอาบน้ำให้เหมือนห้องน้ำ Master

วงกบประตูหน้าต่างวงกบประตูหน้าต่าง

ตามสไตล์ของ Casa ที่ชอบใช้ UPVC เป็นวัสดุทำวงกบ นุ่ม จับแล้วลื่นๆหยุ่นๆ ดูพรีเมี่ยม สวย

ห้องครัวห้องครัว

ห้องครัวที่นี่แปลกและใช้ยาก ปกติครัวจะวางเป็นตัว L แต่คราวนี้เนื่องจากพื้นที่จำกัด ต้องเบียดด้านข้างไปทำห้อง Maid ทำให้ครัวส่วนนี้กลายเป็น Counter สองฟาก ถ้ามีคนทำอาหารหรือล้างจานอยู่ตรงกลาง จะเดินผ่านลำบาก

ห้องแม่บ้านห้องแม่บ้าน

ออกจากห้องครัวไปเป็นลานซักล้าง ที่จะเดินไปยังห้องแม่บ้าน ที่มีห้องน้ำในตัว สามารถอาบน้ำได้

ถังน้ำถังน้ำ

ถังน้ำมีให้ หน้าตาแบบนี้เลย

ถังขยะถังขยะ

ถังขยะเป็นช่อง ฝังกับรั้วบ้าน ใช้วิธีเปิดแล้วหย่อนลงไป ส่วนการเก็บขยะสามารถทำจากภายนอก เพราะมีบานเปิดอีกบานหนึ่ง

กล่องจดหมายกล่องจดหมาย

กล่องจดหมายเช่นกัน Built เข้ากับรั้วบ้าน แต่ตั้งไว้บนถังขยะ -_-; เวลาเดินไปเปิดจดหมายคงเหม็นแย่

ประตูรั้วประตูรั้ว

ประตูรั้วเป็นแบบรางเลื่อน มีประตูเล็กสามารถเปิดเข้าออกโดยไม่ต้องเปิดประตูใหญ่ได้ ริมสุดโน่นเป็นจุดติดตั้งถังขยะ

ทางเดินเข้าบ้านทางเดินเข้าบ้าน

จบกันที่ทางเดินเข้าบ้าน ที่ทำไว้ให้เป็นอย่างดี เชื่อมต่อกับโรงรถ เว้นเสียแต่ว่าโทนสีของทรายล้าง Step บันได กับงาน Hardscape ไม่ค่อยเข้ากันนะครับ

เจาะลึกรวบยอด

Out GateCasa Grand Gate

โครงการบ้าน Casa Grand เกษตร-นวมินทร์ เป็นโครงการใหม่ ที่พึ่งจะเปิดสดๆร้อนๆในวันที่ 3 กันยายน 2554 จะมีคู่แข่งที่เป็น Segment ข้างเคียงในทำเลระดับเดียวกันก็คือ Bangkok Boulevard รามอินทรา กม.2 ที่ตั้งอยู่บนถนนลาดปลาเค้า ราคาอยู่ใกล้เคียงกัน

โครงการ Casa Grand นี้มีเพียง 31 หลัง เป็นโครงการเล็กๆ ที่ผมคาดการณ์ว่าไม่เกินครึ่งปีก็คงจะขายหมด ปิดโครงการไปอย่างสวยงาม เนื่องจากที่ดินบริเวณนี้หาสร้างโครงการได้ยาก ถึงสร้างได้ก็ไม่สามารถทำ Price Point ให้อยู่ในระดับ 8-9 ล้านได้ ต้องเกิน 10 ล้านขึ้นไป ถ้าหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง SC Asset ที่เล็งตลาดระดับ 10 ล้านกว่า ช่องว่างทางการตลาดของ Casa Grand ก็ยังพอมี รับรองว่าไม่มีปัญหาแน่นอนโครงการนี้

สำหรับงานก่อสร้างและคุณภาพการบริการหลังการขาย ของ Q.House ก็ขึ้นชื่อเป็นอันดับต้นๆในการสร้างบ้านคุณภาพ การดูแลโครงการ การตอบรับและบริการลูกบ้าน มีการติดสัญญาณกันขโมยให้บ้านทุกหลังเป็นมาตรฐานการก่อสร้าง ดังนั้นผมก็ให้ความเชื่อถือในแบรนด์นี้พอสมควร

ข้อดีของโครงการเล็ก คือความเป็นส่วนตัวสูง สังคมระดับคุณภาพในระดับ 7-15 ล้าน เพียง 31 ครอบครัว ทำให้รู้จักกันหมดไม่ยาก ทั้งโครงการมีเพียง 4 ซอย เดินจากหน้าโครงการไปท้ายโครงการใช้เวลาอย่างมาก 5-10 นาที ทำเลที่ลึกๆไกลๆจึงไม่มี แต่ละซอยมีไม่เกิน 4 หลัง ซึ่งถ้าลึกหน่อยก็จะได้ราคาถูกหน่อย เป็นเรื่องธรรมดา

โครงการเล็กก็มีจุดเสีย คือการใส่ Facility และ Spec ในระดับโครงการได้น้อย จำเป็นต้องตัด Club House ออก ไม่มีพื้นที่เพียงพอทำ Double Gate Security ไม่สามารถทำถนนกว้างกว่า 9 เมตรได้ พื้นที่สวนสาธารณะเล็กๆเพียงร้อยตารางวาเศษ แต่ถ้าถามว่าเพียงพอไหมสำหรับครอบครัวเพียง 31 ครอบครัว ก็เพียงพอครับ

Judgement

  • ทำเล 9.5/10 – อยู่ในซอยย่านเกษตร-นวมินทร์ ใกล้ Nawamin City Avenue ขึ้นลงทางด่วนเอกมัย-รามอินทราไม่ยาก เข้าออกได้ 3 เส้นหลัก ชุมชนรอบข้างเจริญแล้ว Prime มากสำหรับบ้านเดี่ยว ราคาไม่ถึง 8 ล้าน
  • คุณภาพวัสดุ 7.5/10 – พื้นไม้มะค่า บันไดไม้แดง กรอบ UPVC กระจกเขียวตัดแสง คุณภาพวัสดุดีกว่ามาตรฐานในระดับราคา 7-8 ล้าน แต่ได้แค่มาตรฐานของระดับราคา 9-10 ล้าน
  • แบบบ้าน 9/10 – ฟังก์ชั่นใช้สอยออกแบบมาได้ดีเยี่ยมแต่ละฟังก์ชั่นใหญ่ ใช้งานได้ดีเยี่ยม ติดตรงเรื่องของครัวเล็กน้อยในบ้านหลังกลาง บ้านหลังเล็กไม่มีปัญหาเรื่องครัว แต่ถูกตัดห้องพักผ่อนบนและห้องแม่บ้านออกไป
  • สาธารณูปโภค 6/10 – 1 สวนสาธารณะ (เสร็จแล้ว) ถนนหลัก 9 เมตร ถนนซอย 9 เมตร ไม่มี Double Security Gate ไม่มี Club House
  • ชื่อเสียง 9/10 – Q.House, Casa Grand
  • ความคุ้มราคา 8/10 – ติดตรงเรื่องสาธารณูปโภคเรื่องเดียว นอกนั้นถือว่าดีมากกับราคา คุณภาพและทำเลระดับนี้

  • Final Score : 8.48/10
  • Grade B+ (8.25 – 8.49)

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ