Trendy Tara รามคำแหง

รีวิวเจาะลึกชุดที่ 4 … มาถึงชุดที่ 4 กันแล้ว แต่เราก็ยังไม่ออกจาก ซอยมิสทีนกันซักที ไม่รู้ว่าหลงทางหรือติดสาวมิสทีนกันแน่ (แต่จริงๆคือขับรถไปทีเดียว แวะสองที่ไม่เปลืองน้ำมัน) คราวนี้ผมจะพาไปดูอีกโครงการหนึ่ง  ที่มีคอนเซปน่าสนใจไม่น้อย เป็นของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เก่าแก่ของเมืองไทย ธารารมณ์ ที่กระชากวัยเปลี่ยน Look มาเป็น Trendy Tara (นึกถึง MK Trendy ที่สยาม …) สไตล์โมเดิร์นจ๋า จะเป็นอย่างไรมาอ่านกันดีกว่าครับ

Fact

  • Trendy Tara รามคำแหง
  • ธารารมณ์
  • บ้านเดี่ยว 50 – 70 ตารางวา, 139 – 180 ตารางเมตร
  • ราคา 4-6 ล้าน
  • ซอยมิสทีน ถ.ราษฎร์พัฒนา

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

ถ. ราษฏร์พัฒนา เป็นถนนที่ตัดกับ ถ. รามคำแหง ห่างจากจุดขึ้นลงวงแหวนกาญจนาภิเษกเพียง 1.8 กม. ต่อเชื่อมถึงทางด่วน Motorway เข้าเมืองได้สะดวก ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีกำลังบูมในย่านรามคำแหงตอนปลาย แต่เดิม ถ. ราษฎร์พัฒนาจะถูกเรียกว่า ซอย มิสทีน เนื่องเพราะปากซอยมี บริษัทมิสทีนอยู่

บริเวณโครงการโดยรอบเป็นชุมชนใหม่ที่กำลังขยายตัว มีหมู่บ้านหลายแห่งกำลังสร้างอยู่ รวมไปถึง PruksaVille ของพฤกษา, CasaVille ของ QHouse, สีวลีของ Land & Houses , The Wayra,  นลินวิลล์ที่เป็นเจ้าตลาดท้องถิ่นและอีก 3-4 เจ้าที่ยังเอ่ยไม่หมด แสดงให้เห็นว่าที่ดินบริเวณนี้เป็นทำเลศักยภาพมีการพัฒนาสูง ซึ่งจะนำความเจริญเข้ามาในอนาคต รองรับการเติบโตของชุมชนในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ห้างรอบข้างก็มีบ้างแต่ไม่ได้ใหญ่โตนัก ส่วนใหญ่จะเป็น HyperMart เช่น Lotus, Big C, Carrefour ไม่มี Lifestyle Mall หรือ Department Store ชั้นนำ

เจาะลึกตัวสินค้า

Trendy Tara รามคำแหง เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern จ๋า ที่หนักออกไปทาง Modern สุดๆ ลบภาพเดิมๆของธารารมณ์ที่เก่าแก่คร่ำครึไปหมดสิ้น โดยใช้หน้ากากสีๆมาประดับหน้าบ้าน ดึงอายุให้ลดลงไปอีกมาก จับเป็นจุดเด่นของตัวบ้านซีรี่ย์นี้ไปแล้ว แต่การก่อสร้างก็ยังคงไม่ได้ใช้ Pre-casting Technology ยังคงเลือกที่จะใช้อิฐมวลเบาในการก่อฉาบอยู่ครับ ธารารมณ์ค่อนข้างเชี่ยวชาญตลาดโซนตะวันออก ล่าสุดก่อนที่จะขึ้นมาเป็น Trendy Tara ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น Parkway Chalet ที่ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่รามคำแหง เลยออกไปจากโซนราษฏร์พัฒนาอีก

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=WwmUjNPIFJw]

Trendy Tara น้ำพุหน้าบ้านตัวอย่างน้ำพุหน้าบ้านตัวอย่าง

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern จำนวน 131 ยูนิต บ้านเดี่ยวมีทั้งหมด 107 ยูนิตและทาวน์เฮาส์ 24 ยูนิต (ต้องขออภัยนะครับทางโครงการไม่ให้ลงรูปผัง) โครงการมีเพียงเฟสเดียว เป็นโครงการขนาดเล็ก สังคมไม่แออัด ซึ่งถือเป็นข้อดีสำหรับลูกบ้านนะครับ

แบบบ้านทั้ง 4

แบบบ้านมีทั้งหมด 4 แบบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องพักผ่อนชั้นบนทุกแบบ ต่างกันที่ขนาดกับความลงตัว

Geo – Nova สองแบบนี้เป็นแบบเล็ก 139/140 ตารางเมตร

Arte – Motif สองแบบนี้เป็นแบบใหญ่ 179/180 ตารางเมตร สำหรับบ้านหน้าแคบและบ้านหน้ากว้าง

เจาะลึกแบบบ้าน Motif ดูตามวีดีโอได้เลยครับ!

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=yHgjvBCoBfw]

Product Walkthrough

Motif – Ground Floor

ชั้นลา่งของ Motif บ้านหน้าแคบที่ลึกเข้าไปข้างใน มี double living room โดยมี main living room อยู่ด้านหน้า ต่อด้วยมุมทำงานหรือ 2nd living room แล้วถึงจะเป็นโซนห้องอาหารที่ลึกเข้าไป ซึ่งต่อกับเฉลียงสามารถเดินออกข้างนอกได้ (มีการปูกระเบื้องให้หมดแล้ว) เมื่อเปิดประตูเดินลงไปก็จะเป็นส่วนต่อเชื่อมกับสวน หากท่านทำทรายล้าง หรือวางหินเป็นทางเดินเชื่อมไปถึงประตูใหญ่หน้าบ้าน ก็ทำเป็นทางเข้าออกที่ 3 ได้ครับ

ทางขวาของห้องอาหารต่อกับห้องครัว ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของบ้าน Type นี้ (จริงๆแล้วบ้าน Trendy Tara ทั้ง 4 หลัง มีห้องครัวที่ใหญ่ทั้งหมด ใช้งานได้ดีครับ) ห้องน้ำล่างสามารถอาบน้ำได้จริง ทำให้อนาคตถ้าต่อเติมห้องนอนล่าง โดยการปิดที่จอดรถ ก็จะสามารถแปลงสภาพเป็นบ้าน 4 ห้องนอนได้สมบูรณ์

Motif – Upper Floor

ฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดของบ้านหลังนี้คือส่วนพักผ่อน ที่มีขนาดใหญ่ รองรับครอบครัวที่มี 3-4 คนให้นั่งดู TV/DVD (Blu-ray ก็ได้ถ้ามีงบ) ร่วมกันได้อย่างสบาย เป็นจุดศูนย์รวมของบ้านเพราะเวลาขึ้นบันไดมาแล้วก็จะถึงส่วนพักผ่อนพอดิบพอดี

ชั้นบนมี 2 ห้องน้ำ โดยห้องแรกจะอยู่ในห้องนอนใหญ่ ส่วนอีกห้องหนึ่งจะเปิดให้ห้องนอน 2,3 ใช้แชร์กัน ทั้งสองห้องสามารถอาบน้ำได้ทั้งหมด และมีช่องระบายอากาศครบถ้วน เป็นฟังก์ชั่นที่ใช้ได้จริง

ห้องนอนใหญ่แม้ว่าจะแคบไปเล็กน้อย แต่ถ้ารวมส่วนที่เป็น Walk-in Closet ด้วยแล้วก็ถือว่าใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง โดยมีจุดเด่นตรงระเบียงที่กว้างขวาง ถึงขนาดใส่ชุดโต๊ะกาแฟขึ้นไปจิบกันชั้นสองได้สบายๆ

ห้องนอน 2 และห้องนอน 3 เป็นห้องนอนขนาดกลาง มีขนาดใหญ่กว่าที่อื่น ไม่ใช่ห้องรูหนูที่เข้าไปแล้ววางเตียงกับตู้ได้อย่างละตัว หรือถ้าคนอยู่เพียง 2-3 คน ก็สามารถดัดแปลงห้องนอนใดห้องนอนหนึ่งไว้เป็นห้องทำงานส่วนตัว หรือเป็นห้องสมุดก็ยังได้ ข้อเสียก็มีเพียงแต่ห้องนอนทั้งสองวางอยู่หลังบ้าน ไม่ได้บรรยากาศหน้าบ้านเหมือนห้องนอน Master

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Trendy Tara รามคำแหงนับเป็นบ้านเดี่ยวโครงการแรกของ Tararom Estate ซึ่งมีโครงการที่ 2 เปิดที่ ถนนพระราม 2 ชื่อเสียงจึงถือว่าไม่มากเท่ากับธารารมณ์บริษัทแม่ การดีไซน์บ้านทำได้ดีมีสไตล์โดดเด่น สมกับการที่อยู่วงการอสังหาริมทรัพย์มานาน ฟังก์ชั่นทุกแบบเรียกว่าครบถ้วน ซึ่งแบบใหญ่ Motif และ Arte นั้นมีการใช้งานที่ลงตัวทั้งขนาดที่ควรจะเป็นและฟังก์ชั่นใช้สอย จัดว่าออกแบบมาได้ดีมากเลยครับ

อีกมุมหนึ่ง โครงการ Trendy Tara จะต้องถูกเปรียบเทียบกับโครงการ สีวลีของ L&H อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าจะต้องมีการตัดสินใจเลือกระหว่างโครงการใดโครงการหนึ่ง (และโครงการ CasaVille ของ Q.House ด้วย) ทำให้การแข่งขันตรงนี้สูงมาก ก็ต้องดูกันแล้วครับว่าแบบบ้านที่ลงตัวกว่า หรือชื่อชั้นความเป็น L&H สิ่งใดจะมีอานุภาพเหนือกว่ากัน!

Judgement

  • ทำเล 7/10 – อยู่ติดถนนแต่ไม่ใช่ถนนใหญ่ รถติด รอบข้างไม่มีห้างสรรพสินค้า ใกล้วงแหวน เข้าออกได้หลายทาง
  • คุณภาพวัสดุ 7/10 – มาตรฐาน ในระดับราคา 4 ล้าน
  • แบบบ้าน 9.5/10 – ฟังก์ชั่นใช้สอยสมบูรณ์แบบ ขนาดห้องใช้ได้จริงทุกสัดส่วน
  • สาธารณูปโภค 7/10 – เนื่องจากเป็นโครงการเล็กจึงไม่ค่อยมีสาธารณูปโภคเท่าใด
  • ชื่อเสียง 7.5/10 – ธารารมณ์, Trendy Tara เป็นแบรนด์ใหม่ ไม่เคยมีมาก่อน
  • ความคุ้มราคา 8/10 – แบบบ้านดี วัสดุมาตรฐาน แต่ราคาเทียบเท่า โครงการสีวลี

Final Score : 7.6/10
Grade : C+ (7.50 – 7.74) 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ